intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Rèn luyện kỹ năng giải toán trong dạy học giải bài tập phương trình đường thẳng cho học sinh lớp 10

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:33

164
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu nội dung gồm 3 chương. Chương 1: Cơ sở lý luận của đề tài. Chương 2: Xây dựng hệ thống bài tập của “Phương trình đường thẳng” – Hình học 10 trung học phổ thông” theo hướng rèn luyện kỹ năng giải toán. Chương 3: Thực nghiệm sư phạm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Rèn luyện kỹ năng giải toán trong dạy học giải bài tập phương trình đường thẳng cho học sinh lớp 10

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HẰNG<br /> <br /> RÈN LUYỆN KĨ NĂNG GIẢI TOÁN TRONG DẠY HỌC<br /> GIẢI BÀI TẬP PHƢƠNG TRÌNH ĐƢỜNG THẲNG CHO<br /> HỌC SINH LỚP 10<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM TOÁN<br /> <br /> Hà Nội – 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HẰNG<br /> <br /> RÈN LUYỆN KĨ NĂNG GIẢI TOÁN TRONG DẠY HỌC<br /> GIẢI BÀI TẬP PHƢƠNG TRÌNH ĐƢỜNG THẲNG CHO<br /> HỌC SINH LỚP 10<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM TOÁN<br /> Chuyên ngành: LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC<br /> (BỘ MÔN TOÁN)<br /> Mã số: 60 14 01 11<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TSKH. Vũ Đình Hòa<br /> <br /> Hà Nội – 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Lời đầu tiên, tác giả xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu Trường Đại<br /> học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội và các thầy giáo, cô giáo đang công<br /> tác giảng dạy tại trường đã nhiệt tình giảng dạy và hết lòng giúp đỡ tác giả<br /> trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> Đặc biệt tác giả xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tới thầy<br /> giáo PGS.TSKH. Vũ Đình Hòa – người đã trực tiếp hướng dẫn và nhiệt tình<br /> chỉ bảo tác giả trong quá trình nghiên cứu, thực hiện đề tài.<br /> Tác giả cũng xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và<br /> các em học sinh trường THPT Nguyễn Thái Học – Khai Quang – Vĩnh Yên –<br /> Vĩnh Phúc, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc đã giúp đỡ và tạo mọi điều<br /> kiện thuận lợi để tác giả hoàn thành bản luận văn này.<br /> Cuối cùng của tác giả cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người thân,<br /> gia đình và bạn bè đồng nghiệp, đặc biệt là lớp Cao học Toán K10 trường Đại<br /> học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội, vì trong suốt thời gian qua đã cổ vũ<br /> động viên, tiếp thêm sức mạnh cho tác giả hoàn thành nhiệm vụ của mình.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng chắc chắn luận văn không thể tránh<br /> khỏi những thiếu sót, tác giả mong được lượng thứ và rất mong nhận được<br /> những ý kiến đóng góp quý báu của các thầy cô giáo và các bạn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 10 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Hằng<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HĐ<br /> <br /> Hoạt động<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> PT<br /> <br /> Phương trình<br /> <br /> PTTS<br /> <br /> Phương trình tham số<br /> <br /> PTTQ<br /> <br /> Phương trình tổng quát<br /> <br /> PTCT<br /> <br /> Phương trình chính tắc<br /> <br /> VTCP<br /> <br /> Véc tơ chỉ phương<br /> <br /> VTPT<br /> <br /> Véc tơ pháp tuyến<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN .................................................................................................... i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU ĐỒ ............................................................. v<br /> MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN ............................................................................ 6<br /> 1.1. Kỹ năng ...................................................................................................... 6<br /> 1.1.1. Khái niệm kỹ năng ................................................................................. 6<br /> 1.1.2. Đặc điểm của kỹ năng ............................................................................ 6<br /> 1.1.3. Sự hình thành kỹ năng .......................................................................... 8<br /> 1.1.4. Các yếu tố ảnh hƣởng đến sự hình thành kỹ năng ............................ 10<br /> 1.2. Kỹ năng giải toán .................................................................................... 10<br /> 1.2.1. Khái niệm kỹ năng giải toán................................................................ 10<br /> 1.2.2. Vai trò của kỹ năng giải toán .............................................................. 11<br /> 1.2.3. Phân loại kỹ năng trong môn Toán .................................................... 12<br /> 1.2.4. Các mức độ kỹ năng giải toán ............................................................. 14<br /> 1.3. Vấn đề rèn luyện kỹ năng giải toán cho học sinh khi dạy học “Phƣơng<br /> trình đƣờng thẳng” – Hình học 10 trung học phổ thông. ........................... 15<br /> 1.3.1. Việc rèn luyện kỹ năng giải toán cho học sinh khi dạy học “Phƣơng<br /> trình đƣờng thẳng” – Hình học 10 trung học phổ thông ............................ 15<br /> 1.3.2. Những khó khăn và sai lầm của học sinh thƣờng gặp khi giải<br /> toán“Phƣơng trình đƣờng thẳng” – Hình học 10 trung học phổ thông .... 20<br /> Kết luận chƣơng 1 .......................................................................................... 24<br /> Chƣơng 2 XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÀI TẬP CỦA “PHƢƠNG TRÌNH<br /> ĐƢỜNG THẲNG” – HÌNH HỌC 10 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO<br /> HƢỚNG RÈN LUYỆN KỸ NĂNG GIẢI TOÁNError!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 2.1. Mục tiêu của “Phƣơng trình đƣờng thẳng” – hình học 10 trung học<br /> phổ thông ............................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2. Một số kiến thức cơ bản .............................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.1. Vectơ chỉ phƣơng của đƣờng thẳng ........ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2