intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất giải pháp đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ công nghệ thông tin của Tập đoàn Viễn thông Quân đội giai đoạn 2012 - 2015

Chia sẻ: Vũ Văn Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

69
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, đe dọa đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ công nghệ thông tin của Tập đoàn Viễn thông Quân đội, luận văn đề xuất một số giải pháp nhằm đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ CNTT của Tập đoàn Viễn thông Quân đội. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất giải pháp đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ công nghệ thông tin của Tập đoàn Viễn thông Quân đội giai đoạn 2012 - 2015

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ quản trị kinh doanh<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Đề tài : Phân tích và đề xuất giải pháp đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ công nghệ<br /> thông tin của Tập đoàn Viễn thông Quân đội giai đoạn 2012 - 2015.<br /> Chuyên ngành<br /> : Quản trị kinh doanh<br /> Tác giả luận văn<br /> : Nguyễn Thị Thu Hà<br /> Khóa học<br /> : 2010-2012<br /> Giáo viên hướng dẫn: TS. Phạm Thị Thanh Hồng<br /> 1. Lý do chọn đề tài:<br /> Trong giai đoạn 2012-2015, Tập đoàn Viễn thông Quân đội xác định rõ mục tiêu<br /> phát triển công nghệ thông tin:<br />  Đưa ứng dụng Công nghệ thông tin và viễn thông vào mọi ngõ ngách của cuộc<br /> sống.<br />  Trở thành nhà cung cấp các sản phẩm, giải pháp, phần mềm hàng đầu tại Việt<br /> nam trong đó lấy sản phẩm Công nghệ thông tin, giải pháp tích hợp viễn thông<br /> và công nghệ thông tin và các phần mềm làm chủ lực, hướng tới sự phát triển bền<br /> vững.<br /> Xuất phát từ những yêu cầu thực tiễn mang tính cấp thiết và với mong muốn<br /> nghiên cứu một cách khoa học và có hệ thống về thực trạng thị trường công nghệ<br /> thông tin trong nước, từ đó rút ra những giải pháp phát triển dịch vụ công nghệ thông<br /> tin của Tập đoàn Viễn thông Quân đội, tôi đã lựa chọn đề tài: "Phân tích và đề xuất<br /> giải pháp đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ công nghệ thông tin của Tập đoàn Viễn<br /> thông Quân đội giai đoạn 2012 - 2015" làm đề tài nghiên cứu luận văn tốt nghiệp thạc<br /> sĩ quản trị kinh doanh.<br /> 2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> Luận văn tập trung nghiên cứu các dịch vụ công nghệ thông tin của Tập đoàn Viễn<br /> thông Quân đội do Trung tâm Giải pháp và Tích hợp hệ thống phát triển và đang cung<br /> cấp cho khách hàng.<br /> Phạm vi nghiên cứu là các dịch vụ công nghệ thông tin sau:<br /> - Dịch vụ truyền hình hội nghị<br /> - Dịch vụ thuế Vtax<br /> - Dịch vụ giải pháp quản lý nhà trường phổ thông<br /> - Gói dịch vụ giải pháp văn phòng điện tử<br /> - Gói dịch vụ giám sát hành trình VTracking<br /> 3. Mục đích nghiên cứu:<br /> - Hệ thống hóa cơ sở lý luận đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ công nghệ<br /> thông tin.<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Thu Hà<br /> <br /> 1<br /> <br /> Tóm tắt luận văn Thạc sĩ quản trị kinh doanh<br /> <br /> Phân tích kết quả kinh doanh dịch vụ CNTT và các nhân tố tác động đến kết quả<br /> kinh doanh đó bao gồm yếu tố môi trường vĩ mô, các yếu tố môi trường ngành,<br /> yếu tố thuộc nội bộ doanh nghiệp<br /> - Trên cơ sở các phân tích thực trạng, luận văn đề xuất giải pháp để đẩy mạnh<br /> kinh doanh các dịch vụ công nghệ thông tin của Tập đoànViễn thông Quân đội.<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu:<br /> Phương pháp nghiên cứu sử dụng trong luận văn là: phương pháp phân tích, tổng<br /> hợp, phương pháp tiếp cận hệ thống, quan sát thực tiễn, phân tích - so sánh,<br /> phương pháp chuyên gia...<br /> 5. Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp của tác giả:<br /> Ngoài phần mở đầu và kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của<br /> luận văn gồm 3 chương:<br />  Chương 1: Cơ sở lý luận về dịch vụ CNTT và chỉ tiêu đánh giá kết quả kinh doanh<br /> dịch vụ CNTT, các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh đó.<br />  Chương 2: Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh các dịch vụ CNTT của<br /> Viettel. Luận văn đã chỉ ra được các điểm mạnh điểm yếu cũng như các cơ hội và<br /> thách thức trong hoạt động kinh doanh các dịch vụ CNTT của Viettel.<br />  Chương 3: Đề xuất giải pháp nhằm đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ CNTT của<br /> Tập đoàn Viễn thông Quân đội giai đoạn 2012 – 2015. Luận văn tập trung vào phát<br /> triển các dịch vụ CNTT mới đáp ứng yêu cầu của đại bộ phận công chúng – dịch<br /> vụ thu thập số liệu và thanh toán trong gia đình, đổi mới công nghệ, thiết bị để<br /> nâng cao năng lực cạnh tranh, đầu tư nghiên cứu công nghệ CNTT xanh để cung<br /> cấp sản phẩm, dịch vụ CNTT xanh và cuối cùng là ổn định mô hình tổ chức, phát<br /> triển nguồn nhân lực CNTT để nâng cao chất lượng dịch vụ CNTT<br /> 6. Kết luận:<br /> Các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp trong ngành CNTT nói<br /> riêng đang phải đối mặt với môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Với những lợi<br /> thế của một Tập đoàn Viễn thông hàng đầu Việt nam, Tập đoàn Viettel cần phát huy<br /> hơn nữa nội lực để nâng cao năng cao năng lực cạnh tranh của mình để đáp ứng nhu<br /> cầu khách hàng trong nước, cũng như mở rộng thị trường kinh doanh ra nước ngoài tại<br /> những nước mà Tập đoàn đặt dấu chân viễn thông trên đó. Với mục tiêu chiến lược<br /> đưa VIETTEL trở thành Tập đoàn VT-CNTT số một Viêt nam vào năm 2015, việc<br /> đưa ra giải pháp đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ CNTTtrong giai đoạn này là rất cần<br /> thiết.<br /> Xuất phát từ mục tiêu nghiên cứu, luận văn đã cố gắng đi sâu nghiên cứu, phân<br /> tích, khảo sát và đề xuất các biện pháp để giải quyết các vấn đề đặt ra. Mong rằng các<br /> kiến nghị này sẽ giúp Tập đoàn Viễn thông Quân đội tổ chức và thực hiện tốt hơn hoạt<br /> động kinh doanh các dịch vụ CNTT.<br /> -<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Thu Hà<br /> <br /> 2<br /> <br /> Tóm tắt luận văn Thạc sĩ quản trị kinh doanh<br /> <br /> Ý kiến của giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Thị Thu Hà<br /> <br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2