intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý đô thị và công trình: Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại quận Long Biên

Chia sẻ: Kiều Lan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

38
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là nắm vững cơ sở khoa học về dự án đầu tư xây dựng công trình và công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước . Phân tích thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại Quận Long Biên – Thành Phố Hà Nội. Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý đô thị và công trình: Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại quận Long Biên

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI - - - *** - - - NGUYỄN QUỐC VĂN HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH SỬ DỤNG VỐN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TẠI QUẬN LONG BIÊN – THÀNH PHỐ HÀ NỘI LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ ĐÔ THỊ VÀ CÔNG TRÌNH Hà Nội - 2016
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI - - - *** - - - NGUYỄN QUỐC VĂN KHÓA 2014 - 2016 HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH SỬ DỤNG VỐN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TẠI QUẬN LONG BIÊN – THÀNH PHỐ HÀ NỘI Chuyên ngành: Quản lý đô thị và công trình Mã số 60.58.01.06 LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ ĐÔ THỊ VÀ CÔNG TRÌNH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS LÊ ANH DŨNG Hà Nội - 2016
  3. LỜI CẢM ƠN Trong suốt quá trình học tập chương trình thạc sỹ, chuyên ngành Quản lý Đô thị và Công trình, khóa học 2014 - 2016 tại Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Học viên đã được các thầy cô giáo truyền đạt cho những kiến thức và phương pháp luận nghiên cứu khoa học vô cùng hữu ích. Đây chính là nền tảng kiến thức giúp các học viên tự tin, vững vàng hơn trong công tác và trong lĩnh vực nghiên cứu sau khi tốt nghiệp. Học viên xin bày tỏ lòng tri ân tới toàn thể quý thầy cô trong nhà trường. Đặc biệt, xin được gửi lời cảm ơn trân thành nhất và lòng biết ơn tới PGS.TS Lê Anh Dũng, là người trực tiếp hướng dẫn, chỉ bảo, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, giúp cho học viên hoàn thành luận văn tốt nghiệp. Xin chân thành cảm ơn các Phòng, Khoa trong nhà trường, cảm ơn các phòng, ban của UBND quận Long Biên đã cung cấp số liệu, giúp đỡ học viên hoàn thành luận văn này. Hà Nội, ngày tháng năm 2016 TÁC GIẢ LUẬN VĂN Nguyễn Quốc Văn
  4. LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan Luận văn thạc sĩ đề tài “Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại quận Long Biên” là công trình nghiên cứu khoa học độc lập của tôi. Các số liệu khoa học, kết quả nghiên cứu của Luận văn là trung thực và có nguồn gốc rõ ràng. Hà Nội, ngày tháng năm 2016 TÁC GIẢ LUẬN VĂN Nguyễn Quốc Văn
  5. MỤC LỤC Lời cảm ơn Lời cam đoan Mục lục Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt Danh mục các bảng, biểu Danh mục các hình vẽ, đồ thị A. PHẦN MỞ ĐẦU * Lý do lựa chọn đề tài ........................................................................... 1 * Mục đích nghiên cứu * Đối tượng và phạm vi nghiên cứu * Phương pháp nghiên cứu * Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài B. NỘI DUNG ĐỀ TÀI: CHƯƠNG 1: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TẠI QUẬN LONG BIÊN ............ 4 1.1. Giới thiệu chung về công tác quản lý dự án quận Long Biên ....... 4 1.1.1. Quá trình hình thành quận Long Biên 1.1.2. Quá trình hình thành Ban quản lý dự án, phòng Quản lý đô thị, phòng Tài chính kế hoạch, Ban bồi thường GPMB. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị. 1.2. Đặc thù của dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước ......................................................................................... 15 1.3.Thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản tại Quận Long Biên – Thành phố Hà Nội ............................................................. 15 1.3.1. Công tác chuẩn bị đầu tư ......................................................... 21 1.3.2. Công tác lựa chọn nhà thầu ..................................................... 24 1.3.3. Công tác giải phóng mặt bằng ................................................. 26 1.3.4. Công tác quản lý thi công........................................................ 32 1.4. Những kết quả đạt được.................................................................. 35
  6. 1.5. Những mặt còn tồn tại ..................................................................... 39 1.5.1. Trong công tác lập dự án và chuẩn bị đầu tư ........................... 39 1.5.2. Trong công tác tổ chức lựa chọn nhà thầu ............................... 42 1.5.3. Trong công tác giải phóng mặt bằng ....................................... 46 1.5.4. Những tồn tại khác trong công tác quản lý thi công ................ 48 CHƯƠNG 2: CƠ SỞ KHOA HỌC VÀ PHÁP LÝ NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH ............................................................. 51 2.1. Khái niệm, vị trí, vai trò của đầu tư xây dựng công trình............. 51 2.1.1. Khái niệm về đầu tư xây dựng ................................................ 51 2.1.2. Vị trí và vai trò của đầu tư xây dựng trong nền kinh tế............ 51 2.1.3. Dự án đầu tư xây dựng ............................................................ 51 2.1.4. Các yêu cầu chủ yếu của Dự án đầu tư xây dựng công trình..52 2.1.5. Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình .............................. 52 2.1.6. Phân loại dự án đầu tư xây dựng công trình ............................ 52 2.1.7. Quản lý nhà nước đối với dự án đầu tư xây dựng công trình ... 53 2.1.8. Xác định Chủ đầu tư xây dựng công trình ............................... 54 2.1.9. Trình tự lập và thực hiện dự án đầu tư xây dựng ..................... 55 2.1.10. Hệ thống tiêu chuẩn xây dựng ............................................... 56 2.1.11. Phân loại và phân cấp công trình xây dựng ........................... 57 2.2. Các hình thức quản lý thực hiện dự án sử dụng vốn ngân sách ... 57 2.2.1. Chủ đầu tư trực tiếp quản lý thực hiện dự án ........................... 58 2.2.2. Chủ đầu tư thuê tổ chức tư vấn quản lý điều hành dự án ......... 60 2.3. Các chủ thể tham gia quản lý dự án đầu tư xây dựng ................... 62 2 .3.1. Người có thẩm quyền quyết định đầu tư ................................ 62 2.3.2. Chủ đầu tư .............................................................................. 63 2.3.3. Tổ chức tư vấn đầu tư xây dựng .............................................. 64 2.3.4. Doanh nghiệp xây dựng .......................................................... 64 2.3.5. Cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng........................ 64 2.3.6. Mối quan hệ của CĐT đối với các chủ thể liên quan ............... 64 2.4. Nội dung quản lý dự án đầu tư xây dựng ....................................... 65
  7. 2.4.1. Quản lý phạm vi dự án ............................................................ 65 2.4.2. Quản lý thời gian của dự án .................................................... 65 2.4.3. Quản lý chi phí dự án .............................................................. 65 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH SỬ DỤNG VỐN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TẠI QUẬN LONG BIÊN – THÀNH PHỐ HÀ NỘI .................................. 68 3.1. Một số định hướng nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại Quận Long Biên – Thành phố Hà Nội ...................................................................... 68 3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại Quận Long Biên – Thành phố Hà Nội ...................................................................... 69 3.2.1. Một số giải pháp chung .......................................................... 69 3.2.2. Giải pháp hoàn thiện công tác lập, thẩm định, phê duyệt dự án 3.2.3. Giải pháp hoàn thiện công tác đấu thầu .................................. 73 3.2.4. Giải pháp hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng ................ 74 3.2.5. Giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý thi công ............. 78 C. KẾT LUẬN ........................................................................................ 80 D. KIẾN NGHỊ ....................................................................................... 82 1. Với Thành phố Hà Nội ......................................................................... 82 2. Với quận Long Biên ............................................................................. 82 TÀI LIỆU THAM KHẢO
  8. DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT Chữ viết tắt Tên đầy đủ BQLDA Ban Quản lý dự án CĐT Chủ đầu tư GPMB Giải phóng mặt bằng HĐND Hội đồng nhân dân QLDA Quản lý dự án QLĐT Quản lý đô thị TCKH Tài chính kế hoạch XDCT Xây dựng công trình UBND Ủy ban nhân dân XDCB Xây dựng cơ bản
  9. DANH MỤC BẢNG, BIỂU Số hiệu bảng, biểu Tên bảng, biểu Bảng 1.1 Các dự án sử dụng vốn nhà nước năm 2015 Bảng 1.2 Kết quả công tác GPMB những năm gần đây Bảng 1.3 Tình hình giải ngân vốn cho công tác giải phóng mặt bằng Bảng 1.4 Tình hình quản lý dự án trong thời gian qua Bảng 1.5 Bảng đối chiếu số dự án và số cán bộ hiện có tại BQLDA Bảng 1.6 Số liệu các dự án chậm tiến độ
  10. DANH MỤC HÌNH, SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ Số hiệu hình Tên hình Sơ đồ 1.1 Sơ đồ giai đoạn chuẩn bị đầu tư Sơ đồ 1.2 Sơ đồ giai đoạn thực hiện đầu tư Sơ đồ 1.3 Sơ đồ giai đoạn kết thúc dự án Sơ đồ 1.4 Sơ đồ công tác tổ chức đấu thầu Sơ đồ 1.5 Sơ đồ quy trình giải phóng mặt bằng Sơ đồ 1.6 Sơ đồ mối quan hệ giữa các bên trong quá trình thực hiện dự án Sơ đồ 2.1 Sơ đồ hình thức CĐT trực tiếp quản lý thực hiện dự án Sơ đồ 2.2 Sơ đồ hình thức CĐT thuê tư vấn QLDA Sơ đồ 2.3 Sơ đồ khái quát mô hình chủ thể tham gia QLDA Sơ đồ 2.4 Sơ đồ phương pháp xác định Tổng mức đầu tư.
  11. 1 A. PHẦN MỞ ĐẦU: * Lý do lựa chọn đề tài: Quận Long Biên với đặc điểm là Quận mới thành lập trên cơ sở tách ra từ Huyện Gia Lâm, hạ tầng yếu kém nên công tác đầu tư xây dựng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự nghiệp phát triển của quận. Đầu tư cho xây dựng kết cấu hạ tầng nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, phát triển bộ mặt đô thị theo hướng hiện đại luôn là một nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra của Đảng bộ và nhân dân quận Long Biên thành phố Hà Nội. Nhận thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ này, trong những năm qua Quận ủy, UBND quận Long Biên đã nỗ lực tập trung xây dựng các Chương trình công tác toàn khóa về phát triển hệ thống hạ tầng khung, tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản nâng cao mức sống cho nhân dân trong quận. Nhiều công trình phúc lợi, cơ sở hạ tầng được quận quan tâm đầu tư xây dựng tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế, giao thương, mở rộng thị trường của nhân dân trong quận. Hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản của quận đã đạt được một số thành tựu quan trọng tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thay đổi diện mạo quận Long Biên, được đánh giá là một quận đáng sống của Thành phố. Đó là kết quả đáng khích lệ trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn quận. Tuy nhiên, tình hình đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn quận cũng còn không ít những tồn tại, hạn chế như: mặc dù nguồn vốn ngân sách nhà nước còn hạn hẹp nhưng tình trạng đầu tư xây dựng còn dàn trải, đôi khi chưa trọng tâm, trọng điểm; số lượng dự án phải đầu tư là rất lớn, dồn dập vào một thời điểm; quá trình thực hiện một dự án còn nhiều bất cập, thời gian kéo dài, làm tăng chi phí của dự án; tình trạng thất thoát lãng phí vốn đầu tư còn xảy ra; công tác quản lý chất lượng chưa đi vào chiều sâu... dẫn đến chưa phát huy hết công suất, hiệu quả như mục tiêu ban đầu của các dự án.
  12. 2 Xuất phát từ những lý do trên, em lựa chọn đề tài “Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại quận Long Biên” làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp. * Mục tiêu nghiên cứu: - Nắm vững cơ sở khoa học về dự án đầu tư xây dựng công trình và công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước . - Phân tích thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại Quận Long Biên – Thành Phố Hà Nội. - Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước. * Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: - Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại Quận Long Biên, tập trung và làm rõ những điểm khác biệt của quận Long Biên về công tác quản lý dự án, sự khác biệt về dự án đầu tư xây dựng các công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước để chỉ ra những bất cập, hạn chế và khó khăn. Từ đó đưa ra những giải pháp và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện nội dung này. - Phạm vi nghiên cứu: Nghiêm cứu các chính sách pháp luật của nhà nước và của Thành phố Hà Nội về công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại Quận Long Biên – Thành Phố Hà Nội. Trong phạm vi luận văn này tập trung nghiên cứu một số tồn tại và đưa ra phương hướng hoàn thiện công tác quản lý dự án trong một số công tác cơ bản: Công tác lập - thẩm định - phê duyệt dự án; công tác lựa chọn nhà thầu; công tác giải phóng mặt bằng; công tác quản lý thi công. * Phương pháp nghiên cứu: - Đề tài được nghiên cứu trên cơ sở các nghiên cứu đã có về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, Pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế -
  13. 3 xã hội, các Luật, Nghị định về xây dựng công trình, quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình và các văn bản pháp lý hiện hành có liên quan. - Sử dụng phương pháp thu thập số liệu thông qua các báo cáo, hồ sơ dự án của Ban quản lý dự án, phòng Quản lý đô thị, phòng Tài chính – kế hoạch, Ban bồi thường GPMB quận Long Biên... có liên quan đến công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình. * Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài: - Làm rõ thực trạng công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại địa bàn Quận Long Biên - Thành phố Hà Nội. - Làm rõ cơ sở khoa học và kinh nghiệm thực tế về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước. - Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại địa bàn quận Long Biên - Thành phố Hà Nội. * Cấu trúc luận văn: Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung chính của luận văn có 3 chương; cụ thể như sau: - Chương I: Thực trạng công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại quận Long Biên; - Chương II: Cơ sở khoa học và pháp lý về công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước. - Chương III: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước tại quận Long Biên.
  14. THÔNG BÁO Để xem được phần chính văn của tài liệu này, vui lòng liên hệ với Trung Tâm Thông tin Thư viện – Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Địa chỉ: T.13 – Nhà H – Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội Đ/c: Km 10 – Nguyễn Trãi – Thanh Xuân Hà Nội. Email: digilib.hau@gmail.com TRUNG TÂM THÔNG TIN THƯ VIỆN
  15. 82 D. KIẾN NGHỊ: 1. Đối với Nhà nước và Thành phố: Nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, ban hành các các văn bán quy phạm pháp luật về xây dựng, Hạn chế các tồn tại bất cập, chồng chéo, không kịp thời, tính thực tiễn chưa cao. Đây là một trong những khó khăn cho công tác đầu tư xây dựng và quản lý dự án đầu tư. Phân cấp, ủy quyền, phát huy tính chủ động, dám chịu trách nhiệm của các chủ đầu tư kết hợp với chế tài thanh, kiểm tra, giám sát nhằm phát huy được nội lực của toàn bộ các cấp các ngành, nâng cao hiệu quả quản lý, tránh lãng phí trong xây dựng cơ bản. Nâng cao chất lượng trong việc xây dựng kế hoạch đầu tư, bố trí vốn đầu tư. Công tác quản lý Nhà nước cần tuân thủ theo các quy định pháp luật, các quy trình quy phạm kỹ thuật, không áp đặt ý chí chủ quan trong công tác tham mưu trình Thành phố phê duyệt đối với các Chủ đầu tư. Linh hoạt trong cơ chế chính sách; quyết đáp một số chính sách đặc thù đối với các dự án đặc biệt. 2. Đối với Quận: Cần mạnh dạn phân cấp, ủy quyền cho các đơn vị như Ban QLDA, UBND các phường thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ đầu tư đồng thời với công tác thanh kiểm tra, giám sát để tăng tính chịu trách nhiệm và hiệu quả giải quyết các vấn đề điều chỉnh, phát sinh của dự án đầu tư, vốn là việc thường ngày trong điều hành, quản lý dự án. Tiếp tục quan tâm chỉ đạo hệ thống chính trị cùng vào cuộc trong công tác GPMB, đây là nhân tố quyết định đến tiến độ của dự án. Quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ hiện có của địa phương nhằm nâng cao trình độ năng lực chuyên môn, đáp ứng tốt được những yêu cầu của công tác quản lý dự án về đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn.
  16. 83 Xây dựng kế hoạch đầu tư cụ thể thành các chương trình, đề án. Lựa chọn thứ tự ưu tiên, đầu tư xây dựng công trình theo đúng mục tiêu đầu tư, tránh dàn trải, đầu tư lãng phí. Quản lý vốn đầu tư chặt chẽ. Lựa chọn những đơn vị tư vấn, đơn vị thi công đủ điều kiện về năng lực, kinh nghiệm, tài chính, đội ngũ cán bộ, công nhân lành nghề, trang thiết bị đầy đủ để lập dự án, thiết kế và thi công. Tranh thủ sự ủng hộ của Thành phố; Chủ động xin cơ chế đặc thù cho một số dự án đặc biệt. Chủ động trong công tác tạo nguồn vốn để đầu tư các dự án; thực hiện đảy mạnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất tạo nguồn kính phí cho các dự án đầu tư.
  17. Tài liệu tham khảo I. Tài liệu của các cá nhân trong nước [1]. Đỗ Đình Đức – Bùi Mạnh Hùng (2012) Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, nhà xuất bản Xây dựng, Hà Nội [2]. Bùi Mạnh Hùng – Đào Tùng Bách (2009), Nghiệp vụ Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, Nhà xuất bản Xây dựng, Hà Nội. [3]. Bùi Mạnh Hùng (2010), Hướng dẫn đo bóc và tính toán công trình xây dựng, Nhà xuất bản Xây dựng, Hà Nội. [4]. Bùi Mạnh Hùng (2006), Điều kiện năng lực, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động xây dựng, Nhà xuất bản Xây dựng, Hà Nội [5]. Bùi Ngọc Toàn (2008), Quản lý dự án xây dựng giai đoạn thi công xây dựng công trình, nhà xuất bản xây dựng. [6]. Luật xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18/06/2014; [7]. Luật đấu thầu số 43/2013/QH13 ngày 26/10/2013; [8]. Luật đất đai số 45/2013/QH13 ngày 26/10/2013; [9]. Nghị định 59/2015/NĐ-CP ngày 18/06/2015 của chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình; [10]. Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/06/2014 của chính phủ hướng dẫn thi hành luật đấu thầu và lựa chọn nhà thầu xây dựng theo luật xây dựng [11]. Nghị định 30/2015/NĐ-CP ngày 17/03/2015 của chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư; [12]. Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/04/2015 của chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng; [13]. Nghị định số 46/2015/NĐ –CP ngày 12/05/2015 của chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng; [14]. Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/03/2015 của chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng ;
  18. [15]. Nghị định số 47/2014/NĐ –CP ngày 15/05/2014 của chính phủ về bồi thường, hỗ trợ, TĐC khi nhà nước thu hồi đất. [16]. Nghị định số 43/2014/NĐ –CP ngày 15/05/2014 của chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đất đai. [17]. Nghị định số 44/2014/NĐ –CP ngày 15/05/2014 của chính phủ quy định về giá đất [18]. Thông tư số 01/2015/TT-BXD ngày 20/03/2015 của Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định đơn giá nhân công trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng. [19]. Quyết định 09/2012/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy định một số nội dung về quản lý đầu tư và xây dựng đối với các dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố Hà Nội; [20]. Quyết định số 23/2014/QĐ – UBND ngày 20/06/2014: Ban hành quy định các nội dung thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội do Luật Đất đai 2013 và các Nghị định của Chính phủ giao. [21]. Quyết định số 228/2005/QĐ-UB ngày 19/12/2005: phê duyệt quy hoạch chi tiết Quận Long Biên tỷ lệ 1/2000 (phần quy hoạch sử dụng đất và giao thông). [22]. Văn kiện đại hội Đảng bộ quận Long Biên lần thứ III.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0