intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Đào tạo, bồi dưỡng công chức Văn phòng – Thống kê cấp xã tại huyện Thuận Thành

Chia sẻ: Phùng Đức Luân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

85
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu, đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức Văn phòng – Thống kê cấp xã, tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Đào tạo, bồi dưỡng công chức Văn phòng – Thống kê cấp xã tại huyện Thuận Thành

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ NỘI VỤ<br /> <br /> HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA<br /> <br /> NGUYỄN ĐỨC HÙNG<br /> <br /> ĐÀO TẠO, BỒI DƢỠNG CÔNG CHỨC<br /> VĂN PHÕNG - THỐNG KÊ CẤP XÃ<br /> TẠI HUYỆN THUẬN THÀNH TỈNH BẮC NINH<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản lí công<br /> Mã số: 60 34 04 03<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÍ CÔNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> Công trình đƣợc hoàn thành tại:<br /> HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. CHU XUÂN KHÁNH<br /> <br /> Phản biện 1: PGS. TS. Bùi Huy Khiên - Học viện Hành chính Quốc gia<br /> Phản biện 2: TS. Tạ Ngọc Hải – Bộ Nội vụ<br /> <br /> Luận văn đƣợc bảo vệ tại Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ,<br /> Học viện hành chính Quốc gia<br /> Địa điểm: Phòng họp 402 Hội trƣờng bảo vệ luận văn thạc sĩ,<br /> Học viện Hành chính Quốc gia<br /> Số: 77- Đƣờng Nguyễn Chí Thanh – Quận Đống Đa – Tp Hà Nội<br /> Thời gian: vào hồi 17 giờ, ngày 14 tháng 11 năm 2016<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại Thƣ viện Học viện Hành chính Quốc gia<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Nguồn nhân lực luôn là yếu tố quyết định đối với sự phát triển kinh tế, xã<br /> hội của mỗi địa phương, mỗi tỉnh và mỗi quốc gia. Đất nước ta đang chuyển<br /> sang giai đoạn phát triển mới, giai đoạn đẩy mạnh CNH – HĐH, giai đoạn "ra<br /> khỏi tình trạng kém phát triển, nâng cao rõ rệt đời sống vật chất và tinh thần<br /> của nhân dân tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một<br /> nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.<br /> Công chức Văn phòng - Thống kê cấp xã là người giúp Ủy ban nhân<br /> dân làm công tác chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã, có chức năng,<br /> nhiệm vụ “Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức thực hiện nhiệm<br /> vụ, quyền hạn của Ủy ban nhân dân cấp xã trong các lĩnh vực: Văn phòng,<br /> thống kê, tổ chức, nhân sự, thi đua, khen thưởng, kỷ luật, tín ngưỡng, tôn<br /> giáo, dân tộc và thanh niên trên địa bàn theo quy định của pháp luật” (Theo<br /> Thông tư số 06/2012/TT-BNV, ngày 30/10/2012 của Bộ Nội vụ quy định về<br /> chức trách, tiêu chuẩn cụ thể và nhiệm vụ của công chức cấp xã).<br /> Với vai trò là người vừa làm nhiệm vụ của cán bộ Văn phòng, vừa phải<br /> làm nhiệm vụ theo dõi thống kê, tổng hợp trên các nội dung hoạt động của<br /> chính quyền cấp xã với nhiệm vụ hết sức nặng nề đòi hỏi công chức Văn<br /> phòng – Thống kê phải có trình độ nghiệp vụ chuyên môn tốt mới hoàn thành<br /> tốt nhiệm vụ. Thực tế hiện nay đội ngũ công chức Văn phòng - Thống kê cấp<br /> xã tuy đủ về số lượng, nhưng chất lượng không đồng đều, trình độ nghiệp vụ<br /> chuyên môn còn hạn chế, thiếu tính chuyên nghiệp, gây trở ngại cho chương<br /> trình cải cách hành chính, mục tiêu, kết quả thực hiện trong các kế hoạch đặt<br /> ra không cao. Công tác đào tạo, bồi dưỡng (ĐTBD) công chức Văn phòng Thống kê cấp xã vẫn còn chưa đáp ứng kịp yêu cầu đổi mới nền hành chính.<br /> Vì vậy còn tình trạng công chức phải học qua nhiều khóa, lớp đào tạo, tốn nhiều<br /> thời gian nhưng vẫn thiếu kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết cho công<br /> <br /> 3<br /> <br /> việc. Hệ thống đào tạo còn nhiều bất cập cả về quy mô, hình thức, chương trình,<br /> nội dung, phương pháp...<br /> Huyện Thuận Thành vốn là vùng đất nông nghiệp, hiện nay đang trong<br /> quá trình đẩy mạnh CNH, HĐH đòi hỏi các cấp ủy Đảng, chính quyền địa<br /> phương và đội ngũ cán bộ, công chức phải mang tính chuyên nghiệp để đáp<br /> ứng được những yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của quá trình CNH, HĐH đối<br /> với cả nước nói chung và đối với tỉnh Bắc Ninh, huyện Thuận Thành nói<br /> riêng.<br /> Tuy nhiên từ thực trạng thực tế "Làm thế nào để nâng cao chất lượng đội<br /> ngũ công chức Văn phòng – Thống kê cấp xã ?". Ý thức được tầm quan trọng<br /> của cả vấn đề lý luận và thực tiễn, cùng với sự hướng dẫn khoa học của TS.<br /> Chu Xuân Khánh, tôi chọn đề tài: “Đào tạo, bồi dưỡng công chức Văn phòng<br /> – Thống kê cấp xã tại huyện Thuận Thành” làm Luận văn tốt nghiệp thạc sĩ,<br /> nhằm đưa ra một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng công<br /> chức Văn phòng – Thống kê cấp xã tại huyện Thuận Thành giai đoạn hiện<br /> nay.<br /> 2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài luận văn<br /> Vấn đề đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức xã, công chức Văn phòng<br /> – Thống kê cấp xã. Trong thời gian vừa qua đã có rất nhiều công trình nghiên<br /> cứu, bài viết, đề tài nghiên cứu về nội dung này. Các công trình nghiên cứu,<br /> bài viết, đề tài nghiên cứu trên đã tập trung làm rõ cơ sở khoa học, thực trạng<br /> và đưa ra nhiều giải giải pháp để nâng cao hiệu quả chất lượng cán bộ công<br /> chức. Những công trình đề tài trên là những luận cứ khoa học được tác giả<br /> nghiên cứu, gợi mở cách tiếp cận riêng và là tài liệu tham khảo hữu ích cho<br /> việc hoàn thành đề tài luận văn.<br /> Từ đó đề xuất các giải pháp mới để góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo,<br /> bồi dưỡng công chức Văn phòng – Thống kê cấp xã tại địa phương.<br /> <br /> 4<br /> <br /> 3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu<br /> 3.1. Mục tiêu nghiên cứu<br /> Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác<br /> đào tạo, bồi dưỡng công chức Văn phòng – Thống kê cấp xã, tại huyện Thuận<br /> Thành, tỉnh Bắc Ninh.<br /> 3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu<br /> Để đạt được mục đích nghiên cứu trên, luận văn tập trung vào các vấn đề sau<br /> đây:<br /> - Hệ thống hóa cơ sở lý luận cơ bản về công chức và đào tạo, bồi dưỡng<br /> công chức Văn phòng – Thống kê cấp xã.<br /> - Đánh giá thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức Văn phòng –<br /> Thống kê cấp xã trên địa bàn huyện Thuận Thành.<br /> - Đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng công<br /> chức Văn phòng – Thống kê cấp xã trên địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc<br /> Ninh.<br /> 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu của luận văn<br /> 4.1. Đối tượng nghiên cứu<br /> Công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức Văn phòng – Thống kê cấp xã trên<br /> địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.<br /> 4.2. Phạm vi nghiên cứu<br /> + Luận văn tập trung nghiên cứu công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức<br /> Văn phòng – Thống kê cấp xã trên địa bàn huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc<br /> Ninh.<br /> + Đánh giá công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức Văn phòng – Thống kê<br /> cấp xã giai đoạn từ năm 2012 – 2015.<br /> 5. Phƣơng pháp luận và phƣơng pháp nghiên cứu<br /> 5.1. Phương pháp luận<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2