intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Thúc đẩy xuất khẩu điện thoại cố định của công ty TNHH VKX

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

65
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và phân tích thực trạng để đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu điện thoại cố định của Công ty TNHH VKX.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Thúc đẩy xuất khẩu điện thoại cố định của công ty TNHH VKX

i<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> <br /> Trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, Việt Nam cũng đang trong quá trình<br /> hội nhập và bước vào sân chơi kinh doanh toàn cầu. Do đó để các doanh nghiệp<br /> Việt Nam từng bước vững vàng trong quá trình hội nhập, các doanh nghiệp Việt<br /> Nam sẽ không ngừng phát huy nguồn lực vốn và cải thiện khả năng cạnh tranh để<br /> đảm bảo vững bước trên thị trường.<br /> Để đảm bảo phát triển, ngoài khả năng cạnh tranh ngay trong thị trường trong<br /> nước, các doanh nghiệp Việt Nam còn phải tăng cường khả năng cạnh tranh và thúc<br /> đẩy thị trường quốc tế. Do đó khả năng sản xuất và thúc đẩy để phát triển thị trường là<br /> một trong những mục tiêu quan trọng được đặt ra với các doanh nghiệp Việt Nam.<br /> Công ty TNHH VKX là thành viên trực thuộc tập đoàn VNPT và là đơn vị liên<br /> doanh giữa Tập đoàn VNPT và công ty LG Ericsson của Hàn Quốc được thành lập<br /> từ năm 1994. Tiền thân là một công ty chuyên cung cấp các hệ thống tổng đài và<br /> các giải pháp cho các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước và hiện nay<br /> ngoài việc cung cấp các thiết bị và dịch vụ viễn thông, công ty còn sản xuất điện<br /> thoại cố định mang thương hiệu LG Ericsson cung cấp cho thị trường trong nước và<br /> trực tiếp xuất khẩu ra thị trường quốc tế.<br /> Hiện tại sản phẩm điện thoại cố định ngay trong nước đã gặp sự cạnh tranh với<br /> nhiều nhà cung cấp khác như Panasonic, Siemen, Alcatel, một số nhà cung cấp<br /> trong nước và của Trung Quốc. Do đó thị trường mục tiêu của công ty TNHH VKX<br /> ngoài thị trường trong nước ra, công ty TNHH VKX còn tập trung cho các thị<br /> trường quốc tế như Hàn Quốc, Cuba, Philippine… Do đó yêu cầu đặt ra đối với<br /> công ty VKX là tăng khả năng sản xuất và thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm điện thoại<br /> cố định trên thị trường quốc tế. Do vậy nghiên cứu để thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng<br /> điện thoại cố định của công ty TNHH VKX là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay<br /> với công ty.<br /> <br /> ii<br /> <br /> Xuất phát từ nhu cầu thực tế cũng như để đảm bảo sự phát triển bền vững<br /> trong dài hạn của công ty TNHH VKX, đề tài “Thúc đẩy xuất khẩu điện thoại cố<br /> định của công ty TNHH VKX” là một đề tài thiết yếu cho sự phát triển. Đề tài<br /> nghiên cứu sự thúc đẩy tăng trưởng cũng như sự phát triển thị trường của công ty<br /> TNHH VKX, điều này cũng phù hợp trong quá trình hội nhập và toàn cầu hóa.<br /> Ngoài một số việc xuất phát từ thực tế thì đề tài để tham khảo cho việc nghiên cứu<br /> để thúc đẩy xuất khẩu ra thị trường quốc tế của các doanh nghiệp Việt Nam trong<br /> giai đoạn hiện nay.<br /> 1. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài:<br /> - Mục tiêu nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và phân tích thực trạng<br /> để đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu điện thoại cố định của Công ty<br /> TNHH VKX.<br /> - Dựa trên kết quả phân tích thực trạng của công ty và đặc điểm của thị trường<br /> quốc tế, để tài sẽ đi vào các nghiên cứu để thực hiện thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng<br /> điện thoại cố định ra thị trường nước ngoài để đảm bảo tăng trưởng, cũng như góp<br /> phần vào sự cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam.<br /> 2. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu<br /> - Đối tượng nghiên cứu: Nghiên cứu về thực trạng xuất khẩu của công ty<br /> TNHH VKX đối với mặt hàng điện thoại cố định trong những năm gần đây.<br /> - Phạm vị nghiên cứu: Trong phạm vi xuất khẩu điện thoại cố định của công<br /> ty TNHH VKX.<br /> - Phạm vi thời gian: Đánh giá xuất khẩu những năm trước đây từ 2009 đến<br /> 2013 và định hướng xuất khẩu đến năm 2020.<br /> 3. Phương pháp nghiên cứu<br /> - Phương pháp phân tích tổng hợp.<br /> - Phương pháp so sánh.<br /> - Phương pháp điều tra<br /> <br /> iii<br /> <br /> - Phương pháp toán học:<br /> - Phương pháp logic.<br /> 4. Kết cấu của luận văn<br /> Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn kết cấu gồm 3 chương:<br /> Chương 1: Những vấn đề chung về thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm điện thoại cố<br /> định.<br /> Chương 2: Thực trạng về xuất khẩu điện thoại cố định của Công ty TNHH<br /> VKX.<br /> Chương 3: Phương hướng và giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu điện thoại cố<br /> định của công ty TNHH VKX đến năm 2020<br /> <br /> iv<br /> <br /> CHƯƠNG 1<br /> NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU<br /> SẢN PHẨM ĐIỆN THOẠI CỐ ĐỊNH<br /> Trong xu thế hội nhập, phát triển và toàn cầu hóa, xuất khẩu hàng hóa ra thị<br /> trường quốc tế đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng sản phẩm và thúc đẩy<br /> chuyên môn hóa và lợi thế của mỗi quốc gia. Xuất khẩu không chỉ có ý nghĩa về mặt<br /> kinh tế của doanh nghiệp mà còn đóng góp cho sự phát triển kinh tế của quốc gia.<br /> Đối với quốc gia xuất khẩu mang lại những lợi ích sau:<br /> -<br /> <br /> Thúc đẩy xuất khẩu tạo nguồn thu ngoại tệ để đảm bảo nhu cầu nhập khẩu.<br /> <br /> -<br /> <br /> Thúc đẩy xuất khẩu phát huy được lợi thế của quốc gia.<br /> <br /> -<br /> <br /> Thúc đẩy xuất khẩu góp phần chuyển dịch cơ cấu sản xuất.<br /> <br /> -<br /> <br /> Thúc đẩy xuất khẩu giải quyết công ăn việc làm, tạo nguồn thu nhập, nâng<br /> cao mức sống và trình độ của người lao động.<br /> <br /> -<br /> <br /> Thúc đẩy xuất khẩu sẽ giúp nâng cao uy tín của một quốc gia trên trường<br /> quốc tế<br /> <br /> Đối với doanh nghiệp, xuất khẩu sẽ tạo các bước chuyển biến như sau:<br /> -<br /> <br /> Thúc đẩy xuất khẩu tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tham gia vào cuộc cạnh<br /> tranh về giá cả, chất lượng, mẫu mã hàng hóa trên thị trường thế giới.<br /> <br /> -<br /> <br /> Thúc đẩy xuất khẩu tạo cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng quan hệ buôn<br /> bán với nhiều đối tác nước ngoài từ đó người lao động trong doanh nghiệp có<br /> thể nâng cao năng lực chuyên môn của mình, tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm<br /> quản lý của đối tác.<br /> <br /> -<br /> <br /> Thúc đẩy xuất khẩu đã tạo ra nguồn thu ngoại tệ cho doanh nghiệp. Từ đó<br /> giúp cho doanh nghiệp mở rộng hoạt động sản xuất và nâng cao trình độ sản<br /> xuất đồng thời tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động trong<br /> doanh nghiệp.<br /> <br /> v<br /> <br /> Khi thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước cao, rất nhiều doanh nghiệp<br /> trong nước và nước ngoài cung tham gia sản xuất và phân phối sản phẩm. Tuy<br /> nhiên sự cạnh tranh trên thị trường trong nước ngày càng lớn, hiệu quả kinh doanh<br /> trong nước giảm, do đó doanh nghiệp không chỉ sản xuất và kinh doanh tiêu thụ sản<br /> phẩm ở thị trường trong nước mà còn mục tiêu mở rộng và xuất khẩu điện thoại cố<br /> định ra thị trường quốc tế, nhằm vào các thị trường quốc gia có tiềm năng tiêu thụ<br /> lớn. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc thúc đẩy xuất khẩu điện<br /> thoại cố định của Việt Nam ra quốc tế, tăng kim ngạch xuất khẩu và tăng hiệu quả<br /> kinh doanh.<br /> Để thúc đẩy xuất khẩu điện thoại sang các quốc gia, doanh nghiệp sẽ phải<br /> tham gia vào lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi trình độ công nghệ tiên tiến, điều này giúp<br /> cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với trình độ khoa học công nghệ đang thay<br /> đổi từng ngày từng giờ trên thế giới, nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý trong<br /> quá trình toàn cầu hóa. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ chủ động sáng tạo hơn trong<br /> việc tiếp thu các công nghệ hiện đại, giúp nền công nghệ của Việt Nam phát triển.<br /> Bên cạnh đó, việc thúc đẩy xuất khẩu điện thoại cố định sẽ giúp Chính phủ<br /> Việt Nam nâng cao được uy tín trong sản xuất, nâng cao vị thế trong kinh doanh và<br /> thu được một nguồn ngoại tệ lớn, có tác động tích cực đến kinh tế Việt Nam. Đồng<br /> thời cũng giúp cho doanh nghiệp có thêm nguồn lợi nhuận cho quá trình sản xuất kinh<br /> doanh của doanh nghiệp mình. Từ đó, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động.<br /> <br /> Một số thị trường xuất khẩu chính của công ty:<br /> -<br /> <br /> Thị trường Hàn Quốc<br /> <br /> -<br /> <br /> Thị trường Cuba<br /> <br /> -<br /> <br /> Thị trường Philippine<br /> <br /> -<br /> <br /> Thị trường Nga<br /> <br /> -<br /> <br /> Thị trường Srilanka<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2