Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác đánh giá thành tích nhân viên tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng
lượt xem 2
download
Đề tài "Hoàn thiện công tác đánh giá thành tích nhân viên tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng" đã hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về đánh giá thành tích nhân viên; đánh giá thực trạng công tác đánh giá thành tích nhân viên tại ngân hàng vietinbank chi nhánh Đà Nẵng; giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá nhân viên tại ngân hàng vietinbank chi nhánh Đà Nẵng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác đánh giá thành tích nhân viên tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng
- ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ LÊ ĐÌNH TUYỀN HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ THÀNH TÍCH NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH Mã số: 834.01.01 Đà Nẵng - Năm 2022
- Công trình được hoàn thành tại TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: GS. TS. Nguyễn Trƣờng Sơn Phản biện 1: TS. Võ Thị Quỳnh Nga Phản biện 2: TS. Lê Quang Hiếu Luận văn đã được bảo vệ trước hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng vào ngày 27 tháng 08 năm 2022 Có thể tìm hiểu luận văn tại: - Trung tâm thông tin – học liệu, Đại học Đà Nẵng - Thư viện trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN
- 1 MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài. Trước những thay đổi hàng ngày của khoa học kỹ thuật trong nước cũng như trên thế giới nếu chỉ duy trì đội ngũ lao động như cũ, nếu không đào tạo và phát triển thì sẽ làm họ bị tụt hậu về nhận thức dẫn tới tụt hậu về sản phẩm và dịch vụ, và do đó sẽ làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Do vậy vấn đề đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một vấn đề quan trọng trong tổ chức, cần phải được chú trọng đầu tư và phát triển. Với phương châm con người là tài sản vô giá của doanh nghiệp, ngay từ khi mới thành lập Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) luôn coi trọng yếu tố con người, luôn chú trọng đến đánh giá thành tích. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, công tác đánh giá thành tích nhân viên gặp không ít những tồn tại xuất phát từ những nguyên nhân bên trong và bên ngoài, nguyên nhân chủ quan và khách quan của VietinBank đặc biệt công tác đánh giá chỉ quan trọng về mặt hình thức và chưa được chuyên sâu. Điều này ảnh hưởng đến các hoạt động quản trị nguồn nhân lực. Do vậy Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng cần phải nắm bắt được thực trạng để có những giải pháp kịp thời, phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác đánh giá thành tích nhân viên tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam nói chung và tại Chi nhánh Đà Nẵng nói riêng. Chính vì lý do đó, tác giả chọn đề tài nghiên cứu “ Hoàn thiện công tác đánh giá thành tích nhân viên tại ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng” với mong muốn kết quả của nó sẽ góp được những giá trị khoa học hữu ích đối với những vấn đề thực tiễn
- 2 kể trên. 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu. Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về đánh giá thành tích nhân viên. Đánh giá thực trạng công tác đánh giá thành tích nhân viên tại ngân hàng viettinbank chi nhánh Đà Nẵng. Giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá nhân viên tại ngân hàng viettinbank chi nhánh Đà Nẵng. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu. 3.1. Đối tượng nghiên cứu: Trong khuôn khổ luận văn này, tác giải nghiên cứu đối tượng là các hoạt động đánh giá thành tích nhân viên tại các phòng ban trực thuộc ngân hàng Viettinbank chi nhánh Đà Nẵng. 3.2. Phạm vi nghiên cứu: Nội dung: tập trung phân tích thực trạng các hoạt động đánh giá thành tích nhân viên được áp dụng từ năm 2019 đến năm 2021. Đưa ra nguyên nhân và các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động đánh giá thành tích nhân viên của chi nhánh ngân hàng trong thời gian sắp tới. Không gian: Hoạt động đánh giá thành tích nhân viên tại ngân hàng TMCP Viettinbank chi nhánh Đà Nẵng. Thời gian: nghiên cứu dữ liệu từ giai đoạn 2019 – 2021 các giải pháp đưa ra trong thời gian sắp tới. 4. Phƣơng pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu lý luận: Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh, khái quát hóa các tài liệu để xây dựng các khái niệm công cụ và khung lý luận cho đề tài. Phương pháp thống kê phân tích: Luận văn sử dụng số liệu được cung cấp từ phòng Nhân sự về công tác đánh giá thành tích nhân viên từ các năm 2019 - 2021.
- 3 5. Những đóng góp chủ yếu của đề tài. Về mặt lý luận trên cơ sở phân tích những quan niệm khác nhau, luận văn luận giải để rút ra khái niệm về công tác đánh giá thành tích nhân viên; từ đó xác định đặc điểm, vai trò và nguyên tắc của Ban lãnh đạo công ty trong việc xây dựng công tác đánh giá thành tích nhân viên của ngân hàng. Về mặt thực tiễn, những kết quả nghiên cứu của luận văn, nhất là các kết luận khoa học về thực trạng công tác đánh giá thành tích nhân viên tại ngân hàng Viettinbank chi nhánh Đà Nẵng. Đồng thời, kết quả nghiên cứu của luận văn có thể dùng làm tài liệu tham khảo phục vụ nghiên cứu, giảng dạy tại các cơ sở đào tạo chuyên ngành và liên ngành. 6. Kết cấu của luận văn. Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, kết cấu của luận văn gồm 3 chương như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về đánh giá thành tích nhân viên. Chương 2: Thực trạng công tác đánh giá thành tích nhân viên tại ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác đánh giá thành tích nhân viên tại ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng.
- 4 CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÁNH GIÁ THÀNH TÍCH NHÂN VIÊN 1.1. ĐÁNH GIÁ THÀNH TÍCH CỦA NHÂN VIÊN TRONG QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC 1.1.1. Quản trị nguồn nhân lực Quản trị nguồn nhân lực gồm các nội dung chính như hoạch định nguồn nhân lực, phân tích thiết kế công việc, tuyển dụng và lựa chọn, đánh giá thành tích, đào tạo và phát triển, thù lao nhân viên. 1.1.2. Đánh giá thành tích nhân viên trong ngân hàng thƣơng mại a. Khái niệm nhân viên làm việc trong ngân hàng thương mại Nhân viên là thuật ngữ để chỉ một cá nhân tuyển dụng thông qua nhiều hình thức khác nhau bởi người có nhu cầu sử dụng lực lượng lao động để thực hiện một công việc gì đó mang tính chất đặc thù. Vì thế, có thể hiểu nhân viên chính là người lao động. Thị trường lao động hiện nay có nguồn nhân lực vô cùng dồi dào nhưng để tuyển dụng được nhân viên phù hợp với công ty và đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao thì dường như không hề đơn giản. b. Đánh giá thành tích nhân viên trong ngân hàng thương mại Đánh giá thành tích nhân viên là sự đo lường mức độ thành tích đóng góp của nhân viên, từ đó làm cơ sở để doanh nghiệp thực hiện các hoạt động nhân sự khác như đề bạt, khen thưởng, sa thải, kỷ luật,… Đánh giá thành tích nhân viên hay còn gọi là quá trình đo lường thành tích nhân viên. Thành tích nhân viên là mức độ hoàn thành của yêu cầu công việc.
- 5 c. Tầm quan trọng của đánh giá thành tích nhân viên Đánh giá thành tích đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo, hành vi mà nhân viên thực hiện trên công việc nhất quán với chiến lược của tổ chức. 1.1.3. Ý nghĩa của việc đánh giá thành tích nhân viên trong ngân hàng thƣơng mại - Đối với ngân hàng thƣơng mại Đánh giá thành tích nhân viên giúp các NHTM phát triển bền vững, vì nếu công tác này được thực hiện thường xuyên sẽ giúp phát hiện sự dư thừa hay thiếu hụt về chất và lượng nguồn nhân lực nếu có, từ đó giúp tổ chức tránh được tình trạng khủng hoảng nguồn nhân - Đối với ngƣời lao động Thông tin từ đánh giá nhân viên sẽ giúp nhà quản lý kiểm tra được số lượng và chất lượng lao động của từng người lao động trong tổ chức. Là cơ sở để nhà quản lý đưa ra các quyết định quản lý một cách chính xác và công bằng, phù hợp về mặt luật pháp và đạo đức. Thông tin từ đánh giá nhân viên là căn cứ để người quản lý đánh giá hiệu quả các chương trình tuyển dụng, đào tạo và phát triển… 1.2. NỘI DUNG, TIẾN TRÌNH ĐÁNH GIÁ THÀNH TÍCH NHÂN VIÊN TRONG NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI Để cung cấp thông tin phục vụ cho mục tiêu của tổ chức, hệ thống đánh giá thành tích phải cung cấp những thông tin xác thực và đáng tin cậy. Hệ thống đánh giá thành tích nhân viên được mô tả bao gồm các nội dung sau: xác định mục tiêu đánh giá thành tích, thiết lập tiêu chuẩn đánh giá, lựa chọn loại hình đánh giá, phương pháp đánh giá thành tích, thời điểm đánh giá thành tích, phản hồi thông tin đánh giá thành tích tới nhân viên trong doanh nghiệp.
- 6 Trình tự xây dựng một tiến trình đánh giá thành tích nhân viên gồm các bước sau: Kết quả phân tích Thiết lập tiêu chuẩn Lựa chọn loại hình công việc thành tích đánh giá thành tích Thảo luận kế Xem xét thành tích Tiến hành đánh hoạch hành động của người được đánh giá thành tích giá Sơ đồ 1.1. Tiến trình đánh giá thành tích 1.3. Các nhân tố ảnh hƣởng đến đánh giá thành tích nhân viên trong ngân hàng thƣơng mại 1.3.1. Các yếu tố thuộc về chi nhánh ngân hàng thƣơng mại 1.3.2. Các yếu tố bên ngoài chi nhánh ngân hàng thƣơng mại
- 7 CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ THÀNH TÍCH NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG 2.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển VietinBank Đà Nẵng là một chi nhánh chính của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam có trụ sở tại 172 Nguyễn Văn Linh - Quận Thanh Khê – Tp.Đà Nẵng. VietinBank Đà Nẵng được đánh giá là có quy mô thuộc loại lớn của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. 2.1.2. Cơ cấu tổ chức Hiện nay, chi nhánh có các phòng ban được bố trí theo sơ đồ cơ cấu bộ máy quản lý sau:
- 8 Hình 2.1. Sơ đồ tổ chức hoạt động của ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng BAN GIÁM ĐỐC Phòng Tiền Phòng khách Phòng Tổ chức tệ kho quỹ hàng doanh hành chính nghiệp Phòng Kế Phòng khách Phòng Tổng toán giao dịch hàng cá nhân hợp Phòng Giao Phòng Quản lý dịch Loại 1 rủi ro và nợ xấu Phòng Giao Phòng Kiểm dịch Loại 2 soát nội bộ Phòng Thông tin điện toán
- 9 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây a. Tình hình huy động vốn Huy động vốn là một trong những mặt mạnh của VietinBank khi so sánh với nhiều NHTM khác. Với mạng lưới các chi nhánh rộng khắp trên cả nước, VietinBank đã phát huy tối đa những nguồn lực sẵn có và đưa Ngân hàng phát triển mạnh mẽ. Cùng với nhu cầu của khách hàng hiện nay, các sản phẩm tiền gửi cũng ngày càng đa dạng hơn: tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi không kỳ hạn, kỳ phiếu, chứng chỉ tiền gửi,… khiến tổng nguồn vốn huy động hàng năm của VietinBank luôn có sự tăng trưởng cao đưa VietinBank trở thành NHTM có nghiệp vụ huy động vốn hiệu quả nhất. Cụ thể là: b. Hoạt động cho vay NHTM là một tổ chức tài chính trung gian, hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực tiền tệ và hướng đến mục đích cuối cùng là lợi nhuận bằng cách đi vay (huy động vốn) và cho vay lại (tín dụng) c. Các hoạt động khác Có thể nhìn nhận Vietinbank sau khi thực hiện cổ phần hóa ít nhiều đã có sự thay đổi về nhiều mặt, đặc biệt là nâng cao hơn về chất lượng dịch vụ, từ đó góp phần thúc đẩy không chỉ hoạt động huy động vốn, cho vay mà các hoạt động khác đều phát triển.
- 10 2.1.4. Cơ cấu nguồn nhân lực tại Ngân hàng TMCP Công thƣơng Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng a. Số lượng viên chức b. Cơ cấu theo giới tính c. Cơ cấu theo độ tuổi d. Cơ cấu theo trình độ chuyên môn 2.2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ THÀNH TÍCH NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG 2.2.1. Thực trạng về xác định mục tiêu đánh giá Để xác định được mục tiêu đánh giá thực hiện công việc tại ngân hàng Vietinbank Đà Nẵng, hội đồng quản trị và ban giám đốc đã tiến hành lấy ý kiến của người lao động cũng như lấy ý kiến của các chuyên gia về các mục tiêu đánh giá thực hiện công việc; sau đó, căn cứ vào tình hình thực tiễn của Ngân hàng, lãnh đạo sẽ đưa ra những mục tiêu cụ thể đối với đánh giá thực hiện công việc. 2.2.2. Thực trạng về tiêu chuẩn đánh giá thành tích nhân viên hiện hành Hiện nay, hệ thống tiêu chí thực hiện công việc của Ngân hàng được phân loại thành các tiêu chí định tính và các tiêu chí định lượng. Các tiêu chí này được xây dựng chủ yếu dựa trên mục tiêu của Ngân hàng cũng như lấy ý kiến dân chủ từ phía người lao động. Các tiêu chí được phân chia theo các tỷ trọng khác nhau theo mức độ ưu tiên, quan trọng của từng tiêu chí đối với từng chức danh công việc cụ thể. Để xác định tỷ trọng của mỗi tiêu chí, các nhà quản trị Ngân hàng căn cứ chủ yếu vào mục tiêu của mình và một phần căn cứ vào bản mô tả công việc, tổng tỷ trọng của toàn bộ các tiêu chí là 100%.
- 11 2.2.3. Thực trạng về phƣơng pháp đánh giá thành tích nhân viên Hiện tại, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng sử dụng một số phương pháp sau để đánh giá thành tích cán bộ nhân viên: - Phương pháp bảng điểm đánh giá - Phương pháp báo cáo - Phương pháp thang đo - Phương pháp bỏ phiếu bình bầu 2.2.4. Thực trạng về thời điểm đánh giá Chu kỳ đánh giá thực hiện công việc tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng được thực hiện theo từng tháng và theo năm. 2.2.5. Thực trạng về đối tƣợng đánh giá Hiện nay, đối tượng thực hiện đánh giá cán bộ nhân viên tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng gồm tự đánh giá của cá nhân viên chức; tập thể đánh giá; đánh giá của lãnh đạo quản lý trực tiếp. 2.2.6. Thực trạng về thực hiện đánh giá thành tích Tiến trình đánh giá thành tích viên chức tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng được thực hiện theo quy trình đánh giá chung theo Quy chế đánh giá cán bộ nhân viên hằng năm 2.2.7. Thực trạng về việc sử dụng và phản hồi kết quả Kết quả đánh giá thực hiện công việc tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng được sử dụng chủ yếu vào 3 mục đích chính: Sử dụng trong việc trả thù lao lao động; bố trí sử dụng nhân viên và thăng tiến; Tạo động lực làm việc.
- 12 2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG 2.3.1. Ƣu điểm Quan phân tích đánh giá thực trạng đánh giá hiệu quả công việc tại ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng, có thể rút ra nhận xét như sau: - Các tiêu chuẩn thực hiện công việc có sự liên quan giữa công việc và mục tiêu của tổ chức. - Về tiêu chuẩn thực hiện công việc: Ngân hàng đã quan tâm và chú trọng đến việc xây dựng các tiêu chuẩn thực hiện công việc. - Phương pháp đánh giá mà Ngân hàng đang sử dụng phù hợp với tình hình thực tiễn của Ngân hàng. - Chu kỳ đánh giá theo hàng tháng và hàng năm giúp Ngân hàng đánh giá đúng được nhân viên và kịp thời điều chỉnh quá trình thực hiện nhiệm vụ của nhân viên. - Việc lựa chọn đối tượng đánh giá cũng đảm bảo tính tập trung và dân chủ khiến người lao động hài lòng đồng thời giúp cho kết quả đánh giá chính xác tương đối. - Kết quả thực hiện công việc được sử dụng hữu ích trong công tác trả thù lao lao động định kỳ hằng tháng, hằng năm. 2.3.2. Hạn chế Những hạn chế chủ yếu trong hệ thống đánh giá cụ thể như sau: - Thứ nhất, việc xây dựng mục tiêu đánh giá chưa phù hợp với thực tiễn hoạt động của Ngân hàng. - Thứ hai, việc xây dựng tiêu chí, tiêu chuẩn thực hiện công việc chủ yếu dựa trên mục tiêu của Ngân hàng, bảng mô tả công việc chung mà chưa căn cứ dựa trên thực tế công việc thực hiện của nhân viên khiến các tiêu chí và tiêu chuẩn không gắn với thực tế thực hiện
- 13 công việc của người lao động dẫn đến kết quả đánh giá chưa hoàn toàn chính xác. - Thứ ba, việc sử dụng kết quả thực hiện công việc chưa linh hoạt. - Thứ tư, quy trình thực hiện đánh giá của Ngân hàng vẫn còn rườm rà chưa phân rõ giữa đánh giá hằng tháng và hằng năm. - Thứ năm, phương pháp đánh giá vẫn chưa được thực hiện hoàn chỉnh. 2.3.3. Nguyên nhân Nguyên nhân của những hạn chế trên là do: - Chưa truyền thông cho cán bộ nhân viên nhận thức về mục tiêu đánh giá thành tích nhân viên. - Chưa hoàn thiện phân tích công việc. - Các nhà quản trị Ngân hàng chưa được trang bị đầy đủ kiến thức trong việc xây dựng tiêu chuẩn thực hiện công việc. - Các Phòng ban chức năng của Ngân hàng mặc dù đã có sự phối hợp linh hoạt nhưng đôi lúc vẫn mắc các lỗi chồng chéo. - Chưa có các lớp chính quy đào tạo cán bộ đánh giá để cán bộ đánh giá có kĩ năng chuyên sâu, hoạt động chuyên nghiệp.
- 14 CHƢƠNG 3. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ THÀNH TÍCH NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG 3.1. PHƢƠNG HƢỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG GIAI ĐOẠN NĂM 2022 - 2025 3.1.1. Phƣơng hƣớng hoạt động của Ngân hàng Thứ nhất, hoàn thiện đề án tái cơ cấu trình NHNN và Chính phủ phê duyệt, làm cơ sở để xây dựng chiến lược kinh doanh. Thứ hai, tập trung xử lý nợ xấu, tăng cường kiểm soát chất lượng tín dụng, trích lập dự phòng rủi ro để đảm bảo an toàn hệ thống. Thứ ba, thực hiện đa dạng hóa nguồn vốn huy động, thực hiện mục tiêu tăng trưởng, lựa chọn khai thác phân khúc thị trường phù hợp, đảm bảo tăng trưởng bền vững, an toàn thanh khoản. Thứ tư, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng chuyên biệt, tập trung hướng tới nhóm khách hàng chính là khách hàng cá nhân. Thứ năm, đổi mới, phát triểu nguồn nhân lực, Thứ sáu, sớm kiện toàn đội ngũ nhân sự nhằm ổn định cơ cấu tổ chức, tập trung phát triển kinh doanh. Thứ bảy, ổn định thanh khoản, điều chỉnh cơ cấu huy động vốn, giảm sự tập trung vào các khách hàng lớn. Thứ tám, Từ năm 2022, thực hiện chuyển đổi mô hình từ Nhà nước sở hữu 100% vốn sang cổ phần tư nhân hoặc 100% vốn nước ngoài.
- 15 3.1.2. Phƣơng hƣớng hoàn thiện công tác đánh giá thành tích của nhân viên Ngân hàng hiểu rằng nguồn lực con người đóng vai trò quyết định đến thành công của các mục tiêu ấy; chính vì thế, Ngân hàng quan niệm rằng, con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển. Chính vì thế, trong thời mới, Ngân hàng tập trung vào phát triển nguồn lực con người, với các hoạt động nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển nguồn nhân lực, tạo động lực lao động… Và đánh giá thực hiện công việc chính là một khâu trong quá trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Ngân hàng. 3.2. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ THÀNH TÍCH NHÂN VIÊN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG 3.2.1. Giải pháp hoàn thiện xác định mục tiêu của công tác đánh giá thành tích nhân viên 3.2.2. Giải pháp hoàn thiện tiêu chuẩn đánh giá thành tích nhân viên 3.2.3. Giải pháp hoàn thiện phƣơng pháp đánh giá thành tích nhân viên 3.2.4. Giải pháp hoàn thiện xác định thời điểm đánh giá thành tích nhân viên 3.2.5. Giải pháp hoàn thiện xác định đối tƣợng đánh giá thành tích nhân viên 3.2.6. Giải pháp hoàn thiện sử dụng và phản hồi kết quả đánh giá
- 16 KẾT LUẬN Đánh giá thực hiện công việc đóng vai trò vô cùng quan trọng các công tác quản trị nhân sự cũng như tất cả các công tác khác trong doanh nghiệp nói chung. Việc đảm bảo đánh giá thực hiện công việc một cách chính xác, công tâm giúp người lao động cảm thấy thỏa mãn vì được đánh giá đúng thực lực, giúp họ nhìn nhận được thực tế của bản thân và giúp cho Ngân hàng có những số liệu chính xác về tình hình thực hiện công việc của người lao động Ngân hàng. Qua quá trình tìm hiểu và nghiên cứu thực tế tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng đã giúp tác giả có cái nhìn tổng quan về đánh giá thực hiện nhiệm vụ của các doanh nghiệp nói chung và của một doanh nghiệp cụ thể. Hiện nay, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tại Ngân hàng đã được thực hiện khá bài bản, đã đảm bảo được tính tập trung, dân chủ, công bằng, khách quan khiến cho người lao động tương đối hài lòng. Tuy nhiên, việc sử dụng kết quả đánh giá chưa mang lại hiệu quả cao. Chính vì thế, tác giả đã đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện đánh giá thực hiện nhiệm vụ tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh Đà Nẵng. Các giải pháp mà tác giả đưa ra là một hệ thống đồng bộ từ hoàn thiện phân tích công việc, cho tới hoàn thiện các tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá và sử dụng các kết quả đánh giá này một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, tác giả còn đề xuất thêm một số giải pháp có liên quan đến nâng cao chất lượng nhân lực quản lý và sự phối hợp giữa các phòng chức năng trong Ngân hàng. Với những giải pháp này, phần nào có thể khắc phục những hạn chế trong đánh giá thực hiện công việc tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh
- 17 Đà Nẵng và giúp cho Ngân hàng có một đội ngũ nhân sự ngày càng hùng mạnh hơn.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 789 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 422 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 544 | 61
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Bài toán tìm đường ngắn nhất và ứng dụng
24 p | 344 | 55
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 343 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 308 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 331 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 287 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 247 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 265 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm tra thuế của Cục thuế tỉnh Điện Biên đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản
9 p | 16 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 202 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn