TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Đề tài: Phân tích và đề xuất các giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công<br />
ty TNHH Đầu tư và Xây dựng thương mại Mỹ Phong giai đoạn 2011 – 2015<br />
Tác giả luận văn: Nguyễn Huy Nhuận<br />
<br />
Khóa: 2010<br />
<br />
Người hướng dẫn: TS Lê Hiếu Học<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
1. Lý do chọn đề tài<br />
Vai trò của chiến lược kinh doanh ngày càng trở nên đặc biệt quan trọng đối<br />
với các doanh nghiệp nhất là trong điều kiện hội nhập kinh tế, trình độ sản xuất<br />
ngày càng cao và cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt. Vì vậy, đòi hỏi các<br />
tổ chức phải nắm được những xu thế đang thay đổi, biết khai thác những điểm mạnh<br />
và hạn chế những điểm yếu từ đó tạo ra những bước đi sáng tạo cho mình, nói một<br />
cách khác phải xây dựng cho mình một chiến lược cho phù hợp. Có rất nhiều lý do<br />
làm cho các doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự quan tâm đến công tác xây dựng<br />
chiến lược cho mình<br />
Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng thương mại Mỹ Phong hiện đang sản xuất<br />
kinh doanh 2 mảng chính: xây dựng các công trình giao thông, dân dụng và thủy lợi,<br />
kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Hoà Bình. Trước những biến động của<br />
kinh tế vĩ mô, Công ty cũng cần tìm cho mình một hướng đi đúng đắn, phải định<br />
hướng ngành hàng chủ lực cần đầu tư, mở rộng để có thể đứng vững và phát triển trong<br />
điều kiện nền kinh tế thị trường như hiện nay<br />
Đứng trước thực tiễn trên, tác giả lựa chọn đề tài:“Phân tích và đề xuất các giải<br />
pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng thương mại<br />
Mỹ Phong giai đoạn 2011 - 2015” cho luận văn thạc sĩ của mình<br />
b . Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu:<br />
Mục đích: Nghiên cứu, ứng dụng các mô hình trong hoạch định chiến lược<br />
kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp cho Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng<br />
thương mại Mỹ Phong giai đoạn 2011 – 2015<br />
Nhiệm vụ: Với mục đích trên, nhiệm vụ nghiên cứu của luận văn là:<br />
<br />
Thứ nhất, trình bày tổng quát các vấn đề về chiến lược kinh doanh; các mô hình<br />
(công cụ) được sử dụng trong quá trình hoạch định chiến lược kinh doanh tổng thể của<br />
doanh nghiệp<br />
Thứ hai, phân tích những luận cứ khoa học làm cơ sở cho việc đề xuất chiến<br />
lược kinh doanh cho Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng thương mại Mỹ Phong<br />
Thứ ba, ứng dụng các mô hình trong hoạch định chiến lược kinh doanh tổng<br />
thể để hoạch định chiến lược kinh doanh tổng thể của Công ty TNHH Đầu tư và<br />
Xây dựng thương mại Mỹ Phong giai đoạn 2011 – 2015<br />
.c. Tóm tắt cô đọng nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br />
Để đạt được mục đích trên, luận văn đề ra các mục tiêu cụ thể sau đây:<br />
- Hệ thống hoá các vấn đề lý luận về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp<br />
- Thực hiện phân tích môi trường vĩ mô, vi mô. Xác định các yếu tố ảnh<br />
hưởng đến chiến lược kinh doanh của công ty đến năm 2015<br />
- Thực hiện phân tích nội bộ, đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh<br />
doanh phát hiện những điểm mạnh cần phát huy và những điểm yếu mà Công ty<br />
TNHH Đầu tư và Xây dựng thương mại Mỹ Phong cần hạn chế hoặc khắc phục<br />
- Đề xuất chiến lược kinh doanh cho công ty đến năm 2015 và một số giải<br />
pháp thực hiện chiến lược đó<br />
d. Phương pháp nghiên cứu<br />
Luận văn này sử dụng các phương pháp sau trong nghiên cứu: Phương pháp<br />
thống kê, phương pháp so sánh, tổng hợp, phân tích hệ thống<br />
e. Kết luận<br />
Trên cơ sở vận dụng những lý luận, kết hợp với việc thu thập, phân tích, đánh giá<br />
các số liệu về thực trạng của Công ty TNHH Mỹ Phong, từ đó đưa ra những đề xuất<br />
chiến lược, những giải pháp mang tính khả thi cao nhằm nâng cao sức cạnh tranh cũng<br />
như uy tín và vị thế của Công ty, đó chính là nội dung cơ bản của luận văn này<br />
Với trình độ và khả năng có hạn, luận văn này không tránh khỏi thiếu sót, rất<br />
mong nhận được sự góp ý của các thầy cô giáo và độc giả để luận văn được hoàn<br />
chỉnh tốt hơn.<br />
<br />