TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ<br />
Đề tài: ‘Nghiên cứu thị trường, xác định thị trường mục tiêu để thương mại hóa<br />
sản phẩm công nghệ của công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh BT-VT’<br />
Tác giả luận văn: Nguyễn Quang Tùng<br />
<br />
Khóa: 2009 – 2011<br />
<br />
Người hướng dẫn Khoa học: PGS.TS Nguyễn Văn Thanh<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
a) Lý do chọn đề tài<br />
Sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung và của đô thị nói riêng gắn<br />
liền với xây dựng và phát triển các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị. Một đô thị hiện<br />
đại phải xây dựng một hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật nói chung và hạ tầng kỹ<br />
thuật ngầm nói riêng hiện đại, đồng bộ và hoàn chỉnh, môi trường đô thị phải được bảo<br />
vệ bền vững. Là một trong ba Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ đầu tiên của cả<br />
nước, tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, với mong muốn<br />
ứng dụng rộng rãi, thương mại hóa các sản phẩm KHCN do BUSADCO tự nghiên cứu<br />
chế tạo để nâng chất lượng và đảm bảo tính đồng bộ các hạng mục trong hệ thống hạ<br />
tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư của dự án xây<br />
dựng hạ tầng kỹ thuật. Xuất phát từ vấn đề trên, tôi lựa chọn đề tài: ‘Nghiên cứu thị<br />
trường, xác định thị trường mục tiêu để thương mại hóa sản phẩm công nghệ của<br />
công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh BT-VT’ ”.<br />
b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu<br />
Mục đích nghiên cứu:<br />
-<br />
<br />
Tổng hợp cơ sở lý luận về nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường, xác<br />
<br />
định thị trường mục tiêu; Ứng dụng cơ sở lý luận về nghiên cứu thị trường, phân khúc<br />
thị trường, xác định thị trường mục tiêu để thương mại hóa sản phẩm KHCN<br />
BUSADCO của công ty BUSADCO là nơi mà tác giả đang công tác; Đề xuất các giải<br />
pháp để hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường, xác định thị<br />
trường mục tiêu để thương mại hóa sản phẩm KHCN BUSADCO.<br />
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:<br />
-<br />
<br />
Đối tượng nghiên cứu: Tập trung vào các sản phẩm KHCN của BUSADCO<br />
<br />
dùng cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường tại các tỉnh thành trên cả<br />
nước.<br />
<br />
-<br />
<br />
Phạm vi nghiên cứu: Thị trường các sản phẩm BTCT đúc sẵn dùng cho hệ<br />
<br />
thống hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường tại các tỉnh thành trên cả nước.<br />
c) Các nội dung chính<br />
Chương 1: Tác giả trình bày khái quát lý thuyết về nghiên cứu thị trường, phân<br />
khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu, thương mại hóa sản phẩm - Cơ sở lý<br />
luận cho việc phân tích thực trạng về nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường, xác<br />
định thị trường mục tiêu và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác thị trường<br />
mục tiêu để thương mại hóa sản phẩm tại Công ty BUSADCO.<br />
Chương 2: Tác giả tập trung phân tích và đánh giá thực trạng công tác nghiên<br />
cứu thị trường, phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu sản phẩm KHCN<br />
BUSADCO. Để đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh sản phẩm KHCN<br />
BUSADCO, bên cạnh việc thu thập các dữ liệu thứ cấp về thực trạng sản xuất kinh<br />
doanh các sản phẩm KHCN BUSADCO, tác giả đã tiến hành thu thập các dữ liệu sơ<br />
cấp là các ý kiến của các khách hàng hiện đang sử dụng sản phẩm KHCN BUSADCO<br />
về chất lượng sản phẩm KHCN do BUSADCO cung cấp.<br />
Chương 3: Tác giả trình bày những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác nghiên<br />
cứu thị trường, phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu sản phẩm KHCN<br />
BUSADCO tại Công ty BUSADCO như hoàn thiện chính sách phát triển sản xuất kinh<br />
doanh sản phẩm KHCN của BUSADCO.<br />
d) Phương pháp nghiên cứu<br />
-<br />
<br />
Về lý luận: Nghiên cứu tài liệu liên quan đến lý luận về nghiên cứu thị trường,<br />
<br />
phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu.<br />
-<br />
<br />
Về thực tiễn: Phương pháp dùng phiếu hỏi và phỏng vấn về các yếu tố liên quan<br />
<br />
đến nội dung đề tài về nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường, xác định thị trường<br />
mục tiêu, phương pháp khảo sát thực tiễn và phương pháp thống kê.<br />
e) Kết luận<br />
Một số giải pháp được nêu trong Luận văn sẽ góp phần cải thiện, nâng cao chất<br />
lượng công tác nghiên cứu thị trường, phân khúc thị trường, xác định thị trường mục<br />
tiêu, thương mại hóa sản phẩm tại BUSADCO. Tuy nhiên các giải pháp cho dù có tốt<br />
đến mấy cũng sẽ khó phát huy hết tác dụng của nó nếu không có được sự đồng thuận<br />
và cam kết mạnh mẽ từ các cấp quản lý cũng như cần có một sự thay đổi lớn trong tư<br />
duy của các nhà quản trị cấp cao, cấp trung.<br />
<br />