intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chính sách marketing sản phẩm laptop của Công ty máy tính Gia Phan – tỉnh Bình Định

Chia sẻ: Bautroibinhyen24 Bautroibinhyen24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

63
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là phân tích thực trạng hoạt động marketing tại Công ty máy tính Gia Phan từ đó xây dựng một chính sách marketing sản phẩm laptop hiệu quả và phù hợp với nguồn lực kinh doanh của Công ty và điều kiện thị trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chính sách marketing sản phẩm laptop của Công ty máy tính Gia Phan – tỉnh Bình Định

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> PHAN THỊ THANH TÂM<br /> <br /> CHÍNH SÁCH MARKETING<br /> SẢN PHẨM LAPTOP CỦA CÔNG TY<br /> MÁY TÍNH GIA PHAN, TỈNH BÌNH ĐỊNH<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> Mã số: 60.34.05<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Đà Nẵng - Năm 2014<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học : PGS.TS. LÊ THẾ GIỚI<br /> <br /> Phản biện 1: : PGS.TS. NGUYỄN TRƯỜNG SƠN<br /> Phản biện 2: PGS.TS. HÀ THANH VIỆT<br /> <br /> Luận văn đã được bảo vệ tại Hội đồng chấm Luận văn tốt<br /> nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh họp tại Đại học Đà<br /> Nẵng vào ngày 28 tháng 7 năm 2014.<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Để giữ vững và duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường, các<br /> nhà kinh doanh buộc phải đưa ra các chính sách marketing thích hợp,<br /> mà vấn đề cốt lõi ở đây là làm sao có thể thoả mãn đầy đủ nhất nhu<br /> cầu và ước muốn của các khách hàng mục tiêu. Vì vậy xây dựng một<br /> chiến lược marketing hiệu quả luôn là trọng tâm hàng đầu trong<br /> chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.<br /> Hoạt động trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ máy tính, vốn là<br /> một thị trường rất năng động và đầy tiềm năng, Công ty máy tính<br /> GIA PHAN với ước muốn xây dựng một chuỗi bán lẻ chuyên nghiệp<br /> đang dần hình thành về quy mô và tổ chức. Những hoạt động<br /> marketing là hết sức quan trọng để Công ty máy tính GIA PHAN có<br /> thể tồn tại và phát triển được trên một thị trường cạnh tranh gay gắt<br /> như hiện nay.<br /> Chính vì lẽ đó em nhận thấy rằng để có thể nâng cao khả năng<br /> cạnh tranh của Công ty máy tính GIA PHAN trên thị trường bán lẻ<br /> laptop Bình Định, tiến tới đạt được các mục tiêu về doanh số, thị<br /> phần thì việc đặt ra một chính sách marketing trong dài hạn nói<br /> chung và trong mỗi giai đoạn nói riêng là vô cùng quan trọng. Xuất<br /> phát từ ý nghĩa trên, em chọn đề tài:” Chính sách marketing sản<br /> phẩm laptop của Công ty máy tính GIA PHAN – tỉnh Bình Định”<br /> làm luận văn thạc sĩ.<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu<br /> Phân tích thực trạng hoạt động marketing tại Công ty máy tính<br /> GIA PHAN từ đó xây dựng một chính sách marketing sản phẩm<br /> laptop hiệu quả và phù hợp với nguồn lực kinh doanh của Công ty và<br /> điều kiện thị trường.<br /> <br /> 2<br /> 3. Câu hỏi nghiên cứu<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> - Đối tượng nghiên cứu: Tập trung nghiên cứu chính sách<br /> marketing sản phẩm máy tính của Công ty máy tính GIA PHAN –<br /> tỉnh Bình Định.<br /> -Phạm vi nghiên cứu:<br /> + Về địa bàn nghiên cứu: Do thời gian và điều kiện cũng như<br /> năng lực nghiên cứu của bản thân còn hạn chế nên em chỉ xin nghiên<br /> cứu trong địa bàn thành phố Quy Nhơn thông qua Công ty máy tính<br /> GIA PHAN.<br /> + Về thời gian nghiên cứu: Luận văn nghiên cứu hoạt động<br /> marketing của Công ty máy tính GIA PHAN trong thời gian 20112013.<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu<br /> Để phục vụ cho việc nghiên cứu, đề tài lấy chủ nghĩa duy vật<br /> biện chứng làm cơ sở phương pháp luận.<br /> + Phương pháp nghiên cứu bàn giấy: tổng hợp và phân tích<br /> các thông tin thứ cấp thu thập được.<br /> - Thu thập dữ liệu:<br /> Số liệu thứ cấp được thu thập từ năm 2011- 2013.<br /> Số liệu sơ cấp được điều tra (thời gian điều tra tháng 7 11/2012; 1 - 5/2013).<br /> - Xử lý số liệu thu thập: Bằng phương pháp thống kê, tổng hợp<br /> để đánh giá số liệu thu thập được.<br /> 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài<br /> 7. Nội dung của luận văn<br /> Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn có 3 chương:<br /> <br /> 3<br /> Chương 1: Cơ sở lý luận về chính sách marketing của doanh<br /> nghiệp bán lẻ<br /> Chương 2: Thực trạng chính sách marketing ở Công ty máy<br /> tính GIA PHAN<br /> Chương 3: Hoàn thiện chính sách marketing sản phẩm laptop<br /> của Công ty máy tính GIA PHAN<br /> 8. Tổng quan tài liệu nghiên cứu<br /> <br /> CHƯƠNG 1<br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHÍNH SÁCH MARKETING<br /> CỦA DOANH NGHIỆP BÁN LẺ<br /> 1.1. TỔNG QUAN VỀ MARKETING<br /> 1.1.1. Một số khái niệm marketing<br /> Theo quan niệm hiện đại có 2 cách định nghĩa cụ thể hơn về<br /> marketing:<br /> - Marketing là một hoạt động hướng tới thỏa mãn những thứ<br /> mà khách hàng cần (needs) và muốn (wants) thông qua hoạt động<br /> trao đổi trên thị trường.<br /> - Marketing là tiến trình quản trị có nhiệm vụ phát hiện, dự<br /> đoán và thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng nhằm mục đích lợi<br /> nhuận.<br /> 1.1.2. Sự cần thiết khách quan của việc ứng dụng<br /> marketing hỗn hợp vào hoạt động phân phối bán lẻ ở các doanh<br /> nghiệp thương mại.<br /> Nghiên cứu và ứng dụng marketing hỗn hợp sẽ giúp nhà phân<br /> phối bán lẻ phát hiện ra nhu cầu của khách hàng thông qua việc<br /> nghiên cứu và phân tích thị trường, từ đó sử dụng hiệu quả các tham<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0