intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đào tạo nguồn nhân lực tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải, Quảng Nam

Chia sẻ: Bautroibinhyen24 Bautroibinhyen24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

55
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các vấn đề lý luận liên quan đến việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp, phân tích thực trạng về đào tạo nguồn nhân lực tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai- Trường Hải; đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai Trường Hải.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đào tạo nguồn nhân lực tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải, Quảng Nam

B GIÁO D C VÀ ÀO T O<br /> I H C À N NG<br /> <br /> H NG TH NH<br /> <br /> ÀO T O NGU N NHÂN L C T I<br /> KHU PH C H P S N XU T VÀ L P RÁP<br /> Ô TÔ CHU LAI - TRƯ NG H I, QU NG NAM<br /> <br /> Chuyên ngành: Qu n tr kinh doanh<br /> Mã s : 60.34.05<br /> <br /> TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH<br /> <br /> à N ng - Năm 2015<br /> <br /> Công trình ư c hoàn thành t i<br /> I H C À N NG<br /> <br /> Ngư i hư ng d n khoa h c: TS. NGUY N HI P<br /> <br /> Ph n bi n 1: PGS. TS. Nguy n Th Như Liêm<br /> Ph n bi n 2: TS. Ph m Thanh Trà<br /> .<br /> <br /> Lu n văn ã ư c b o v trư c H i<br /> <br /> ng ch m Lu n văn t t<br /> <br /> nghi p Th c sĩ Qu n tr kinh doanh h p t i<br /> <br /> ih c<br /> <br /> à N ng vào<br /> <br /> ngày 10 tháng 10 năm 2015.<br /> <br /> Có th tìm hi u lu n văn t i:<br /> - Trung tâm Thông tin – H c li u,<br /> - Thư vi n trư ng<br /> <br /> i h c Kinh t ,<br /> <br /> i h c à N ng;<br /> i h c à N ng<br /> <br /> 1<br /> <br /> M<br /> 1. Tính c p thi t c a<br /> <br /> U<br /> tài<br /> <br /> Con ngư i luôn là y u t hàng<br /> <br /> u c a s phát tri n kinh t ,<br /> <br /> c bi t trong i u ki n cách m ng khoa h c và công ngh hi n<br /> Mu n nâng cao năng su t lao<br /> <br /> i.<br /> <br /> ng, tăng trư ng và phát tri n kinh t<br /> <br /> mà ch có các phương ti n công ngh thì chưa<br /> <br /> , mà còn c n phát<br /> <br /> tri n m t cách tương x ng năng l c c a con ngư i s d ng nh ng<br /> phương ti n ó.<br /> <br /> có ngu n nhân l c phù h p v i yêu c u công<br /> <br /> nghi p hóa, hi n<br /> <br /> i hóa, tăng trư ng và phát tri n kinh t ph i coi<br /> <br /> vi c<br /> <br /> u tư cho giáo d c, ào t o ngu n nhân l c là m t trong nh ng<br /> <br /> hư ng chính c a<br /> <br /> u tư phát tri n.<br /> <br /> M c dù các DN<br /> <br /> u nh n th c ư c t m quan tr ng c a công<br /> <br /> tác ào t o ngu n nhân l c nhưng trong th c t , công tác này còn<br /> chưa phát huy t t vai trò trong ho t<br /> <br /> ng kinh doanh.<br /> <br /> Không n m ngoài xu th chung ó, Khu ph c h p s n xu t và<br /> l p ráp ô tô Trư ng H i ã có s phát tri n áng k v ch t lư ng,<br /> cũng như s lư ng ngu n nhân l c. Tuy nhiên, trong công tác ào<br /> t o ngu n nhân l c c a công ty v n còn t n t i nhi u b t c p.<br /> ó<br /> <br /> t ra yêu c u c p thi t cho ho t<br /> <br /> c a công ty là xây d ng<br /> <br /> i u<br /> <br /> ng phát tri n ngu n nhân l c<br /> <br /> i ngũ qu n lý,<br /> <br /> i ngũ nhân viên có ch t<br /> <br /> lư ng cao, áp ng yêu c u phát tri n ngày càng cao c a ngành và<br /> h i nh p kinh t qu c t .<br /> Xu t phát t<br /> <br /> nh ng v n<br /> <br /> trên, tôi ch n<br /> <br /> tài “ ào t o<br /> <br /> ngu n nhân l c t i Khu ph c h p s n xu t và l p ráp ô tô Chu<br /> Lai- Trư ng H i, Qu ng Nam” làm hư ng nghiên c u cho lu n văn<br /> t t nghi p c a mình.<br /> 2. M c tiêu nghiên c u<br /> - H th ng hóa các v n<br /> <br /> lý lu n liên quan<br /> <br /> n vi c ào t o<br /> <br /> 2<br /> và phát tri n ngu n nhân l c trong các doanh nghi p<br /> - Phân tích th c tr ng v<br /> <br /> ào t o ngu n nhân l c t i Khu ph c<br /> <br /> h p s n xu t và l p ráp ô tô Chu Lai- Trư ng H i<br /> -<br /> <br /> xu t m t s gi i pháp nh m hoàn thi n công tác ào t o<br /> <br /> ngu n nhân l c t i Khu ph c h p s n xu t và l p ráp ô tô Chu LaiTrư ng H i.<br /> 3.<br /> -<br /> <br /> i tư ng và ph m vi nghiên c u<br /> i tư ng nghiên c u: nh ng v n<br /> <br /> lý lu n và th c ti n v<br /> <br /> công tác ào t o ngu n nhân l c.<br /> - Ph m vi nghiên c u:<br /> + V n i dung: nghiên c u m t s gi i pháp nh m hoàn thi n<br /> công tác ào t o NNL<br /> + V m t không gian: nghiên c u các n i dung trên t i Khu<br /> ph c h p<br /> + V m t th i gian: các gi i pháp<br /> <br /> tài ưa ra ch có ý nghĩa<br /> <br /> trong giai o n trư c m t.<br /> 4. Phương pháp nghiên c u<br /> Lu n văn s d ng t ng h p các phương pháp duy v t bi n<br /> ch ng, duy v t l ch s , phương pháp logic và nghiên c u so sánh,<br /> phương pháp t ng h p, h th ng hóa s li u và phân tích.<br /> Các s li u s d ng trong lu n văn là nh ng s li u c a các<br /> báo cáo và<br /> <br /> tài nghiên c u ã công b chính th c c a công ty.<br /> <br /> * Ý nghĩa lý lu n và th c ti n c a<br /> - H th ng hóa nh ng v n<br /> <br /> tài<br /> <br /> lý lu n v<br /> <br /> ào t o ngu n nhân<br /> <br /> l c trong th i kỳ h i nh p theo quan i m t ng th th ng nh t.<br /> - Mô t và phân tích th c tr ng v<br /> <br /> ào t o ngu n nhân l c c a<br /> <br /> Khu ph c h p s n xu t và l p ráp ô tô Chu Lai- Trư ng H i<br /> -<br /> <br /> xu t<br /> <br /> nh hư ng và gi i pháp ào t o ngu n nhân l c c a<br /> <br /> 3<br /> Khu ph c h p s n xu t và l p ráp ô tô Chu Lai- Trư ng H i<br /> 5. B c c<br /> <br /> tài<br /> <br /> Ngoài ph n m<br /> <br /> u, ph n k t lu n, tài li u tham kh o và ph<br /> <br /> l c, lu n văn g m có 3 chương:<br /> Chương 1: Nh ng v n<br /> <br /> lý lu n cơ b n v ngu n nhân l c và<br /> <br /> ào t o ngu n nhân l c trong t ch c<br /> Chương 2: Th c tr ng công tác ào t o ngu n nhân l c t i<br /> Khu ph c h p s n xu t và l p ráp ô tô Chu Lai- Trư ng H i<br /> Chương 3: Hoàn thi n công tác ào t o ngu n nhân l c c a<br /> Khu ph c h p s n xu t và l p ráp ô tô Chu Lai- Trư ng H i<br /> 6. T ng quan tài li u nghiên c u<br /> CHƯƠNG 1<br /> <br /> NH NG V N<br /> LÝ LU N CƠ B N<br /> V NGU N NHÂN L C VÀ ÀO T O<br /> NGU N NHÂN L C TRONG T CH C<br /> 1.1 . T NG QUAN V<br /> <br /> ÀO T O NGU N NHÂN L C<br /> <br /> 1.1.1 . M t s khái ni m<br /> a. Nhân l c<br /> Theo t<br /> <br /> i n Ti ng Vi t- Khang vi t, NXB T<br /> <br /> i n Bách<br /> <br /> khoa, 2009, thu t ng “Nhân l c là s c ngư i, v m t dùng trong lao<br /> ng s n xu t”.<br /> Như v y, nhân l c ph n ánh kh năng lao<br /> là i u ki n tiên quy t c a m i quá trình lao<br /> <br /> ng c a con ngư i và<br /> <br /> ng s n xu t c a xã h i.<br /> <br /> b. Ngu n nhân l c<br /> T nh ng quan ni m c a các tác gi nư c ngoài và các tác gi<br /> trong nư c, có th hi u: Ngu n nhân l c là t ng th s lư ng và ch t<br /> lư ng con ngư i v i t ng hoà các tiêu chí v trí l c, th l c và<br /> nh ng ph m ch t<br /> <br /> o<br /> <br /> c - tinh th n t o nên năng l c mà b n thân<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0