intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích sự hài lòng của khách hàng đối với công tác dịch vụ khách hàng tại Công ty điện lực Trà Vinh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:32

28
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn phân tích sự hài lòng của khách hàng đối với công tác dịch vụ khách hàng tại công ty Điện lực Trà Vinh” được thực hiện nhằm xác định, kiểm chứng và phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của công ty Điện Lực Trà Vinh, để từ đó đề xuất một số hàm ý nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại công ty Điện lực Trà Vinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích sự hài lòng của khách hàng đối với công tác dịch vụ khách hàng tại Công ty điện lực Trà Vinh

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH ISO 9001:2008 PHẠM VĂN MICSOL PHÂN TÍCH SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC TRÀ VINH Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số: 60340102 LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH Người hướng dẫn khoa học: TS. HUỲNH QUANG LINH TRÀ VINH, NĂM 2016
  2. TÓM TẮT “Phân tích sự hài lòng của khách hàng đối với công tác dịch vụ khách hàng tại Công ty Điện lực Trà Vinh”, nhằm đánh giá và kiểm chứng các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. Trên cơ sở đó, đề ra một số giải pháp hữu ích giúp cho công ty Điện lực Trà Vinh nói riêng và các công ty kinh doanh khác nói chung nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ, với mục đích cuối cùng là tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh. Nghiên cứu được tiến hành qua hai giai đoạn. Giai đoạn 1, thực hiện nghiên cứu sơ bộ bằng phương pháp định tính để xác định lại các thang đo về lòng sự hài lòng và thang đo chất lượng dịch vụ. Giai đoạn 2, thực hiện nghiên cứu mô tả bằng phương pháp định lượng với cỡ mẫu là n = 500 và sử dụng phần mềm SPSS và AMOS để đánh giá, kiểm định các thang đo và kiểm định các giả thuyết. Dựa trên dữ liệu được thu thập từ bảng câu hỏi gửi cho các khách hàng sử dụng điện tại công ty Điện lực Trà Vinh. Mô hình nghiên cứu ban đầu được xây dựng gồm một thành phần phụ thuộc là sự hài lòng của khách hàng đối với công tác dịch vụ và năm thành phần độc lập gồm phương tiện hữu hình, độ tin cậy, sự đảm bảo, khả năng đáp ứng và sự cảm thông. Sau khi tiến hành phân tích nhân tố và kiểm định thang đo thì mô hình nghiên cứu vẫn giữ nguyên không thay đổi. Tuy nhiên, từ 30 biến quan sát ban đầu, qua phân tích nhân tố đã loại bỏ 04 biến, chỉ còn lại 26 biến quan sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng các biến trong mô hình là (1) phương tiện hữu hình, (2) độ tin cậy, (3) sự đảm bảo, (4) khả năng đáp ứng và (5) sự cảm thông có ý nghĩa thống kê đến sự hài lòng của khách hàng đối với công tác dịch vụ của công ty Điện lực Trà Vinh. Về mặt thực tiễn, nghiên cứu giúp cho công ty Điện lực Trà Vinh thấy được khái quát về mức độ sự hài lòng của khách hàng đối với công tác dịch vụ khách hàng tại công ty Điện lực, cũng như các yếu tố tác động đến sự hài lòng. Từ đó, có thể dựa trên kết quả nghiên cứu của đề tài đưa ra các giải pháp cần thiết và phù hợp để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với công tác dịch vụ khách hàng. - iii -
  3. MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................i LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ii TÓM TẮT ................................................................................................................ iii MỤC LỤC ................................................................................................................iv DANH SÁCH CÁC CHỮ VIẾT TẮT ...................................................................vii DANH SÁCH CÁC HÌNH.................................................................................... viii DANH SÁCH CÁC BẢNG ......................................................................................ix CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN ............................................................. 1 1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ....................................................................................... 1 1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU................................................................................. 3 1.2.1. Mục tiêu chung ............................................................................................. 3 1.2.2. Mục tiêu cụ thể ............................................................................................. 3 1.3. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU ................................................................................... 4 1.4. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ........................... 4 1.4.1. Đối tượng nghiên cứu ................................................................................... 4 1.4.2. Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................... 4 1.5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ........................................................................ 4 1.6. KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN ............................................................................. 5 CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ................... 7 2.1. KHÁI NIỆM SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ......................................... 7 2.2. CÁC NHÂN TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ......... 8 2.3. KHÁI NIỆM VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ................................................... 10 2.4. DỊCH VỤ ĐIỆN LỰC ....................................................................................... 14 2.4.1. Khối phát điện ............................................................................................. 14 2.4.2. Khối truyền tải điện .................................................................................... 15 2.4.3. Khối phân phối điện .................................................................................... 15 - iv -
  4. 2.5. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC TRÀ VINH ......................................................................................................................... 15 2.5.1. Tổng quan về công ty Điện lực Trà Vinh ................................................... 15 2.5.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban ........................................................... 17 2.5.3. Chất lượng dịch vụ tại công ty Điện lực Trà Vinh ..................................... 23 2.6. MỐI QUAN HỆ GIỮA CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ........................................................................................................ 27 2.7. XÂY DỰNG GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU ................................................... 29 2.8. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT .............................................................. 32 CHƯƠNG 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................. 35 3.1. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU ............................................................................ 35 3.2. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ................................................................................ 37 3.2.1. Nghiên cứu sơ bộ ........................................................................................ 37 3.2.2. Xây dựng các thang đo ............................................................................... 37 3.2.3. Bảng hỏi thảo luận nhóm ............................................................................ 42 3.2.4. Kết quả nghiên cứu sơ bộ ........................................................................... 42 3.2.5. Mã hóa thang đo ......................................................................................... 43 3.2.6. Nghiên cứu chính thức ................................................................................ 43 3.2.7. Phương pháp chọn mẫu .............................................................................. 46 3.3. THIẾT KẾ BẢNG CÂU HỎI ............................................................................ 46 3.4. PHƯƠNG PHÁP THU THẬP DỮ LIỆU .......................................................... 47 3.5. PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH DỮ LIỆU ........................................................ 47 3.5.1. Phân tích thống kê mô tả ............................................................................ 50 3.5.2. Kiểm định Cronbach’s Alpha ..................................................................... 51 3.5.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA (Exploratory Factor Analysis) .............. 51 3.5.4. Phân tích tương quan .................................................................................. 52 3.5.5. Phân tích cấu trúc tuyến tính SEM (Structural Equation Modeling) .......... 52 3.5.6. Phân tích sự khác biệt ................................................................................. 53 CHƯƠNG 4. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................................. 55 -v-
  5. 4.1. MÔ TẢ MẪU NGHIÊN CỨU ........................................................................... 55 4.2. ĐÁNH GIÁ ĐỘ TIN CẬY CỦA THANG ĐO (Cronbach’s Alpha) ................ 56 4.2.1. Kết quả Cronbach’s Alpha cho thang đo độ tin cậy ................................... 56 4.2.2. Kết quả Cronbach’s Alpha cho thang phương tiện hữu hình ..................... 58 4.2.3. Kết quả Cronbach’s Alpha cho thang đo sự đảm bảo ................................ 59 4.2.4. Kết quả Cronbach’s Alpha cho thang sự cảm thông .................................. 59 4.2.5. Kết quả Cronbach’s Alpha cho thang khả năng đáp ứng ........................... 60 4.2.6. Kết quả Cronbach’s Alpha cho thang đo sự hài lòng ................................. 60 4.3. PHÂN TÍCH NHÂN TỐ KHÁM PHÁ EFA (Exploratory Factor Analysis) .... 62 4.4. PHÂN TÍCH TƯƠNG QUAN (Pearson Correlation) ....................................... 65 4.5. PHÂN TÍCH MÔ HÌNH CẤU TRÚC TUYẾN TÍNH SEM (Structural Equation Modeling) .................................................................................................. 66 4.6. PHÂN TÍCH SỰ KHÁC BIỆT .......................................................................... 71 4.6.1. Phân tích T-Test .......................................................................................... 71 4.6.2. Phân tích ANOVA ...................................................................................... 72 CHƯƠNG 5. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................... 77 5.1. KẾT LUẬN ........................................................................................................ 77 5.2. HÀM Ý QUẢN TRỊ........................................................................................... 79 5.3. HẠN CHẾ CỦA NGHIÊN CỨU ....................................................................... 82 5.4. HƯỚNG NGHIÊN CỨU TIẾP THEO .............................................................. 82 TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... 83 PHỤ LỤC ................................................................................................................ 87 - vi -
  6. DANH SÁCH CÁC CHỮ VIẾT TẮT ATM : Máy rút tiền tự động SERVQUAL : Service Quality (chất lượng dịch vụ). HSBC : Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải ADSL : thuê bao số không đối xứng Internet băng thông - vii -
  7. DANH SÁCH CÁC HÌNH Số hiệu Tên hình Trang hình Hình 2.1 Mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng 9 Hình 2.2 Hình trụ sở công ty Điện lực Trà Vinh 17 Hình 2.3 Sơ đồ tổ chức Công ty Điện lực Trà Vinh 18 Hình 2.4 Quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách 28 hàng Hình 2.5 Mô hình nghiên cứu đề xuất 33 Hình 3.1 Quy trình nghiên cứu 36 Hình 4.1 Tỉ lệ Nam và Nữ của người tham gia trả lời câu hỏi 55 Hình 4.2 Tỉ lệ độ tuổi của người tham gia trả lời câu hỏi 56 Hình 4.3 Tỉ lệ thời gian sử dụng điện của người tham gia trả lời câu hỏi 56 Hình 4.4 Mô hình phân tích cấu trúc tuyến tính SEM 69 - viii -
  8. -1- CHƯƠNG 1 NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA ĐỀ TÀI 1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Điện năng là một loại hàng hóa đặc biệt, có vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Trong những năm vừa qua, thực hiện đường lối phát triển điện lực của Đảng và được nhà nước tập trung đầu tư và chỉ đạo.Ngành Điện lực đã từng bước vươn lên và không ngừng phát triển, góp phần đáng kể vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. (http://nangluongvietnam.vn) [33]. Trước đây, điện năng được cung ứng để phục vụ chủ yếu cho sản xuất và sinh hoạt của người dân, vấn đề kinh doanh bán điện chưa được đặt ra. Từ đó, dẫn đến lãng phí trong việc cung ứng và sử dụng điện năng. Nhưng đến nay nền kinh tế thị trường phát triển đã làm cho điện năng trở thành một loại hàng hóa quan trọng. Điện năng chuyển từ mục đích phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày của người dân sang mục đích kinh doanh dịch vụ bán điện ngày càng phát triển hơn. Có nhiều công ty, doanh nghiệp nước ngoài, các khách hàng sử dụng điện trong nước ngày càng tăng lên, kèm theo đó là những khách hàng khó tính, khách hàng quan trọng cũng tăng theo, dẫn đến năng lực quản lý, áp lực công việc của Ban lãnh đạo công ty Điện lực và cán bộ công nhân viên ngày càng tăng cao thì khó có thể xử lý tốt công việc trong mọi tính huống như giao tiếp ứng xử với khách hàng, sửa chữa điện, cấp điện mới. Một khi khách hàng cảm thấy không hài lòng về chất lượng dịch vụ tại công ty thì sẽ dẫn đến một số hậu quả sau này như: Khách hàng chậm trả tiền điện, không muốn hợp tác với ngành điện trong công tác kiểm tra đồng hồ
  9. -2- điện (điện kế), thay điện kế, phát hoang cây xanh dọc tuyến dường dây, phàn nàn về chất lượng điện. Điều này làm cho công tác sản xuất kinh doanh tại công ty bị ảnh hưởng về nhiều mặt. Như đã bàn ở trên đây, sự hài lòng của khách hàng là rất quan trọng cho sự sống còn của các công ty, nhưng điều đó lại được quyết định bởi nhiều nhân tố khác nhau như phong cách phục vụ, chất lượng sản phẩm, sự đảm bảo,chính sách chăm sóc khách hàng và phương tiện hữu hình. Mặc dù ngành điện lực do Nhà nước nắm giữ độc quyền 100%, nhưng tới đây sự độc quyền này sẽ giảm dần và tiến đến cổ phần hóa giúp cho tư nhân có thể tham gia kinh doanh ngành nghề độc quyền này, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh ngành điện. Công ty Điện lực Trà Vinh là công ty có vốn 100% do Nhà nước quản lý, bao gồm 8 Điện lực huyện và Thành Phố, đóng vai trò quan trọng trong việc phát kinh tế xã hội cho tỉnh Trà Vinh. Hiện nay công ty Điện lực Trà Vinh do Nhà nước nắm giữ độc quyền 100%, tuy nhiên sắp tới đây, công ty sẽ lên kế hoạch cổ phần hóa theo chủ trương của Bộ Công Thương. Như vậy, để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh, công ty Điện lực Trà Vinh cần quan tâm nhiều hơn nữa đến mức độ hài lòng của khách hàng đối với công tác dịch vụ của mình.Những nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ là rất cần thiết và hữu ích cho công ty Điện lực Trà Vinh. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có công trình nghiên cứu nào phân tích sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại công ty Điện lực Trà Vinh. Xuất phát từ những lý do trên, chúng tôi lựa chọn đề tài “Phân tích sự hài lòng của khách hàng đối với công tác
  10. -3- dịch vụ khách hàng tại công ty Điện lực Trà Vinh”, nhằm đánh giá và kiểm chứng các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. Trên cơ sở đó, đề ra một số giải pháp hữu ích giúp cho công ty Điện Lực Trà Vinh nói riêng và các công ty kinh doanh khác nói chung nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ, với mục đích cuối cùng là tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh. Chúng tôi nghiên cứu vấn đề này, để có thể rút kinh nghiệm cho những công việc trong tương lai, cung cấp thông tin cho cơ quan để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. Một khi công tythỏa mãn sự hài lòng của khách hàng thì hoạt động kinh doanh sẽ ngày một phát triển bền vững hơn và làm cho khách hàng có cảm giác gần gủi hơn, dễ hòa đồng hơn và hài lòng hơn với phong cách phục vụ của nhân viên ngành điện. Từ đó, họ sẵn sàng hợp tác và tạo được nhiều thuận lợi trong công tác sản xuất kinh doanh cho công ty Điện lực Trà Vinh. Do đó, thực hiện nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ là sự cần thiết cho các công ty hoạt động kinh doanh nói chung và công ty Điện lực Trà Vinh nói riêng.Kết quả nghiên cứu từ đề tài này trước tiên và trực tiếp sẽ đem lại lợi ích thiết thực về chất lượng dịch vụ cho công ty Điện lực Trà Vinh nói riêng và cho các công ty khác nói chung. Kết quả nghiên cứu sẽ giúp họ hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Từ đó, họ sẽ có những biện pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với công ty họ. 1.2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 1.2.1. Mục tiêu chung
  11. -4- “Phân tích sự hài lòng của khách hàng đối với công tác dịch vụ khách hàng tại công ty Điện lực Trà Vinh” được thực hiện nhằm xác định, kiểm chứng và phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của công ty Điện Lực Trà Vinh, để từ đó đề xuất một số hàm ýnhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại công ty Điện lực Trà vinh. 1.2.2. Mục tiêu cụ thể Để đạt được mục tiêu chung, đề tài cần thực hiện các mục tiêu cụ thể sau đây. (1) Xây dựng tiêu thức để đo lường các yếu tố ảnh hưởng và sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. (2) Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. (3) Kiểm chứng mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng và sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. (4) Đề xuất một số hàm ýnhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại công ty Điện lực Trà Vinh. Để thực hiện được mục tiêu trên, luận văn cần làm rõ các nội dung sau đây. Thứ nhất, hệ thống hoá cơ sở lý luận từ các tài liệu trước về sự hài lòng của kháchhàng đối với chất lượng dịch vụ. Từ đó, xác định các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. Thứ hai, kiểm chứng mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng và sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ với dữ liệu thu thập từ công ty Điện lực Trà
  12. -5- Vinh, thông qua việc điều tra và phân tích ý kiến của chuyên gia và khách hàng về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. Từ đó, kiến nghị một số hàm ý nhằm nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại công ty Điện lực Trà Vinh trong thời gian tới. 1.3. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU Để thực hiện nghiên cứu đề tài cần tập trung trả lời các câu hỏi sau đây. (1) Nhân tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ? (2) Các tiêu thức nào được dùng để đo lường các nhân tố ảnh hưởng và sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ? (3) Sử dụng công cụ nào để kiểm chứng mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng và sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ? (4) Những giải pháp nào là thích hợp nhất để nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại công ty Điện lực Trà Vinh? 1.4. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 1.4.1. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. Đối tượng khảo sát: Một số khách hàng của công ty Điện lực Trà Vinh 1.4.2. Phạm vi nghiên cứu Đề tài phân tích sự hài lòng của của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại công ty Điện lực Trà Vinh. Đề
  13. -6- tài tập trung vào việc phân tích các nhân tố liên quan đến sự hài lòng của khách hàng. Trên cơ sở đó tìm ra các giải pháp để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng. Thời gian điều tra khảo sát, thu thập dữ liệu từ tháng 12 năm 2014 đến tháng 4 năm 2015. Thời gian thực hiện đề tài nghiên cứu và viết báo cáo cuối cùng từ tháng 12 năm 2014 đến tháng 12 năm 2015. 1.5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Nghiên cứu tập trung vào khảo sát về các yếu tố chủ yếu tác động đến sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại công ty Điện lực Trà Vinh. Để đảm bảo tính khoa học, nghiên cứu thực hiện qua hai bước đó là (1) nghiên cứu sơ bộ, (2) nghiên cứu chính thức, cụ thể như sau đây. Nghiên cứu sơ bộ: Trước khi tiến hành nghiên cứu chính thức, các cuộc khảo sát đã được thực hiện với 20 khách hàng nhằm phát hiện ra những thiếu sót trong thiết kế bảng câu hỏi, những nội dung còn thiếu phải bổ sung, đồng thời sử dụng kỹ thuật thảo luận nhóm, chuyên gia để hiệu chỉnh, bổ sung các biến quan sát nhằm xây dựng những tiêu chí đánh giá, chỉnh sửa, loại bỏ hay bổ sung câu hỏi phục vụ cho quá trình nghiên cứu định lượng. Kết quả của bước này là xây dựng được một bảng câu hỏi dùng cho nghiên cứu chính thức. Nghiên cứu chính thức: Được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu định lượng tiến hành ngay khi bảng câu hỏi được chỉnh sửa từ kết quả nghiên cứu sơ bộ. Nghiên cứu này khảo sát trực tiếp khách hàng nhằm thu thập dữ liệu khảo sát. Đối tượng khảo sát là một số các khách hàng của công ty Điện lực Trà Vinh. Mục tiêu nhằm
  14. -7- kiểm định lại các thang đo trong mô hình nghiên cứu, đây là bước phân tích chi tiết các dữ liệu thu thập được thông qua phiếu điều tra gửi cho khách hàng để xác định mức độ tác động của các biến độc lập đối với sự hài lòng của khách hàng. 1.6. KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN CHƯƠNG 1: Những vấn đề chung của đề tài CHƯƠNG 2: Cơ sở lý thuyết và xây dựng giả thuyết nghiên cứu Chương này trình bày cơ sở lý thuyết về sự hài lòng của khách hàng và chất lượng dịch vụ bao gồm các khái niệm khác nhau về sự hài lòng của khách hàng và chất lượng dịch vụ.Từ đó đề xuất mô hình nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu. CHƯƠNG 3: Phương pháp nghiên cứu Trong chương này gồm có quy trình nghiên cứu, thiết kế nghiên cứu, bảng câu hỏi thảo luận nhóm, thiết kế bảng câu hỏi, phương pháp thu thập dữ liệu, phương pháp phân tích dữ liệu. CHƯƠNG 4: Phân tích dữ liệu và kết quả nghiên cứu Trong chương 4 này sẽ trình bày kết quả nghiên cứu dựa trên số liệu thu thập được từ thực tế. Chương này bao gồm các phần như sau. (1) Mô tả mẫu nghiên cứu, (2) đánh giá độ tin cậy của thang đo (kết quả Cronbach’s Alpha), (3) phân tích nhân tố khám phá (EFA), (4) phân tích nhân tố khẳng định (CFA), (5) phân tích độ tương quan, (6) Kiểm định mô hình SEM, (7) kiểm định sự khác biệt về sự hài lòng của khách hàng giữa Nam và Nữ, độ tuổi và thời gian sử dụng. CHƯƠNG 5: Kết luận và kiến nghị
  15. -8- CHƯƠNG 2 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ XÂY DỰNG GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU Chương này trình bày cơ sở lý thuyết về sự hài lòng của khách hàng và chất lượng dịch vụ bao gồm các khái niệm khác nhau về sự hài lòng của khách hàng và chất lượng dịch vụ. Từ đó đề xuất mô hình nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu. 2.1. KHÁI NIỆM SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG 2.2. CÁC NHÂN TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG 2.3. KHÁI NIỆM VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ 2.4. DỊCH VỤ ĐIỆN LỰC 2.4.1. Khối phát điện 2.4.2. Khối truyền tải điện 2.4.3. Khối phân phối điện 2.5. CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI CÔNG TY ĐIỆN LỰC TRÀ VINH 2.5.1. Tổng quan về công ty Điện lực Trà Vinh 2.5.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban 2.5.3. Chất lượng dịch vụ tại công ty Điện lực Trà Vinh 2.6. MỐI QUAN HỆ GIỮA CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ SỰ HÀI LÒNG CỦAKHÁCH HÀNG 2.7. XÂY DỰNG GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU 2.8. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ĐỀ NGHỊ
  16. -9- Tóm tắt chương 2 Trong chương 2, tác giả đã giới thiệu các khái niệm liên quan đến sự hài lòng, các nhân tố quyết định đến sự hài lòng và các nghiên cứu trước đây về sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ, các khái niệm về chất lượng dịch vụ, chất lượng dịch vụ tại công ty điện lực Trà Vinh. Từ đó, đã đưa ra 05 giả thuyết cho việc nghiên cứu và đề xuất được mô hình nghiên cứu của đề tài. Mô hình gồm một biến phụ thuộc là sự hài lòng của khách hàng và 05 biến độc lập đó là độ tin cậy, phương tiện hữu hình, sự cảm thông, khả năng đáp ứng vụ và sự đảm bảo. Trong chương 3, tác giả sẽ giới thiệu các thiết kế nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu nhằm đạt được mục tiêu nghiên cứu đã đề ra ở chương 1.
  17. - 10 - CHƯƠNG 3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Trong chương này tác giả trình bày quy trình nghiên cứu, thiết kế nghiên cứu, bảng câu hỏi thảo luận nhóm, thiết kế bảng câu hỏi, phương pháp thu thập dữ liệu, phương pháp phân tích dữ liệu. Phương pháp phân tích dữ liệu chính được sử dụng trong nghiên cứu này là phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính. 3.1. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU 3.2. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU 3.2.1. Nghiên cứu sơ bộ 3.2.2. Xây dựng các thang đo 3.2.3. Bảng hỏi thảo luận nhóm 3.2.4. Kết quả nghiên cứu sơ bộ 3.2.5. Mã hóa thang đo 3.2.6. Nghiên cứu chính thức 3.2.7. Phương pháp chọn mẫu 3.3. THIẾT KẾ BẢNG CÂU HỎI 3.4. PHƯƠNG PHÁP THU THẬP DỮ LIỆU 3.5. PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH DỮ LIỆU 3.5.1. Phân tích thống kê mô tả 3.5.2. Kiểm định Cronbach’s Alpha 3.5.3. Phân tích nhân tố khám pháEFA(Exploratory Factor Analysis) 3.5.4. Phân tích tương quan 3.5.5. Phân tích cấu trúc tuyến tính SEM(Structural Equation Modeling) 3.5.6. Phân tích sự khác biệt
  18. - 11 - Tóm tắt chương 3 Trong chương 3, tác giả đưa ra quy trình nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu và các bước tiến hành nghiên cứu theo quy trình như xây dựng, mã hóa thang đo, trình bày các phương pháp phân tích số liệu. Như đánh giá độ tin cậy thang đo, phân tích nhân tố khám phá, phân tích hồi quy, làm cơ sở cho phần kiểm định kết quả nghiên cứu ở chương 4.
  19. - 12 - CHƯƠNG 4 KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Chương 3 đã trình bày quy trình nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, thiết kế và mã hóa các thang đo. Trong chương 4 này sẽ trình bày kết quả nghiên cứu dựa trên số liệu thu thập được từ thực tế. Chương này bao gồm các phần như sau. (1) Mô tả mẫu nghiên cứu, (2) đánh giá độ tin cậy của thang đo (kết quả Cronbach’s Alpha), (3) phân tích nhân tố khám phá (EFA), (4) phân tích nhân tố khẳng định (CFA), (5) kiểm định mô hình SEM, (6) kiểm định sự khác biệt giữa Nam và Nữ, tuổi và thời gian sử dụng có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng 4.1. MÔ TẢ MẪU NGHIÊN CỨU 4.2. ĐÁNH GIÁ ĐỘ TIN CẬY CỦA THANG ĐO (Cronbach’s Alpha) 4.2.1. Kết quả Cronbach’s Alpha cho thang đo độ tin cậy Kết quả Cronbach’s Alpha cho thang đo “độ tin cậy” có hệ số Cronbach’s Alpha bằng .853, các hệ số tương quan biến tổng đều lớn hơn .50, cụ thể trong thang đo độ tin cậy có biến quan sát DTC2 “Khi có bất kì thay đổi gì (về lịch tạm ngừng cấp điện, giá điện, lịch ghi chỉ số...) công ty luôn thông báo rõ ràng với khách hàng”, có hệ số tương quan biến - tổng nhỏ nhất bằng .636 > .50 và biến quan sát DTC1 “Công ty luôn giữ đúng cam kết của mình” có hệ số tương quan biến – tổng lớn nhất bằng .709 > .50). Các biến còn lại đều có hệ số tương quan biến tổng đều lớn hơn .50.
  20. - 13 - 4.2.2. Kết quả Cronbach’s Alpha cho thang phương tiện hữu hình Trong phân tích Cronbach Alpha thang đo chất lượng dịch vụ lần thứ nhất, có 04 biến quan sát bị loại bỏ do không đạt (có hệ số tương quan biến - tổng nhỏ hơn 0.5) các biến bị loại đó là PTHH3, SDB5, STC1 và KNDU2. Sau khi phân tích Cronbach’s Alpha lần thứ 2 cho các thang đo đã loại 04 biến quan sát không đạt. Kết quả các thang đo lần này đều đạt yêu cầu, hệ số Cronbach’s Alpha trong ngưỡng từ 0.853 đến 0.897 4.2.3. Kết quả Cronbach’s Alpha cho thang đo sự đảm bảo 4.2.4. Kết quả Cronbach’s Alpha cho thang sự cảm thông 4.2.5. Kết quả Cronbach’s Alpha cho thang khả năng đáp ứng 4.2.6. Kết quả Cronbach’s Alpha cho thang đo sự hài lòng 4.3. PHÂN TÍCH NHÂN TỐ KHÁM PHÁ EFA (Exploratory Factor Analysis) Đối với kết quả phân tích nhân tố khám phá trên, tổng phương sai trích là 71,284% lớn hơn 50% , cho biết các nhân tố rút trích ra giải thích được 71,284% và hệ số biến thiên tổng của các biến độc lập đều lớn hơn 0.50. Do đó, sử dụng phương pháp phân tích nhân tố là phù hợp. Sau khi phân tích nhân tố EFA các nhân tố trong thang đo không có sự xáo trộn biến quan sát giữa các thành phần. Do đó, tên gọi các thành phần ban đầu vẫn được giử nguyên như Bảng 4.9.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2