intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Vận dụng quan điểm phân hóa trong sử dụng bài tập phần hiđrocacbon - hóa học lớp 11 ở trường THPT nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:39

83
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn này nghiên cứu xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập phân hóa phần hiđrocacbon lớp 11 THPT nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức hóa học cho HS, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học hóa học ở trường THPT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Vận dụng quan điểm phân hóa trong sử dụng bài tập phần hiđrocacbon - hóa học lớp 11 ở trường THPT nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> ĐẶNG XUÂN MINH<br /> <br /> VẬN DỤNG QUAN ĐIỂM PHÂN HÓA TRONG SỬ DỤNG<br /> BÀI TẬP PHẦN HIĐROCACBON - HÓA HỌC LỚP 11<br /> ̉<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHÔ THÔNG NHẰM<br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC<br /> HOÁ HỌC CHO HỌC SINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HOÁ HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> ĐẶNG XUÂN MINH<br /> <br /> VẬN DỤNG QUAN ĐIỂM PHÂN HÓA TRONG SỬ DỤNG<br /> BÀI TẬP PHẦN HIĐROCACBON - HÓA HỌC LỚP 11<br /> ̉<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHÔ THÔNG NHẰM<br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC<br /> HOÁ HỌC CHO HỌC SINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HOÁ HỌC<br /> CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC<br /> BỘ MÔN HOÁ HỌC<br /> Mã số: 60.14.01.11<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Đƣc Dũng<br /> ́<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Em xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy TS. Nguyễn Đức Dũng, đã tận tình<br /> hướng dẫn trong suốt quá trình viết luận văn.<br /> Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban giám hiệu, các cán bộ quản<br /> lý, các Thầy, Cô giáo giảng dạy lớp cao học lý luận và PPDH bộ môn hoá học khoá<br /> 10- Đại học Giáo Dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã giao đề tài, đã truyền thụ cho<br /> em những kiến thức và kinh nghiệm quý báu giúp em có cơ sở làm đề tài và áp<br /> dụng thực tiễn vào giảng dạy.<br /> Em chân thành cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường, tổ Hóa học trường THPT Lý<br /> Tự Trọng , Trường THPT Trần Văn Bảo – Huyện Nam Trực – Tỉnh Nam Định, quý<br /> thầy giáo, cô giáo nơi em thực nghiệm sư phạm.<br /> Cuối cùng em kính chúc quý Thầy, Cô sức khỏe và thành công trong<br /> sự nghiệp cao quý.<br /> <br /> Hà Nội, tháng 12 – 2016<br /> Học viên<br /> <br /> ĐẶNG XUÂN MINH<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BTHH<br /> <br /> Bài tập hóa học<br /> <br /> BTPH<br /> <br /> Bài tập PH<br /> <br /> CTCT<br /> <br /> Công thức cấu tạo<br /> <br /> DH<br /> <br /> Dạy học<br /> <br /> GV<br /> <br /> GV<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> HS<br /> <br /> HS<br /> <br /> HTBT<br /> <br /> Hệ thống bài tập<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> PP<br /> <br /> Phương pháp<br /> <br /> PH<br /> <br /> Phân hóa<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TNSP<br /> <br /> Thực nghiệm sư phạm<br /> <br /> NL<br /> <br /> Năng lực<br /> <br /> NLVDKT<br /> <br /> Năng lực vận dụng kiến thức<br /> <br /> SBT<br /> <br /> Sách bài tập<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn .................................................................................................................. i<br /> Danh mục chữ viết tắt ................................................................................................ ii<br /> Mục lục .....................................................................................................................iii<br /> Danh mục bảng ......................................................................................................... vi<br /> Danh mục biểu đồ .................................................................................................... vii<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> Chƣơng 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA DẠY HỌC PHÂN HÓA<br /> VÀ NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC HÓA HỌC CỦA HỌC SINH .......6<br /> 1.1. Dạy học phân hóa. ................................................................................................6<br /> 1.1.1. Cơ sở khoa học của DHPH. ..............................................................................6<br /> 1.1.2. Khái niệm dạy học phân hoá .............................................................................8<br /> 1.1.3. Ý nghĩa, tầm quan trọng của DH phân hoá .......................................................9<br /> 1.1.4. Các yếu tố có thể sử dụng trong DH phân hoá ...............................................10<br /> 1.1.5. Các đặc điểm của lớp học phân hoá ................................................................13<br /> 1.1.6. Các yêu cầu để tổ chức cho HS học phân hoá ................................................13<br /> 1.1.7. Nhiệm vụ của GV và HS trong dạy học phân hoá ..........................................14<br /> 1.2. Năng lực và phát triển năng lực cho HS trung học phổ thông ...........................14<br /> 1.2.1. Khái niệm năng lực .........................................................................................14<br /> 1.2.2. Năng lực của HS Trung học phổ thông ...........................................................16<br /> 1.2.3. Phát triển một số năng lực cho HS trong DH hóa học ....................................17<br /> 1.2.4. Các PP đánh giá năng lực................................................................................17<br /> 1.3. Năng lực vận dụng kiến thức hóa học ................................................................19<br /> 1.3.1. Khái niệm năng lực vận dụng kiến thức hóa học ............................................19<br /> 1.3.2. Cấu trúc của năng lực vận dụng kiến thức hóa học ........................................20<br /> 1.3.3. Các biểu hiện của năng lực vận dụng kiến thức hóa học ...................................21<br /> 1.3.4. Nguyên tắc và biện pháp phát triển năng lực vận dụng kiến thức hóa học cho<br /> học sinh. .....................................................................................................................21<br /> 1.4. Bài tập hóa học và bài tập phân hóa ...................................................................22<br /> 1.4.1. Bài tập hóa học ................................................................................................22<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2