intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Phát triển hoạt động môi giới chứng khoán của công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt

Chia sẻ: Dfg Dfg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

342
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống hóa các lý luận cơ bản về công ty chứng khoán và hoạt động chứng khoán. Phân tích, đánh giá thực trạng phát triển hoạt động môi giới chứng khoán của công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Phát triển hoạt động môi giới chứng khoán của công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt

  1. 1 2 B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Công trình ñư c hoàn thành t i Đ I H C ĐÀ N NG Đ I H C ĐÀ N NG Ngư i hư ng d n khoa h c: Ti n sĩ Võ Th Thúy Anh NGUY N TH NHƯ QUỲNH Ph n bi n 1: TS. Nguy n Hòa Nhân PHÁT TRI N HO T Đ NG MÔI GI I CH NG KHOÁN C A CÔNG TY C PH N CH NG KHOÁN R NG VI T Ph n bi n 2: PGS. TS Hoàng Xuân Qu Chuyên ngành: Tài chính và ngân hàng Mã s : 60.34.20 Lu n văn ñư c b o v trư c H i ñ ng ch m Lu n văn t t nghi p th c sĩ Qu n tr kinh doanh h p t i Đ i h c Đà N ng vào TÓM T T LU N VĂN ngày 01 tháng 07 năm 2011 TH C SĨ QU N TR KINH DOANH * Có th tìm hi u lu n văn t i: - Trung tâm Thông tin - H c li u, Đ i h c Đà N ng Đà N ng - Năm 2011 - Thư vi n trư ng Đ i h c Kinh t , Đ i h c Đà N ng.
  2. 3 4 M Đ U - Ph m vi nghiên c u: Nghiên c u ho t ñ ng môi gi i ch ng 1. Tính c p thi t c a ñ tài khoán c a CTCP ch ng khoán R ng Vi t t năm 2007 ñ n 30/06/2010. Th trư ng ch ng khoán ho t ñ ng theo nguyên t c trung gian. 4. Phương pháp nghiên c u Đ m ñương vai trò trung gian trên th trư ng ch ng khoán là các công Đ th c hi n m c tiêu nghiên c u, tác gi s d ng các phương ty ch ng khoán. Trong các nghi p v ch ng khoán mà m t công ty pháp th ng kê mô t , kh o sát tr c ti p, phân tích và t ng h p d li u ch ng khoán có th th c hi n thì môi gi i ch ng khoán là m t trong ñ khái quát hóa lên b n ch t c a các v n ñ c n nghiên c u. nh ng nghi p v cơ b n và quan tr ng b c nh t c a m t công ty ch ng 5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a ñ tài khoán. K t qu nghiên c u ñ tài s giúp CTCP ch ng khoán R ng Vi t Th trư ng ch ng khoán Vi t Nam ñã ñi vào ho t ñ ng ñư c hơn ñánh giá ñư c th c tr ng phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán t i 10 năm và ngày càng ñóng góp vai trò quan tr ng trong vi c phát tri n công ty và là cơ s ñ các nhà qu n lý tham kh o nh ng gi i pháp tác kinh t ñ t nư c. Cho ñ n nay h u h t các CTCK tuy ñã ñ t ñư c nh ng gi ñưa ra nh m góp ph n phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán k t qu nh t ñ nh trong vi c phát tri n ho t ñ ng môi gi i nhưng v n c a công ty trên th trư ng. còn nhi u h n ch c n ph i kh c ph c. Nh ng v n ñ này làm cho ho t V m t lý lu n và phương pháp, ñ tài ñóng vai trò như m t nghiên ñ ng môi gi i ch ng khoán c a các công ty ch ng khoán t i Vi t Nam c u khám phá làm ti n ñ cho các nghiên c u ti p theo trong vi c phát nói chung và CTCP ch ng khoán R ng Vi t nói riêng chưa ñ t hi u tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a CTCP ch ng khoán R ng qu như mong mu n. V i lý do ñó, tác gi ñã ch n v n ñ “Phát tri n Vi t. ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a Công ty c ph n ch ng khoán 6. K t c u c a lu n văn R ng Vi t” làm lu n văn nghiên c u. Ngoài ph n m ñ u, k t lu n, m c l c, danh m c tài li u tham 2. M c ñích nghiên c u kh o, b ng vi t t t, lu n văn ñư c k t c u theo ba chương: H th ng hóa các lý lu n cơ b n v công ty ch ng khoán và ho t Chương 1: Nh ng v n ñ lý lu n cơ b n v phát tri n ho t ñ ng môi ñ ng môi gi i ch ng khoán. gi i ch ng khoán c a công ty ch ng khoán. Phân tích, ñánh giá th c tr ng phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng Chương 2: Th c tr ng phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a khoán t i công ty ch ng khoán R ng Vi t. Công ty c ph n ch ng khoán R ng Vi t. Đ ra các gi i pháp phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a Chương 3: Gi i pháp phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a Công ty c ph n ch ng khoán R ng Vi t trong th i gian t i. Công ty c ph n ch ng khoán R ng Vi t. 3. Đ i tư ng và ph m vi nghiên c u - Đ i tư ng nghiên c u: Nghiên c u s phát tri n c a ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a CTCP ch ng khoán R ng Vi t.
  3. 5 6 CHƯƠNG 1: NH NG V N Đ LÝ LU N CƠ B N V doanh sau: Môi gi i ch ng khoán; T doanh ch ng khoán; B o lãnh PHÁT TRI N HO T Đ NG MÔI GI I CH NG KHOÁN phát hành ch ng khoán; Tư v n ñ u tư ch ng khoán. C A CÔNG TY CH NG KHOÁN 1.2. Môi gi i ch ng khoán 1.1. Công ty ch ng khoán 1.2.1. Khái ni m môi gi i ch ng khoán 1.1.1. Khái ni m công ty ch ng khoán Theo Lu t ch ng khoán Vi t Nam ban hành năm 2006, môi gi i T i Vi t Nam, theo qui ch v t ch c ho t ñ ng c a công ty ch ng khoán ñư c ñ nh nghĩa là vi c công ty ch ng khoán làm trung ch ng khoán quy t ñ nh 27/2007/QĐ-BTC ban hành ngày 24/4/2007 gian th c hi n mua, bán ch ng khoán cho khách hàng. công ty ch ng khoán ñư c ñ nh nghĩa là t ch c có tư cách pháp nhân 1.2.2. Vai trò c a ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán ho t ñ ng kinh doanh ch ng khoán, bao g m m t, m t s ho c toàn b 1.2.2.1. Đ i v i nhà ñ u tư các ho t ñ ng: môi gi i ch ng khoán, t doanh ch ng khoán, b o lãnh - Góp ph n làm gi m chi phí giao d ch phát hành ch ng khoán, tư v n ñ u tư ch ng khoán. - Cung c p thông tin và tư v n cho khách hàng 1.1.2. Vai trò c a công ty ch ng khoán - Cung c p nh ng s n ph m và d ch v tài chính, giúp khách hàng 1.1.2.1. Vai trò trung gian huy ñ ng v n th c hi n ñư c nh ng giao d ch theo yêu c u và vì l i ích c a Cũng như các ngân hàng hay qu ñ u tư, CTCK là trung gian tài khách hàng chính có vai trò huy ñ ng v n. Các t ch c này ñóng vai trò làm c u n i 1.2.2.2. Đ i v i công ty ch ng khoán ñ ng th i là kênh d n v n t m t hay m t s b ph n c a n n kinh t có Ho t ñ ng môi gi i ñóng góp r t l n vào doanh thu c a công ty v n dư th a (v n nhàn r i) ñ n các b ph n khác c a n n kinh t có nhu ch ng khoán và vai trò c a nhà môi gi i ñ i v i b n thân công ty ch ng c u v v n (thi u v n, c n huy ñ ng v n). khoán là r t quan tr ng trong vi c nâng cao kh năng c nh tranh c a 1.1.2.2. Vai trò t o ra cơ ch xác ñ nh giá tr công ty, thu hút khách hàng và ña d ng hoá s n ph m c a công ty. Công ty ch ng khoán có vai trò cung c p m t cơ ch xác ñ nh giá 1.2.2.3. Đ i v i th trư ng ch ng khoán tr ch ng khoán nh m giúp nhà ñ u tư có ñư c s ñánh giá ñúng th c t - Phát tri n d ch v và s n ph m trên th trư ng và chính xác giá tr kho n ñ u tư c a mình. - C i thi n môi trư ng kinh doanh 1.1.2.3. Vai trò cung c p m t cơ ch chuy n ch ng khoán thành ti n 1.2.3. Các d ch v h tr ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán Các nhà ñ u tư luôn mu n có ñư c kh năng chuy n ti n thành 1.2.4. Quy trình c a nghi p v môi gi i ch ng khoán ch ng khoán có giá và ngư c l i trong m t môi trư ng ñ u tư n ñ nh. 1.3. Phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán 1.1.3. Các nghi p v c a công ty ch ng khoán 1.3.1. N i dung phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán Theo ñi u 60 c a Lu t ch ng khoán Vi t Nam ban hành năm S phát tri n c a ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán t i công ty 2006, CTCK ñư c th c hi n m t, m t s ho c toàn b nghi p v kinh ch ng khoán ñư c ñánh giá trên nh ng phương di n sau:
  4. 7 8 Phát tri n v s lư ng và ch t lư ng các s n ph m, d ch v h - S phát tri n c a th trư ng ch ng khoán tr ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán - Áp l c c nh tranh ngành Phát tri n v quy mô giao d ch ch ng khoán - Môi tru ng pháp lý Phát tri n v m ng lư i ho t ñ ng c a công ty ch ng khoán - Thu nh p, ki n th c và thói quen ñ u tư c a công chúng Phát tri n v th ph n môi gi i ch ng khoán 1.3.3.2 Các nhân t ch quan 1.3.2. Các ch tiêu ñánh giá s phát tri n ho t ñ ng môi gi i - Nhân t con ngư i c a CTCK - Quy mô v n 1.3.2.1. Các ch tiêu ñánh giá s phát tri n v s lư ng và ch t lư ng - Cơ s v t ch t và trình ñ công ngh các s n ph m, d ch v h tr ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán - Ch t lư ng các s n ph m, d ch v h tr môi gi i ch ng khoán - S lư ng s n ph m, d ch v h tr ho t ñ ng môi gi i CK - Mô hình t ch c c a các công ty ch ng khoán - Ch t lư ng s n ph m, d ch v h tr ho t ñ ng môi gi i CK 1.4. Bài h c kinh nghi m trong vi c phát tri n ho t ñ ng môi gi i 1.3.2.2. Các ch tiêu ñánh giá s phát tri n v quy mô giao d ch ch ng ch ng khoán c a CTCP ch ng khoán Thăng Long khoán Tính ñ n th i ñi m 6 tháng ñ u năm 2010, CTCK Thăng Long - S lư ng tài kho n c a khách hàng t i công ty và t c ñ tăng (TSC) là CTCK có th ph n môi gi i l n nh t trên TTCK Vi t Nam. trư ng s lư ng tài kho n khách hàng. Đây là CTCK có ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán phát tri n vư t b c - Giá tr giao d ch và tăng trư ng giá tr giao d ch trong m t th i gian ng n và mô hình t ch c ho t ñ ng môi gi i c a - Doanh thu môi gi i, tăng trư ng doanh thu môi gi i TSC ñang ñư c r t nhi u công ty ch ng khoán h c t p và áp d ng. S 1.3.2.3. Ch tiêu ñánh giá s phát tri n v m ng lư i ho t ñ ng c a thành công c a TSC ñã ñ l i nhi u kinh nghi m cho VDSC. Đ ho t công ty ñ ng môi gi i ch ng khoán phát tri n VDSC c n quan tâm: - S lư ng chi nhánh, phòng giao d ch và ñi m nh n l nh c a CTCK - Xây d ng ñ i ngũ nhân viên môi gi i có ch t lư ng 1.3.2.4. Ch tiêu ñánh giá s phát tri n v th ph n môi gi i ch ng - Đa d ng hóa s n ph m, d ch v h tr ho t ñ ng môi gi i CK khoán - K t h p ch t ch ho t ñ ng gi a các b ph n trong CTCK - Th ph n v giá tr giao d ch (th ph n môi gi i) - Đ u tư, nâng c p công ngh 1.3.3 Các nhân t nh hư ng t i s phát tri n ho t ñ ng môi gi i K T LU N CHƯƠNG 1 ch ng khoán c a công ty ch ng khoán Chương 1 c a lu n văn ñ c p ñ n nh ng v n ñ lý lu n cơ b n v S phát tri n c a ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán ch u nh hư ng CTCK và các nghi p v c a m t công ty ch ng khoán. Trong ñó, tác c a nhi u nhân t như sau: gi ñi sâu vào ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán. Đây s là cơ s lý lu n 1.3.3.1. Các nhân t khách quan giúp cho vi c ñánh giá th c tr ng phát tri n ho t ñ ng môi gi i c a - S phát tri n và th c tr ng c a n n kinh t khoán c a Công ty ch ng khoán R ng Vi t chương ti p theo.
  5. 9 10 CHƯƠNG 2: TH C TR NG PHÁT TRI N HO T Đ NG 2.2.2. Cơ c u t ch c c a công ty MÔI GI I CH NG KHOÁN C A CÔNG TY C PH N CH NG 2.3. Tình hình kinh doanh chung c a CTCP ch ng khoán KHOÁN R NG VI T R ng Vi t 2.1. B i c nh kinh doanh c a các công ty ch ng khoán Ho t ñ ng môi gi i c a VDSC ñã có nhi u chuy n bi n m nh 2.1.1 S phát tri n th trư ng ch ng khoán Vi t Nam t khi thành trong nh ng năm v a qua. Tuy nhiên, so v i các nghi p v khác thì l p ñ n 30/06/2010 hi n nay nghi p v môi gi i CK chưa ph i là nghi p v m nh nh t . Ngày 20/7/2000 là m c son quan tr ng v i th trư ng tài chính 2.4.Th c tr ng phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a Vi t Nam, ñó là khai trương TTGDCK Tp.HCM và ngày 8/3/20005 Công ty c ph n ch ng khoán R ng Vi t khai trương TTGDCK Hà N i. Phiên giao d ch ñ u tiên ngày 28/7/2000 Th c tr ng phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán t i CTCP ñánh d u ngày TTCK Vi t Nam chính th c ñi vào ho t ñ ng sau hơn ch ng khoán R ng Vi t ñư c ñánh giá qua các tiêu th c sau: 10 năm chu n b . 2.4.1. Th c tr ng phát tri n s lư ng và ch t lư ng các s n ph m, 2.1.2.Ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a các công ty ch ng khoán d ch v h tr ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán Tính ñ n h t quý 2 năm 2010, theo th ng kê t UBCKNN thì s Hi n t i CTCP ch ng khoán R ng Vi t cung c p nhi u s n ph m CTCK hi n th trư ng ñã có 105 CTCK. Trong ñó, riêng th ph n môi môi gi i ch ng khoán và d ch v h tr ho t ñ ng môi gi i ch ng gi i c a 10 công ty ñ ng ñ u ñã chi m hơn 50% t ng giá tr giao d ch khoán như sau: D ch v h tr giao d ch ch ng khoán, báo cáo phân và v n ñi u l c a các CTCK t 300 t ñ ng tr xu ng chi m ưu th , s tích, d ch v tư v n ñ u tư, tài tr giao d ch,.. lư ng công ty ch ng khoán có v n l n còn khá ít. Đ có ñư c nh ng s n ph m, d ch v trên VDSC ñã tr i qua quá Ho t ñ ng trong m t TTCK nhi u bi n ñ ng, m c ñ c nh tranh trình lâu dài ñ nghiên c u và phát tri n. Hi n t i, so v i các s n ph m, ngày càng gay g t gi a các CTCK làm cho ho t ñ ng c a CTCK nói d ch v hi n có trên th trư ng, nhìn chung VDSC ñã ñáp ng ñ y ñ s chung và CTCP ch ng khoán R ng Vi t ch u nhi u tác ñ ng, làm nh lư ng các s n ph m d ch v h tr ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán. hư ng ñ n s phát tri n ho t ñ ng môi gi i CK c a công ty. Tuy nhiên, công ty v n chưa có s n ph m d ch v vư t tr i, t o s khác 2.2. Khái quát v Công ty c ph n ch ng khoán R ng Vi t bi t ñ thu hút khách hàng và t o d ng hình nh riêng cho công ty. Ph n 2.2.1. Sơ lư c v quá trình hình thành và phát tri n c a CTCP ch ng kh o sát ý ki n ñánh giá c a khách hàng s b sung thêm ph n ñánh giá khoán R ng Vi t v ch tiêu này. 2.2.2. Các ho t ñ ng kinh doanh chính c a CTCP ch ng khoán R ng 2.4.2. Th c tr ng phát tri n quy mô giao d ch Vi t 2.4.2.1.S lư ng tài kho n c a khách hàng t i công ty và t c ñ gia - Ho t ñ ng D ch v ch ng khoán và Môi gi i ch ng khoán tăng tài kho n giao d ch - Ho t ñ ng t doanh Qua hơn 3 năm ho t ñ ng, s lư ng tài kho n c a khách hàng t i - Ho t ñ ng ngân hàng ñ u tư công ty không ng ng tăng lên, năm sau cao hơn năm trư c. Tính ñ n
  6. 11 12 th i ñi m cu i tháng 6 năm 2010, VDSC ti p t c duy trì v th trong B ng 2.8: Giá tr giao d ch c a VDSC qua các năm nhóm 10 CTCK d n ñ u v s lư ng tài kho n v i hơn 37,000 tài kho n Đơn v tính: t ñ ng 6 tháng tính ñ n th i ñi m 6 tháng ñ u nãm 2010. Năm Năm 2008 Năm 2009 ñ u B ng 2.5: S lư ng tài kho n t i VDSC qua các năm 2007 năm 2010 Ch tiêu Tính ñ n Tính ñ n Tính ñ n Tính ñ n T cñ T cñ Giá Giá Giá 31/12/2007 31/12/2008 31/12/2009 30/06/2010 tăng tăng Giá tr Ch S S tr Tr tr T cñ T cñ trư ng trư ng tiêu S lư ng lư ng lư ng S lư ng tăng tăng GTGD c a tài kho n tài tài tài kho n 4,654 6,169 32.55% 18,089 193.22% 12,005 trư ng trư ng kho n kho n VDSC S TK (Ngu n: Báo cáo t ng k t HĐ MG c a VDSC t năm 2007 ñ n 30/06/2010) c a 2,623 6,649 153.49% 25,608 285.14% 37,836 VDSC S li u B ng 2.8 cho th y giá tr giao d ch c a VDSC qua các năm ñ u S TK có s tăng trư ng khá, nh t là trong năm 2009 v a qua. Đóng góp vào toàn 307,409 531,350 72.85% 822,869 49.24% - k t qu này cũng là nh s gia tăng v s lư ng tài kho n giao d ch c a các TT % s t ch c m t i công ty. S tham gia giao d ch c a các nhà ñ u tư có t ch c TK v i doanh s giao d ch l n ñã làm cho giá tr giao d ch qua VDSC cũng tăng c a VDSC 0.85% 1.25% - 3.11% - - lên ñáng k . so v i 2.4.2.3.Doanh thu môi gi i và tăng trư ng doanh thu môi gi i toàn Doanh thu t ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán ñã có s tăng trư ng TT t t hơn v giá tr tuy t ñ i qua các năm qua, phù h p v i ñ nh hư ng (Ngu n: Báo cáo t ng k t HĐMG c a VDSC t năm 2007 ñ n 30/06/2010) phát tri n c a VDSC. Có th ñánh giá hi u qu ho t ñ ng môi gi i Trong ñó ñ i tư ng khách hàng là nhà ñ u tư cá nhân trong nư c là ch ng khoán c a VDSC qua s li u B ng 2.9 sau: ch y u, chi m gi hơn 99% s lư ng tài kho n. B ng 2.9: Tăng trư ng doanh thu môi gi i c a VDSC qua các năm 2.4.2.2.Giá tr giao d ch và tăng trư ng giá tr giao d ch Đơn v tính: t ñ ng Là công ty ch ng khoán m i thành l p hơn 3 năm nhưng VDSC ñã 6 tháng Năm ñ t ñư c nh ng k t qu nh t ñ nh trong vi c phát tri n khách hàng và Năm 2008 Năm 2009 ñ u 2007 gia tăng giá tr giao d ch. Qua hơn 3 năm ho t ñ ng v i s lư ng khách năm 2010 hàng ñ n m tài kho n t i công ty không ng ng tăng lên cũng góp ph n Giá T cñ Giá T cñ Giá tr Giá tr làm tăng giá tr doanh s giao d ch t i công ty. Có th ñánh giá t ng tr tăng trư ng tr tăng trư ng 14.08 18.06 28.27% 43.06 138.43% 20.89 quát v giá tr giao d ch c a CTCP ch ng khoán R ng Vi t qua B ng (Ngu n: Báo cáo t ng k t HĐMG c a VDSC t năm 2007 ñ n 30/06/2010) 2.8 sau:
  7. 13 14 2.4.3. Th c tr ng phát tri n m ng lư i ho t ñ ng 2.5.1. M c tiêu kh o sát B ng 2.10: M ng lư i ho t ñ ng c a VDSC qua các năm Vi c kh o sát l y ý ki n khách hàng c a tác gi là nh m m c tiêu Tính ñ n Tính ñ n Tính ñ n Tính ñ n xem xét ñánh giá c a khách hàng v ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán S lư ng 31/12/2007 31/12/2008 31/12/2009 30/06/2010 c a VDSC. T ñó, t ng h p các yêu c u c a khách hàng ñ i v i ho t Đ i lý nh n l nh 3 5 5 - ñ ng môi gi i ch ng khoán và d a vào k t qu kh o sát ñưa ra gi i Chi nhánh - 1 1 5 pháp phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a VDSC. Đi m giao d ch - - - 2 2.5.2 Mô hình kh o sát tr c tuy n Đ ti n hành kh o sát, tác gi s d ng phương pháp kh o sát tr c (Ngu n: Báo cáo t ng k t HĐMG c a VDSC t năm 2007 ñ n 30/06/2010) ti p và th ng kê mô t trên ñ i tư ng nghiên c u là nhà ñ u tư cá nhân. Nhìn chung qua hơn 3 năm ho t ñ ng, m ng lư i ho t ñ ng c a 2.5.3. Quy trình kh o sát CTCP ch ng khoán R ng Vi t ngày càng ñư c m r ng. Riêng t i khu Bư c 1: Xây d ng b ng câu h i v c Hà N i và TP. H Chí Minh, s lư ng chi nhánh c a VDSC v n Bư c 2: Xác ñ nh s lư ng m u c n thi t và b ng câu h i cho vi c còn ít so v i các CTCK khác. kh o sát 2.4.4. Th c tr ng phát tri n th ph n môi gi i Bư c 3: G i phi u ñi u tra cho khách hàng , thu phi u ñi u tra Th ph n môi gi i c a VDSC cũng không ng ng ñư c c i thi n qua các Bư c 4: X lý d li u thông qua vi c s d ng phương pháp th ng năm và tính ñ n cu i năm 2009 th ph n c a VDSC n m trong Top 15 kê mô t CTCK có th ph n môi gi i l n nh t trên th trư ng. 2.5.4. Mô t m u ñi u tra B ng 2.11: Th ph n môi gi i c a VDSC qua các năm 2.5.4.1. Đánh giá m c ñ ñ i di n c a m u ñi u tra Đơn v tính: t ñ ng Nhìn chung m u ñi u tra mang tính ñ i di n cho nh ng khách hàng Năm Năm Năm 6 tháng ñ u Ch tiêu ñang giao d ch t i CTCP ch ng khoán R ng Vi t. 2007 2008 2009 Năm 2010 2.5.4.2.Đánh giá c a khách hàng v ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán GTGD c a VDSC 4,654 6,169 18,089 12,005 c a CTCP ch ng khoán R ng Vi t GTGD toàn TH K t qu ñi u tra v ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a VDSC TRƯ NG 281,258 181,698 620,852 - cho th y: ch t lư ng d ch v khá t t; thái ñ , ki n th c nghi p v c a Th ph n môi gi i 0.83% 1.70% 1.46% - nhân viên t t nhưng khách hàng chưa ñánh giá cao kh năng tư v n; (Ngu n: Báo cáo t ng k t HĐMG c a VDSC t năm 2007 ñ n 30/06/2010) m ng lư i, cơ s v t ch t và công ngh m c khá; giá c d ch v 2.5. Kh o sát ñánh giá c a khách hàng v ho t ñ ng môi gi i ch ng m c bình thư ng; kh năng chăm sóc khách hàng t t; khách hàng ngày khoán c a CTCP ch ng khoán R ng Vi t càng tin c y và hài lòng khi giao d ch t i VDSC.
  8. 15 16 2.5.4.3.Yêu c u c a khách hàng ñư c kh o sát ñ i v i ho t ñ ng môi Th nh t: Công ty ñã nghiên c u, xây d ng và ban hành ñư c quy gi i ch ng khoán trình nghi p v Môi gi i h p lý, chuyên môn hoá trong ho t ñ ng môi Sau khi ñánh giá v ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán t i VDSC, gi i. Bên c nh ñó công ty cũng ñã t l c c i ti n và ñưa vào ng d ng các nhà ñ u tư cũng ñã ñưa ra nh ng yêu c u ñ i v i ho t ñ ng môi công ngh tin h c trong giao d ch ch ng khoán. gi i ch ng khoán: tìm ki m nh ng s n ph m, d ch v m i h p d n nhà Th hai: VDSC ñã cung c p nhi u d ch v h tr môi gi i ch ng ñ u tư; nâng cao kh năng tư v n c a nhân viên công ty; nghiên c u khoán nên ñã gi chân và thu hút ñư c khách hàng. nâng c p công ngh ngày càng hi n ñ i hơn; gi m giá c d ch v ; quan Th ba: Đ i ngũ nhân viên môi gi i qua 3 năm làm vi c ñã th c tâm chính sách khách hàng. s trư ng thành v ki n th c chuyên môn, k năng nghi p v . 2.6. Đánh giá chung v th c tr ng phát tri n ho t ñ ng môi gi i Th tư: C s v t ch t k thu t ngày càng ñư c c i ti n góp ph n ch ng khoán c a CTCP ch ng khoán R ng Vi t quan tr ng trong quá trình nâng cao hi u qu ho t ñ ng c a công ty. 2.6.1 Nh ng k t qu ñ t ñư c và nguyên nhân Th năm: Ban lãnh ñ o công ty là nh ng ngư i có kinh nghi m 2.6.1.1 Nh ng k t qu ñ t ñư c trong ngành tài chính ngân hàng nên vi c v n hành ho t ñ ng môi g i Qua các phân tích s li u trên, có th th y CTCP ch ng khoán c a công ty ñ u trôi ch y. R ng Vi t bư c ñ u ñã ñ t ñư c nh ng k t qu nh t ñ nh trong vi c Th sáu: C ñông sáng l p ñã h tr r t hi u qu cho VDSC v tri n khai ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán: m t ngu n v n, m ng lư i ho t ñ ng, h th ng khách hàng và uy tín Th nh t: Trong hơn 3 năm qua, s lư ng tài kho n c a khách thương hi u. hàng t i công ty không ng ng tăng lên, không ng ng nâng cao v th uy 2.6.2. Nh ng t n t i và nguyên nhân. tín c a công ty trên thương trư ng. 2.6.2.1. Nh ng t n t i, h n ch c n kh c ph c Th hai: Giá tr giao d ch tăng trư ng không ng ng. Th ph n môi Tuy ñã ñ t ñư c nh ng k t qu ñáng khích l nhưng cũng ph i gi i c a công ty trên thương trư ng không ng ng ñư c m r ng. th a nh n VDSC v n còn nh ng t n t i c n tháo g như sau: Th ba: VDSC ñã không ng ng c i ti n nâng cao ch t lư ng s n Th nh t: M c dù công ty thư ng xuyên ñ t ch tiêu ñ ra nhưng ph m d ch v , ti n hành nghiên c u và ñưa ra nhi u s n ph m m i, th ph n môi gi i và giá tr giao d ch c a công ty qua 3 năm ho t ñ ng cung c p các d ch v ti n ích cho khách hàng. v n còn th p so v i các công ty thu c Top 10 CTCK có th ph n môi Th tư: M ng lư i ho t ñ ng ngày càng m r ng. Công ty ñã phát gi i l n nh t th trư ng. tri n thêm nhi u chi nhánh và ñi m nh n l nh t i các t nh. Th hai: Công ty luôn quan tâm ñ n vi c nâng cao ch t lư ng 2.6.1.2 Nguyên nhân d ch v , cung c p các s n ph m ti n ích cho khách hàng nhưng chưa có Nguyên nhân giúp ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a công ty ñ t nhi u s n ph m, d ch v vư t tr i so v i các CTCK khác. ñư c nh ng k t qu trên là nh vào các y u t : Th ba: Doanh thu t ho t ñ ng môi gi i v n chi m t tr ng nh so v i t ng thu c a công ty.
  9. 17 18 Th tư: Công tác phát tri n khách hàng m i ch ñ ng l i vi c K T LU N CHƯƠNG 2 phát tri n s lư ng nhà ñ u tư mà chưa gia tăng ñư c giá tr giao d ch t Nhìn chung ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a CTCP ch ng nh ng khách hàng m i này. khoán R ng Vi t bư c ñ u ñã ñ t ñư c nh ng k t qu nh t ñ nh trong Th năm: Các chi nhánh m i thành l p chưa ñ y m nh ñư c vi c phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán. Bên c nh ñó, công ty ho t ñ ng. v n t n t i m t s h n ch c n kh c ph c. Chương 2 là cơ s cho nh ng 2.6.2.2. Nguyên nhân gi i pháp c th chương 3 nh m thúc ñ y ho t ñ ng môi gi i ch ng Nguyên nhân c a nh ng t n t i h n ch trong th c tr ng phát tri n khoán c a công ty ho t ñ ng hi u qu và phát tri n, xây d ng VDSC ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a VDSC c th như sau: thành m t công ty ch ng khoán hàng ñ u trên th trư ng ch ng khoán Th nh t: N n kinh t th gi i nói chung và kinh t Vi t Nam nói Vi t Nam riêng trong th i gian qua ñã tr i qua nhi u bi n ñ ng. TTCK ñư c xem là phong vũ bi u c a n n kinh t , chính vì th cũng có s bi n ñ ng khó CHƯƠNG 3: GI I PHÁP PHÁT TRI N HO T Đ NG MÔI lư ng. Do ñó, nh hư ng ñ n ho t ñ ng c a các CTCK nói chung và GI I CH NG KHOÁN C A CÔNG TY C PH N VDSC nói riêng. CH NG KHOÁN R NG VI T Th hai: Do VDSC ñi vào ho t ñ ng sau m t s các CTCK khác 3.1. Cơ s cho vi c phát tri n ho t ñ ng môi gi i c a Công ty c do v y, ch m tr trong vi c thu hút các t ch c cũng như nhà ñ u tư ph n ch ng khoán R ng Vi t trên th trư ng và ch u s c nh tranh gay g t trong th trư ng nên g p 3.1.1 Đ nh hư ng phát tri n th trư ng ch ng khoán Vi t Nam không ít khó khăn. V ñ nh hư ng chi n lư c, d ki n năm 2015 quy mô v n hóa th Th ba: Theo k t qu kh o sát, m t b ph n khách hàng chưa trư ng ñ t 65-70% GDP và ñ n năm 2020 quy mô v n hóa th trư ng ñánh giá cao kh năng tư v n c a ñ i ngũ nhân viên môi gi i. ñ t 90-100% GDP. Cùng v i ñó là vi c hoàn thi n c u trúc th trư ng Th tư: Hi n nay, VDSC cũng ñang s d ng ph n m m c a công c phi u, th trư ng trái phi u và th trư ng công c phái sinh. ty FPT và chương trình này v n chưa hoàn thi n, chưa th m r ng 3.1.2. Đ nh hư ng phát tri n c a Công ty c ph n ch ng khoán R ng ñư c nh ng d ch v m i khi th trư ng phát tri n m nh hơn. Vi t Th năm: Cơ s v t ch t c a công ty m i ch k p ñáp ng xu th M c tiêu: chung c a th trư ng mà v n chưa th c s t o ñư c hình nh n i b t - VDSC thu c nhóm 05 công ty ch ng khoán hàng ñ u và t t nh t riêng có c a công ty. Vi t Nam vào năm 2015. Th sáu: Ch ñ ñãi ng nhân viên môi gi i c a VDSC chưa có Chi n lư c phát tri n: T p trung vào hai nhi m v tr ng tâm là s ñi u ch nh h p lý giai ño n th trư ng ch ng khoán di n bi n không c ng c và phát tri n. Ho t ñ ng kinh doanh c a VDSC d a vào 3 thu n l i ñã t o áp l c n ng n ñ i v i nhân viên, gây ra nh ng thay ñ i tr c t chính: Môi gi i – Ngân hàng ñ u tư – Đ u tư tài chính. trong s lư ng nhân viên làm nh hư ng ñ n ho t ñ ng môi gi i. Chi n lư c phát tri n chia thành 02 giai ño n:
  10. 19 20 - Giai ño n 1 (2010 – 2012): M c tiêu ñ n năm 2012 là thu c ñã có nh ng l i th ñ c thù mà không nhi u công ty ch ng khoán có nhóm 10 công ty ch ng khoán hàng ñ u Vi t Nam. ñư c. - Giai ño n 2 (2013 – 2015): M c tiêu ñ n năm 2015 là thu c 3.1.3.2. Nh ng ñi u ki n ch quan h tr phát tri n ho t ñ ng môi gi i nhóm 05 công ty ch ng khoán hàng ñ u Vi t Nam. ch ng khoán c a CTCP ch ng khoán R ng Vi t 3.1.3. Kh năng phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a Đ nh hư ng phát tri n ho t ñ ng môi gi i c a công ty CTCP ch ng khoán R ng Vi t M c tiêu vào năm 2015 VDSC s thu c nhóm 05 công ty ch ng Trong tương lai, ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a VDSC ñư c khoán hàng ñ u và t t nh t Vi t Nam và ho t ñ ng kinh doanh c a ñánh giá là có nhi u ñi u ki n thu n l i ñ phát tri n. VDSC d a vào 3 tr c t chính: Môi gi i – Ngân hàng ñ u tư – Đ u tư 3.1.3.1. Nh ng ñi u ki n khách quan h tr phát tri n ho t ñ ng môi tài chính. Đi u này cho th y ñ nh hư ng phát tri n trong tương lai c a gi i ch ng khoán c a CTCP ch ng khoán R ng Vi t công ty r t quan tâm ñ n vi c phát tri n ho t ñ ng môi gi i CK. Ti m năng phát tri n c a th trư ng ch ng khoán Vi t Nam Ngu n nhân l c ñông ñ o và ch t lư ng ngày càng ñư c nâng Vi t Nam ñư c kỳ v ng s nhanh chóng vư t qua kh ng ho ng và cao ti p t c ñi lên v i ñà tăng trư ng b n v ng. Và cùng v i ñó, TTCK s B máy lãnh ñ o c a VDSC g m nhi u chuyên gia có trình ñ cao ti p t c có nh ng bư c phát tri n cao hơn n a, là cơ h i cho các CTCK trong lĩnh v c tài chính ngân hàng cùng v i ñ i ngũ nhân viên tr trung, có t m nhìn chi n lư c n m b t và ñi ñ n thành công. năng ñ ng t o ñi u ki n thu n trong vi c ti p c n, thu hút khách hàng s Khách hàng ti m năng và lư ng hàng hóa m i cho TTCK giúp VDSC thu ñư c nh ng thành công hơn n a trong tương lai. V i quy mô dân s Vi t Nam (hơn 86 tri u ngư i), thì t l m tài Ti m l c v v n c a công ty l n kho n ch ng khoán trên c nư c ch chi m kho ng 0.93%, ñây là m t V i v n ñi u l 330 t ñ ng, VDSC thu c Top nh ng CTCK ñ t l quá nh . Đi u này cho th y lư ng khách hàng ti m năng còn r t ñi u ki n th c hi n t t c các nghi p v c a m t CTCK. Vi c th c hi n d i dào, là cơ s ñ các CTCK ngày càng m r ng ho t ñ ng. ñ yñ nghi p v kinh doanh s giúp VDSC có l i th hơn khi cung M t khác, theo l trình c ph n hóa doanh nghi p Nhà nư c, c p d ch v cho nhà ñ u tư cũng như khi tham gia th trư ng do các TTCK Vi t Nam còn ñón nh n nhi u doanh nghi p l n, có ch t lư ng nghi p v kinh doanh có tác ñ ng h tr l n nhau r t m t thi t. cao, s thu hút ngày càng nhi u s quan tâm c a nhà ñ u tư, giúp TTCK H th ng công ngh thông tin ngày càng nâng cao sôi ñ ng, làm gia tăng hi u qu ho t ñ ng c a CTCK. S lư ng khách hàng cơ s l n S h tr t các c ñông sáng l p VDSC n m trong nhóm 10 CTCK d n ñ u v s lư ng tài kho n Công ty c ph n ch ng khoán R ng Vi t có ưu th b i thành viên v i hơn 37,000 tài kho n. V i lư ng khách hàng cơ s r t l n này, sáng l p là các ngân hàng thương m i và t p ñoàn kinh t l n có uy tín VDSC có nhi u l i th ñ phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán như Eximbank và T ng công ty thương m i Sài Gòn (Satra). V i ti m trong tương lai. l c tài chính và kinh nghi m kinh doanh c a c ñông sáng l p, VDSC
  11. 21 22 3.2. M t s gi i pháp phát tri n ho t ñ ng môi gi i t i Công ty c ñ i gi a các công ty ch ng khoán v i nhau nên vi c n ñ nh ngu n ph n ch ng khoán R ng Vi t nhân l c là v n ñ quan tr ng mà VDSC c n ph i quan tâm: 3.2.1. Nhóm gi i pháp phát tri n s lư ng và ch t lư ng s n ph m, - Ch ñ lương, thư ng cho nhân viên d ch v h tr ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán - Công tác tuy n d ng nhân viên m i 3.2.1.1 Phát tri n s lư ng các s n ph m, d ch v h tr ho t ñ ng - Công tác ñào t o nhân viên môi gi i ch ng khoán 3.2.2.2. Nâng c p h th ng công ngh thông tin Ti p t c nghiên c u, tri n khai các s n ph m, d ch v m i có ng Vi c l a ch n các ph n m m nư c ngoài là s l a ch n t i ưu nh t d ng công ngh cao, ñ c bi t là nh ng s n ph m khác bi t có l i th . cho các CTCK Vi t Nam nói chung và VDSC nói riêng. L i th v Nên s m tri n khai d ch v n p ti n tr c tuy n qua tài kho n ngân CNTT s t o ñi u ki n thu n l i ñ công ty m nh d n phát tri n nh ng hàng như m t s CTCK ñang ti n hành ñ nâng cao ti n ích cho KH. s n ph m m i. Trong tương lai khi th trư ng ch ng khoán phát tri n các s n 3.2.2.3. K t h p ch t ch ho t ñ ng gi a Kh i MG – D ch v ch ng ph m phái sinh thì VDSC cũng nên ñ y m nh nghiên c u, phát tri n các khoán v i Kh i phân tích, tư v n ñ u tư và Kh i ngân hàng ñ u tư s n ph m này…..nh m t o tính ña d ng phong phú cho s l a ch n cho Hi n t i, t i VDSC s liên k t này ch m i trong giai ño n hình nhà ñ u tư cũng như tăng ngu n thu cho công ty. thành nên c n chú tr ng nh ng v n ñ sau: 3.2.1.2 Nâng cao ch t lư ng s n ph m d ch v và khai thác các s n H tr t Kh i phân tích và tư v n ñ u tư ph m d ch v khác bi t có l i th Ho t ñ ng thông tin cho khách hàng Nâng cao ch t lư ng d ch v , giao d ch hi n t i. Đ c bi t là d ch v Duy trì vi c cung c p ñ nh kỳ các báo cáo như phân tích công ty, h p tác ñ u tư. Đây là d ch v h tr ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán b n tin CK, chi n lư c ñ u tư, phân tích k thu t,.. cho khách hàng. mang l i nhi u doanh thu cho công ty. T ch c các bu i h i th o v ch ng khoán. Th c hi n thu phí th c các lo i phí liên quan ñ n vi c ng trư c ti n H tr kh i d ch v ch ng khoán – môi gi i bán và h p tác ñ u tư trong vay v n mua ch ng khoán. Cung c p nh ng thông tin/nh n ñ nh th trư ng nh m h tr cho b Đ y nhanh t c ñ truy n l nh và x lý l nh, rút ng n th i gian ch ph n Môi gi i trong vi c tư v n khách hàng th i ñi m giao d ch/ñ u tư nh p l nh, ñ y nhanh t c ñ x lý công vi c c a nhân viên. ch ng khoán. T p trung xây d ng m ng nghiên c u, phân tích ñ ñưa ra các s n Cung c p các báo cáo phân tích công ty ho c tóm t t thông tin t ph m tư v n có ch t lư ng cho khách hàng. các bu i g p, trao ñ i thông tin tr c ti p v i doanh nghi p. 3.2.2. Nhóm gi i pháp phát tri n quy mô giao d ch và th ph n T ch c các bu i trình bày n i b v các công ty/ ngành ñư c môi gi i phân tích. 3.2.2.1. n ñ nh và phát tri n ngu n nhân l c Duy trì cơ ch trao ñ i n i b h ng ngày ñ các nhân viên môi gi i Nhân s trong lĩnh v c ch ng khoán thư ng xuyên có nh ng thay và giao d ch trao ñ i thông tin các c phi u/th trư ng.
  12. 23 24 H tr t Kh i ngân hàng ñ u tư M ng lư i ho t ñ ng c a VDSC còn khá khiêm t n nên trong Cung c p thông tin các doanh nghi p mà Kh i ngân hàng ñ u tư tương lai công ty ph i m r ng ph m vi ho t ñ ng. Vi c m r ng m ng th c hi n tư v n niêm y t, tư v n phát hành, tái trúc v n, … làm cơ s lư i nên ti n hành c v chi u r ng l n chi u sâu, trên cơ s kh o sát và cho các bài phân tích, nh n ñ nh góp ph n h tr Kh i d ch v - môi gi i ki m tra ch t ch tính hi u qu ñ tránh hi n tư ng lãng phí v n. ch ng khoán. M ng lư i ho t ñ ng c a VDSC hi n nay ch y u t p trung vào Phát huy vai trò phát tri n kinh doanh trong vi c t o ñ u m i trong các thành ph l n nên c n m r ng ra các t nh, thành ph lân c n. ho t ñ ng tìm ki m khách hàng, ñ c bi t là khách hàng t ch c thông C n tăng cư ng m i quan h ch t ch trong n i b các chi nhánh qua m i quan h v i Kh i ngân hàng ñ u tư. và tìm ki m nhân s lãnh ñ o chi nhánh t i các t nh ñ ch ñ ng trong Ph i h p v i phòng phát tri n kinh doanh, phòng môi gi i trong các công tác ñi u hành và tr c ti p qu n lý. ho t ñ ng ti p th ñ n các nhà ñ u tư là c ñông c a các khách hàng 3.2.3.3. Đ y m nh phát tri n khách hàng và m ng lư i ho t ñ ng thông doanh nghi p. qua m i quan h v i Ngân hàng TMCP XNK Vi t Nam 3.2.2.4. Nâng cao quy mô v n c a công ty Khách hàng c a Ngân hàng Eximbank thu c t t c các thành ph n Nâng cao ti m l c tài chính là m t trong nh ng gi i pháp ñ phát kinh t . N u công ty bi t t n d ng m i quan h s n có gi a ngân hàng tri n ho t ñ ng c a các CTCK. Hi n t i, c phi u c a công ty ñang v i khách hàng thì ch c ch n s làm gia tăng s lư ng khách hàng. ñư c giao d ch t p trung trên th trư ng ch ng khoán. Đây là m t ñi u M c khác, Ngân hàng Eximbank ñã có s n m t m ng lư i ho t ki n thu n l i cho công ty trong vi c huy ñ ng v n. ñ ng r ng kh p các t nh, thành ph l n. Đây là l i th l n nh t mà 3.2.3. Nhóm gi i pháp phát tri n khách hàng và m ng lư i ho t ñ ng VDSC có th t n d ng cho ho t ñ ng môi gi i và tư v n ñ u tư. 3.2.3.1. Hoàn thi n chính sách khách hàng và nâng cao ch t lư ng ho t 3.2.3.4. Phát tri n các ho t ñ ng Marketing ñ ng phát tri n khách hàng m i 3.3. M t s ki n ngh ñ i v i B tài chính và y ban ch ng khoán Xây d ng chính sách ti p c n và nh ng ưu ñãi khác nhau cho m i nhà nư c nhóm ñ i tư ng khách hàng khác nhau. 3.3.1. Hoàn thi n h th ng pháp lu t liên quan ñ n các ho t ñ ng Nhân viên môi gi i tích c c hư ng d n cho khách hàng nh ng d ch trên TTCK v mà công ty cung c p cũng như ch ñ ng tìm ki m các d ch v phù Hi n t i, h th ng pháp lu t v qu n lý th trư ng ch ng khoán v n h p cung c p cho khách hàng. l ng l o và th c t ñã n y sinh nhi u tình hu ng, trư ng h p chưa ñư c C n gia tăng ñ i tư ng khách hàng giao d ch t i công ty thông qua ñ c p trong Lu t Ch ng khoán khi n cơ quan qu n lý lúng túng, quy n vi c ñ y m nh ti p c n v i khách hàng là các t ch c trong và ngoài l i nhà ñ u tư ñôi lúc không ñư c ñ m b o.Chính vì l ñó, c n t o hành nư c, các khách hàng cá nhân nư c ngoài. lang pháp lý an toàn và ch t ch . 3.2.3.2. M r ng ph m vi ho t ñ ng và c ng c ho t ñ ng t i các chi nhánh m i thành l p
  13. 25 26 3.3.2. Đ y m nh c ph n hóa, tăng cư ng cung c u hàng hóa trên th K T LU N CHUNG trư ng ch ng khoán V i ñ nh hư ng phát tri n c a VDSC trong th i gian t i là tăng t L trình c ph n hóa các doanh nghi p Nhà nư c hi n nay còn tr ng các ngu n thu t d ch v ch ng khoán cùng v i s c nh tranh ch m nên c n ñ y nhanh l trình c ph n hóa. ngày càng m nh m trong môi trư ng kinh doanh hi n nay, vi c tìm C n t p trung hơn n a trong vi c phát tri n th trư ng phi t p trung hi u v th c tr ng phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a CTCP (OTC) và quan tâm ñ n vi c tăng c u hàng hóa ch ng khoán. ch ng khoán R ng Vi t tr nên th t s c n thi t, do ñó lu n văn càng Xem xét áp d ng ch ng khoán phái sinh vào TTCK Vi t Nam. h u ích trong vi c ñ ra các gi i pháp góp ph n phát tri n ho t ñ ng 3.3.3. Nâng cao qu n lý, giám sát th trư ng ch ng khoán môi gi i ch ng khoán c a công ty. Dù ñã có nhi u c g ng trong vi c qu n lý, giám sát th trư ng V i ñ tài “ Phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a Công nhưng ho t ñ ng thanh tra c a UBCKNN còn thi u linh ho t, chưa phát ty c ph n ch ng khoán R ng Vi t”, lu n văn nghiên c u th c tr ng hi n và x lý ñư c nhi u trư ng h p vi ph m ñ c bi t là nh ng ñ i phát tri n ho t ñ ng môi gi i c a công ty tính ñ n th i ñi m tư ng tinh vi. Vì v y UBCKNN nên nhanh chóng kh c ph c nh ng 30/06/2010. Lu n văn ñư c trình bày thông qua vi c ñánh giá s li u t như c ñi m c a mình. phía công ty k t h p v i kh o sát l y ý ki n khách hàng m t cách khách 3.3.4. Nâng c p cơ s h t ng công ngh c a SGDCK quan. D li u ñư c t ng h p và x lý b ng các phân tích th ng kê mô Hi n t i cơ s h t ng công ngh c a TTCK Vi t Nam còn nhi u t . K t qu kh o sát là cơ s cho các chính sách marketing, chính sách y u kém, thua r t xa so v i h th ng c a các th trư ng ch ng khoán khách hàng và giúp công ty có cơ h i hi u rõ hơn v ñánh giá c a khách phát tri n Do ñó, vi c nâng c p cơ s h t ng công ngh là nhi m v hàng v ho t ñ ng môi gi i c a công ty và nh ng yêu c u c a khách c p bách c a c hai S giao d ch. hàng v ho t ñ ng này, s ñánh giá c a khách hàng v ho t ñ ng môi 3.3.5. Nâng cao tiêu chu n c p phép ch ng ch hành ngh cho nhân gi i s giúp công ty nh n bi t ñư c mình v trí nào trong m t khách viên CTCK và tuyên truy n, ñào t o ki n th c ch ng khoán cho hàng. T ñó có cơ s ñ công ty nâng cao ch t lư ng ho t ñ ng và tho nhà ñ u tư mãn s hài lòng c a khách hàng m t cách hi u qu hơn. K t h p v i K T LU N CHƯƠNG 3 vi c xem xét ñ nh hư ng, chi n lư c phát tri n c a công ty trong th i Chương 3 c a lu n văn nêu lên nh ng gi i pháp thi t th c góp gian t i, lu n văn ñưa ra m t s gi i pháp, ki n ngh nh m phát tri n ph n phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a VDSC. Nh ng gi i ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán c a công ty. pháp này ñư c ñưa ra d a trên cơ s phân tích th c tr ng phát tri n ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán, xem xét ñ nh hư ng phát tri n c a th trư ng ch ng khoán Vi t Nam nói chung và ñ nh hư ng phát tri n c a CTCP ch ng khoán R ng Vi t nói riêng và kh năng phát tri n c a ho t ñ ng môi gi i ch ng khoán trong tương lai.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2