intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ ký túc xá tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin hữu nghị Việt - Hàn

Chia sẻ: Dfg Dfg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

184
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đánh giá thực trạng về ký túc xá trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin hữu nghị Việt - Hàn, Đà Nẵng và tìm hiểu nhu cầu chỗ ở của sinh viên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ ký túc xá tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin hữu nghị Việt - Hàn

  1. 1 B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O ĐAI H C ĐÀ N NG NGUY N TH THÙY GIANG NGHIÊN C U S HÀI LÒNG C A SINH VIÊN Đ I V I D CH V KÝ TÚC XÁ TRƯ NG CAO Đ NG CÔNG NGH THÔNG TIN VI T - HÀN Chuyên ngành: Qu n Tr Kinh Doanh Mã s : 60.34.05 TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH Đà N ng - Năm 2012
  2. 2 Công trình ñư c hoàn thành t i ĐAI H C ĐÀ N NG Ngư i hư ng d n khoa h c: TS. LÊ DÂN Ph n bi n 1: TS. LÊ VĂN HUY Ph n bi n 2: PGS.TS. THÁI THANH HÀ Lu n văn ñư c b o v trư c H i ñ ng ch m Lu n văn t t nghi p th c sĩ Qu n tr Kinh doanh h p t i Đ i H c Đà N ng vào ngày 15 tháng 01 năm 2012. Có th tìm Lu n văn t i: - Trung tâm Thông tin - H c li u, Đ i h c Đà N ng - Thư vi n trư ng Đ i H c Kinh T , Đ i H c Đà N ng
  3. 3 M Đ U 1. Tính c p thi t c a ñ tài: Hi n nay, v n ñ ch cho sinh viên ñang là m i quan tâm ñ c bi t c a chính ph và các cơ quan ban ngành cũng như ban lãnh ñ o các trư ng Trung c p, Cao Đ ng, Đ i h c Vi t Nam. Ban lãnh ñ o Trư ng Cao Đ ng CNTT h u ngh Vi t – Hàn cũng r t quan tâm ñ n v n ñ này. Theo s li u th ng kê thì trong năm h c 2010 - 2011 s lư ng sinh viên c a trư ng là 2.588 sinh viên, s lư ng ch Ký túc xá có th ñáp ng là 1.536 ch . T ñó suy ra s lư ng phòng Ký túc xá không ñ ñ cung c p cho nhu c u c a sinh viên, g n m t n a s lư ng sinh viên c a trư ng s ph i thuê tr ho c nhà ngư i thân. Nhưng trên tình hình th c t k t khi ñi vào ho t ñ ng Ký túc xá c a trư ng luôn trong tình tr ng th a phòng. Đi u này mâu thu n v i tình hình chung c a các trư ng Đ i h c, Cao ñ ng và Trung c p chuyên nghi p khác trên ñ a bàn. Đ ng trư c tình hình ñó r t nhi u nguyên nhân lý gi i ñã ñư c ñưa ra nhưng chưa có m t nghiên c u khoa h c nào có th ch ng minh cho các nguyên nhân ñư c ñưa ra. Vì v y, ñ ki m ñ nh l i nguyên nhân này tôi ñã quy t ñ nh ch n ñ tài: “Nghiên c u s hài lòng c a sinh viên ñ i v i d ch v Ký túc xá Trư ng Cao Đ ng CNTT Vi t- Hàn, Đà N ng”. 2. M c ñích nghiên c u c a ñ tài - Đánh giá th c tr ng v Ký túc xá Trư ng Cao Đ ng CNTT Vi t – Hàn, Đà N ng và tìm hi u nhu c u v ch c a sinh viên - Nghiên c u các y u t nh hư ng ñ n s hài lòng c a sinh viên và ñánh giá m c ñ hài lòng c a sinh viên ñ i v i d ch v Ký túc xá,
  4. 4 ñ ng th i ñ xu t m t s bi n pháp ñ ñáp ng ñư c t t nh t nhu c u c a sinh viên khi s ng và h c t p t i Ký túc xá c a trư ng. 3. Đ i tư ng và ph m vi nghiên c u - Đ i tư ng nghiên c u: các v n ñ liên quan ñ n ch t lư ng và s hài lòng c a sinh viên v d ch v Ký túc xá t i - Ph m vi nghiên c u: các sinh viên hi n ñang tr t i Ký túc xá 4. Phương pháp nghiên c u Đ tài s d ng hai phương pháp nghiên c u chính: Nghiên c u ñ nh tính và nghiên c u ñ nh lư ng. 5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a ñ tài - Ý nghĩa khoa h c: Đ tài ñã m nh d n ti p c n và gi i quy t v n ñ theo m t hư ng tương ñ i m i; Xem xét s hài lòng c a sinh viên trong m i quan h ch t lư ng, hình nh và giá tr nh n ñư c. - Ý nghĩa th c ti n: k t qu nghiên c u có ý nghĩa ñ i v i công tác qu n lý, cũng như vi c th c hi n các m c tiêu xây d ng Ký túc xá c a Nhà Trư ng 6. K t c u c a ñ tài nghiên c u Ngoài ph n m ñ u và k t lu n, ñ tài ñư c k t c u v i 4 chương: Chương 1: Cơ s lý lu n và th c ti n c a ñ tài Chương 2: Thi t k nghiên c u Chương 3: K t qu nghiên c u Chương 4: K t lu n và ki n ngh
  5. 5 Chương 1: CƠ S LÝ LU N VÀ TH C TI N C A Đ TÀI 1.1. LÝ THUY T V D CH V VÀ D CH V KÝ TÚC XÁ 1.1.1. Khái ni m D a theo ñ nh nghĩa v d ch v c a Zeithaml & Britner có th ñ nh nghĩa d ch v Ký túc xá là nh ng hành vi, quá trình, cách th c th c hi n các ho t ñ ng liên quan ñ n Ký túc xá t o giá tr s d ng nh m th a mãn nhu c u và mong ñ i c a sinh viên. D a theo Kotler và Armstrong có th ñ nh nghĩa d ch v Ký túc xá là b t kỳ hành ñ ng hay l i ích v các ho t ñ ng Ký túc xá mà nhà trư ng có th cung c p cho sinh viên và ngư c l i mà v cơ b n là vô hình và không ñem l i s s h u nào c . 1.1.2. Đ c ñi m c a d ch v ký túc xá Vì d ch v Ký túc xá cũng là m t lo i d ch v vì v y nó cũng có nh ng ñ c ñi m chung c a d ch v như sau: - Tính vô hình (intangibility): - Tính không th tách r i (inseparability): - Tính hay thay ñ i (variability): - Tính d b phá v (perishability): 1.1.2.1. Khái ni m ch t lư ng d ch v và ch t lư ng c m nh n Ch t lư ng d ch v c n ñư c xem xét trên quan ñi m khách hàng, ch t lư ng d ch v là s c m nh n c a khách hàng v m c ñ ñáp ng các yêu c u ñư c công b , ng m hi u ho c b t bu c (g i chung
  6. 6 là mong ñ i) c a d ch v ñư c cung c p. S c m nh n ñó ñư c g i là “ch t lư ng c m nh n”. 1.1.2.2. Đo lư ng ch t lư ng c m nh n Đo lư ng ch t lư ng c m nh n d a vào kho ng cách gi a “ch t lư ng mong ñ i” và “m c ñ th c hi n” ñư c Parasuraman ñ xu t năm 1982 (hoàn ch nh năm 1988), nghiên c u c a Grônroos 1984 và 1988 cũng ñ ng nh t v i quan ñi m này. 1.1.2.3. Đo lư ng ch t lư ng d ch v Thang ño ñư c s d ng nhi u nh t hi n nay là SERVQUAL do Parasuraman và c ng s ñ xu t năm 1988. 1.2. LÝ THUY T V S HÀI LÒNG 1.2.1. Khái ni m S hài lòng là m t d ng c m xúc ho c thái ñ , hình thành trên cơ s khách hàng so sánh, ñánh giá gi a nh ng gì mà h mong ñ i v i nh ng gì mà khách hàng nh n ñư c t t ch c và/ho c t s n ph m, d ch v c th . Nó là tr ng thái tâm lý x y ra trong và/ho c sau khi khách hàng tiêu dùng s n ph m, d ch v . S hài lòng c a sinh viên v Ký túc xá là tâm tr ng, c m giác c a sinh viên v m t ch tr khi s mong ñ i c a sinh viên ñư c th a mãn hay ñư c ñáp ng vư t m c trong su t th i gian sinh viên lưu trú t i Ký túc xá. 1.2.2. Các y u t nh hư ng ñ n s hài lòng c a khách hàng S hài lòng là m t bi n ph thu c vào “S mong ñ i c a khách hàng”; “Ch t lư ng c m nh n”, và “Giá tr c m nh n”
  7. 7 1.2.3. S c n thi t c a vi c ño lư ng m c ñ hài lòng c a sinh viên - M c ñ hài lòng c a sinh viên ñ quy t ñ nh các ho t ñ ng c i ti n hình th c, mô hình cung c p d ch v và cung cách ph c v nh m nâng cao s th a mãn c a sinh viên. - N u k t qu không ñ t ñư c ho c m c ñ hài lòng c a sinh viên th p thì nguyên nhân có th ñư c tìm hi u và hành ñ ng kh c ph c có th ñư c th c hi n. 1.2.4. M c tiêu ño lư ng m c ñ hài lòng c a sinh viên Xác ñ nh ñư c các y u t (bi n) có tác ñ ng ñ n nh n th c ch t lư ng hay s hài lòng c a sinh viên. Lư ng hóa ñư c các tr ng s và m c ñ quan tr ng c a m i y u t có th làm hài lòng sinh viên trong tương quan v i các y u t khác. Xác ñ nh ñư c m c ñ hài lòng c a sinh viên t i th i ñi m nghiên c u. Lư ng hóa m i liên h gi a m c ñ hài lòng v i lòng trung thành c a sinh viên. 1.2.5. M i quan h gi a s hài lòng c a sinh viên và ch t lư ng d ch v ký túc xá M i quan h gi u s hài lòng c a sinh viên và ch t lư ng d ch v ký túc xá ñư c chuy n bi n hàng năm 1.2.6. Nghiên c u s hài lòng c a sinh viên Phương pháp kh o sát s hài lòng c a sinh viên cũng bao g m m t quy trình thu th p d li u. Đ thu th p d li u, ngư i nghiên c u ti n
  8. 8 hành xây d ng b các bi n quan sát liên quan ñ n s hài lòng c a sinh viên v các n i dung liên quan. Vì v y, mô t th ng kê có vai trò r t quan tr ng trong vi c x lý và s d ng k t qu . V n i dung kh o sát s hài lòng c a sinh viên tùy t ng trư ng h p mà có th khác nhau. 1.2.6.1. Mô hình ño lư ng s hài lòng c a sinh viên S hài lòng c a sinh viên ñ i v i d ch v Ký túc xá ñư c ño lư ng tr c ti p thông qua “ch t lư ng c m nh n”. 1.2.6.2. Thang ño ch t lư ng c m nh n c a sinh viên Hi n nay, thang ño ch t lư ng c m nh n c a sinh viên ñư c s d ng r t ña d ng, ñ c ñi m chung c a các thang ño ñ u d a trên g i ý c a thang ño SERVQUAL. Trong ñ tài này, thang ño ch t lư ng c m nh n c a sinh viên ñư c ti p c n theo hư ng t p trung nh ng nhân t liên quan ñ n d ch v ký túc xá thành m t nhóm riêng ñ c l p. 1.2.6.3. Thang ño s hài lòng c a sinh viên Đo lư ng s hài lòng c a sinh viên ñư c nhi u nhà nghiên c u trong và ngoài nư c th c hi n v i nhi u lo i thang ño khách nhau. S hài lòng c a sinh viên v d ch v ký túc xá ñư c ño lư ng thông qua ch t lư ng c m nh n. 1.2.6.4. Các y u t nh hư ng ñ n s hài lòng c a sinh viên khi s d ng d ch v KTX S hài lòng c a khách hàng là m t bi n ph thu c c a “Ch t lư ng c m nh n” (Perceived quality). Trong ñó ch t lư ng c m nh n l i
  9. 9 ph thu c vào nhi u thành ph n ph c t p khác. C th : Ch t lư ng ch c năng; ch t lư ng k thu t; Hình nh; ... 1.2.7. M t s mô hình ñánh giá ch t lư ng d ch v và nghiên c u ch s hài lòng 1.2.7.1. Mô hình ch t lư ng d ch v c a Gronroos 1.2.7.2. Mô hình c a parasuraman et, al. (1985) 1.2.7.3. Mô hình ch s hài lòng c a Gi-Du Kang & Jeffrey James 1.2.8. Mô hình nghiên c u ñ xu t Hình 1.1: Các gi thi t và mô hình nghiên c u ñ xu t
  10. 10 1.3. V N Đ NGHIÊN C U S HÀI LÒNG T I KÝ TÚC XÁ TRƯ NG CAO Đ NG CNTT VI T – HÀN, ĐÀ N NG. 1.3.1. Gi i thi u t ng quan v Ký túc xá trư ng Cao Đ ng CNTT Vi t-Hàn 1.3.2. V n ñ nghiên c u s hài lòng c a sinh viên t i Ký túc xá trư ng Cao Đ ng CNTT Vi t-Hàn Qua phân tích th c tr ng ký túc xá t i trư ng Cao ñ ng CNTT h u ngh Vi t – Hàn nh n th y nhu c u phòng c a sinh viên thì ngày càng tăng trong khi phòng Ký túc xá thì l i ñ tr ng, ph n l n sinh viên có nhu c u tr nhi u hơn. M c dù ban lãnh ñ o trư ng ñã có nhi u l n t ch c th o lu n v v n ñ trên và cũng ñã có r t nhi u nguyên nhân ñư c ñưa ra ñ gi i thích cho v n ñ này nhưng ch d ng l i khía c nh góp ý ch quan c a các cán b , công nhân viên ch chưa có m t nghiên c u chính th c nào ñ gi i thích cho v n ñ này. Vì v y, ñ có m t k t lu n chính xác và khoa h c ñây là nghiên c u có quy mô ñ u tiên ñư c tác gi th c hi n nh m thu th p ñư c nh ng thông tin ñáng tin c y ñ làm căn c ñánh giá ñúng th c tr ng s d ng, ch t lư ng ph c v ký túc xá và tìm ra hư ng ñi t t nh t cho công tác ph c v sinh viên lưu trú t i trư ng.
  11. 11 Chương 2 THI T K NGHIÊN C U 2.1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN C U Đ tài ñư c th c hi n nghiên c u sơ b và xác ñ nh thang ño, b n câu h i chính th c ñư c xây d ng và phát hành ñ thu th p s li u làm d li u nghiên c u. S d ng phân tích th ng kê mô t Giá tr trung bình, ki m ñ nh phân tích nhân t , ki m ñ nh ñ tin c y c a thang ño, ch y mô hình tuy n tính (SEM). 2.2. QUY TRÌNH NGHIÊN C U 2.2.1. Nghiên c u ñ nh tính M c ñích c a nghiên c u này là tìm ra nh ng nhân t nh hư ng ñ n m c ñ hài lòng c a sinh viên l y căn c ñ xây d ng b thang ño phù h p v i ñ tài nghiên c u và th c ti n t i ký túc xá. 2.2.1.1. Xây d ng sơ b các bi n quan sát trong mô hình lý thuy t Đ ph c v cho bư c nghiên c u này, ñ tài ti n hành xây d ng b các bi n quan sát liên quan ñ n các thành ph n và y u t trong mô hình. B ng vi c nghiên c u cơ s lý thuy t, tham kh o ý ki n các gi ng viên và g i ý c a giáo viên hư ng d n. 2.2.1.2. Ph ng v n sinh viên Vi c ph ng v n ñư c ti n hành t i phòng ký túc xá v i nhi u cá nhân/ho c nhóm sinh viên, th i gian ph ng v n ñư c th c hi n trong kho ng 15 - 20 phút vào kho ng 7 – 9 gi t i, ngư i th c hi n s ti p xúc tr c ti p v i các sinh viên.
  12. 12 2.2.2. Nghiên c u ñ nh lư ng 2.2.2.1. Thi t k phi u ñi u tra Phi u ñi u tra g m 3 trang, in trên t gi y A4 (t 1 in 2 m t, t 2 in 1 m t). S d ng thang ño Likert 5 m c ñ (1) Hoàn toàn không ñ ng ý; (2) Không ñ ng ý; (3) Bình thư ng; (4) Đ ng ý; (5) Hoàn toàn ñ ng ý. 2.2.2.2. K ho ch l y m u a. Kích thư c m u b. Phương pháp l y m u 2.2.2.3. Phương pháp x lý s li u Quá trình phân tích ñư c chia làm các bư c cơ b n sau ñây: T ng quan v m u ñi u tra Đánh giá thang ño b ng h s tin c y Cronbach’s Alpha Phân tích nhân t khám phá (EFA) Phân tích nhân t kh ng ñ nh (CFA) Ki m ñ nh s phù h p c a mô hình lý thuy t b ng mô hình SEM Ki m ñ nh ư c lư ng mô hình lý thuy t b ng Bootstrap Phân tích c u trúc ña nhóm
  13. 13 Chương 3 K T QU NGHIÊN C U 3.1. T NG QUAN V S LI U 3.1.1. Kích thư c và k t c u m u T ng s phi u ñi u tra ñư c phát ra là 400 phi u, thu v 400 phi u, trong ñó có 26 phi u không h p l , 374 phi u ñi u tra h p l ñư c s d ng làm d li u cho nghiên c u, th a mãn nhu c u ñ t ra (kích thư c m u kho ng 220). Có 374 sinh viên cho bi t khoa – ngành h c c a mình ñang h c, ñ phân tán c a m u theo Khoa - Ngành ñào t o không ñ ng ñ u, chênh l ch v t n su t gi a t l cao nh t ( khoa Thương m i ñi n t , 46.8%) và t l th p nh t ( khoa CNTT ng d ng, 25.9%) là khá ñáng k (20.9%). Tương t , t l kh o sát m u theo khóa h c cũng tương ñ i không ñ ng ñ u. T l kh o sát m u theo gi i tính là khá ñ ng ñ u. Có 197/374 n , chi m 52,7%, t l c a nam là 47,3% S phân tán m u kh o sát theo quê quán t p trung ch y u là sinh viên 9 t nh mi n Trung t Ngh An vào ñ n Qu ng Ngãi và 1 t nh tây Nguyên (Đ c l c). T l kh o sát m u theo th i gian s d ng d ch v ký túc xá có s phân tán. Có g n 50% s sinh viên ñư c kh o sát có th i gian ký túc xá t 6-10 tháng, g n 25% có th i gian ký túc xá t 16-20 tháng. còn l i kho ng 25% có s th i gian ký túc xá r t khác nhau.
  14. 14 3.1.2. Th ng kê nh ng ý ki n ngoài b n câu h i c a sinh viên Khi x lý s li u, th ng kê ñư c 147 phi u có ý ki n ñóng góp ngoài vi c tr l i b n câu h i. 3.2. ĐÁNH GIÁ THANG ĐO B NG H S TIN C Y CRONBACH’ALPHA Đ tài nghiên c u bao g m 5 thang ño cho 5 khái ni m nghiên c u, ñó là (1) nhân t Ch t lư ng ch c năng, (2) nhân t Ch t lư ng k thu t, (3) nhân t Hình nh, (4) nhân t ch t lư ng c m nh n và (5) nhân t s hài lòng. V i k t qu thu ñư c bi n CN2 có h s tương quan bi n - t ng là 0.262 < 0.3 nên b lo i khi ti n hành phân tích EFA. Các bi n quan sát còn l i ñ u ñ t yêu c u. 3.3. PHÂN TÍCH NHÂN T KHÁM PHÁ 3.3.1. K t qu EFA nhân t Ch t lư ng ch c năng K t qu thu ñư c cu i cùng như sau: KMO = 0.897, Sig = 0.000, t ng phương sai trích ñư c 55.273 % > 50 %, sau quá trình EFA l n cu i này, m t s bi n c a các khái ni m ñã ñư c lo i b , có 5 thành ph n ñư c rút trích ra: - Thành ph n H u hình: g m 6 bi n HH1 -> HH4, HH6 -> HH7 - Thành ph n Tin c y: g m 4 bi n TC1, TC2, TC4, TC6 - Thành ph n C m thông: g m 3 bi n CT3, CT1, CT4 - Thành ph n Đáp ng: g m 3 bi n DU2, DU4, DU5 - Thành ph n Đ m b o: g m 2 bi n DB2, DB5
  15. 15 3.3.2. K t qu EFA nhân t Hình nh K t qu EFA thu ñư c KMO = 0.690 th a mãn 0.5 ≤ KMO≤ 1, Sig. = 0.000 th a mãn Sig 50%, th a mãn ĐK: ≥ 50% (Hair & ctg, 1998). Do ñó k t qu phân tích nhân t EFA là phù h p và có ý nghĩa th ng kê. 3.3.3. K t qu EFA nhân t Ch t lư ng k thu t K t qu ki m ñ nh thu ñư c KMO = 0.695 th a mãn 0.5 ≤ KMO≤ 1, Sig. = 0.000 th a mãn Sig
  16. 16 3.4. PHÂN TÍCH NHÂN T KH NG Đ NH (CFA) 3.4.1. K t qu CFA nhân t ch t lư ng ch c năng K t qu CFA c a mô hình các thành ph n Ch t lư ng ch c năng thu ñư c 101 b c t do v i các ch tiêu khác như sau: - Chi-square = 271.159; Chi-square/df = 2.685 < 3 v i P-value = 0.000; - CFI = 0.928; TLI = 0.915; GFI = 0.912. RMSEA = 0.067 < 0.08 K t qu phân tích trên cho th y mô hình này phù h p v i d li u nghiên c u. 3.4.2. K t qu CFA mô hình t i h n K t qu CFA c a mô hình t i h n thu ñư c 71 b c t do và Chi- square = 192.489. Các ch s GFI = 0.931, CFI = 0.940, TLI = 0.923 ñ t giá tr cao (ñ u > 0.9), RMSEA = 0.068 (0.5) và giá tr p = 0.000 (B ng 3.12) nên các bi n quan sát dùng ñ ño lư ng khái ni m Hình nh, K thu t, Ch t lư ng c m nh n và Hài lòng ñ t giá tr h i t (Gerbring & Anderson,1988). H s tương quan gi a các khái ni m Hình nh, K thu t, Ch t lư ng c m nh n và Hài lòng thành ñ u nh hơn 1. M t khác, sai l ch chu n P-value
  17. 17 3.5. KI M Đ NH MÔ HÌNH C U TRÚC TUY N TÍNH SEM K t qu phân tích c u trúc tuy n tính mô hình lý thuy t cho th y mô hình có 396 b c t do v i các ch tiêu khác như sau: - Chi-square = 1157,851; - Chi-square/df = 2,924 < 3 v i P-value = 0.000 - CFI = 0.850; TLI = 0.835; GFI = 0.838; RMSEA = 0.072. K t qu trên cho th y ch s chi-square/df = 2.924 < 3 và RMSEA = 0.072 < 0.08 là ñ t yêu c u, ch có các ch tiêu TLI =0.835; CFI =0.850, GFI = 0.838 là hơn th p nên ta có th k t lu n mô hình xây d ng phù h p v i d li u nghiên c u. 3.6. KI M Đ NH BOOTSTRAP Như ñã trình bày ph n lý thuy t v Bootstrap, nghiên c u này s d ng v i s lư ng m u l p l i N=800, m u ñư c tính trung bình kèm theo ñ l ch D a vào giá tr CR ta th y giá tr tuy t ñ i c a CR ñ u nh thua 3 v i m c ý nghĩa 5% nên có th nói ñ l ch là tương ñ i nh , không có ý nghĩa th ng kê ñ tin c y 95%. Vì v y, ta có th k t lu n các ư c lư ng trong mô hình là ñáng tin c y. 3.7. KI M Đ NH GI THUY T K t qu ư c lư ng b ng ML và Bootstrap trong phân tích mô hình c u trúc tuy n tính cho th y t t c các m i quan h trong mô hình nghiên c u ñ u có ý nghĩa th ng kê ñ tin c y 95% (P < 0.05) hay nói cách khác các gi thuy t t H1-H6 ñ u ñư c ch p nh n.
  18. 18 3.8. PHÂN TÍCH C U TRÚC ĐA NHÓM Đ só sánh s khác bi t gi a hai mô hình ta ñi ki m tra các gi thuy t sau: Ho: Chi-square c a mô hình kh bi n b ng Chi-square c a mô hình b t bi n H1: Có s khác bi t v Chi-square gi a mô hình kh bi n và mô hình b t bi n 3.8.1. Ki m ñ nh s khác bi t theo gi i tính K t qu ki m ñ nh ña nhóm kh bi n và b t bi n t ng ph n theo hai nhóm gi i tính nam và n thu ñư c P-value = 0.074 >0.05, như v y m c khác bi t c a hai mô hình này không có ý nghĩa (P-value =7.4%) hay mô hình b t bi n và mô hình kh bi n không có s khác bi t, gi thuy t Ho ñư c ch p nh n, bác b gi thuy t H1, và mô hình b t bi n t ng ph n ñư c l a ch n (có b c t do cao hơn). K t lu n này cho th y, gi i tính không làm thay ñ i các m i quan h các nhân t ch t lư ng ch c năng, Hình nh, ch t lư ng k thu t nh hư ng ñ n ch t lư ng c m nh n và ch t lư ng c m nh n có tác ñ ng lên s hài lòng c a sinh viên ñ i v i d ch v ký túc xá. 3.8.2. Ki m ñ nh s khác bi t theo khoa ñào t o (ngành h c) K t qu ki m ñ nh thu ñư c P-value = 0.004 < 0.05 nên bác b Ho, ch p nh n H1. Do ñó, ta ch n mô hình kh bi n. Nghĩa là, có th có s khác bi t gi a nhóm sinh viên c a các khoa thương m i ñi n t , khoa h c máy tính và CNTT ng d ng trong m i nh hư ng c a: - Nhân t Ch t lư ng ch c năng, Ch t lư ng k thu t t i Hình nh
  19. 19 - Nhân t Ch t lư ng ch c năng, Ch t lư ng k thu t và Hình nh t i M c ñ hài lòng chung. V i các sinh viên khoa khoa h c máy tính, y u t ch t lư ng k thu t không có tác ñ ng lên hình nh (p=0.088>0.05), các y u t ch t lư ng ch c năng, ch t lư ng k thu t, hình nh không tác ñ ng lên ch t lư ng c m nh n chung (ñ u có P>0.05), ch có ch t lư ng ch c năng tác ñ ng lên hình nh và Ch t lư ng c m nh n tác ñ ng lên s hài lòng. V i các sinh viên khoa thương m i ñi n t thì ch có y u t ch t lư ng k thu t không có tác ñ ng lên m c ñ hài lòng chung (p=0.588)(b ng 3.22) V i các sinh viên khoa CNTT ng d ng, y u t ch t lư ng k thu t không có tác ñ ng lên hình nh và m c ñ hài lòng, y u t hình nh cũng không có tác ñ ng ñ n m c ñ hài lòng chung. 3.8.3. Ki m ñ nh s khác bi t theo khóa h c K t qu P-value = Chidist(13.565;3) = 0.000 < 0.05 nên bác b Ho, ch p nh n H1. Do ñó, ta ch n mô hình kh bi n. Nghĩa là, có s khác bi t gi a nhóm sinh viên c a các khóa h c khác nhau. Các sinh viên khóa 2, y u t ch t lư ng k thu t không có tác ñ ng lên hình nh (p=0.514>0.05) và y u t hình nh không có tác ñ ng lên Ch t lư ng c m nh n (p=0.908>0.05) Các sinh viên khóa 3 cho r ng, y u t ch t lư ng k thu t và y u t ch c năng không có tác ñ ng lên Ch t lư ng c m nh n (ñ u có p>0.05, l n lư t là p=0.059 và p=0.992)
  20. 20 V i các sinh viên khóa 4, y u t ch t lư ng k thu t không có tác ñ ng ñ n hình nh. Nh n xét: Qua ki m ñ nh c u trúc ña nhóm nh n th y có s khác bi t gi a các nhóm ñư c ch n ñ ki m ñ nh, m c ñ hài lòng chung c a sinh viên ñ i v i d ch v ký túc xá c a trư ng ph thu c vào c u trúc nhóm ñã ch n.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2