intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển hoạt động huy động vốn từ dân cư tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – Chi Nhánh Đà Nẵng

Chia sẻ: Bautroibinhyen27 Bautroibinhyen27 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

63
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động Huy động vốn từ dân cư của Ngân hàng thương mại; phân tích, đánh giá thực trạng phát triển hoạt động huy động vốn từ dân cư tại Chi nhánh Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam – Chi Nhánh Đà Nẵng.... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển hoạt động huy động vốn từ dân cư tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – Chi Nhánh Đà Nẵng

B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O<br /> Đ I H C ĐÀ N NG<br /> <br /> HOÀNG TH MINH CHI<br /> <br /> PHÁT TRI N HO T Đ NG HUY Đ NG V N<br /> T DÂN CƯ T I NGÂN HÀNG THƯƠNG M I C PH N<br /> K THƯƠNG VI T NAM - CHI NHÁNH ĐÀ N NG<br /> <br /> Chuyên ngành: TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br /> Mã s : 60.34.20<br /> <br /> TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH<br /> <br /> Đà N ng- Năm 2012<br /> <br /> Công trình ñư c hoàn thành t i<br /> Đ I H C ĐÀ N NG<br /> <br /> Ngư i hư ng d n khoa h c: TS. VÕ TH THÚY ANH<br /> <br /> Ph n bi n 1: PGS. TS. LÂM CHÍ DŨNG<br /> Ph n bi n 2: TS. NGUY N PHÚ THÁI<br /> <br /> Lu n văn ñã ñư c b o v t i H i ñ ng ch m Lu n văn t t<br /> nghi p Th c sĩ Qu n tr kinh doanh h p t i Đ i h c Đà<br /> N ng vào ngày 10 tháng 8 năm 2012<br /> <br /> Có th tìm hi u lu n văn t i:<br /> Trung tâm Thông tin - H c li u, Đ i h c Đà N ng<br /> Thư vi n trư ng Đ i h c Kinh t , Đ i h c Đà N ng<br /> <br /> 1<br /> <br /> M<br /> <br /> Đ U<br /> <br /> 1. Tính c p thi t c a ñ tài<br /> Trong công cu c ñ i m i ñ t nư c, v n là m t y u t không<br /> th thi u, là ñi u ki n tiên quy t ñ ti n hành m i ho t ñ ng. Trong<br /> doanh nghi p, v n là m t trong nh ng y u t quy t ñ nh t i s thành<br /> công trong quá trình ho t ñ ng. Đ i v i m t ngân hàng - m t ñơn v<br /> kinh doanh v n thì ngu n v n l i càng quan tr ng b i không có v n,<br /> ngân hàng s không th t n t i. Ngu n v n ch y u c a ngân hàng là<br /> huy ñ ng t các t ch c kinh t và ngu n v n nhàn r i trong dân cư.<br /> Trong b i c nh n n kinh t hi n nay ñang rơi vào kh ng<br /> ho ng, các ho t ñ ng c a ngân hàng cũng g p không ít khó khăn.<br /> Trư c s suy gi m kinh t , nhi u doanh nghi p ñã c t gi m nhân<br /> công, nhi u công ty ñã phá s n, tâm lý c a ngư i dân lo s ti n m t<br /> giá ñã rút ti n nhi u hơn g i ti n, nh hư ng nghiêm tr ng ñ n<br /> ngu n huy ñ ng v n c a ngân hàng. Có nh ng lúc nhi u ngân hàng<br /> ñã rơi vào tình tr ng thi u v n tr m tr ng ñ ñáp ng nhu c u c p<br /> bách như thanh kho n, yêu c u v t l d tr b t bu c hay mua tín<br /> phi u b t bu c c a NHNN... Thêm vào ñó, s xu t hi n m i c a<br /> nhi u ngân hàng n i ñ a cũng như ngân hàng có v n ñ u tư nư c<br /> ngoài làm cho th ph n b chia s nh hơn. Xu t phát t nh ng nh n<br /> ñ nh trên, em ñã ch n ñ tài: “Phát tri n ho t ñ ng huy ñ ng v n t<br /> dân cư t i Ngân hàng TMCP K Thương Vi t Nam – Chi Nhánh<br /> Đà N ng” làm ñ tài nghiên c u lu n văn t t nghi p c a mình.<br /> 2. M c tiêu c a ñ tài<br /> - H th ng hóa các v n ñ lý lu n cơ b n v ho t ñ ng Huy<br /> ñ ng v n t dân cư c a Ngân hàng thương m i.<br /> - Phân tích, ñánh giá th c tr ng phát tri n ho t ñ ng huy ñ ng<br /> <br /> 2<br /> <br /> v n t dân cư t i Chi nhánh Ngân hàng K Thương Vi t Nam – Chi<br /> Nhánh Đà N ng.<br /> - Đ xu t m t s gi i pháp nh m m r ng phát tri n ho t ñ ng<br /> Huy ñ ng v n t dân cư t i Chi nhánh trong giai ño n hi n nay.<br /> 3. Đ i tư ng và ph m vi nghiên c u<br /> - Đ i tư ng nghiên c u: Ho t ñ ng huy ñ ng v n t dân cư<br /> t i Chi nhánh Ngân hàng K Thương Vi t Nam – Chi Nhánh Đà<br /> N ng.<br /> - Ph m vi nghiên c u: Trong ph m vi lu n văn này ch nghiên<br /> c u ho t ñ ng huy ñ ng v n t dân cư t i Chi nhánh Ngân hàng K<br /> Thương Vi t Nam – Chi Nhánh Đà N ng. giai ño n 2008-2010.<br /> 4. Phương pháp nghiên c u<br /> S d ng các phương pháp: th ng kê, so sánh, phân tích, t ng<br /> h p... ñ phân tích và suy lu n t ñó ñánh giá th c tr ng và tìm<br /> gi i pháp.<br /> 5. C u trúc c a lu n văn<br /> Ngoài ph n m ñ u và k t lu n, n i dung chính c a lu n văn<br /> g m 3 chương:<br /> Chương 1: Ho t ñ ng Huy ñ ng v n t<br /> <br /> dân cư c a Ngân<br /> <br /> hàng thương m i<br /> Chương 2: Th c tr ng Phát tri n ho t ñ ng huy ñ ng v n t<br /> dân cư t i NHTMCP K Thương Vi t Nam – Chi Nhánh Đà N ng<br /> Chương 3: M t s gi i pháp tăng cư ng phát tri n ho t ñ ng<br /> huy ñ ng v n t dân cư t i NHTMCP K Thương Vi t Nam – Chi<br /> Nhánh Đà N ng<br /> <br /> 3<br /> <br /> Chương 1<br /> HO T Đ NG HUY Đ NG V N T<br /> <br /> DÂN CƯ<br /> <br /> C A NGÂN HÀNG THƯƠNG M I<br /> 1.1 Ho t ñ ng huy ñ ng v n t dân cư c a NHTM<br /> 1.1.1. Khái ni m ho t ñ ng huy ñ ng v n c a NHTM<br /> Ho t ñ ng huy ñ ng v n ñư c xem như ho t ñ ng cơ b n và là<br /> m t trong nh ng ho t ñ ng quan tr ng nh t c a NHTM. Theo Ngh<br /> ñ nh 47/2010/QH12 ngày 16/06/2010 c a Chính ph v t ch c và<br /> ho t ñ ng c a NHTM nh m c th hóa vi c thi hành Lu t các t ch c<br /> tín d ng, NHTM ñư c huy ñ ng v n dư i các hình th c sau ñây:<br /> - Nh n ti n g i là ho t ñ ng nh n ti n c a t ch c, cá nhân dư i<br /> hình th c ti n g i không kỳ h n, ti n g i có kỳ h n, ti n g i ti t ki m,<br /> phát hành ch ng ch ti n g i, kỳ phi u, tín phi u và các hình th c nh n<br /> ti n g i khác theo nguyên t c có hoàn tr ñ y ñ ti n g c, lãi cho<br /> ngư i g i ti n theo th a thu n.<br /> - Vay v n c a các t ch c tín d ng khác ho t ñ ng t i Vi t<br /> Nam c a các t ch c tín d ng nư c ngoài.<br /> - Vay v n ng n h n c a NHNN theo quy ñ nh c a Lu t NHNN<br /> 1.1.2. Các hình th c huy ñ ng v n c a NHTM<br /> 1.1.2.1. Huy ñ ng t các t ch c kinh t :<br /> Trong quá trình s n xu t kinh doanh, các doanh nghi p bao gi<br /> cũng có m t b ph n v n nhàn r i chưa có nhu c u s d ng ho c thanh<br /> toán, các doanh nghi p có th g i các kho n ti n này vào ngân hàng<br /> dư i hình th c ti n g i không kỳ h n và có kỳ h n v i các kỳ h n khác<br /> nhau, ñ ng th i ngân hàng s cung c p cho khách hàng m t tài kho n ñ<br /> ñ m b o có th s d ng thu n ti n trong quá trình thanh toán.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2