intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty TNHH MTV nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

16
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn "Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty TNHH MTV nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec)" được hoàn thành với mục tiêu nhằm đề xuất giải pháp phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty TNHH một thành viên nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec) để phù hợp và đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển hoạt động của công ty TNHH một thành viên nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec) trong tương lai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty TNHH MTV nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec)

  1. 1.1. ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ  PHẠM THỊ QUỲNH MY PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY TNHH MTV NHIÊN LIỆU HÀNG KHÔNG VIỆT NAM (SKYPEC) TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH Mã số: 834.01.01 Đà Nẵng - Năm 2023
  2. Công trình được hoàn thành tại TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: GS. TS. Nguyễn Trƣờng Sơn Phản biện 1: TS. Lê Thị Minh Hằng Phản biện 2: TS. Nguyễn Thanh Trúc Luận văn đã được bảo vệ trước hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng vào ngày 08 tháng 10 năm 2023 Có thể tìm hiểu luận văn tại: - Trung tâm thông tin – học liệu, Đại học Đà Nẵng - Thư viện trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN
  3. 1 LỜI MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Văn hoá doanh nghiệp có vị trí, vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Ở các nước lớn trên thế giới, văn hóa doanh nghiệp vô cùng được coi trọng, bởi nó đại diện cho những ứng xử của doanh nghiệp đối với thế giới bên ngoài. Xây dựng và phát triển một nền VHDN mạnh không chỉ làm cho nền kinh tế Việt Nam mang một bản sắc riêng, không lẫn với bất kỳ quốc gia nào mà còn giúp cho các doanh nghiệp của chúng ta đứng vững và hoà nhập với xu thế phát triển kinh tế trên toàn cầu. Công ty TNHH một thành viên nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec) được thành lập vào ngày 19 tháng 07 năm 2010Những thành công to lớn của công ty trong giai đoạn vừa qua có được do nhiều nguyên nhân, như nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, là “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”, trong đó, yếu tố “nhân hoà” chính là sự đề cập đến vai trò quyết định của văn hóa doanh nghiệp.VHDN tại công ty phát triển khá thống nhất với hệ thống nền tảng tư tưởng, giá trị cốt lõi văn hoá, từ những giá trị văn hoá trực quan như biển hiệu, logo, slogan, hệ thống khẩu hiệu hành động, mang mặc đồng phục, bộ quy tắc ứng xử…cho đến những giá trị phi trực quan như triết lý kinh doanh, triết lý thương hiệu, tầm nhìn thương hiệu, các giá trị cốt lõi. Xuất phát từ lý do trên em đã chọn đề tài :“Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty TNHH MTV nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec)” để làm đề tài luận văn thạc sĩ của mình.
  4. 2 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài 2.1. Mục tiêu chung Đề xuất giải pháp phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty TNHH một thành viên nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec) để phù hợp và đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển hoạt động của công ty TNHH một thành viên nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec) trong tương lai. 2.2. Mục tiêu cụ thể - Tổng hợp cơ sở lý thuyết về phát triển VHDN, điều chỉnh văn hóa doanh nghiệp. - Phân tích và đánh giá thực trạng xây dựng, phát triển các giá trị văn hóa và nhận diện VHDN hiện tại của Skypec. Trong đó chủ yếu tập trung nhận diện, đánh giá các giá trị văn hóa hiện có tại đơn vị. - Đưa ra các đề xuất, kiến nghị nhằm tiếp tục duy trì các giá trị văn hóa nổi trội đã được khẳng định, đề xuất xây dựng, bổ sung các giá trị văn hóa còn thiếu, còn yếu tại công ty Skypec. 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu Phát triển VHDN tại công ty TNHH MTV NLHK Việt Nam (Skypec). 3.2. Phạm vi nghiên cứu - Về nội dung: Phát triển văn hóa doanh nghiệp - Về không gian: Trụ sở tại: 202 Nguyễn Sơn - Bồ Đề - Long Biên - Thành phố Hà Nội- Việt Nam - Về thời gian: Từ năm 2020 đến năm 2022.
  5. 3 4. Phƣơng pháp nghiên cứu 4.1. Phương pháp phân tích thống kê 4.2. Phương pháp phân tích so sánh 4.3. Phương pháp nghiên cứu định tính 4.4. Phương nghiên cứu định lượng 5. Bố cục của đề tài Chương 1: Cơ sở lý luận về phát triển văn hóa doanh nghiệp. Chương 2: Thực trạng về phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty TNHH MTV nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec). Chương 3: Giải pháp phát triển văn hóa doanh nghiệp tại công ty TNHH MTV nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec). 6. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan tới đề tài 6.1. Những nghiên cứu về phát triển văn hóa doanh nghiệp trong nước 6.2. Những nghiên cứu về phát triển văn hóa doanh nghiệp của nước ngoài
  6. 4 CHƢƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 1.1. TỔNG QUAN VỀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 1.1.1. Khái niệm văn hóa Văn hóa là một hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy trong quá trình hoạt động thực tiễn, trong sự tương tác giữa con người với môi trường tự nhiên, xã hội. 1.1.2. Khái niệm văn hóa doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ những yếu tố biểu trưng trực quan và phi trực quan được doanh nghiệp chọn lọc, tạo ra, sử dụng và biểu hiện trong hoạt động kinh doanh, tạo nên bản sắc của doanh nghiệp. 1.1.3. Khái niệm phát triển văn hóa doanh nghiệp Phát triển văn hóa doanh nghiệp là bảo tồn, duy trì những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp và sáng tạo, tiếp thu các giá trị văn hóa tiến bộ, phù hợp để hoàn thiện văn hoá doanh nghiệp. 1.1.4. Đặc điểm của phát triển văn hóa doanh nghiệp Thứ nhất, VHDN liên quan đến nhận thức Thứ hai, VHDN có tính thực chứng Thứ ba, VHDN mang tính nhân sinh, tức là gắn với con người Thứ tư, VHDN có tính giá trị Thứ năm, VHDN có tính ổn định
  7. 5 1.1.5. Vai trò của phát triển văn hóa doanh nghiệp Tạo điều kiện cho các bên tham gia vào các quan hệ của tổ chức, là điều kiện để phát triển tinh thần và nhân cách cho con người. 1.2. NHẬN DIỆN VÀ ĐO LƢỜNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 1.2.1. Nhận diện mô hình văn hóa doanh nghiệp và các công cụ đo lƣờng a. Mô hình và công cụ đánh giá văn hóa tổ chức OCAI b. Mô hình và công cụ đánh giá văn hóa tổ chức CHMA c. Mô hình và công cụ đánh giá văn hóa tổ chức Denison d. Đo lường văn hóa tổ chức bằng “Bảng kiểm kê văn hóa” 1.2.2. Mô hình và công cụ đánh giá văn hóa tổ chức áp dụng nghiên cứu Qua nghiên cứu giữa lý thuyết và thực tiễn đặc thù loại hình tổ chức của đơn vị nghiên cứu là công ty Skypec, đây là loại hình doanh nghiệp, và với mục đích nghiên cứu, nhận diện các mức độ mạnh yếu của các khía cạnh VHDN của đơn vị để có giải pháp tác động nhằm xây dựng và phát triển mô hình văn hóa tổ chức hoàn thiện hơn. 1.3. NỘI DUNG CỦA HOẠT ĐỘNG THAY ĐỔI, PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 1.3.1. Khái niệm thay đổi và phát triển văn hóa doanh nghiệp Phát triển VHDN là quá trình hoàn thiện hệ biểu trưng và phù hợp hóa tính chất của văn hóa tổ chức. 1.3.2. Tiến trình thay đổi, phát triển văn hóa doanh nghiệp
  8. 6 Tiến trình thay đổi, phát triển VHDN này có thể thực hiện bằng các bước cơ bản theo nghiên cứu của tác giả Julie Heifetys & Richard Hagberg, gồm 11 bước. 1.4. MỘT SỐ BÀI HỌC KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP Ở TRÊN THẾ GIỚI VÀ TRONG NƢỚC 1.4.1. Phát triển văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Toyota Nhật Bản 1.4.2. Phát triển văn hóa doanh nghiệp Công ty FPT 1.4.3. Bài học kinh nghiệm cho công ty TNHH một thành viên nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec) 1.5. NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP 1.5.1. Văn hóa dân tộc 1.5.2. Văn hóa công ty mẹ 1.5.3. Văn hóa lãnh đạo 1.5.4. Văn hóa từ quá trình hội nhập
  9. 7 CHƢƠNG 2 THỰC TRẠNG VỀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN NHIÊN LIỆU HÀNG KHÔNG VIỆT NAM (SKYPEC) 2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN NHIÊN LIỆU HÀNG KHÔNG VIỆT NAM (SKYPEC) 2.1.1. Sơ lƣợc về công ty 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển Ngày 01/1/2016, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Hàng không Việt Nam chính thức đổi tên thành Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam (SKYPEC). 2.1.3. Cơ cấu tổ chức a. Sơ đồ tổ chức Sơ đồ 2.1. Sơ đồ tổ chức công ty TNHH một thành viên nhiên liệu hàng không Việt Nam (Skypec)
  10. 8 b. Chức năng của từng bộ phận 2.1.4. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh Bảng 2.1. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh công ty Skypec giai đoạn 2020-2022 STT Chỉ tiêu 2020 2021 2022 Doanh thu bán hàng và cung 1 2.928.616 3.309.776 3.699.498 cấp dịch vụ 2 Các khoản giảm trừ doanh thu 15.274 19.058 23.575 Doanh thu thuần về bán hàng 3 2.913.342 3.290.718 3.675.924 và cung cấp dịch vụ 4 Giá vốn hàng bán 2.464.992 2.914.176 3.109.119 5 Lợi nhuận gộp 448.350 529.618 566.805 6 Doanh thu hoạt động tài chính 117.329 116.594 116.957 7 Chi phí tài chính 50.613 47.108 44.578 8 Chi phí lãi vay 51.656 47.924 45.805 9 Chi phí quản lý kinh doanh 119.842 137.745 139.792 Lợi nhuận thuần từ hoạt động 10 395.224 461.359 499.392 kinh doanh 11 Thu nhập khác 27.549 36.398 47.430 12 Chi phí khác - - - 13 Lợi nhuận khác 27.549 36.398 47.430 14 Lợi nhuận trước thuế 422.773 497.757 546.822 Chi phí thuế thu nhập doanh 15 54.919 56.876 59.254 nghiệp 16 Lợi nhuận sau thuế 387.854 440.881 487.568 (Nguồn: Phòng kế toán công ty Skypec)
  11. 9 2.2. NHẬN DIỆN CÁC ĐẶC TRƢNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN NHIÊN LIỆU HÀNG KHÔNG VIỆT NAM (SKYPEC) 2.2.1. Đặc trƣng hữu hình a. Cơ cấu tổ chức của Công ty Công ty đã phần nào kiểm soát được tình hình làm việc cũng như kinh doanh của từng bộ phận và các chi nhánh trực thuộc; Công ty cũng đã khai thác và phát huy nghiệp vụ chuyên môn của từng bộ phận b. Kiến trúc (trụ sở, văn phòng, trang thiết bị) Hệ thống kiến trúc của Công ty tương đối đầy đủ, đặc biệt là hệ thống kho đạt tiêu chuẩn. c. Nhận dạng thương hiệu Logo: Logo của công ty với hai màu chủ đạo là màu xanh và vàng, thể hiện đặc trưng của công ty ngành NLHK. Logo đã thể hiện tính đặc thù của ngành rất cao. d. Nghi lễ Các nghi lễ trong công ty: nhằm củng cố các mối quan hệ trong công ty cũng như tạo sự thân thiện giữa lãnh đạo và nhân viên trong công ty . e. Ấn phẩm, báo chí Trong giai đoạn vừa qua, Công ty đã nỗ lực trong việc xây dựng nên những ấn phẩm như; website: skypec.com.vn; các khẩu hiệu, châm ngôn hành động, những ấn phẩm quảng cáo trên báo chí, phong bì, file tài liệu, túi đựng quà, bì lì xì. f. Các hoạt động phong trào và xã hội
  12. 10 Các hoạt động phong trào của công ty luôn nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo, đặc biệt là phía Công đoàn. Vào sáng thứ hai đầu tuần, sẽ có nghi lễ chào cờ tại các chi nhánh. 2.2.2. Đặc trƣng qua các biểu trƣng vô hình a. Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty Sứ mệnh của Skypec là đáp ứng đầy đủ về dịch vụ tư vấn với chất lượng ngày càng tốt hơn. Tầm nhìn: Skypec phấn đấu là một thương hiệu mạnh, là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ nhiên liệu hàng không b. Triết lý kinh doanh Mọi hành động của Skypec đều hướng tới con người, vì con người, trong đó bao gồm đối tác, khách hàng, đội ngũ CBCNV: Skypec hành động vì niềm vui, hạnh phúc của mọi người. c. Thái độ ứng xử với khách hàng Công ty đã triển khai phần mềm đánh giá sự hài lòng của khách hàng theo từng hồ sơ khách hàng để nắm tình hình và kịp thời giải quyết những vấn đề khách hàng phản ánh về thái độ phục vụ của CBCNV. d. Mối quan hệ giữa các thành viên trong tổ chức Chuẩn hoá các mối quan hệ ứng xử của CBCNV bằng việc thực hiện nghiêm túc Bộ Quy tắc ứng xử của CBCNV. e. Sự quan tâm, đối xử với người lao động trong đơn vị Thể hiện trên nhiều khía cạnh như về chế độ tiền lương, thưởng, phụ cấp dành cho CBCNV. 2.2.3. Các chuẩn mực về đạo đức - Niềm tin - Tận tâm - Trí tuệ: - Sáng tạo - Hiệu quả:
  13. 11 2.3. ĐÁNH GIÁ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI CÔNG TY SKYPEC BẰNG MÔ HÌNH DENISON 2.3.1. Thực trạng tiến trình xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp của công ty Skypec Xây dựng và thực hiện phương châm hành động, sử dụng đồng phục ngành, thực hiện quy trình làm việc theo đúng tiêu chuẩn quy định ISO 9001, xây dựng môi trường làm việc theo mô hình 5S, chú trọng thái độ ứng xử của CBCNV đối với khách hàng. 2.3.2. Nhận diện mô hình văn hóa doanh nghiệp của công ty Skypec Bảng 2.2. Kết quả khảo sát theo mô hình Denison tại công ty Skypec theo Tiêu chí Sự Tham gia ĐIỂM ĐIỂM TIÊU ĐÁNH YẾU TỐ THÀNH PHẦN BÌNH TƢƠNG CHÍ GIÁ QUÂN ỨNG Hầu hết các nhân viên đều Trung 3,83 tận tâm với công việc bình Các quyết định thường Trung được đưa ra dựa trên nguồn 4,12 bình thông tin tốt nhất Thông tin được chia sẻ rộng rãi để mọi người có 3,21 Yếu PHÂN thể lấy được khi cần QUYỀN Mọi người đều tin rằng bản Trung thân mình có ảnh hưởng 3.95 bình tích cực Kế hoạch kinh doanh là quá Trung trình liên tục và lôi kéo tất 3,73 bình cả mọi người tham gia
  14. 12 ĐIỂM ĐIỂM TIÊU ĐÁNH YẾU TỐ THÀNH PHẦN BÌNH TƢƠNG CHÍ GIÁ QUÂN ỨNG Điểm bình quân nhóm 75,4 Trung 3,77 bình Sự hợp tác với các bộ phận Trung 3,82 khác rất được khuyến khích bình Mọi người làm việc như họ là một phần quan trọng của 4,52 Mạnh nhóm Làm việc theo nhóm có kết Trung quả tốt hơn là sự áp đặt của 3,85 ĐỊNH bình cấp trên HƢỚNG Các nhóm là những phần Trung NHÓM 3,89 rất quan trọng trong tổ chức bình Mỗi người có thể thấy rõ mối quan hệ giữa công việc Trung 3,94 của mình và mục tiêu của bình tổ chức Điểm bình quân nhóm 80 Trung 4,00 bình Sự ủy quyền lớn nên nhân viên có thể tự chủ công 4,48 Mạnh PHÁT việc của mình TRIỂN Năng lực của nhân viên liên Trung 4,02 NĂNG tục nâng cao bình LỰC Công ty liên tục đầu tư vào Trung phát triển kỹ năng nhân 3,75 bình viên
  15. 13 ĐIỂM ĐIỂM TIÊU ĐÁNH YẾU TỐ THÀNH PHẦN BÌNH TƢƠNG CHÍ GIÁ QUÂN ỨNG Năng lực của nhân viên được xem là nguồn lực Trung 3,96 quan trọng trong lợi thế bình cạnh tranh của tổ chức Xung đột thường phát sinh vì không có kỹ năng cần Trung 3,89 thiết để giải quyết công bình việc Điểm bình quân nhóm 80,4 Trung 4,02 bình (Trích nguồn thu thập của tác giả từ khảo sát) Bảng 2.3. Kết quả khảo sát theo mô hình Denison tại công ty Skypec theo Tiêu chí Tính nhất quán ĐIỂM ĐIỂM YẾU TỐ THÀNH ĐÁNH TIÊU CHÍ BÌNH TƢƠNG PHẦN GIÁ QUÂN ỨNG Các nhà lãnh đạo làm 3,05 Yếu đúng như đã cam kết Nhà lãnh đạo có phong Trung 4,15 cách quản lý khác biệt bình GÍA TRỊ Công ty có hệ thống giá CỐT LÕI trị rõ ràng và nhất quán để 3,28 Yếu dẫn dắt mọi hành động Bỏ qua các giá trị cốt lõi Trung 3,95 sẽ gặp rắc rối bình Có một chuẩn đạo đức 3,53 Yếu
  16. 14 ĐIỂM ĐIỂM YẾU TỐ THÀNH ĐÁNH TIÊU CHÍ BÌNH TƢƠNG PHẦN GIÁ QUÂN ỨNG hướng dẫn hành vi và cho nhân viên biết đúng sai Điểm bình quân nhóm 3,60 72 Yếu Khi bất đồng xảy ra, các giải pháp được đưa ra một 3,45 Yếu cách tốt nhất Công ty có một nền văn 4,52 Mạnh hóa "mạnh" Rất dễ dàng để đạt được Trung sự đồng thuận kể cả 3,85 bình ĐỒNG những vấn đề khó khăn THUẬN Thường ít gặp khó khăn để thỏa thuận về những 3,22 Yếu vấn đề chính Có một thỏa thuận rõ ràng Trung về cách làm đúng và sai 3,94 bình khi thực hiện công việc Điểm bình quân nhóm 76 Trung 3,80 bình Phương pháp kinh doanh là rất phù hợp và dự đoán 4,64 Mạnh HỢP TÁC được VÀ HỘI Mọi người từ các bộ phận NHẬP khác nhau có cùng quan 3,19 Yếu điểm chung Thật dễ dàng để hợp tác 3,54 Yếu
  17. 15 ĐIỂM ĐIỂM YẾU TỐ THÀNH ĐÁNH TIÊU CHÍ BÌNH TƢƠNG PHẦN GIÁ QUÂN ỨNG với các bộ phận khác Làm việc với một người ở một bộ phận khác trong Trung doanh nghiệp giống như 4,02 bình làm việc với một người từ một cơ quan khác Có sự thống nhất mục tiêu Trung 3,89 qua tất cả các cấp bình Điểm bình quân nhóm 77,2 Trung 3,86 bình (Trích nguồn thu thập của tác giả từ khảo sát) Bảng 2.4. Kết quả khảo sát theo mô hình Denison tại công ty Skypec theo Tiêu chí Sự thích ứng: ĐIỂM ĐIỂM YẾU TỐ THÀNH ĐÁNH TIÊU CHÍ BÌNH TƢƠNG PHẦN GIÁ QUÂN ỨNG Công việc được thực Trung hiện rất linh hoạt và dễ 3,84 bình dàng điều chỉnh Phản ứng tốt trước đối thủ cạnh tranh và những Trung ĐỔI MỚI 4,03 thay đổi khác trong môi bình trường kinh doanh Các phương pháp mới và cải tiến liên tục được 3,46 Yếu thông qua
  18. 16 ĐIỂM ĐIỂM YẾU TỐ THÀNH ĐÁNH TIÊU CHÍ BÌNH TƢƠNG PHẦN GIÁ QUÂN ỨNG Những nỗ lực để tạo ra sự thay đổi thường gặp 3,58 Yếu sự cản trở Những bộ phận khác nhau của doanh nghiệp 3,67 Yếu thường xuyên hợp tác để tạo ra được sự thay đổi Điểm bình quân nhóm Trung 3,71 74,2 bình Những ý kiến đóng góp Trung của khách hàng thường 4,02 bình tạo ra được sự thay đổi Khách hàng ảnh hưởng Trung trực tiếp đến các quyết 4,12 bình định Tất cả các nhân viên đều ĐỊNH hiểu rõ những mong Trung HƢỚNG 3,80 muốn và nhu cầu của bình KHÁCH khách hàng HÀNG Các quyền lợi của khách hàng thường bị bỏ qua Trung 3,86 trong các quyết định của bình doanh nghiệp Chúng tôi khuyến khích Trung nhân viên tiếp xúc trực 3,98 bình tiếp với khách hàng
  19. 17 ĐIỂM ĐIỂM YẾU TỐ THÀNH ĐÁNH TIÊU CHÍ BÌNH TƢƠNG PHẦN GIÁ QUÂN ỨNG Điểm bình quân nhóm Trung 3,96 79,2 bình Chúng tôi xem thất bại như một cơ hội học tập 3,67 Yếu và cải thiện Sự sáng tạo và chấp Trung nhận rủi ro được khuyến 3,75 bình khích và có thưởng Có nhiều việc thất bại vì TỔ CHỨC 3,58 Yếu xung đột HỌC TẬP Học hỏi là mục tiêu Trung quan trọng trong công 4,05 bình việc hàng ngày Cấp trên biết rất rõ Trung 3,82 những gì cấp dưới làm bình Điểm bình quân nhóm Trung 3,77 75,4 bình (Trích nguồn thu thập của tác giả từ khảo sát)
  20. 18 Bảng 2.5. Kết quả khảo sát theo mô hình Denison tại công ty Skypec theo Tiêu chí Định hƣớng Sứ mệnh ĐIỂM ĐIỂM YẾU TỐ THÀNH ĐÁNH TIÊU CHÍ BÌNH TƢƠNG PHẦN GIÁ QUÂN ỨNG Công ty có mục tiêu dài Trung hạn và phương án thực 3,84 bình hiện Chiến lược của chúng tôi làm các doanh nghiệp Trung 4,12 cùng ngành phải thay đổi bình cách thức cạnh tranh ĐỊNH Sứ mệnh của doanh HƢỚNG nghiệp dẫn dắt nhân viên 3,21 Yếu CHIẾN hành động LƢỢC Có chiến lược rõ ràng cho 4,25 Mạnh trong tương lai Chiến lược của doanh nghiệp rõ ràng với nhân 3,53 Yếu viên Điểm bình quân nhóm Trung 3,79 75,8 bình Mục tiêu được thống nhất 3,45 Yếu HỆ cao THỐNG Mục tiêu đưa ra đầy tham Trung 3,95 MỤC vọng nhưng thực tế bình TIÊU Lãnh đạo luôn bám sát Trung 3,85 các mục tiêu bình
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2