intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng cá nhân về chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam-Chi nhánh Ayunpa-Gia Lai

Chia sẻ: Bautroibinhyen24 Bautroibinhyen24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

142
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu xác định các yếu tố đo lường sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ thẻ ATM; xây dựng mô hình nghiên cứu đo lường sự hài lòng của khách hàng; xây dựng và điều chỉnh thang đo sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại ngân hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng cá nhân về chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam-Chi nhánh Ayunpa-Gia Lai

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> -----------------<br /> <br /> CHÂU THỊ TỐ NGA<br /> <br /> NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÕNG CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br /> VỀ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ THẺ ATM TẠI NGÂN HÀNG<br /> NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM<br /> - CHI NHÁNH AYUNPA-GIA LAI<br /> <br /> Chuyên ngành: Tài chính - ngân hàng<br /> Mã số: 60.34.20<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Đà Nẵng – Năm 2014<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Lê Văn Huy<br /> Phản biện 1: PGS.TS. Nguyễn Hòa Nhân<br /> Phản biện 2: TS. Nguyễn Hiệp<br /> <br /> Luận văn được bảo vệ tại hội đồng chấm<br /> Luận văn tốt nghiệp thạc sỹ Quản trị kinh doanh họp tại<br /> Đại học Đà Nẵng vào ngày 14 tháng 6 năm 2014.<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm Thông tin học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> - Thư viện trường Đại học kinh tế, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Sự bùng nổ công nghệ và quá trình tự do hóa thương mại diễn ra<br /> đang diễn ra rầm rộ trên toàn thế giới; Xu hướng ở nhiều nước hiện<br /> nay không dùng tiền mặt, việc dùng thẻ thanh toán giúp tiết kiệm<br /> được thời gian, chi phí và đảm bảo an toàn hơn. Do đó nhu cầu sử<br /> dụng thẻ ATM được khách hàng ngày càng quan tâm.<br /> Hiện nay tại Việt Nam có khoảng 62 ngân hàng. Do đó trong môi<br /> trường cạnh tranh với nhiều loại hình ngân hàng thương mại thì<br /> những sản phẩm dịch vụ ATM có chất lượng luôn “giữ chân” được<br /> khách hàng. Các ngân hàng thương mại nhận ra rằng sự hài lòng của<br /> khách hàng là một vũ khí chiến lược quyết định đem lại cho các ngân<br /> hàng thị phần và lợi nhuận tăng thêm.<br /> Xuất phát từ thực tế trên tác giả xin chọn đề tài “Nghiên cứu sự<br /> hài lòng của khách hàng cá nhân về chất lượng dịch vụ thẻ ATM<br /> tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam-Chi<br /> nhánh Ayunpa-Gia Lai”.<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu<br /> Căn cứ vào tình hình hoạt động và chiến lược phát triển của ngân<br /> hàng NN&PTNT Việt Nam chi nhánh Ayunpa-Gia Lai, đề tài nghiên<br /> cứu được thực hiện với các mục tiêu sau:<br /> - Xác định các yếu tố đo lường sự hài lòng của khách hàng về<br /> chất lượng dịch vụ thẻ ATM<br /> - Xây dựng mô hình nghiên cứu đo lường sự hài lòng của khách<br /> hàng<br /> - Xây dựng và điều chỉnh thang đo sự hài lòng của khách hàng về<br /> chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại ngân hàng<br /> <br /> 2<br /> - Kiểm định độ tin cậy các thang đo và tính chỉ số sự hài lòng của<br /> khách hàng về chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại ngân hàng<br /> - Dựa vào kết quả khảo sát nghiên cứu đưa ra một số hàm ý<br /> chính sách nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng về chất lượng<br /> dịch vụ ATM của ngân hàng.<br /> 3. Câu hỏi nghiên cứu<br /> Đề tài nghiên cứu được thực hiện nhằm trả lời các câu hỏi nghiên<br /> cứu sau:<br /> - Các nhân tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối<br /> với chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại Chi nhánh ngân hàng?<br /> - Ngân hàng sử dụng các thang đo nào để đo lường mức độ hài<br /> lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ thẻ ATM của Chi nhánh<br /> ngân hàng?<br /> - Mô hình nào được áp dụng để nghiên cứu sự hài lòng của khách<br /> hàng về chất lượng dịch vụ thẻ ATM tại Chi nhánh ngân hàng?<br /> - Để đáp ứng ngày một tốt hơn những nhu cầu đa dạng của khách<br /> hàng thì về phía Chi nhánh ngân hàng cần phải cải thiện những điểm<br /> nào?<br /> 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu<br /> 4.1. Đối tƣợng nghiên cứu<br /> Là các khách hàng cá nhân đang sử dụng các sản phẩm dịch vụ<br /> thẻ ATM của ngân hàng Agribank Chi nhánh Ayunpa- Gia Lai.<br /> 4.2. Phạm vi nghiên cứu<br /> Phạm vi về nội dung: Đề tài đi sâu nghiên cứu sự hài lòng, chất<br /> lượng dịch vụ và mối quan hệ giữa chúng về dịch vụ thẻ ATM của<br /> NH.<br /> Phạm vi về không gian: Đề tài nghiên cứu được thực hiện tại<br /> Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam-chi nhánh Ayunpa-Gia Lai.<br /> <br /> 3<br /> Phạm vi về thời gian:<br /> - Thời gian thực hiện việc nghiên cứu đề tài từ 01/09/2013 đến<br /> 24/05/2014.<br /> - Thời gian của số liệu được thu thập và sử dụng trong nghiên<br /> cứu đề tài là : năm 2011, năm 2012 và năm 2013.<br /> 5. Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> Để thực hiện nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng cá<br /> nhân đối với chất lượng dịch vụ thẻ ATM của Ngân hàng Lai, tác<br /> giả đã kết hợp sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính (nghiên<br /> cứu sơ bộ) và phương pháp nghiên cứu định lượng (nghiên cứu chính<br /> thức).<br /> Nghiên cứu sơ bộ: Trước khi tiến hành nghiên cứu chính thức,<br /> các cuộc khảo sát thử đã được thực hiện với các khách hàng nhằm<br /> phát hiện những sai sót trong thiết kế bảng hỏi và những nội dung<br /> còn thiếu cần phải bổ sung.<br /> Nghiên cứu chính thức: Thông qua việc tham khảo ý kiến chuyên<br /> gia trong lĩnh vực thẻ, các biến số quan sát được sửa và bổ sung sao<br /> cho phù hợp với đối tượng được phỏng vấn. Nghiên cứu chính thức<br /> được thực hiện với kích thước mẫu là 200 khách hàng đang sử dụng<br /> sản phẩm thẻ ATM của Ngân hàng. Nghiên cứu này sử dụng phương<br /> pháp phân tích nhân tố để rút trích các yếu tố nào của chất lượng<br /> dịch vụ thẻ ATM có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng.<br /> Phần mềm SPSS được sử dụng để kiểm định mô hình nghiên cứu.<br /> 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn<br /> Đề tài nghiên cứu này có ý nghĩa khoa học đối với các nhà<br /> nghiên cứu, sinh viên và học viên; Họ có thể sử dụng nghiên cứu này<br /> như một tài liệu tham khảo, làm cơ sở lý luận cho các nghiên cứu<br /> tiếp theo.<br /> Đề tài nghiên cứu mang lại một số ý nghĩa thực tiễn sau:<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2