intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh tỉnh Đắk Lắk

Chia sẻ: Hân Hân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

60
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu: Tóm lược lý thuyết về quản trị quan hệ khách hàng cá nhân, tiến trình xây dựng quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại ngân hàng. Đánh giá thực trạng quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam chi nhánh tỉnh Đắk Lắk.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh tỉnh Đắk Lắk

N<br /> ĐẠI HỌC ĐÀNẴNG<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> PHẠM VĂN ĐẰNG<br /> <br /> QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br /> TẠI NGÂN HÀNG HỢP TÁC XÃ VIỆT NAM CHI NHÁNH ĐẮK LẮK<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số: 60.34.01.02<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Đà Nẵng – Năm 2017<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. LÊ VĂN HUY<br /> <br /> Phản biện 1: TS. Nguyễn Xuân Lãn<br /> Phản biện 2: PGS. TS. Nguyễn Thành Hiếu<br /> <br /> Luận văn đã được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn<br /> tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh họp tại Trường Đại học<br /> Kinh tế, Đại học Đà Nẵng vào ngày 13 tháng 8 năm 2017.<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> - Thư viện Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Không có khách hàng sẽ không có bất cứ Doanh nghiệp nào<br /> tồn tại, chính vì vậy trong hoạt động kinh doanh mục tiêu của công ty<br /> là “tạo ra khách hàng”. Khách hàng là người quan trọng nhất đối với<br /> chúng ta. Họ không phụ thuộc vào chúng ta mà chúng ta phụ thuộc<br /> vào họ. Họ không phải là kẻ ngoài cuộc mà chính là một phần trong<br /> việc kinh doanh của chúng ta. Khi phục vụ khách hàng, không phải<br /> chúng ta giúp đỡ họ mà họ đang giúp đỡ chúng ta bằng cách cho<br /> chúng ta cơ hội để phục vụ.<br /> Ngày nay, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao và có tính<br /> chuyên biệt bắt buộc Ngân hàng phải đưa ra những sản phẩm, dịch vụ<br /> phù hợp, đáp ứng được những nhu cầu nhằm gia tăng giá trị dành cho<br /> KH, duy trì được lòng trung thành của KH, từ đó đạt được mục tiêu lợi<br /> nhuận. Một trong những công cụ hữu hiệu đang được các Doanh<br /> nghiệp nói chung và các NHTM tại Việt Nam quan tâm triển khai có<br /> thể giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và thỏa mãn mọi nhu cầu KH, cải<br /> thiện vị thế cạnh tranh trên thị trường và điều quan trọng nhất là thu<br /> hút và gìn giữ KH… Đó chính là quản trị quan hệ khách hàng (CRMCustomer Relationship Management).<br /> Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam - Chi nhánh Đắk Lắk là một chi<br /> nhánh Ngân hàng đứng tốp đầu của hệ thống Ngân hàng hợp tác xã<br /> Việt Nam, kinh doanh sản phẩm tài chính. Để tồn tại và phát triển,<br /> ngân hàng cần có các giải pháp để giữ chân KH cũ và lôi kéo KH mới<br /> bằng các chính sách chăm sóc phù hợp để tạo sự trung thành của KH<br /> và thỏa mãn tốt nhất nhu cầu ngày càng phức tạp của KH.<br /> Tuy thấy được tầm quan trọng của khách hàng nhưng đến nay<br /> Ngân hàng HTX Việt Nam nói chung và chi nhánh Đắk Lắk nói riêng<br /> <br /> 2<br /> vẫn chưa xây dựng được chiến lược quản trị quan hệ khách hàng nên<br /> công tác quản trị khách hàng vẫn còn mang tính tự phát, chưa hệ thống<br /> và chưa dựa trên cơ sở khoa học. Đứng trước quá trình phát triển và<br /> hội nhập quốc tế được dự báo có mức độ cạnh tranh gay gắt thì việc<br /> tìm ra một chiến lược nhằm duy trì quan hệ khách hàng nói chung<br /> trong mọi lĩnh vực là vấn đề cấp thiết.<br /> Bên cạnh đó, KH cá nhân là nguồn KH có nhiều tiềm năng,<br /> cũng như sự ổn định về số lượng. Chính vì vậy việc xây dựng một hệ<br /> thống CRM hàng giúp tạo ra và duy trì các mối quan hệ bền vững với<br /> các nhóm KH hiện có cũng như các nhóm KH tiềm năng. Thông qua<br /> đó thỏa mãn tốt nhất các nhu cầu của các nhóm KH từ đó luôn gia tăng<br /> giá trị cho KH đồng thời gia tăng lợi nhuận, bảo đảm sự phát triển<br /> mạnh mẽ và bền vững của Co-opBank trong tương lai.<br /> Xuất phát từ thực tế trên, tác giả quyết định chọn đề tài :<br /> “Quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Hợp tác xã<br /> Việt Nam chi nhánh tỉnh Đắk Lắk”.<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu<br /> Tóm lược lý thuyết về quản trị quan hệ khách hàng cá nhân,<br /> tiến trình xây dựng quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại ngân hàng.<br /> Đánh giá thực trạng quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại<br /> Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam chi nhánh tỉnh Đắk Lắk.<br /> Đề xuất xây dựng hệ thống quản trị quan hệ khách hàng cá<br /> nhân tại Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk trong<br /> tương lai hoàn chỉnh hơn.<br /> 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu<br /> Đối tượng nghiên cứu của đề tài: Tập trung nghiên cứu những<br /> vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến quản trị quan hệ khách hàng<br /> cá nhân của Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam chi nhánh tỉnh Đắk Lắk,<br /> mức độ thỏa mãn nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm.<br /> <br /> 3<br /> Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu những<br /> vấn đề thuộc lĩnh vực quản trị quan hệ khách hàng cá nhân của Ngân<br /> hàng hợp tác xã Việt Nam chi nhánh tỉnh Đắk Lắk.<br /> Về thời gian đánh giá thực trạng: từ năm 2014-2016<br /> 4. Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> Trong quá trình nghiên cứu, luận văn vận dụng kết hợp các<br /> phương pháp cụ thể như: Phương pháp phân tích, thống kê, so sánh,<br /> tổng hợp để phân tích thực tế, thực trạng quan hệ khách hàng cá nhân<br /> tại Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.<br /> 5. Bố cục đề tài<br /> Chƣơng 1: Cơ sở lý luận về quản trị quan hệ khách hàng.<br /> Chƣơng 2: Thực trạng quản trị quan hệ khách hàng cá<br /> nhân tại Co-opBank chi nhánh tỉnh Đắk Lắk.<br /> Chƣơng 3: Tăng cƣờng quản trị quan hệ khách hàng cá<br /> nhân tại Co-opBank chi nhánh tỉnh Đắk Lắk.<br /> 6. Tổng quan tài liệu<br /> CHƢƠNG 1<br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG<br /> 1.1. KHÁCH HÀNG VÀ QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG<br /> 1.1.1. Khái niệm về khách hàng<br /> a. Khái niệm khách hàng<br /> - Khái niệm khách hàng của ngân hàng thƣơng mại: là tập<br /> hợp những cá nhân, nhóm người, doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng<br /> sản phẩm của ngân hàng và mong muốn được thỏa mãn nhu cầu đó<br /> của mình. Khách hàng không chỉ là những người mua hàng hóa hay<br /> dịch vụ mà có thể là các cơ quan, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh, tổ<br /> chức thiện nguyện, các bên có quyền lợi liên quan như dân cư trong<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2