intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm online: Nghiên cứu trên địa bàn thành phố Kon Tum

Chia sẻ: Hân Hân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

176
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về sự hài lòng và các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm online. Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng mua sắm online trên địa bàn thành phố Kon Tum. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm online: Nghiên cứu trên địa bàn thành phố Kon Tum

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> NGUYỄN TỐ UYÊN<br /> <br /> NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG<br /> ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG<br /> KHI MUA SẮM ONLINE: NGHIÊN CỨU<br /> TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ KON TUM<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số: 60.34.01.02<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Đà Nẵng - Năm 2016<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. ĐOÀN NGỌC PHI ANH<br /> <br /> Phản biện 1: GS.TS. Nguyễn Trƣờng Sơn<br /> Phản biện 2: PGS.TS. Đỗ Ngọc Mỹ<br /> <br /> Luận văn sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm<br /> Luận văn tốt nghiệp thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh<br /> họp tại Đại học Đà Nẵng vào ngày 16 tháng 1 năm 2016<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br />  Trung tâm Thông tin-Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br />  Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Trong những năm gần đây, với sự bùng nổ mạnh mẽ của công<br /> nghệ thông tin và internet ở Việt Nam, các hoạt động giao dịch, mua<br /> bán trực tuyến dần trở nên sôi nổi hơn, có hệ thống và được tổ chức<br /> bài bản hơn. Sự xuất hiện của môi trường kinh doanh cạnh tranh<br /> khiến tiếp thị trực tuyến trở nên quan trọng đối với việc mở rộng thị<br /> trường không gian của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào. Khách hàng bỏ<br /> tiền để sử dụng dịch vụ mà họ cho là tốt nhất, sự hài lòng của khách<br /> hàng như thế nào luôn là câu hỏi lớn được đặt ra, vì vậy người bán<br /> phải nhận định được những nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của<br /> khách hàng quan trọng như thế nào?<br /> Hiện nay vấn đề này vẫn chưa được nghiên cứu tại thị trường<br /> Tây Nguyên, một thị trường mới về mua bán trực tuyến. Đặc biệt tại<br /> thị trường thành phố Kon Tum, cơ sở hạ tầng chỉ đang ở bước mới<br /> phát triển, hơn nữa, hệ thống tín dụng mới xuất hiện và chưa phổ<br /> biến, người dân vẫn giữ thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt và việc<br /> giữ tiền mặt bên mình là chiếm đại đa số; mức thu nhập của người<br /> dân thành phố Kon Tum tương đối thấp. Vì vậy, động lực chính của<br /> sự hài lòng của khách hàng mua sắm trực tuyến tại địa bàn thành phố<br /> Kon Tum có thể là khác với các địa bàn khác trong nước cũng như<br /> nước ngoài.<br /> Nắm bắt sự thiết yếu và thực tiễn của vấn đề trên, tác giả thực<br /> hiện đề tài: “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng<br /> của khách hàng khi mua sắm online: Nghiên cứu trên địa bàn<br /> thành phố Kon Tum”.<br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về sự hài lòng và các nhân tố ảnh<br /> <br /> 2<br /> hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm online.<br /> - Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách<br /> hàng mua sắm online trên địa bàn thành phố Kon Tum.<br /> - Đề xuất một số giải pháp để các tổ chức hoặc cá nhân kinh<br /> doanh sản phẩm online nâng cao sự hài lòng cho khách hàng mục<br /> tiêu của họ, đặc biệt là các khách hàng ở những thị trường mới như<br /> Kon Tum.<br /> 3. Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> - Nghiên cứu định tính: được thực hiện để xác định các khái<br /> niệm nghiên cứu, xây dựng bảng câu hỏi, thang đo và thu thập các<br /> thông tin cần thiết liên quan đến đối tượng nghiên cứu nhằm phục vụ<br /> cho phần nghiên cứu định lượng.<br /> - Nghiên cứu định lượng: sử dụng phần mềm phân tích dữ liệu<br /> SPSS qua 2 giai đoạn:<br /> + Giai đoạn 1: khảo sát thử 30 bảng phỏng vấn và.<br /> + Giai đoạn 2: khảo sát thực nghiệm đối với 225 khách hàng đã<br /> mua sắm online trên thị trường thành phố Kon Tum.<br /> 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu<br /> - Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu là các nhân tố<br /> ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng mua sắm online trên địa<br /> bàn thành phố Kon Tum.<br /> - Phạm vi nghiên cứu:<br /> + Không gian: đề tài chỉ tập trung điều tra, nghiên cứu các nhân<br /> tố ảnh hưởng đến sự hài lòng khi mua sắm online của khách hàng<br /> trên địa bàn thành phố Kon Tum. Đối tượng khách hàng này là<br /> những khách hàng mua sắm trên các website mua sắm thông dụng.<br /> + Thời gian: khảo sát được thực hiện trong năm 2015.<br /> <br /> 3<br /> 5. Ý nghĩa nghiên cứu<br /> - Ý nghĩa về mặt lý luận<br /> Nghiên cứu đã khái quát hóa các vấn đề lý luận về sự hài lòng, từ<br /> đó đưa ra mô hình nghiên cứu để xác định các nhân tố ảnh hưởng<br /> đến sự hài lòng của khách hàng mua sắm online.<br /> - Ý nghĩa về mặt thực tiễn<br /> + Kết quả nghiên cứu có thể sử dụng để giúp doanh nghiệp tìm<br /> hiểu và đo lường mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó đưa ra<br /> những chiến lược, kế hoạch marketing nhằm nâng cao mức độ hài<br /> lòng cho khách hàng mục tiêu của mình, đặc biệt là khách hàng tại<br /> thị trường mới như Kon Tum.<br /> + Đưa ra một số hàm ý về mặt quản trị cho doanh nghiệp cải<br /> thiện dịch vụ bán hàng online, gia tăng sự hài lòng của khách hàng<br /> nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.<br /> 6. Kết cấu bố cục đề tài<br /> Ngoài phần mở đầu, kết luận thì luận văn nghiên cứu được trình<br /> bày với kết cấu gồm các chương sau:<br /> Chương 1: Cơ sở lý luận về các nhân tố ảnh hưởng đến sự<br /> hài lòng mua sắm online.<br /> Chương 2: Thiết kế nghiên cứu.<br /> Chương 3: Kết quả nghiên cứu và thảo luận<br /> Chương 4: Hàm ý chính sách<br /> 7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2