intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Hà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

96
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là nghiên cứu lý luận cơ bản về phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy của các trường đại học, ở Việt Nam; phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy của trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp; đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên của trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> <br /> Đề tài: ‘‘Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của<br /> trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp’’<br /> <br /> Tác giả : ĐOÀN THỊ DIỆP UYỂN<br /> <br /> Khóa học : 2009-2011<br /> <br /> Người hướng dẫn: TS. TRẦN THỊ LAN HƯƠNG<br /> Nội dung tóm tắt:<br /> a) Lý do chọn đề tài:<br /> Trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, việc xây dựng, phát triển một nền giáo dục<br /> vững mạnh là nhân tố then chốt, quyết định để thúc đẩy xã hội phát triển. Trong các kỳ<br /> đại hội vừa qua, Đảng và Nhà nước ta luôn coi giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) là quốc<br /> sách hàng đầu và là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, toàn xã hội. Nghị quyết Đại<br /> hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng tiếp tục khẳng định vấn đề này, trong đó<br /> nhấn mạnh: “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu. Đổi mới căn bản, toàn diện<br /> nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa<br /> và hội nhập quốc tế, trong đó, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, phát triển đội ngũ giáo<br /> viên và cán bộ quản lý là khâu then chốt”.<br /> b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.<br /> - Nghiên cứu lý luận cơ bản về phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy của các<br /> trường đại học, ở Việt Nam.<br /> - Phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy của trường Đại học<br /> Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.<br /> - Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên<br /> của trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.<br /> - Đối tượng nghiên cứu: Đội ngũ giảng viên trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật<br /> Công nghiệp.<br /> - Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu công tác tuyển dụng,<br /> công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên. Phân tích thực trạng<br /> chất lượng đội ngũ giảng viên của trường trong giai đoạn 2008-2011, từ đó đề xuất các<br /> giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của nhà trường giai đoạn 2012-2020.<br /> <br /> c) Nội dung chính và những đóng góp của tác giả<br /> -<br /> <br /> Nghiên cứu tổng quan về chất lượng nhân lực<br /> <br /> - Nghiên cứu các nhân tố nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo đại học và<br /> các chỉ tiêu đánh giá chất lượng đội ngũ giảng viên<br /> - Nghiên cứu tổng quan về trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp và<br /> một số kết quả hoạt động đào tạo và NCKH của Nhà trường trong những năm qua.<br /> - Phân tích thực trạng đội ngũ giảng viên của nhà trường, từ đó đưa ra các giải<br /> pháp nhằm xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên của nhà trường.<br /> d) Phương pháp nghiên cứu<br /> Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn thông qua các phiếu điều<br /> tra dành cho các cán bộ quản lý, các giảng viên và sinh viên để thu thập, phân tích,<br /> tổng hợp các tài liệucó liên quan đến đề tài nghiên cứu.<br /> - Phương pháp điều tra: Sử dụng một số câu hỏi dành cho cán bộ, giảng viên<br /> của trường ĐHKTKTCN để đánh giá tình hình thực tế về chất lượng đội ngũ giáo viên<br /> của Trường.<br /> - Phương pháp phỏng vấn: Trò chuyện với một số cán bộ quản lý và giảng viên<br /> có tâm huyết, có kinh nghiệm trong nhà trường nhằm làm sáng tỏ hơn nội dung nghiên<br /> cứu.<br /> <br /> e) Kết luận<br /> - Nâng cao chất lượng đội ngũ người lao động là phương châm, chiến lược<br /> mang tính tổng thể, là bộ phận trong chiến lược phát triển nhân lực của trường Đại học<br /> Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp. Đối với các trường Đại học nói chung và Đại học<br /> KTKTCN nói riêng việc nâng cao chất lượng đào tạo đang trở nên cấp bách hơn bao<br /> giờ hết. Các giải pháp đưa ra là:<br /> 1. Phát triển đội ngũ giảng viên<br /> 2. Đào tạo bồi dưỡng giảng viên<br /> 3. Đổi mới quy trình tuyển dụng<br /> 4. Đổi mới chính sách đối với giảng viên<br /> 5. Tạo môi trường làm việc để GV có thể phát huy được năng lực, sở trường<br /> của mình trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2