intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội An của công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đối với du khách nội địa

Chia sẻ: Tabicani12 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

64
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đề xuất những giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội An của công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đối với khách nội địa, thông qua việc phân tích và đánh giá thực trạng chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội An của Công ty trong những năm trước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội An của công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đối với du khách nội địa

  1. ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ  PHẠM TRƯƠNG HUY HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING CÁC CHƯƠNG TRÌNH TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG-HỘI AN CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST ĐỐI VỚI DU KHÁCH NỘI ĐỊA TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH Mã số: 60.34.01.02 Đà Nẵng - Năm 2019
  2. Công trình được hoàn thành tại TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN Người hướng dẫn khoa học:TS. ĐOÀN THỊ LIÊN HƯƠNG Phản biện 1: TS. Nguyễn Xuân Lãn Phản biện 2: PGS.TS. Nguyễn Thành Hiếu Luận văn đã được bảo vệ trước hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng vào ngày 17 tháng 08 năm 2019 Có thể tìm hiểu luận văn tại: - Trung tâm thông tin – học liệu, Đại học Đà Nẵng - Thư viện trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN
  3. 1 MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Trong ngành du lịch, Marketing và chính sách Marketing càng trở nên quan trọng hơn để giúp các công ty du lịch đạt được mục tiêu về gia tăng thị phần, chiếm lĩnh thị trường, đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ, nâng cao khả năng cạnh tranh. Công Ty ịch vụ l hành S igontourist đã c một qu trình l u dài xây dựng và phát triển công ty, Công ty đã đạt được nh ng thành tựu đ ng mừng trong nhiều lĩnh vực, trong đ c lĩnh vực thiết kế và điều hành c c chương trình Tour du lịch đến rất nhiều c c đị điểm th vị. Để đạt được thành quả này, không thể không kể đến vai trò củ c c chương trình, chính s ch Marketing của Công ty trong thời gian qua. Xuất phát từ nhìn nhận thực tiễn khách quan chính s ch Marketing củ công ty đối với du h ch trong nước, mong muốn đề xuất nh ng giải pháp nhằm hoàn thiện chính s ch Marketing cho c c chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị trong thời gian tới, tác giả lựa chọn đề tài Hoàn thiện h nh s h Marketing ho hư ng tr nh tour u h Đà Nẵng - H i An ng t hv hành S igontourist đối với u h h n i đ ” làm đề tài luận văn thạc sỹ. 2. M c tiêu và nhiệm v nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu củ đề tài là đề xuất nh ng giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với khách nội đị , thông qua việc ph n tích và đ nh gi thực trạng chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n của Công ty trong nh ng năm trước.
  4. 2 Để đạt được mục tiêu nghiên cứu này, đề tài thực hiện ba nhiệm vụ nghiên cứu: - Tổng hợp, hệ thống h cơ sở lý luận về chính sách Marketing cho c c chương trình tour du lịch của công ty - Phân tích thực trạng chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị từ năm 2015 – 2018 - Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch trong nước gi i đoạn đến năm 2025. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn là chính s ch Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị Phạm vi nghiên cứu: - Về mặt nội dung: Đề tài nghiên cứu về chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị . - Về mặt thời gian: Đề tài nghiên cứu về thực trạng chính sách Marketing cho c c chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị giai đoạn 2015-2018, và giải pháp hoàn thiện chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị đến năm 2025. - Về mặt không gian: Đề tài nghiên cứu trong phạm vi các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị 4. Tổng quan về đề tài nghiên cứu
  5. 3 4.1. Một số sách, giáo trình 4.2. Các luận văn, luận n 4.3. Đ nh gi chung và tình hình nghiên cứu 5. Phư ng ph p nghiên ứu 5.1. Phương ph p thu thập dữ liệu Đề tài áp dụng phương ph p thu thập d liệu như s u: - D liệu thứ cấp: Thống kê, tổng hợp, phân tích và so sánh các thông tin thứ cấp từ nguồn thông tin chính thuống từ tổng cục du lịch Việt N m n i chung h y nội bộ của Công ty dịch vụ l hành S igontourist n i ri ng, nghiên cứu tạp chí chuyên ngành du lịch, internet, c c gi o trình, s ch b o, c c b o c o để trình bày cơ sở lý luận và phân tích thực trạng chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị gi i đoạn 2015 – 2018. - D liệu sơ cấp: + Thu thập d liệu sơ cấp thông qua bảng khảo s t c c đ p vi n là c c h ch hàng đã s dụng dịch vụ l hành cho c c chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị + Tiến hành ph n tích dự vào c c số liệu thu thập được về thực trạng chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị gi i đoạn 2015 – 2018. 5.2. Tiếp cận nghiên cứu Đề tài dựa trên các lý thuyết về Marketing và chính sách Marketing trong ngành du lịch nhằm thực hiện khảo sát nhằm lấy ý kiến và đ nh gi về thực trạng chính sách Marketing cho các chương
  6. 4 trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị gi i đoạn 2015 – 2018. Đề tài s dụng d liệu thứ cấp và d liệu sơ cấp để phân tích thực trạng chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị gi i đoạn 2015 – 2018. Đề tài tổng hợp số liệu thống kê và khảo sát, so sánh với thực trạng chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị gi i đoạn 2015 – 2018. Từ đ , đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị trong nh ng năm tới. 6. Ý nghĩ đề tài Đề tài đã tiến hành ph n tích và đ nh gi thực trạng chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị trong nh ng năm 2015 – 2018, từ đ đề đề xuất nh ng giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách Marketing cho các chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị giai đoạn tới. Điều này c ý nghĩ thực tiễn rất lớn đối với Công ty n i ri ng và đối với lĩnh vực phát triển du lịch Việt Nam nói chung. Đặc biệt là trong gi i đoạn Công ty đ ng rất cần nh ng giải ph p này để đối diện với nh ng thách thức củ ngành du lịch trước thời kỳ công nghiệp 4.0. Đ y là ý nghĩ xét về mặt thực tiễn củ đề tài. Ngoài r , đề tài cũng đã tổng hợp, hệ thống h cơ sở lý luận về chính sách Marketing cho c c chương trình tour du lịch của công ty.
  7. 5 Theo đ , đề tài có thể được s dụng như tài liệu tham khảo cho các tác giả sau này nghiên cứu cùng về đề tài chính sách Marketing trong ngành du lịch. Đ y là ý nghĩ xét về mặt lý luận củ đề tài. 7. Kết cấu luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận và các danh mục viết tắt, bảng biểu, tài liệu tham khảo, đề tài được kết cấu thành 03 chương chính: Chương 1: Cơ sở lý luận về chính s ch Marketing dịch vụ. Chương 2: Thực trạng chính s ch Marketing cho c c chương tình tour du lịch Đà Nẵng – Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị . Chương 3: Giải ph p hoàn thiện chính s ch Marketing cho c c chương trình tour du lịch Đà Nẵng - Hội n củ công ty dịch vụ l hành S igontourist đối với du h ch nội đị . CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHÍNH SÁCH MARKETING DỊCH VỤ 1.1. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN 1.1.1. Marketing 1.1.2. Chính sách Marketing 1.1.3. Marketing hv 1.1.4. Đ điểm và v i tr Marketing hv a. Đ c i c ting ch vụ b. it c Marketing ch vụ  Trong việc hoạch định sản phẩm  Trong việc hoạch định giá  Trong việc hoạch định phân phối  Trong việc hoạch định xúc tiến  Trong việc hoạch định con người
  8. 6  Trong việc hoạch định chứng cứ h u hình  Trong việc hoạch định quy trình 1.2. MARKETING LỮ HÀNH 1.2.1. Khái niệm Marketing l hành 1.2.2. Đ điểm Marketing l hành 1.3. CÁC CHÍNH SÁCH MARKETING THU HÚT KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA 1.3.1. Chính sách giá (Price) a. Khái niệ v gi b. C c phương ph p nh giá  Định giá dựa vào chi phí  Định giá theo lợi nhuận mục tiêu  Định gi theo đối thủ cạnh tranh.  Định gi căn cứ vào nhu cầu c. Các chiến lược nh giá  Chiến lược gi “hớt v ng s h y hớt phần ngon nhất” (market skimming pricing)  Chiến lược giá xâm nhập thị trường (market penetration pricing  Chiến lược giá cho hỗn hợp sản phẩm 1.3.2. Chính sách sản phẩm (Product) 1.3.3. Chính sách phân phối (Place) a. Khái niệm b. Các kênh phân phối trong kinh doanh d ch vụ lữ hành 1.3.4. Chính sách xúc tiến - hiêu th (Promotion) a. Khái niệm b. Các công cụ c a chính sách xúc tiến 1.3.5. Con người trong Marketing d ch v (People) 1.3.6. Chứng ứ h u h nh (Physical evidence)
  9. 7 1.3.7. Quy trình cung ứng d ch v (Process) Cơ sở vật chất Khách hàng Nhân viên phục Dịch vụ vụ Hệ thống quy trình cung cấp d ch vụ 1:Hệ thống quy trình cung cấp dịch vụ Hệ thống bao gồm các yếu tố sau:  Khách hàng  Cơ sở vật chất  Nhân viên phục vụ  Dịch vụ CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH MARKETING CHO CÁC CHƯƠNG TRÌNH TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST ĐỐI VỚI DU KHÁCH NỘI ĐỊA 2.1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST 2.1.1. Giới thiệu hung . h ng tin chung c c ng t
  10. 8  T n công ty: C NG T TR CH NHI H U HẠN T THÀNH VI N CH V HÀNH S IG NT URIST.  T n tiếng nh: SAIGONTOURIST TRAVEL SERVICE.  Địa chỉ: 45 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TPHCM…  Người đại diện ph p luật: ng V nh Tài  ĐT: (84-28)38279279 -Fax:(84-28)38224987.  Hotline: 1900-1808  Số đăng ý inh do nh: 0310891532 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHC cấp ngày 27/07/2018, cấp/th y đổi lần thứ 10.  Logo chính thức:  C c Chi Nh nh củ công ty: . u t ình hình thành và ph t t i n công ty c. hành t ch c c ng t ạt ược  Thương hiệu Quốc gi  Thương hiệu hành hàng đầu Việt Nam  Thương hiệu hàng đầu về Chất lượng ịch vụ hành  Thương hiệu hành hàng đầu hu vực  Top 100 o nh nghiệp hàng đầu Việt Nam d. ầ nhìn và sứ ệnh  Tầm nhìn  Sứ mệnh
  11. 9 2.1.2. C ấu tổ chức TỔNG GIÁM ĐỐC PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC GIÁM ĐỐC GIÁM ĐỐC PHÓ GIÁM PHÓ GIÁM PHÓ GIÁM ĐỐC ĐỐC ĐỐC TÀI CHÍNH KẾ NHÂN SỰ VÀ PHÒNG KINH PHÕNG ĐIỀU PHÒNG PHÒNG VẬN TOÁN HÀNH CHÍNH DOANH HÀNH HƯỚNG DẪN CHU ỂN BÁN HÀNG THỊ TRƯỜNG KHÁCH LẺ PHÒNG SALE QUẦY VÉ KHÁCH ĐOÀN 1: ộ ị ụ Saigontourist ệ ộ ộ 2.1.3. Nhiệm v ph ng n 2.1.4. Kết quả kinh doanh giai đoạn 2015 – 2018 2: ố ộ ề ị ụ - 2018 Tốc độ tăng trưởng Chỉ ti u Đvt 2013 2014 2015 2016 2017 2018 1. Kh ch ượt 1,394,794 1,509,652 1,536,155 1,562,919 1,757,368 1,883,141 lưu tr h ch 2. Kh ch ượt 528,662 537,921 797,052 907,906 1,132,421 1,242,548 l hành h ch ệ ộ ộ
  12. 10 ảng 3: o c o ết quả hoạt động inh do nh năm 2016 - 2018 Đ ị ệ ) Năm Năm Năm STT C c chỉ ti u 2018 2017 2016 1 o nh thu cung cấp dịch vụ 4,550,342 4,250,394 3,900,778 o nh thu thuần về cung 2 4,545,249 4,250,267 3,900,611 cấp dịch vụ 3 Gi vốn cung cấp dịch vụ 4,342,131 4,083,257 3,735,934 ợi nhuận về cung cấp dịch 4 203,118 167,010 165,217 vụ ợi nhuận thuần từ hoạt 5 68,250 64,304 62,124 động inh do nh Tổng lợi nhuận ế to n trước 80,465 74,700 69,215 thuế 6 Chi phí thuế TN N hiện 22,335 20,554 18,374 hành Chi phí thuế TN N hoãn lại 459 ợi nhuận ế to n s u thuế 7 58,130 54,146 50,382 TNDN ệ ộ ộ 2.2. TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN. 2.2.1 V tr đ 2.2.2. Điều iện ph t triển u h 2.2.3 C sở hạ tầng ph v u h
  13. 11 2.3. TỔNG QUAN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST ĐỐI VỚI DU KHÁCH NỘI ĐỊA 2.3.1. Các hư ng trình tour du l h Đà Nẵng – H i An + (3N2Đ): Đà Nẵng (Bà Nà Hills) – Hội An (Cù Lao Chàm, Phố cổ Hội An) + (3N2Đ): Đà Nẵng (Núi Thần Tài, Ngũ Hành Sơn) – Hội An (Vinpearland Nam Hội An) + (4N3Đ): Đà Nẵng (Núi Thần Tài, Bà Nà Hills) – Hội An (Phố cổ Hội An) 2.3.2. C hư ng tr nh tour u h Đà Nẵng – H i An mở r ng. + (5N4Đ): Đà Nẵng (Núi Thần Tài, Bà Nà Hills) – Huế (Cố Đô Huế) – Hội An (Phố cổ Hội An) + (4N3Đ): Đà Nẵng (Bà Nà Hills) – Hội An (Phố cổ Hội An) – Quảng Ngãi (Đảo ý Sơn + (5N4Đ): Đà Nẵng (Núi Thần Tài) – Hội An (Cù Lao Chàm) – Quảng ình (Động Thi n Đường) … 2.4. THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH MARKETING CHO CÁC CHƯƠNG TRÌNH TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST ĐỐI VỚI DU KHÁCH NỘI ĐỊA GIAI ĐOẠN 2015 – 2018. 2.4.1. Phư ng ph p thu thập số iệu s ấp về h nh s h Marketing . Phương ph p thu thập ữ liệu. .Đ c i c u h s t
  14. 12 2.4.2. Ch nh s h M r ting ng t h v hành Saigontourist . Ch nh s ch gi P ic ) Nhìn chung về chính s ch gi củ công ty ch ng t c thể thấy việc định gi cho c c dịch vụ du lịch củ công ty như dịch vụ cộng th m, dịch vụ l hành cơ bản, c ng với c c yếu tố gi p h ch hàng thuận tiện hơn trong việc th nh to n, í ết hợp đồng chọn mu tour là nh ng yếu tố qu n trọng chi phối quyết định chọn mu tour củ công ty dịch vụ l hành S igontourist. Tuy nhi n, hi so s nh c c mức gi củ c c chương trình tour du lịch với c c đối thủ cạnh tr nh thì công ty đư r gi c o hơn. b. Chính sách s n ph P uct Theo nh ng chương trình tour du lịch Đà Nẵng – Hội An tại mục 2.3, nhìn chung c c chương trình tour du lịch Đà Nẵng – Hội An tuy nhiều nhưng hông m ng đến được sự mới lạ cho khách hàng vì chỉ tập trung vào các tuyến điểm du lịch nổi tiếng như: Đà Nẵng, Hội An, Huế, Quãng Ngãi, Quảng ình … mà đ số c c đối thủ cạnh tr nh đều h i th c tương tự. c. Ch nh s ch ph n phối Pl c Tính đến hết năm 2018 thì công ty dịch vụ l hành S igontourist đã sở h u một mạng lưới hệ thống l hành S igontourist tr n 19 tỉnh thành c ng với hệ thống c c đối t c, đại lý li n tục được mở rộng tr n hầu hết c c tỉnh thành tr n mọi miền tổ quốc. . Ch nh s ch c tiến P ti n Công ty dịch vụ l hành S igontourist s dụng rất nhiều công cụ về chính s ch x c tiến, chi u thị b o gồm:  
  15. 13  ệ PR)   . Ch nh s ch v c n ngư i P pl Để nâng cao khả năng b n hàng củ nh n vi n, công ty cũng thường xuyên gởi các cán bộ của mình tham gia các lớp đào tạo huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn. Bên cạnh, công ty còn có các chính s ch hen thưởng đối với nh ng nhân viên bán c c chương trình tour du lịch vượt chỉ ti u đề ra nhằm kích thích tinh thần làm việc của nhân viên. Vào m c o điểm công ty linh động thu th m hướng dẫn viên làm công tác viên và nhân viên kinh doanh sẽ đ ng v i trò làm hướng dẫn viên. . u t ình cung ứng P c ss Quy trình cung ứng c hệ thống gi p cho công ty dịch vụ l hành S igontourist giảm thiểu tối đ được c c s i s t c thể xảy r , phối hợp hiệu quả và đồng bộ gi c c yếu tố trong quy trình cung ứng như cơ sở vật chất, nh n vi n phục vụ. g. Chứng cứ hữu hình Ph sic l vi nc Công ty dịch vụ l hành S igontourist cũng đã s dụng c c yếu tố h u hình để ph n biệt c c sản phẩm dịch vụ củ công ty nhằm tạo sự h c biệt đối với từng sản phẩm dịch vụ đến với từng ph n h c h ch hàng mục ti u h c nh u. 2.4.3. Nhận t iệu thứ ấp thu thập t ết quả ảng uh i 2.5. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH MARKETING CHO CÁC CHƯƠNG TRÌNH TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ LỮ HÀNH
  16. 14 SAIGONTOURIST ĐỐI VỚI DU KHÁCH NỘI ĐỊA GIAI ĐOẠN 2015 – 2018 2.5.1. Nh ng điểm t h 2.5.2. Hạn chế tồn tại CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING CHO CÁC CHƯƠNG TRÌNH TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST ĐỐI VỚI DU KHÁCH NỘI ĐỊA 3.1. ĐỊNH HƯỚNG, MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN NGÀNH DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN ĐẾN NĂM 2030 3.1.1. Đ nh hướng phát triển ngành du l h Đà Nẵng- H i n đến năm 2030 a. 3.1.2. M c tiêu phát triển ngành du l h Đà Nẵng - H i An đến năm 2020 3.2. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU KINH DOANH CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST TRONG GIAI ĐOẠN 2019 – 2025 3.2.1. Phướng hướng c a công ty d ch v l hành S igontourist trong gi i đoạn 2019 – 2025 3.2.2. M c tiêu kinh doanh c a công ty d ch v l hành S igontourist trong gi i đoạn 2019 – 2025 3.3. QUAN ĐIỂM VÀ MỤC TIÊU CHÍNH SÁCH MARKETING CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST ĐỐI VỚI SẢN PHẨM DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN TRONG GIAI ĐOẠN 2019 – 2025
  17. 15 3.3.1. Qu ng điểm c a công ty d ch v l hành Saigontourist đối với sản phẩm du l h Đà Nẵng – H i An trong gi i đoạn 2019 – 2025 3.3.2. M c tiêu chính sách Marketing c a công ty d ch v l hành S igontourist đối với sản phẩm du l h Đà Nẵng – H i An trong gi i đoạn 2019 – 2025 3.4. NHỮNG THAY ĐỔI VỀ MÔI TRƯỜNG TRONG GIAI ĐOẠN 2019 - 2025 TÁC ĐỘNG ĐẾN CHÍNH SÁCH MARKETING CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST 3.4.1. M i trường vĩ m 3.4.2. M i trường vi mô 3.4.3. M i trường n i b 3.5. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING CHO CÁC CHƯƠNG TRÌNH TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG – HỘI AN CỦA CÔNG TY DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST ĐỐI VỚI KHÁCH NƯỚC NGOÀI TẠI THỊ TRƯỜNG ĐÀ NẴNG NHỮNG NĂM TỚI 3.5.1. Căn ứ giải ph p ờ  Về Văn ho  Về ễ Hội – u lịch  Về lượng h ch ị ị ấ ề ề ị Đ Đ -– ộ ộ ị ị ụ ệ ộ ề
  18. 16 uận văn cũng đã x c định được nh ng yếu tố chính trong c c chính s ch r eting củ công ty dịch vụ l hành S igontourist t c động đến sự hài lòng củ h ch hàng đối với chất lượng dịch vụ l hành củ công ty đối với c c chương trình tour du lịch Đà Nẵng -– Hội n. C c yếu tố chính đ là  Chính s ch về gi .  Chính s ch con người củ công ty (từ nhân viên bán hàng, nh n vi n l i xe đến hướng dẫn viên du lịch).  C c yếu tố h u hình củ tour đ m ng lại cho h ch hàng cảm nhận như thế nào. 3.5.2. Giải ph p h nh s h về on người . Đối với nhân viên trong công ty 4 ệ ộ ụ ụ Yếu tố Mục ti u cần đạt được N ng c o năng lực nhân viên N ng c o năng suất nhân viên. Hoàn thiện th i độ phục vụ Tăng sự hài lòng của nhân viên của nhân viên Gi ch n nh n vi n c inh nghiệm l u năm. Để cụ thể hơn, ch ng t sẽ đi s u vào c c ti u chí cụ thể để đ nh gi th i độ làm việc và n ng c o năng suất củ nh n vi n 5 ộ ệ Tu n thủ nội qui, quy định củ công ty àm việc theo chính s ch và qui trình mà công ty đặt r Tích cực th m gi vào c c hoạt động chung củ công ty Trung thực Sẵn sàng thực hiện c c công việc được gi o ph
  19. 17 Th n thiện, gi p đỡ, hỗ trợ đồng nghiệp 6 ệ ệ Khả năng gi o tiếp tốt Thích nghi với môi trường làm việc ngành dịch vụ du lịch l hành Gi mối qu n hệ tốt với h ch hàng và đồng nghiệp Quản lý công việc một c ch thông minh và hiệu quả Thực hiện công việc một c ch chuy n nghiệp chí cầu tiến để ph t triển bản th n 7 ức lương hiện tại c ph hợp với hả năng làm việc củ nh n vi n Chế độ đãi ngộ, ph c lợi củ công ty ôi trường làm việc năng động, c điều iện để nh n vi n ph t triển C c thông tin trong công ty đều công h i, r ràng. Đảm bảo hoạt động l u dài nếu nh n vi n gắn b với công ty Để n ng c o năng lực và năng suất của nhân viên, doanh nghiệp cần triển khai các biện ph p th c đẩy c c hoạt động đào tạo như:  Th c đẩy hợp đồng hợp tác với Học viện Công nghệ Á Châu (AIT-VN) tổ chức chương trình đào tạo “Quản lý Du lịch dành cho cấp Quản lý” nhằm cập nhật nh ng kiến thức về quản lý khách sạn hiện đại. Chương trình sẽ được thực hiện tại Salzburg (Áo) và vùng lân cận tại ch u Âu; đào tạo Chương trình Thạc sĩ Quốc tế về Quản trị Du lịch và Khách sạn (EMHM) cho các cán bộ công nh n vi n toàn công ty dịch vụ l hành S igontourist.  Nâng cao chất lượng đào tạo và xây dựng Trường Trung cấp Du lịch - Khách sạn Saigontourist trở thành thương hiệu đào tạo hiện đại, tiên tiến, uy tín c o, đ p ứng được nhu cầu học tập cho người lao
  20. 18 động trong hệ thống nhằm n ng c o chất lượng đầu r củ nh n vi n và tạo tiền đề cho nguồn nhân lực b n ngoài theo học tại trường.  Để tăng sự hài lòng và gi chân nhân viên, doanh nghiệp cần chú trọng phát triển c c chính s ch đãi ngộ nhân viên, chính sách hen thưởng minh bạch, công bằng. Đổi mới chính sách s dụng nguồn nhân lực, tổ chức đào tạo theo hướng tập trung khuyến khích người l o động làm việc sáng tạo, hiệu quả, nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với nhu cầu thực tiễn s dụng và ưu ti n tập trung bồi dưỡng, phát triển nhân tài. . Đối với khách du l ch 3.5.3. Giải ph p về ếu tố h u h nh. ố ị ụ 8 ệ ố ị ụ Mục ti u cần đạt Yếu tố Giải ph p được N ng c o hình ảnh Đầu tư nh ng chi nhánh củ công ty trong lớn, văn phòng khang mắt h ch hàng trang, rộng rãi, tạo sự chuyên nghiệp trong mắt h ch hàng hi đến làm Hoàn thiện việc với công ty. chính s ch h u ày trí đồng bộ c c phòng hình củ dịch vụ gi o dịch, chi nh nh thuộc công ty hình ảnh củ công ty Hợp t c với nh ng h ch sạn, vill v..v c uy tín và đ ng cấp đã được h ng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2