intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trường trung học phổ thông huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội

Chia sẻ: Dilysstran Dilysstran | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

21
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn là nghiên cứu lý luận dạy học, quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở trường THPT và đánh giá thực trạng các hoạt động này trong địa bàn huyện Ba Vì thành phố Hà Nội, luận văn đề xuất biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trường THPT huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn học này trong các nhà trường THPT thuộc địa bàn nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trường trung học phổ thông huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội

  1. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC ---------- KHUẤT THANH QUANG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH Ở CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN BA VÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC HÀ NỘI – 2015
  2. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC ---------- KHUẤT THANH QUANG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH Ở CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN BA VÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC Mã số: 60 14 01 14 Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. TRẦN HỮU HOAN HÀ NỘI - 2015
  3. MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN ................................................ Error! Bookmark not defined. DANH MỤC NHỮNG TỪ VIẾT TẮT ....... Error! Bookmark not defined. MỤC LỤC ........................................................................................................1 DANH MỤC BẢNG ...................................... Error! Bookmark not defined. MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 4 Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNGError! Bookmark 1.1.Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................ Error! Bookmark not defined. 1.2. Một số khái niệm cơ bản........................ Error! Bookmark not defined. 1.2.1. Quản lý, chức năng của quản lý ............ Error! Bookmark not defined. 1.2.2. Quản lý giáo dục và quản lý nhà trườngError! Bookmark not defined. 1.2.3. Quản lý hoạt động dạy học ................... Error! Bookmark not defined. 1.2.4. Biện pháp quản lý hoạt động dạy học ... Error! Bookmark not defined. 1.3. Hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở trƣờng THPTError! Bookmark not define 1.3.1. Vị trí, vai trò của môn tiếng Anh ở trường THPTError! Bookmark not defined. 1.3.2. Hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở trường THPTError! Bookmark not defined 1.3.3. Chương trình môn tiếng Anh ở trường THPTError! Bookmark not defined. 1.3.4. Chủ thể quản lý hoạt động dạy học tiếng Anh ở trường THPTError! Bookmark n 1.4. Nội dung quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở trƣờng THPT .............................................................. Error! Bookmark not defined. 1.4.1. Quản lý thực hiện mục tiêu và nội dung dạy học môn tiếng AnhError! Bookmark 1.4.2. Quản lý thực hiện chương trình, nội dung dạy học môn tiếng AnhError! Bookmar 1.4.3. Quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ GV tiếng AnhError! Bookmark no 1.4.4. Quản lý CSVC, thiết bị và đồ dùng dạy học môn tiếng AnhError! Bookmark not 1.4.5. Quản lý kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn tiếng Anh ở trường THPT ................................................... Error! Bookmark not defined. 1
  4. 1.5. Yếu tố ảnh hƣởng đến quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh các trƣờng THPT .................................. Error! Bookmark not defined. 1.5.1. Yếu tố chủ quan .................................... Error! Bookmark not defined. 1.5.2. Yếu tố khách quan ................................. Error! Bookmark not defined. Tiểu kết chƣơng 1 .......................................... Error! Bookmark not defined. Chƣơng 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TIẾNG ANH Ở CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN BA VÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI .... Error! Bookmark not defined. 2.1. Vài nét khái quát về huyện Ba Vì, thành phố Hà NộiError! Bookmark not defin 2.1.1. Vị trí địa lí, dân cư ................................ Error! Bookmark not defined. 2.1.2. Về kinh tế - xã hội ................................. Error! Bookmark not defined. 2.1.3. Về tình hình giáo dục THPT ................. Error! Bookmark not defined. 2.2. Thực trạng hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trƣờng THPT huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội ....... Error! Bookmark not defined. 2.2.1. Đánh giá của CBQL, GV và HS THPT về chương trình tiếng AnhError! Bookma 2.2.2. Thực trạng hoạt động dạy học môn tiếng AnhError! Bookmark not defined. 2.3. Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trƣờng THPT huyện Ba Vì, thành phố Hà NộiError! Bookmark not defined. 2.3.1. Quản lý thực hiện mục tiêu và nội dung dạy học môn tiếng AnhError! Bookmark 2.3.2. Quản lý thực hiện chương trình, nội dung dạy học môn tiếng AnhError! Bookmar 2.3.3. Quản lý hoa ̣t đô ̣ng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ GV tiếng AnhError! Bookmark no 2.3.4. Quản lý CSVC, thiết bị và đồ dùng dạy học môn tiếng AnhError! Bookmark not 2.3.5. Quản lý kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn tiếng Anh ở trường THPT ................................................... Error! Bookmark not defined. 2.4. Đánh giá chung về thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trƣờng THPT huyện Ba Vì, thành phố Hà NộiError! Bookmark no 2.4.1. Điểm mạnh ............................................ Error! Bookmark not defined. 2.4.2. Hạn chế và nguyên nhân ....................... Error! Bookmark not defined. Tiểu kết chƣơng 2 .......................................... Error! Bookmark not defined. 2
  5. Chƣơng 3: BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH Ở CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG HUYỆN BA VÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘIError! Bookmark not defined. 3.1. Nguyên tắ c đ ề xuất biêṇ pháp quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trƣờng THPT huyện Ba Vì, Thành phố Hà NộiError! Bookmark no 3.1.1. Đảm bảo tin ́ h hê ̣ thố ng .......................... Error! Bookmark not defined. 3.1.2. Đảm bảo tin ́ h thực tiễn .......................... Error! Bookmark not defined. 3.1.3. Đảm bảo tin ́ h hiê ̣u quả .......................... Error! Bookmark not defined. 3.2. Biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trƣờng THPT huyện Ba Vì, thành phố Hà NộiError! Bookmark not defined. 3.2.1. Chỉ đạo chặt chẽ công tác lập kế hoạch giảng dạy môn Tiếng Anh theo học kỳ, năm học ...................................... Error! Bookmark not defined. 3.2.2. Chỉ đạo đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo hướng hình thành năng lực giao tiếp cho học sinhError! Bookmar 3.2.3. Đổi mới hình thức, phương pháp học tập môn tiếng Anh của học sinhError! Bookmark 3.2.4. Đổi mới hin ̀ h thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập môn tiếng AnhError! Bookmark 3.2.5. Đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo viên Tiếng AnhError! Bookmark not defined. 3.2.6. Tăng cường CSVC, trang thiết bị phục vụ dạy học môn Tiếng Anh của các trường THPT .............................. Error! Bookmark not defined. 3.3. Mối quan hệ giữa các biện pháp ........... Error! Bookmark not defined. 3.4. Khảo nghiệm tính cấp thiết và tính khả thi của các biện pháp đề xuất ............................................................ Error! Bookmark not defined. 3.4.1. Giới thiệu tổ chức khảo nghiệm ............ Error! Bookmark not defined. 3.4.2. Phân tích kế t quả khảo nghiê ̣m ............. Error! Bookmark not defined. Tiểu kết chƣơng 3 .......................................... Error! Bookmark not defined. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ............... Error! Bookmark not defined. DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................... 9 3
  6. PHỤ LỤC ....................................................................................................Err or! Bookmark not defined. MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Trong mọi chính sách phát triển của mỗi quốc gia, chính sách về giáo dục đào tạo được coi là chính sách hàng đầu bởi vì con người vừa là mục tiêu vừa là động lực của sự phát triển, là nguồn lực của mọi nguồn lực. Đầu tư cho con người, gia tăng các giá trị cho con người là quyết tâm hàng đầu được các quốc gia luôn luôn chú trọng. Việt Nam đang cùng nhân loại bước vào nhữmg năm đầu của thế kỷ XXI, thế kỷ của nền kinh tế tri thức trên phạm vi toàn cầu, thế kỷ của sự bùng nổ thông tin và khoa học công nghệ. Xu thế hội nhập quốc tế ngày nay đòi hỏi phải có một nguồn nhân lực chất lượng cao làm việc được trong một môi trường đa ngôn ngữ, đa văn hóa. Thực tế đặt ra cho ngành Giáo dục đối với việc dạy và học ngoại ngữ là đào tạo ra nguồn nhân lực lao động có chất lượng cao, có khả năng sử dụng được ngoại ngữ như một công cụ giao tiếp trong công việc hàng ngày. Trước những biến đổi và xu thế phát triển hiện nay, không chỉ có Việt Nam mà rất nhiều nước trên thế giới đã thực hiện việc đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi đất nước. Trong bối cảnh đó, nền giáo dục Việt Nam cũng có nhiều đổi mới. Bên cạnh các môn học tự nhiên và xã hội, tiếng Anh là phương tiện để người học có thể tiếp cận nhanh chóng nhất tới các nền văn hoá và tri thức của thế giới. Mặc dù môn tiếng Anh có đặc điểm riêng nhưng cũng giống như các môn học khác cần được đổi mới nội dung chương trình để phù hợp hơn, đáp ứng được đòi hỏi của xã hội. Từ khi đổi mới chương trình THPT, việc dạy và học môn 4
  7. Tiếng Anh cũng có những thay đổi theo, có ảnh hưởng đến các hoạt động dạy, kiểm tra, đánh giá của GV và việc học tập của HS. Do vậy, việc quản lý hoạt động dạy và học tiếng Anh ở THPT cần những sự thay đổi thích ứng. Nhận thức về tầm quan trọng của tiếng Anh, đặc biệt khi nước ta gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Chính phủ đặt ra mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức nâng cao kiến thức, năng lực quản lý điều hành và thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá (CNH-HĐH) đất nước. Để đạt mục tiêu đó, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam đã thông qua Quyết định số 1400 ngày 30 tháng 9 năm 2008 về phê duyệt đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”, trong đó nêu rõ mục tiêu chung là: “Đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân, triển khai chương trình dạy và học ngoại ngữ mới ở các cấp học, trình độ đào tạo, nhằm đến năm 2015 đạt được một bước tiến rõ rệt về trình độ, năng lực sử dụng ngoại ngữ của nguồn nhân lực, nhất là đối với một số lĩnh vực ưu tiên ; đến năm 2020 đa số thanh niên Việt Nam tố t nghiê ̣p tru ng cấ p , cao đẳ ng và đại học có đủ năng lực ngoại ngữ sử dụng độc lập, tự tin trong giao tiếp, học tập, làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn ngữ, đa văn hoá; biến ngoại ngữ trở thành thế mạnh của người dân Việt Nam, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước” 30. Từ đó cho thấy, để Việt Nam có thể đi tắt, đón đầu, vươn tới tầm cao về khoa học công nghệ trong thời kỳ bùng nổ thông tin hiện nay và tiến nhanh trên con đường CNH-HĐH, con đường hiệu quả nhất là đầu tư, phát triển giáo dục và lực lượng lao động phải biết ngoại ngữ. Trong những năm qua hoạt động quản lý hoạt động dạy học ở các trường THPT Huyện Ba Vì vẫn theo cách làm truyền thống đã được hình thành từ nhiều thập kỷ trước. Cách quản lý hoạt động dạy học của nhà trường nói chung và môn học tiếng Anh nói riêng phần lớn theo kinh nghiệm tự học hỏi nên chưa đáp ứng được yêu cầu hiện nay. Vì vậy, Tác giả đã cho ̣n nghiên 5
  8. cứu đề tài: “Quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trường trung học phổ thông huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội” với mong muốn xây dựng được các biện pháp khả thi và hiệu quả trên cơ sở lý luận khoa học và thực tiễn nhằm quản lý tốt hoạt động dạy học môn ngoại ngữ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. 2. Mục đích nghiên cứu Trên cơ sở nghiên cứu lý luận dạy học, quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở trường THPT và đánh giá thực trạng các hoạt động này trong địa bàn huyện Ba Vì thành phố Hà Nội, luận văn đề xuất biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trường THPT huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn học này trong các nhà trường THPT thuô ̣c điạ bàn nghiên cứu. 3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu 3.1. Khách thể nghiên cứu Hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở trường THPT. 3.2. Đối tượng nghiên cứu Biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trường THPT huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. 4. Giả thuyết khoa học Công tác quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trường THPT huyện Ba Vì những năm gần đây đã đạt được những kết quả nhất định song vẫn còn có nhiều hạn chế. Nếu xây dựng được các biện pháp quản lý hoạt động dạy học một cách hợp lí, khả thi sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn tiếng Anh ở các trường THPT huyện Ba Vì đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. 5. Nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài 5.1. Nghiên cứu cơ sở lý luận về dạy học và quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở trường THPT. 5.2. Đánh giá thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh các trường 6
  9. THPT huyện Ba Vì. 5.3. Đề xuất biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trường THPT huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. 5.4. Tổ chức khảo nghiệm khẳng định tính cần thiết và khả thi của các biện pháp đã đề xuất. 6. Giới hạn, phạm vi nghiên cứu 6.1. Giới hạn nội dung nghiên cứu Đề tài chỉ nghiên cứu quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trường THPT huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. 6.2. Giới hạn địa bàn nghiên cứu Đề tài nghiên cứu ở 4 trường THPT thuộc huyện Ba Vì: Trường THPT Quảng Oai; Trường THPT Ba Vì; Trường THPT Ngô Quyền - Ba Vì; Trường THPT Bất Bạt. Các số liệu thống kê được sử dụng trong luận văn là số liệu của ba trường giai đoạn từ năm 2011 đến 2014. 6.3 Giới hạn khách thể điều tra Đề tài tiến hành khảo sát trên các đối tượng cụ thể sau: - Cán bộ quản lý: 16 (Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng tổ chuyên môn và Tổ trưởng tổ bộ môn tiếng Anh). - Giaó viên dạy tiếng Anh: 26. - Học sinh: 40. 7. Phƣơng pháp nghiên cứu 7.1. Phương pháp nghiên cứu lý luận Phân tích, tổng hợp, phân loại, hệ thống hoá, khái quát hoá các tài liệu lí luận, các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước có liên quan đến GD và ĐT, quản lý hoạt động dạy học nói chung và dạy học môn tiếng Anh nói riêng để xây dựng cơ sở lý luận của đề tài. 7.2. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn - Phương pháp điều tra 7
  10. Xây dựng và sử dụng hệ thống câu hỏi trưng cầu ý kiến của các CBQL, GV và HS trường THPT để tìm hiểu thực trạng dạy học môn tiếng Anh tại địa bàn nghiên cứu. - Phương pháp phỏng vấn Tiến hành phỏng vấn một số Hiệu trưởng, Hiệu phó, tổ trưởng bộ môn và GV dạy tiếng Anh của một số trường THPT để tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn trong dạy học môn tiếng Anh và quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh nhằm góp phần làm rõ thực trạng. - Phương pháp quan sát Mục đích thu thập thông tin về cách thức quản lý, cách thực hiện hoạt động dạy học môn tiếng Anh hiện nay của GV và HS các trường THPT để thu thập tài liệu bổ sung cho kết quả điều tra. 7.3. Phương pháp toán học Sử dụng phương pháp toán học để thống kê và xử lý số liệu, thông tin thu được từ các phương pháp nghiên cứu trên phục vụ cho mục đích nghiên cứu của đề tài. 8. Cấu trúc của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, khuyến nghị, danh mục tài liệu tham khảo và các phụ lục, luận văn được trình bày trong 3 chương: Chƣơng 1: Cơ sở lý luận về quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở trường trung học phổ thông. Chƣơng 2: Thực trạng quản lý hoạt động dạy học tiếng Anh ở các trường trung học phổ thông huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Chƣơng 3: Biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn tiếng Anh ở các trường THPT huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. 8
  11. DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Đặng Quốc Bảo (2012), Một số góc nhìn về phát triển và quản lý giáo dục, Nxb Giáo dục Việt Nam, Nxb giáo dục Việt Nam Hà Nội. 2. Đặng Quốc Bảo - Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2009), Quản lý giáo dục, quản lý nhà trường, Bài giảng cho học viên cao học quản lý giáo dục. 3. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2011), Điều lệ trường trung học, Nxb Giáo dục, Hà Nội. 4. Nguyễn Đức Chính (2009), Thiết kế và đánh giá chương trình giáo dục. Tập bài giảng cho lớp cao học quản lý giáo dục. 5. Nguyễn Đức Chính (2009), Kiểm định chất lượng giáo dục, Bài giảng cho học viên cao học quản lý giáo dục. 6. Chính phủ (2012), Chiến lược phát triển giáo dục 2011 - 2020, Nxb Giáo dục, Hà Nội. 7. Nguyễn Quốc Chí- Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2012), Đại cương khoa học quản lý, Nxb Đại học quốc gia Hà Nội. 8. Nguyễn Quốc Chí- Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2010), Đại cương khoa học quản lý, Nxb Đại học quốc gia Hà Nội. 9. Đảng Cộng Sản Việt Nam (1986) Văn kiện đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI, Nxb chính trị quốc gia, Hà Nội. 10. Đảng Cộng sản Việt Nam, Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX, X, XI, Nxb Chính trị Quốc gia. 11. Đặng Xuân Hải (2011), Quản lý nhà nước về giáo dục, Bài giảng cho học viên cao học quản lý giáo dục. 12. Đặng Xuân Hải (2011), Quản lí sự thay đổi, Tài liệu cho học viên cao học quản lý giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội. 13. Phạm Minh Hạc (1986), Một số vấn đề về quản lý giáo dục và khoa học giáo dục, Nxb Giáo dục, Hà Nội. 9
  12. 14. Phạm Minh Hạc (2002), Giáo dục thế giới đi vào thế kỉ 21, Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội. 15. Nguyễn Trọng Hậu (2011), Đại cương khoa học quản lý giáo dục, Bài giảng cho cao học quản lý giáo dục, Hà Nội. 16. Trần Thị Hằng (2014), Quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh tại trường trung học phổ thông Nam Phù Cừ, Tỉnh Hưng Yên. Luận văn thạc sỹ quản lý giáo dục. 17. Harold Knoontz- Cyril Odonnell- Heinz Weirich (1998), Những vấn đề cốt yếu của quản lý, Nxb Khoa học kỹ thuật, Hà Nội. 18. Phạm Văn Kha (1999), Tập bài giảng quản lý nhà nước về giáo giục, Viện nghiên cứu phát triển giáo dục. 19. Trần Kiểm (2002), Khoa học quản lý nhà trưởng phổ thông, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội. 20. Trần Kiểm- Bùi Minh Hiền (2006), Giáo trình Quản lý và lãnh đạo nhà trường, Nxb Đại học Giáo dục. 21. K.Marx và F.Engels (1993), Các Mác và Ăng ghen toàn tập – tập 23, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội. 22. Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Chủ biên) (2012), Quản lí giáo dục – Một số vấn đề lí luận và thực tiễn, Nxb Đại học quốc gia Hà Nội. 23. Luật giáo dục (2005, sửa đổi 2009), Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội. 24. M.I.Kondakop (1984), Cơ sở lý luận khoa học quản lý giáo dục. Trường QLCB Viện KHGD Việt Nam, Hà Nội. 25. Hà Thế Ngữ và Đặng Vũ Hoạt (1998), Giáo dục học I Tập 1,2, Nxb Giáo dục, Hà Nội. 26. Trần Thị Tuyết Oanh (chủ biên) (2004), Giáo trình “Giáo dục học hiện đại’’, Nxb Đại học Giáo dục. 27. Hoàng Phê (Chủ biên) (1998), Từ điển Tiếng Việt, Viện Ngôn ngữ học, Nxb Đà Nẵng. 28. Nguyễn Ngọc Quang (1986), "Lý luận dạy học đại cương”, tập 1, 10
  13. Trường CBQL Giáo dục. 29. Nguyễn Ngọc Quang (1999), Những khái niệm cơ bản về lý luận quản lý giáo dục, Trường Cán bộ quản lý Giáo dục – Đào tạo Trung ương. 30. Quyết định số 1400 ngày 30 tháng 9 năm 2008 của Chính phủ về phê duyệt đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” 31. Phạm Viết Vượng (2003), Quản lý hành chính Nhà nước và quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo, Nxb Đại học Giáo dục. 32. Lê Tường Vân (2010), Quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh cho các lớp chất lượng cao tại trường trung học phổ thông dân lập Nguyễn Siêu Hà Nội. Luận văn thạc sỹ quản lý giáo dục. 33. Văn kiện Hội nghị lần thứ 2 Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa VIII (1997), Nxb Chính trị Quốc gia Hà Nội. 34. Adrian Doff (1996) - Teaching English, Cambridge Teacher Training and Developnient, 9th Printing. 35. K.B Everard and Geoffrey Moss, Effective school Management, Paul Chapman Publishing Ltd, 1996. 36. Richards, J.C an Rogers (1982), Approaches and Methods in Language Teaching. 11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1