intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty xi măng The Vissai Ninh Bình đến năm 2020

Chia sẻ: Nguyễn Tiến Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

87
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở phân tích môi trường vĩ mô, phân tích môi trường ngành sản xuất xi măng, phân tích nội bộ của Công ty xi măng The Vissai Ninh Bình từ đó tổng hợp được các cơ hội và thách thức, điểm mạnh và điểm yếu đối với Công ty. Bản luận văn đưa ra một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty xi măng The Vissai Ninh Bình đến năm 2020, đồng thời đề xuất các biện pháp để thực hiện các giải pháp chiến lược đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty xi măng The Vissai Ninh Bình đến năm 2020

TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Đề tài: “Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty<br /> xi măng The Vissai Ninh Bình đến năm 2020”<br /> Tác giả luận văn: Trần Văn Bội<br /> <br /> Khóa: 2010<br /> <br /> Người hướng dẫn: PGS, TS. Nguyễn Thị Ngọc Huyền<br /> <br /> Nội dung tóm tắt:<br /> a) Lý do lựa chọn đề tài:<br /> Trong những năm qua, ngành công nghiệp sản xuất xi măng đã có sự phát triển<br /> <br /> mạnh mẽ, tạo ra sự chuyển biến lớn cả về lượng và chất. Chiến lược kinh doanh<br /> không thể thiếu được, nó có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của các doanh<br /> nghiệp trong tương lai. Đặc biệt trọng tình trạng hiện nay của ngành xi măng Việt<br /> Nam khi đang quá dư thừa những loại xi măng mác thấp, nhưng vẫn phải nhập khẩu<br /> các loại xi măng mác cao. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho một giai đoạn mới với<br /> những thách thức và cơ hội, thì các giải pháp chiến lược kinh doanh là rất quan trọng<br /> để nâng cao sức cạnh tranh không chỉ trong nước mà trên thị trường quốc tế.<br /> b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.<br /> <br /> - Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở phân tích môi trường vĩ mô, phân tích môi<br /> trường ngành sản xuất xi măng, phân tích nội bộ của Công ty xi măng The Vissai Ninh<br /> Bình từ đó tổng hợp được các cơ hội và thách thức, điểm mạnh và điểm yếu đối với<br /> Công ty. Bản luận văn đưa ra một số giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty xi<br /> măng The Vissai Ninh Bình đến năm 2020, đồng thời đề xuất các biện pháp để thực<br /> hiện các giải pháp chiến lược đó.<br /> - Đối tượng, phạm vi nghiên cứu:<br /> Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Đề tài nghiên cứu các căn cứ để xây dựng chiến<br /> lược kinh doanh của Công ty xi măng The Vissai Ninh Bình và đề xuất các giải pháp<br /> chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm 2020.<br /> <br /> 1<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu, phân tích các số liệu thực tế nhằm đề<br /> ra các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty xi măng The Vissai Ninh Bình đến<br /> năm 2020.<br /> c) Nội dung chính, và những đóng góp mới của luận văn<br /> * Nội dung chính của luận văn:<br /> Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn bao gồm 03 chương:<br /> Chương 1: Cơ sở phương pháp luận về chiến lược kinh doanh của doanh<br /> nghiệp.<br /> Chương 2: Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty xi<br /> măng The Vissai Ninh Bình.<br /> Chương 3: Đề xuất các giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm<br /> 2020.<br /> * Đóng góp mới của luận văn:<br /> - Luận văn hệ thống hóa và phát triển một số vần đề lý luận về chiến lược kinh<br /> doanh của một công ty với những nét đặc thù.<br /> - Luận văn phân tích và đánh giá thực trạng, nêu ra những điểm mạnh, điểm yếu,<br /> những cơ hội và thách thức của công tác quản lý kinh doanh trong môi trường cạnh<br /> tranh hiện tại cũng như trong tương lai ở nước ta.<br /> - Nghiên cứu các chiến lược kinh doanh chung, từ đó xây dựng và đề xuất một số<br /> giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty xi măng The Vissai Ninh Bình.<br /> d) Phương pháp nghiên cứu:<br /> - Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích, so<br /> sánh, tổng hợp các số liệu được thu thập từ các nguồn khác nhau: Sách, internet, các tư<br /> liệu, các tạp chí chuyên ngành, tài liệu nghiên cứu có liên quan để đánh giá tình hình<br /> một cách sát thực làm cơ sở cho việc đưa ra các nhận xét, đánh giá; từ đó đề xuất các<br /> giải pháp chiến lược và các biện pháp để thực hiện các giải pháp đó.<br /> e) Kết luận:<br /> Hoạch định chiến lược và đưa ra các giải pháp chiến lược giúp doanh nghiệp tận<br /> dụng được các cơ hội kinh doanh và điểm mạnh, đồng thời hạn chế được các nguy cơ<br /> và khắc phục được các điểm yếu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển trong tương lai<br /> <br /> 2<br /> <br /> của doanh nghiệp. Những biến động thường xuyên của môi trường kinh doanh, của<br /> nhu cầu tiêu dùng luôn tác động trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp, vì vậy để<br /> nâng cao sức cạnh tranh các doanh nghiệp phải hoạch định được các chiến lược và đưa<br /> ra được các giải pháp để thực hiện các chiến lược đó trong dài hạn cũng như ngắn hạn.<br /> Đề tài: “ Phân tích và đề xuất giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty xi măng<br /> The Vissai Ninh Bình đến năm 2020” được nghiên cứu với mục đích làm rõ những<br /> đặc điểm hoạt động của đơn vị dựa trên cơ sở phương pháp luận về chiến lược kinh<br /> doanh của doanh nghiệp, kết hợp với mô hình phân tích SWOT đã phân tích sâu sắc<br /> toàn diện để nhận diện những cơ hội, thách thức đến từ môi trường bên ngoài Công ty<br /> và những điểm mạnh, điểm yếu khi phân tích nội bộ Công ty. Trên cơ sở đó tìm ra các<br /> giải pháp chiến lược kinh doanh của Công ty đến năm 2020.<br /> Hy vọng với các giải pháp chiến lược đã đưa ra, đề tài này sẽ đóng góp cho Công<br /> ty xi măng The Vissai Ninh Bình đứng vững và phát triển trong giai đoạn đầy thách<br /> thức như hiện nay. Mặc dù đã cố gắng rất nhiều nhưng chắc chắn luận văn không thể<br /> tránh khỏi những thiếu sót, tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô giáo, sự<br /> góp ý của bạn bè và đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Để hoàn thành luận văn này, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, tôi được sự<br /> hướng dẫn và giúp đỡ tận tình, chu đáo của cô giáo PGS, TS. Nguyễn Thị Ngọc<br /> <br /> Huyền. Cho phép tôi được bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến cô<br /> giáo PGS, TS. Nguyễn Thị Ngọc Huyền, các thầy cô giáo Khoa Kinh tế & Quản<br /> lý, các cán bộ của Viện đào tạo sau đại học – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> đã giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> 3<br /> <br /> MASTER THESIS SUMMARY<br /> Subject: "Analyze and propose solutions to the business strategy for The<br /> Vissai Ninh Binh cement company to 2020"<br /> Thesis Author: Tran Van Boi<br /> <br /> Course: 2010<br /> <br /> Instructor: PGS.TS Nguyen Thi Ngoc Huyen<br /> Summary:<br /> a) Reasons for choosing topics:<br /> In recent years, the industry is cement production has been strong growth, produce<br /> large changes in both quantity and quality. Business strategy is indispensable, it has<br /> important implications for the development of enterprises in the future. Especially in the<br /> current situation of Vietnam's cement industry while excess cement types is low, but still<br /> has to import all kinds of high quality cement. Prepare the necessary conditions for a new<br /> phase with the challenges and opportunities, the solution strategy is very important to<br /> improve the competitiveness not only domestically but on the international market.<br /> b) The purpose of the thesis research, the object and scope of the study.<br /> - Purpose of research: On the basis of macro-environmental analysis,<br /> environmental analysis of cement industry, the internal analysis of the Company since<br /> Son Cement synthetic opportunities and challenges , the strengths and weaknesses of the<br /> company. The essays offer a solutions business strategy of the Company to The Vissai<br /> Ninh Binh Cement in 2020, along with proposed measures to implement the solution<br /> strategy.<br /> - Object and scope of research:<br /> Subjects of research topics: Research subjects bases to build the business strategy<br /> of the company shares Son Cement and propose solutions to the business strategy of the<br /> company in 2020.<br /> Scope of the Study: Thesis research, analyze data to propose practical solutions to the<br /> business strategy of the Company to The Vissai Ninh Binh Cement in 2020.<br /> c) The main contents, and the new contribution of the thesis<br /> <br /> * The main contents of the thesis:<br /> Besides the introduction and conclusion, the thesis includes 03 chapters:<br /> Chapter 1: Fundamentals methodology for the business strategy of the business.<br /> Chapter 2: Analysis of base business strategy of The Vissai Ninh Binh cement company.<br /> Chapter 3: Proposed solutions to the business strategy of the company to 2020.<br /> * New contribution of the thesis:<br /> - Thesis codifying and developing some theoretical issues about the business<br /> strategy of a company with unique characteristics.<br /> - Thesis analysis and assessment of the state, outlined the strengths, weaknesses,<br /> opportunities and challenges of business management in a competitive environment now<br /> and in the future in our country.<br /> - Look at the overall business strategy, from which to build and propose some<br /> solutions to the business strategy of the company shares Son Cement.<br /> d) Research Methodology:<br /> - Methods: Dissertation use methods of analysis, comparison and synthesis of data<br /> collected from different sources: books, internet, materials, professional journals,<br /> literature research relevant to an assessment of how closely the basis for making the<br /> review and evaluation; from the proposed solution strategy and measures to implement<br /> the solution.<br /> e) Conclusion:<br /> Strategic planning and provide strategic solutions to help businesses take<br /> advantage of business opportunities and strengths, while limiting the risks and overcome<br /> these weaknesses could affect the development future of the business. The frequent<br /> changes of business environment, the demand is always a direct impact to the operation of<br /> the business, so to enhance the competitiveness of enterprises should be the strategic plan<br /> and come up with measures to implement that strategy in the short term and long term.<br /> Subject: "Analyze and propose solutions to the business strategy for The Vissai Ninh<br /> Binh cement company to 2020" be studied with the aim to clarify the operating<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2