intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kinh doanh trong điều kiện chuyển sang mô hình Công ty mẹ - công ty con của Công ty TNHH MTV Chiếu sáng & thiết bị đô thị đến năm 2020

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

37
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chính của luận văn gồm 3 chương: Chương 1 - Lý luận chung về kinh doanh trong điều kiện chuyển sang mô hình công ty mẹ - công ty con, chương 2 - Phân tích thực trạng kinh doanh của Công ty mẹ - công ty con của Công ty TNHH MTV Chiếu sáng & thiết bị đô thị đến năm 2020, chương 3 - Phương hướng và giải pháp phát triển kinh doanh trong điều kiện Công ty mẹ - công ty con của Công ty TNHH MTV Chiếu sáng & thiết bị đô thị đến năm 2020. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Kinh doanh trong điều kiện chuyển sang mô hình Công ty mẹ - công ty con của Công ty TNHH MTV Chiếu sáng & thiết bị đô thị đến năm 2020

MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG, SƠ ĐỒ<br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> LỜI MỞ ĐẦU ......................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ KINH DOANH TRONG ĐIỀU KIỆN<br /> CHUYỂN SANG MÔ HÌNH CÔNG TY MẸ - CÔNG TY CON .............. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 1.1.<br /> Kinh doanh, đặc điểm kinh doanh của mô hình Công ty mẹ - công ty con<br /> Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.1. Mô hình công ty mẹ - công ty con ............. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.2. Đặc điểm mô hình công ty mẹ - công ty con Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1.3. Khái niệm kinh doanh, đặc điểm kinh doanh Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.<br /> Nội dung của các hoạt động kinh doanh trong điều kiện vận dụng mô<br /> hình công ty mẹ - công ty con ................. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.1. Nghiên cứu thị trường và xác định ngành nghề kinh doanh, mặt hàng kinh<br /> doanh .......................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.2. Lựa chọn đơn vị chiến lược kinh doanh (SBU) Error!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 1.2.3. Xây dựng chiến lược kinh doanh ............... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.2.4. Tổ chức thực hiện chiến lược, kế hoạch kinh doanh Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 1.2.5. Kiểm tra, giám sát các đơn vị chiến lược kinh doanh (SBU) ............. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 1.3.<br /> Nhân tố ảnh hưởng hoạt động kinh doanh trong điều kiện mô hình công<br /> ty mẹ - công ty con ................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.3.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô của doanh nghiệp Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 1.3.2. Các nhân tố thuộc doanh nghiệp ................ Error! Bookmark not defined.<br /> 1.4.<br /> Các chỉ tiêu đánh giá kinh doanh, hiệu quả kinh doanh của công ty<br /> Error! Bookmark not defined.<br /> 1.4.1. Tổng lợi nhuận thu được trong kỳ .............. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.4.2. Tình hình thanh toán với Ngân sách Nhà nước Error!<br /> Bookmark<br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 1.4.3. Các chỉ tiêu mức doanh lợi ......................... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br /> TNHH MTV CHIẾU SÁNG & THIẾT BỊ ĐÔ THỊ Error!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 2.1.<br /> Khái quát về Công ty ............................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.1. Chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty Error! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức hoạt động kinh doanh ....... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.3. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của công ty Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.<br /> Phân tích thực trạng kinh doanh của Công ty Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 2.2.1. Trước khi chuyển đổi ................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2. Sau khi chuyển đổi ..................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.<br /> Kết quả kinh doanh ................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.1. Kết quả kinh doanh của công ty mẹ .......... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.2. Kết quả kinh doanh các đơn vị thành viên của Hapulico trong những năm qua<br /> .................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.3.3. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của Công ty Error! Bookmark<br /> not defined.<br /> 2.4.<br /> Đánh giá chung về kinh doanh của Công ty Error!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 2.4.1. Tồn tại ........................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.4.2. Nguyên nhân .............................................. Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KINH<br /> DOANH TRONG ĐIỀU KIỆN CÔNG TY MẸ - CÔNG TY CON CỦA CÔNG<br /> TY TNHH MTV CHIẾU SÁNG & THIẾT BỊ ĐÔ THỊ Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.1.<br /> Tác động của việc chuyển đổi ................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.<br /> Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh kinh doanh của Công ty ......... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.2.1. Mở rộng quy mô, định hướng phát triển công ty đến năm 2020 ........ Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 3.2.2. Nâng cao các hoạt động nhằm giảm chi phí kinh doanh Error!<br /> Bookmark<br /> not defined.<br /> 3.2.3. Nâng cao chất lượng sản phẩm .................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.2.4<br /> 3.2.5.<br /> 3.2.6.<br /> 3.2.7.<br /> 3.2.8.<br /> <br /> Đổi mới cơ cấu tổ chức quản lý ở Công ty Error! Bookmark not defined.<br /> Nâng cao trình độ lao động ........................ Error! Bookmark not defined.<br /> Nâng cao năng lực tài chính ...................... Error! Bookmark not defined.<br /> Đầu tư đổi mới công nghệ ......................... Error! Bookmark not defined.<br /> Mở rộng thị trường và đa dạng hoá kinh doanh Error!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 3.2.9. Tăng cường hoạt động marketing .............. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.10. Giải pháp tăng doanh thu và lợi nhuận ...... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.<br /> Các đề xuất và kiến nghị phát triển kinh doanh Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.3.1. Đối với Nhà nước ...................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.2. Một số kiến nghị khác ................................ Error! Bookmark not defined.<br /> KẾT LUẬN ............................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ............. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> Tập đoàn kinh tế ra đời và phát triển từ rất lâu ở các nước trên thế giới, việc hình<br /> thành các tập đoàn kinh tế là một xu thế khách quan của quá trình tích tụ và tập trung tư<br /> bản nhằm tập trung hóa bằng sức mạnh kinh tế và tài chính mà bất ký quốc gia, công ty<br /> nào cũng mong muốn. Các tập đoàn kinh tế đã tạo điều kiện cho các nước giành ưu thế<br /> trong cạnh tranh, vươn lên chiếm lĩnh và khai thác thị trường toàn cầu, khả năng sáp<br /> nhập, hợp nhất, mua lại các công ty nhỏ để phát huy sản xuất quy mô lớn nhằm giành<br /> quyền cung cấp những sản phẩm chất lượng và thu lợi nhuận khổng lồ. Các tập đoàn kinh<br /> tế đã không ngừng hoàn thiện quản lý, đa dạng hóa ngành nghề và tập trung hóa tài<br /> chính cao độ chính là đòi hỏi của tiến trình kinh tế. Tổng công ty ở Việt Nam ra đời trong<br /> bối cảnh Nhà nước đổi mới cơ chế từ bao cấp sang cơ chế thị trường. Bước đầu các Tổng<br /> công ty đã đem lại những thành quả đáng ghi nhận nhưng các Tổng công ty chưa phải<br /> những tập đoàn kinh tế theo đúng nghĩa của nó, mô hình Tổng công ty Nhà nước ở Việt<br /> Nam còn tồn tại rất nhiều hạn chế cần phải khắc phục.<br /> Nhằm thực hiện tiến trình đổi mới sắp xếp, tổ chức lại doanh nghiệp theo hướng<br /> tích cực, hiệu quả, làm cho doanh nghiệp nhà nước có thể thích nghi cao với môi trường<br /> kinh doanh hội nhập với tính cạnh tranh ngày càng gay gắt. Do vậy giải pháp chuyển đổi<br /> các doanh nghiệp nhà nước sang mô hình công ty mẹ - công ty con sao cho phù hợp hơn<br /> trong giai đoạn hiện nay của Việt Nam là một yêu cầu khách quan và cần thiết. Là người<br /> hiện đang công tác tại Công ty nên tôi chọn đề tài “Kinh doanh trong điều kiện chuyển<br /> sang mô hình Công ty mẹ - công ty con của Công ty TNHH MTV Chiếu sáng & thiết<br /> bị đô thị đến năm 2020” làm đề tài luận văn của mình với mong muốn góp phần nhỏ<br /> đưa thương hiệu “Hapulico” luôn giữ vững là một trong những thương hiệu mạnh của<br /> Việt Nam và vươn tầm thế giới.<br /> <br /> CHƯƠNG 1<br /> LÝ LUẬN CHUNG VỀ KINH DOANH TRONG ĐIỀU KIỆN CHUYỂN SANG<br /> MÔ HÌNH CÔNG TY MẸ - CÔNG TY CON<br /> <br /> 1.1. Kinh doanh, đặc điểm kinh doanh của mô hình Công ty mẹ - công ty con<br /> Khái niệm Công ty mẹ - công ty con là tổ hợp gồm nhiều doanh nghiệp có tư cách<br /> pháp nhân độc lập, trong đó doanh nghiệp có tiềm lực mạnh nhất về vốn, công nghệ, thị<br /> trường đầu tư và chi phối doanh nghiệp khách trở thành công ty mẹ; doanh nghiệp nhận<br /> vốn đầu tư và bị doanh nghiệp khác chi phối trở thành công ty con. Việc chi phối kiểm<br /> soát chủ yếu về vốn, công nghệ, thị trường, thương hiệu.<br /> Mô hình công ty mẹ - công ty con có một số đặc điểm sau:<br /> - Thứ nhất là có quy mô lớn về vốn, lao động, doanh thu và phạm vi hoạt động.<br /> - Thứ hai là, các công ty mẹ - công ty con đều hoạt động kinh doanh đa ngành, đa<br /> lĩnh vực.<br /> - Thứ ba là, các công ty mẹ - công ty con là đa dạng về cơ cấu tổ chức về sở hữu,<br /> về pháp nhân và về thể nhân.<br /> Trong quá trình phát triển của hình thái kinh tế xã hội từ khi xuất hiện chế độ tư hữu<br /> về tư liệu sản xuất con người luôn mong muốn tổ chức hoạt động của mình sao cho mang<br /> lại nhiều của cải nhất cho mình Kinh doanh cũng bắt đầu có từ đó. Kinh doanh là việc<br /> thực hiện một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình đầu tư, từ sản xuất đến tiêu<br /> thụ sản phẩm hoặc thực hiện dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích sinh lợi.<br /> 1.2. Nội dung của các hoạt động kinh doanh trong điều kiện vận dụng mô hình công<br /> ty mẹ - công ty con.<br /> - Nghiên cứu thị trường và xác định ngành nghề kinh doanh, mặt hàng kinh doanh<br /> - Lựa chọn đơn vị chiến lược kinh doanh (SBU)<br /> - Xây dựng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp<br /> - Tổ chức thực hiện chiến lược, kế hoạch kinh doanh<br /> - Kiểm tra, giám sát các đơn vị chiến lược kinh doanh (SBU)<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2