Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Tạo động lực thúc đẩy giáo viên làm việc tại trường cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam
lượt xem 23
download
Luận văn trình bày những nội dung chính: lý luận về tạo động lực thúc đẩy người lao động làm việc, thực trạng động lực thúc đẩy giáo viên làm việc tại trường cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Tạo động lực thúc đẩy giáo viên làm việc tại trường cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Quảng Nam
- 1 2 B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Đ I H C ĐÀ N NG Công trình ñư c hoàn thành t i ...... ...... Đ I H C ĐÀ N NG LĂNG SONG VÂN Ngư i hư ng d n khoa h c: TS. NGUY N TH BÍCH THU Ph n bi n 1: TS. ĐÀO H U HÒA T O Đ NG L C THÚC Đ Y GIÁO VIÊN LÀM VI C T I Ph n bi n 2: GS. TSKH. LÊ DU PHONG TRƯ NG CAO Đ NG KINH T -K THU T QU NG NAM Lu n văn s ñư c b o v trư c H i ñ ng ch m Lu n văn t t nghi p Chuyên ngành: Qu n Tr Kinh Doanh th c sĩ Qu n tr Kinh doanh h p t i Đ i H c Đà N ng vào ngày 17 Mã s : 60.34.05 tháng 01 năm 2012. TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH Có th tìm Lu n văn t i: Trung tâm Thông tin-H c li u, Đ i h c Đà N ng Thư vi n trư ng Đ i H c Kinh T , Đ i H c Đà N ng Đà N ng – Năm 2011
- 3 4 PH N M Đ U 5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a lu n văn 1. Tính c p thi t c a ñ tài - Ý nghĩa khoa h c: h th ng hóa các ki n th c v t o ñ ng l c V i m t cơ s ñào t o thì hai nhân t có vai trò quan tr ng là thúc ñ y làm vi c, nghiên c u nhu c u và các y u t tác ñ ng ñ n ngư i d y và ngư i h c, ñ ngư i h c h c t t thì ngư i d y ph i t t. ñ ng cơ làm vi c c a ngư i lao ñ ng trong m t t ch c, t ñó t o Trong b i c nh Trư ng m i ñư c nâng c p thành trư ng cao ñ ng, ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng làm vi c m t cách hăng say. ñ thu hút ñư c ngư i h c thì vi c nghiên c u và ñánh giá ñúng - Ý nghĩa th c ti n: nghiên c u ñư c nh ng nhu c u hi n ñang nh ng nhân t ñang tác ñ ng ñ n ñ ng cơ làm vi c c a ñ i ngũ giáo nh hư ng ñ n ñ ng cơ làm vi c c a giáo viên Trư ng Cao Đ ng viên, t ñó t o ñ ng l c thúc ñ y giáo viên làm vi c là ñi u r t quan Kinh t -K thu t Qu ng Nam, cũng như nh ng h n ch c a các chính tr ng ñ nâng cao ch t lư ng ñào t o, t o s g n k t gi a giáo viên sách nh m t o ñ ng l c thúc ñ y ñ i ngũ giáo viên làm vi c hi n t i v i Nhà trư ng. Xu t phát t lý do ñó, Tác gi quy t ñ nh ch n ñ c a Nhà trư ng, t ñó ñưa ra m t s gi i pháp nh m t o ñ ng l c tài: “T o ñ ng l c thúc ñ y giáo viên làm vi c t i Trư ng Cao ñ ng thúc ñ y giáo viên nhà trư ng làm vi c. Kinh t -K thu t Qu ng Nam” làm lu n văn t t nghi p. 6. B c c c a lu n văn: 2. M c tiêu nghiên c u Ngoài ph n m ñ u, k t lu n, tài li u tham kh o, ph l c, ph n - H th ng hóa các v n ñ lý lu n v t o ñ ng l c thúc ñ y. n i dung g m 3 chương chính: - Đánh giá th c tr ng công tác t o ñ ng l c thúc ñ y giáo viên - Chương I: Nh ng v n ñ lý lu n v t o ñ ng l c thúc ñ y làm vi c hi n t i c a Trư ng CĐ. Kinh t -K thu t Qu ng Nam. ngư i lao ñ ng làm vi c. - Nghiên c u nhu c u và nh ng y u t ñang th c s tác ñ ng - Chương II: Khái quát th c tr ng Trư ng Cao ñ ng Kinh t - ñ n thái ñ , nh n th c và hành vi làm vi c c a giáo viên Nhà trư ng. K thu t Qu ng Nam và công tác t o ñ ng l c thúc ñ y giáo viên - Đ xu t gi i pháp góp ph n t o ñ ng l c thúc ñ y giáo viên làm vi c c a Nhà trư ng th i gian qua. nhà trư ng làm vi c t t và g n bó lâu dài v i Nhà trư ng. - Chương III: Gi i pháp t o ñ ng l c thúc ñ y giáo viên làm 3. Đ i tư ng nghiên c u và ph m vi nghiên c u vi c t i Trư ng Cao ñ ng Kinh t -K thu t Qu ng Nam. Nghiên c u nh ng nhu c u hi n ñang nh hư ng ñ n ñ ng cơ thúc ñ y làm vi c c a giáo viên Trư ng Cao ñ ng Kinh t -K thu t CHƯƠNG 1: NH NG V N Đ LÝ LU N V T O Đ NG Qu ng Nam, và nh ng bi n pháp hi n t i mà Trư ng ñang s d ng L C THÚC Đ Y NGƯ I LAO Đ NG LÀM VI C ñ thúc ñ y giáo viên làm vi c trong th i gian qua, v i m c th i gian 1.1. M T S KHÁI NI M CƠ B N kh o sát và ñánh giá là t năm 2008 ñ n 2010. 1.1.1. Nhu c u c a ngư i lao ñ ng 4. Phương pháp nghiên c u Nhu c u là m t hi n tư ng tâm lý, là ñòi h i, mong mu n c a Phương pháp duy v t bi n ch ng, duy v t l ch s ; Phương con ngư i v v t ch t và tinh th n ñ t n t i và phát tri n. pháp th c ch ng, phương pháp phân tích chu n t c; Phương pháp ñi u tra, phương pháp chuyên gia; Phương pháp phân tích, so sánh,…
- 5 6 1.1.2. Đ ng cơ thúc ñ y ng d ng c a h c thuy t trong t o ñ ng l c thúc ñ y Đ ng cơ ám ch nh ng n l c c bên trong l n bên ngoài c a Nhà qu n lý c n t o ra các ph n thư ng cho s n l c c a nhân m t con ngư i, có tác d ng khơi d y lòng nhi t tình và s kiên trì theo viên, truy n thông ñ nhân viên nh n th c ñư c giá tr c a ph n ñu i m t cách th c hành ñ ng ñã xác ñ nh. thư ng và con ñư ng ñ ñ t ñư c ph n thư ng m t cách rõ ràng ñ 1.1.3. Đ ng l c thúc ñ y kích thích s n l c c a h nh m giành ñư c ph n thư ng ñó. Đ ng l c thúc ñ y là k t qu c a r t nhi u ngu n l c ho t c. Lý thuy t v s tăng cư ng c a ñ ng cơ thúc ñ y ñ ng ñ ng th i, nó xu t phát t bên trong m i ngư i, ñ ng th i xu t N i dung h c thuy t phát t chính trong môi trư ng s ng và làm vi c c a con ngư i. Thuy t tăng cư ng chú tr ng m i quan h gi a hành vi và k t 1.1.4. T o ñ ng l c thúc ñ y qu , nó t p trung vào vi c thay ñ i ho c s a ch a hành vi c a nhân T o ñ ng l c thúc ñ y ñư c hi u là t t c các bi n pháp c a viên ñ i v i công vi c thông qua vi c s d ng ph n thư ng hay hình nhà qu n tr áp d ng vào ngư i lao ñ ng nh m khích l h nâng cao ph t m t cách thích h p. thành tích và giúp h hoàn thành nhi m v m t cách hi u qu . ng d ng c a h c thuy t trong t o ñ ng l c thúc ñ y * ng d ng các lý thuy t t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng Nhà qu n lý nên chú ý ñ n nh ng thành tích t t c a nhân viên, a. Thuy t công b ng c a J.Stacy Adams s d ng khen thư ng là m t công c hi u qu trong vi c t o ñ ng l c N i dung h c thuy t thúc ñ y nhân viên, tránh s d ng các hình ph t. S khen thư ng Thuy t công b ng cho r ng con ngư i ñư c khuy n khích tìm ñư c khuy n khích và tăng cư ng s d ng, tuy nhiên c n có s c i ki m s công b ng trong các ph n thư ng mà h kỳ v ng ñ i v i ti n liên t c theo hư ng tăng cư ng, không nên l p l i ph n thư ng thành tích. N u con ngư i nh n ñư c s ñãi ng công b ng v i ngư i quá nhi u s gây ra s nhàm chán, gi m hi u qu c a ph n thư ng. khác trong cùng m t m c ñóng góp, h s tin r ng h ñư c ñ i x 1.2. N I DUNG C A VI C T O Đ NG L C THÚC Đ Y công b ng. NGƯ I LAO Đ NG LÀM VI C ng d ng h c thuy t trong t o ñ ng l c thúc ñ y 1.2.1. Th a mãn nhu c u ngư i lao ñ ng Ngư i qu n lý mu n t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng c n Ngư i qu n lý b ng cách dùng các công c ho c bi n pháp ñ t o ra, duy trì s công b ng v quy n l i: công b ng trong vi c tr tác ñ ng vào nhu c u ho c kỳ v ng c a nhân viên làm cho h hăng lương, thư ng, phân b công vi c, cơ h i ñào t o, phát tri n,… hái và chăm ch hơn v i công vi c, ph n ch n hơn khi th c hi n b. Mô hình v s kỳ v ng c a Porter – Lawler nhi m v và t n t y hơn v i nhi m v ñ m nh n. N i dung h c thuy t 1.2.2. T o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng làm vi c Mô hình kỳ v ng c a L.Porter và E.Lawler ch ra r ng s n Các công c ñư c s d ng ñ t o ñ ng l c thúc ñ y làm vi c: l c c a nhân viên ph thu c vào giá tr ph n thư ng và nh n th c kh năng nh n ñư c ph n thư ng, s n l c này là ñ th c hi n công vi c, và quá trình này liên t c tái di n trong nh n th c m i nhân viên.
- 7 8 1.2.2.1. H th ng lương trong t ch c 1.3. Đ C TRƯNG NGH D Y H C VÀ Ý NGHĨA C A VI C Lương là m t trong nh ng ñ ng l c kích thích con ngư i làm T O Đ NG L C THÚC Đ Y LÀM VI C V I NHÀ GIÁO vi c hăng hái nhưng nó cũng là nhân t d gây nên s trì tr , b t mãn Đ ng cơ làm vi c c a nhà giáo thư ng ñư c hi u là cái t o nên ho c x u hơn ñó là s r i b công ty mà ñi c a ngư i lao ñ ng. s c m nh bên trong kích thích nhà giáo n l c th c hi n nhi m v 1.2.2.2. Chính sách phúc l i ñư c giao, nâng cao ch t lư ng d y h c. Và ñ làm rõ ñ ng l c nhà Phúc l i luôn là m t trong nh ng ñi u quan tr ng nh t ñ i v i giáo, ngư i ta thư ng s d ng thuy t Herzberg ph i h p v i thuy t ngư i ñi làm và cũng là m i b n tâm hàng ñ u ñ i v i các t ch c. c a Maslow trong quan h b sung cho nhau. 1.2.2.3. Đi u ki n làm vi c Đi u ki n làm vi c ñư c th hi n qua: ch ñ làm vi c, ngh CHƯƠNG 2: TH C TR NG TRƯ NG CAO Đ NG KINH T - ngơi; ñi u ki n tâm sinh lý lao ñ ng, xã h i; ñi u ki n th m m ;… K THU T QU NG NAM VÀ CÔNG TÁC T O Đ NG L C 1.2.2.4. T o ñi u ki n xây d ng m i quan h ñ ng nghi p THÚC Đ Y GIÁO VIÊN LÀM VI C TH I GIAN QUA M i quan h ñ ng nghi p là nhu c u xã h i c a ngư i lao ñ ng 2.1. KHÁI QUÁT V TRƯ NG CAO Đ NG KINH T -K trong quá trình làm vi c, là y u t ch y u liên quan ñ n s thu n THU T QU NG NAM ti n cá nhân và giúp ngư i lao ñ ng hoàn thi n t t nhi m v c a h . 2.1.1. Quá trình phát tri n c a Trư ng 1.2.2.5. Chính sách qu n lý c a t ch c Trư ng Cao ñ ng Kinh t - K thu t Qu ng Nam ñư c thành Vi c qu n tr s hi u qu nh t khi các nhà qu n tr bi t k t h p l p năm 2006, trên cơ s nâng c p t m t trư ng, là m t trư ng cao ñúng ñ n, nhu n nhuy n và linh ho t các phương pháp qu n tr . ñ ng c a ñ a phương, phát tri n theo hư ng ña c p, ña ngành, ña h . 1.2.2.6. B n thân và ý nghĩa công vi c 2.1.2. Ch c năng, nhi m c c a nhà trư ng B n thân m i công vi c t o nên s tho mãn ñ i v i công vi c 2.1.2.1. Ch c năng c a ngư i lao ñ ng. Khi ngư i lao ñ ng nh n ñư c công vi c phù 2.1.2.2. Nhi m v h p v i kh năng, s trư ng thì h s phát huy năng l c làm vi c c a 2.1.3. B máy t ch c c a Nhà trư ng h m t cách t i ña ngay c khi nh ng ñi u ki n bình thư ng nh t. B máy t ch c ñư c xây d ng trên cơ s ch c năng, nhi m 1.2.2.7. Trách nhi m c a nhân viên khi tham gia vào công vi c v , Đi u l trư ng Cao ñ ng và ñ c ñi m tình hình c a Nhà trư ng. Vi c y quy n có th khi n nhân viên làm vi c t n tâm và n l c 2.1.4. Quy mô và cơ c u ngành ngh ñào t o c a nhà trư ng hơn. y quy n luôn bao hàm s tin c y c a c p trên v i c p dư i, t 2.1.4.1. Quy mô và cơ c u ngành ngh ñào t o ñó nâng cao trách nhi m c a ngư i lao ñ ng v i công vi c. 2.1.4.2. Ph m vi và lo i hình ñào t o 1.2.2.8. S công nh n 2.1.5. Th c tr ng v quy mô và cơ c u ngu n nhân l c Đư c bi u dương là m t nhu c u r t quan tr ng c a h u h t con 2.1.5.1. Quy mô ngu n nhân l c ngư i. Nói ñơn gi n, bi u dương là xác nh n và ñánh giá cao s ñóng Toàn trư ng hi n có 237 lao ñ ng: biên ch s nghi p là 124 góp c a m t cá nhân ho c m t t p th cho t ch c. ngư i, chi m 46,8%, h p ñ ng dài h n 141 ngư i, chi m 53,2%.
- 9 10 2.2. CÔNG TÁC T O Đ NG L C THÚC Đ Y GIÁO VIÊN s ñư c thanh toán vào cu i năm, sau khi Nhà trư ng quy t toán chênh LÀM VI C C A NHÀ TRƯ NG TRONG TH I GIAN QUA l ch thu l n hơn chi (thanh toán theo m c ñ hoàn thành công vi c). 2.2.1. Chính sách lương c. Ph n thu nh p t vi c d y h p ñ ng Thu nh p c a giáo viên nhà trư ng g m 3 ph n: lương, thu Giáo viên c a trư ng ñã hoàn thành ñ nh m c gi chu n trong nh p tăng thêm, thu nh p t gi gi ng h p ñ ng. năm h c, ñư c m i gi ng d y ph i ký h p ñ ng v i nhà trư ng và B ng 2.3. Thu nh p hi n t i c a giáo viên Nhà trư ng. ñư c thanh toán theo h p ñ ng ñã ký. Th i Tháng 3 tháng Năm 2.2.2. Công tác th c hi n chính sách phúc l i ñi m tr Nhà trư ng th c hi n ñ y ñ các chính sách v phúc l i xã h i Đ u tháng Hi*830*(1+0.25) theo quy ñ nh, Qu phúc l i h ng năm b ng 90% trên chênh l ch thu Đ u quí Hi*830* chi sau khi tr thu nh p tăng thêm và trích qu ho t ñ ng giáo d c. sau 50%Ht*3 2.2.3. Ch ñ làm vi c c a giáo viên Nhà trư ng (Hi*830*50%Htt*12) Th i gian làm vi c c a gi ng viên trong năm là 44 tu n theo Cu i năm + Lhñ + Gpl ch ñ làm vi c 40 gi /tu n. T ng qu th i gian làm vi c c a gi ng Trong ñó: Hi: là t ng các h s lương; Lương cơ b n: 830 ngàn viên trong m t năm h c là 1760 gi và ñư c phân chia theo ch c ñ ng; Htt: h s thu nh p tăng thêm; Gpl: ti n phúc l i, m c th p nh t danh gi ng viên và cho t ng nhi m v : gi ng d y, nghiên c u khoa 1.000.000 ñ ng; Lhñ: ti n d y h p ñ ng. h c, t h c t p, nghiên c u và các nhi m v khác. a. Thu nh p t lương 2.2.4. Chính sách ñào t o và phát tri n Lương hàng tháng c a giáo viên thư ng ñư c chi tr vào tu n Hi n t i Nhà trư ng ñang dành m i s ưu tiên và ñãi ng cho ñ u tiên c a tháng và thu nh p t lương ñư c tính theo quy ñ nh: ñào t o Ti n sĩ, ñào t o Th c sĩ b h n ch , ñào t o b i dư ng chuyên Lương = (H s LCB + Ph c p ch c v + Ph c p vư t khung) * môn nghi p v ñư c gi m tr vào nhi m v , nhưng không ñư c t o M c LCB * (1+H s ph c p ưu ñãi ngành) ñi u ki n v th i gian và kinh phí. b. Thu nh p tăng thêm 2.2.5. Chính sách khen thư ng, k lu t và công tác ñánh giá, bình Nhà trư ng chi tr thu nh p tăng thêm theo phương th c sau: xét danh hi u thi ñua (H s LCB + Ph c p ch c v + Ph c p thâm niên vư t khung) * 2.2.5.1. Chính sách khen thư ng, k lu t 830.000 * H s thu nh p tăng thêm Hình th c khen thư ng: b ng khen và ti n v i ñơn v , cá nhân Thu nh p tăng thêm ñư c chi tr theo m c x p lo i h ng tháng ñư c khen thư ng b ng ti n, t 100.000 ñ n 300.000 ñ ng tùy theo theo 03 m c: A=100%; B=80%; C=60% và theo h s thu nh p tăng m c ñ danh hi u thi ñua nh n ñư c. thêm c a t ng ñ i tư ng. Và ñư c chi tr 50% vào cu i quí, s còn l i M c ñ k lu t s tùy thu c vào m c ñ vi ph m ñ x lý.
- 11 12 2.2.5.2. Công tác ñánh giá, bình xét danh hi u thi ñua + Các giáo viên ñư c c ñi h c là các giáo viên tr , h c xong có Đánh giá theo tháng m c ñích làm căn c ñ tr thu nh p tăng m t s giáo viên không ti p t c công vi c Trư ng, ch p nh n b i thêm theo tháng, và theo 3 m c x p lo i A=100%, B=80%, C=60%. thư ng ñ tìm công vi c khác. Đi u này cho th y Nhà trư ng c n Đánh giá theo năm h c, ch y u dành cho giáo viên và theo 4 xem xét l i các chính sách ñãi ng ñ gi chân giáo viên. m c như sau: Hoàn thành xu t s c nhi m v , Hoàn thành t t nhi m Chính sách lương và phúc l i: v , Hoàn thành nhi m v , Không hoàn thành nhi m v . + Chính sách phúc l i Nhà trư ng hi n ch m i th c hi n Đánh giá thư ng niên, dành cho t t c các cán b , giáo viên m c h n ch , ch m i d ng l i vi c th c hi n ñ y ñ các chính sách Nhà trư ng và d a vào các tiêu chí: Chính tr , tư tư ng; Công tác phúc l i theo quy ñ nh c a Nhà nư c; còn xem nh , chưa quan tâm chuyên môn; Đoàn th . ñ n vi c s d ng chính sách này trong vi c t o ñ ng l c thúc ñ y 2.2.6. Đánh giá chung v th c tr ng th c hi n các chính sách giáo viên làm vi c và gi chân các giáo viên có năng l c. nh m t o ñ ng l c thúc ñ y giáo viên làm vi c c a Trư ng CĐ + Cách tr thu nh p c a Nhà trư ng t o c m giác thu nh p hàng Kinh t -K thu t Qu ng Nam th i gian qua tháng là r t th p, t o gánh n ng trong vi c chi tiêu cho cu c s ng; V ch ñ làm vi c: ñ ng th i t o ra m t kho ng cách r t l n v thu nh p gi a cán b và + Áp l c công vi c l n do ph i d y nhi u môn trong kỳ, nhi u giáo viên: kho ng cách th nh t ñư c t o ra t nh ng h s v ph môn m i; giáo viên ña ph n là n và s lư ng giáo viên tr khá ñông c p ch c v , ph c p thâm niên vư t khung, sau ñó l i nhân v i h s nên chưa làm quen k p th i v i cư ng ñ công vi c. thu nh p tăng thêm; t o ra kho ng cách l n 2, trong khi h s thu + Đ h p d n c a công vi c b gi m do ph i lo l ng, ch u áp l c nh p tăng thêm c a cán b ñã có s chênh l ch l n v i giáo viên. trong vi c chu n b bài, t o c m giác b n thân không ñ kh năng t + Vi c giáo viên ñư c tr thu nh p tăng thêm tương ñương v i ki m soát công vi c, không ñ kh năng ñ m nh n công vi c, nhi u kh i văn phòng, trong khi h c m th y nhi m v quá nhi u so v i khi th c hi n ñ i phó, làm gi m t tin c a b n thân giáo viên, t ñó kh i văn phòng, ph i d y c th 7 trong khi kh i văn phòng ñư c t o c m giác ch t lư ng gi ng d y không cao. ngh , n u không d y thì ph i h p Khoa, ho c sinh ho t chuyên môn. + Chưa có nh ng chính sách ñ khuy n khích giáo viên th c hi n Hơn n a nhi m v nghiên c u khoa h c là b t bu c và là m t tiêu chí nhi m v nghiên c u khoa h c, mà quy ñ nh thành nhi m v b t quan tr ng ñ ñánh giá hoàn thành nhi m v cu i năm, xét nh n ph n bu c. thu nh p tăng thêm còn l i, trong khi kh i văn phòng không có. + Coi thi, ch m thi chi m t tr ng khá l n làm gi m ñ h p d n Chính sách khen thư ng, k lu t và công tác ñánh giá, bình c a công vi c, hơn n a nhi m v coi thi, ch m thi th c hi n cùng lúc xét danh hi u thi ñua: v i nhi m v gi ng d y t o c m giác m t m i cho giáo viên. + Công tác ki m soát hi n t i c a Nhà trư ng v i giáo viên khá Chính sách ñào t o và phát tri n: ch c ch , ho t ñ ng thanh tra, ki m tra, d gi ñư c ñ cao, gây c m + Dành m i chính sách ưu tiên ñào t o Ti n sĩ, h n ch ñào t o giác m t m i, áp l c cho giáo viên trong vi c t ch c ho t ñ ng d y. Th c sĩ, ñi u này không th c s sát v i th c t , yêu c u c a Trư ng.
- 13 14 T ñó d n t i tình tr ng ñ i phó, gi m s hài lòng v i chính b n thân mong mu n t cao ñ n r t cao 69,4%, vì v y Nhà trư ng c n có m i giáo viên và v i Nhà trư ng. nh ng thay ñ i v i chính sách lương. + Chính sách khen thư ng ñư c th c hi n h n ch , ch theo quy Trong nhóm nhu c u ñ c l p, nhu c u "Tôi mu n ñư c ñ c ñ nh c a B , Nhà Nư c, trong khi ph t th c hi n theo quy ñ nh c a l p v tài chính" ñư c nhi u giáo viên Nhà trư ng mong mu n ñư c Trư ng, và g n v i thu nh p c a giáo viên, t ñó t o c m giác ph t th a mãn, có t i 55,6% giáo viên ñư c h i mong mu n ñ i v i nhu ñư c coi tr ng hơn khen, làm cho giáo viên c m nh n mình không c u này, và 23,1% giáo viên ñư c h i có th hi n s quan tâm. ñư c coi tr ng. "Tôi mu n ñ c l p v tài chính" th hi n mong mu n ñư c 2.3. K T QU NGHIÊN C U NHU C U C A GIÁO VIÊN "t do" trong vi c chi tiêu, có thêm ñư c nhi u s l a ch n,... TRƯ NG CAO Đ NG KINH T - K THU T QU NG NAM b. Mong ñ i c a giáo viên g n v i chính sách phúc l i 2.3.1. M c tiêu nghiên c u B ng 2.19. Nh ng mong ñ i g n li n v i chính sách phúc l i Xác ñ nh nh ng nhân t có tác d ng t o ñ ng l c thúc ñ y giáo Nhóm nhu Mong mu n c th T l viên Nhà trư ng làm vi c và g n k t lâu dài v i Nhà trư ng. c u % 2.3.2. K t qu nghiên c u nhu c u c a giáo viên Trư ng Cao - Tôi mu n kh e m nh hơn 85,2 ñ ng Kinh t -K thu t Qu ng Nam - Tôi mu n có tình tr ng s c kh e t t hơn 70,4 Nhu c u 2.3.2.1. M c ñ mong mu n ñ i v i các nhóm nhu c u - Tôi mu n ñư c bác sĩ ki m tra s c kh e thư ng 40,8 sinh lý B ng 2.18. Đánh giá nhu c u c a giáo viên Nhà trư ng xuyên hơn Đơn v tính: % - Tôi mu n chăm sóc s c kh e mình nhi u hơn 46,3 NHÓM NHU C U R.th p Th p T.bình Cao R.cao - Tôi mu n tương lai tôi ñư c v ng ch c hơn 74,1 Nhu c u (I) Sinh lý 0,9 0,9 1,9 12 84,3 - Tôi mu n ho ch ñ nh t t hơn s an toàn c a tôi 37,0 an toàn (II) An toàn 1.9 3,7 25 16,7 52,7 trong tương lai (III) Các m i quan h 9,3 25 18,5 30,5 16,7 - Tôi mu n có thêm nhi u b n trong nh ng 45,4 Nhu c u các (IV) Đư c tôn tr ng 23,1 12 22,2 18,5 24,2 ñ ng s c a tôi m i quan h (V) Đ c l p 59,3 13 10,2 10,2 7,4 - Tôi mu n m i ngư i khuyên tôi ph i làm gì 57,4 (VI) T hoàn hi n 88 8,3 2,8 0 0,9 c. Nh ng mong ñ i c a giáo viên có th ñư c th a mãn b ng 2.3.2.2. Mong ñ i c th c a giáo viên trong t ng nhóm nhu c u vi c c i thi n ñi u ki n làm vi c a. Mong ñ i c a giáo viên liên quan ñ n ti n lương C i thi n ñi u ki n làm vi c s giúp gi m b t nh ng căng th ng, Ti n lương là công c quan tr ng ñ th a mãn các nhu c u m t m i, ñ ng th i th hi n s quan tâm, coi tr ng c a Nhà trư ng v i b c th p, nhưng hi n t i k t qu nghiên c u cho th y nhu c u sinh lý ñ i ngũ giáo viên, "Tôi mu n công vi c tôi làm ñư c ñánh giá cao hơn". m c ñ mong mu n r t cao là 84,3%, và nhu c u an toàn m c ñ
- 15 16 Đi u ki n làm vi c s giúp th hi n b n thân "Tôi mu n th hi n 2.3.3. K t lu n chung v k t qu nghiên c u mình nhi u hơn", giúp nh n ñư c s coi tr ng c a ngư i khác "Tôi mu n Hi n các nhu c u sinh lý và an toàn ñang chi m v trí mong ñư c tôn tr ng hơn". mu n r t cao trong ñ i ngũ giáo viên c a Trư ng, các nhu c u này d. Nh ng mong ñ i c a giáo viên g n v i công tác thanh tra, ch có th ñư c c i thi n b ng các chính sách lương và phúc l i. Đi u ki m tra, ñánh giá, khen thư ng, bình xét danh hi u thi ñua này cho th y h th ng chính sách lương, phúc l i c a Nhà trư ng c n B ng 2.20. Nh ng mong ñ i c a giáo viên Nhà trư ng ph i ñư c c i thi n. Và nghiên c u cũng ñã ch ra m t s các nhu c u Nhóm Mong mu n c th T l c th trong m i nhóm có th ñư c gi i quy t b ng các chính sách nhu c u % hi n t i c a Nhà trư ng ñư c h u h t giáo viên mong mu n. Đây là - Tôi mu n vi c tôi làm ñư c ñánh giá cao hơn 31,5 căn c r t quan tr ng ñ tác gi ñưa ra gi i pháp nh m t o ñ ng l c Nhu c u - Tôi mu n ñư c hãnh di n hơn v ngh c a tôi 41,7 thúc ñ y giáo viên làm vi c và g n k t lâu dài v i Nhà trư ng. ñư c tôn tr ng - Tôi mu n m i ngư i ít b t ñ ng ý ki n v i tôi hơn 56,5 - Tôi mu n ñư c tôn tr ng hơn 31,5 CHƯƠNG 3: GI I PHÁP T O Đ NG L C THÚC Đ Y - Tôi mu n có m t vi c làm ch c ch n và n ñ nh hơn 52,9 GIÁO VIÊN LÀM VI C T I TRƯ NG CAO Đ NG Nhu c u - Tôi mu n ho ch ñ nh t t hơn cho s an toàn c a tôi 55,6 KINH T - K THU T QU NG NAM an toàn trong tương lai 3.1. CĂN C Đ XÂY D NG GI I PHÁP Nhu c u - Tôi mu n t quy t ñ nh nhi u hơn nh ng v n 51,8 3.1.1. Quan ñi m và ñ nh hư ng phát tri n c a Nhà trư ng ñ cl p ñ liên quan ñ n cá nhân tôi. Toàn trư ng t p trung m i ngu n l c, tri n khai các gi i pháp e. Mong ñ i c a giáo viên g n v i chính sách ñào t o ñ ng b ti p t c gi v ng và n ñ nh s phát tri n c a Nhà trư ng. B ng 2.21. Mong ñ i c a giáo viên g n v i chính sách ñào t o 3.1.2. M c tiêu c a gi i pháp Nhóm nhu Mong mu n c th T l Các gi i pháp ñư c ñưa ra nh m t o ñ ng l c thúc ñ y giáo c u % viên làm vi c và g n k t lâu dài v i Nhà trư ng, t ñó nâng cao ñư c Nhu c u - Tôi mu n tương lai tôi ñư c v ng ch c hơn 74,1 ch t lư ng ñào t o c a Nhà trư ng. an toàn - Tôi mu n có ñư c m t m c giáo d c cao hơn 42,6 3.1.3. Nguyên t c xây d ng gi i pháp - Tôi mu n ñư c nâng cao ki n th c 42,6 - Xu t phát t nhu c u, mong mu n c a giáo viên Nhà trư ng. Nhu c u - Tôi mu n h c h i nhi u hơn 57,4 - Gi i pháp ñư c ñưa ra theo th t ưu tiên v tính c p thi t t th hi n - Tôi mu n không ng ng nâng cao trình ñ 66,7 c a các nhu c u và mong mu n hi n t i ñang nh hư ng ñ n ñ ng cơ - Tôi mu n ñư c phát tri n toàn di n 77,8 thúc ñ y giáo viên làm vi c. - Gi i pháp ph i mang tính th c t và kh thi, ñ m b o s công b ng, t o ra ñư c nh ng ph n thư ng mang tính khích l và ñư c th c hi n d a trên nguyên t c thúc ñ y tăng cư ng.
- 17 18 3.2. GI I PHÁP T O Đ NG L C THÚC Đ Y GIÁO VIÊN hư ng d n c th cho giáo viên th c hi n vi c kê khai, và kê khai LÀM VI C T I TRƯ NG CAO Đ NG KINH T - K tr c ti p t i bu i h p ñ ñi u ch nh nh ng sai sót n u có. THU T QU NG NAM - Nh ng n i dung v nhi m v nghiên c u khoa h c, h c t p và 3.2.1. Gi i pháp v i h th ng lương b i dư ng chuyên môn c n ñư c quy ñ nh th t c th , chi ti t và n u Thu nh p c a giáo viên Nhà trư ng ñư c xác ñ nh như sau: ñã quy ñ nh c n th c hi n th ng nh t khi th c hi n kê khai. Thu nh p (TN) = Lương + TN tăng thêm + TN gi h p ñ ng - Vi c thanh toán các gi h p ñ ng c n ñư c th c hi n nhanh * Gi i pháp c th v i h th ng lương chóng, ch m nh t là 3 tu n sau khi vi c kê khai gi gi ng và các th a. Tăng m c ñ th a mãn ñ i v i các nhu c u sinh lý và t c khác ñư c hoàn thành như cam k t c a Nhà trư ng. nhu c u an toàn thông qua ti n lương T o ñi u ki n cho giáo viên Nhà trư ng có thêm thu nh p Tăng h s ph n thu TN tăng thêm ñư c chi tr hàng - Nhà trư ng nên quy ra gi gi ng v i các bu i coi thi: 1 bu i coi thi/ 2 tháng, gi m tương ng h s chi tr TN tăng thêm vào cu i năm môn thi ñư c tính 1 ti t gi ng. Ch nên ñ l i 25% ph n thu nh p tăng thêm vào cu i năm và thanh - Nhà trư ng có th ký h p ñ ng gi ng d y v i các cơ s ñào t o khác trên toán 75% vào t ng tháng, t c là h s chi tr ph n thu nh p tăng thêm ñ a bàn Tam Kỳ có nhu c u mư n giáo viên ñ ph c v cho công tác gi ng hàng tháng là 0.45 và vào cu i năm là 0.15 (tính m c th p nh t). d y c a h , như v y, v a có th ñ m b o quy n l i cho giáo viên, t o thêm thu B ng 3.1. Thu nh p m i (theo gi i pháp) c a giáo viên nh p, và ñ ng th i cũng góp ph n nâng cao uy tín cho Nhà trư ng. Th i Tháng Năm b. Lương th hi n s công nh n ñi m tr ng ti n ph c p chu n b bài cho giáo viên t ti n gi Đ u tháng Hi*830*(1+0.25+75%Htt) gi ng h p ñ ng ñ c i thi n thu nh p h ng tháng, ñ ng th i gi m Cu i năm (Hi*830*25%Htt*12) + Lhñ + Gpl kho ng cách v thu nh p c a giáo viên v i cán b qu n lý, tăng Hi: là t ng các h s lương; Lương cơ b n: 830 ngàn ñ ng; kho ng cách thu nh p c a giáo viên v i nhân viên Lhñ: ti n d y h p ñ ng; Htt: h s thu nh p tăng thêm; Gpl: ti n phúc ng trư c 50% s ti n gi gi ng h p ñ ng và xem ñó là kho n l i, m c th p nh t 1.000.000 ñ ng. ti n ph c p chu n b bài, b i dư ng cho giáo viên và chia ñ u cho Kh c ph c h n ch trong kê khai gi gi ng và trong vi c t ng tháng, như v y thu nh p t ng tháng c a giáo viên s tăng lên. thanh toán gi d y h p ñ ng cho giáo viên trong Trư ng Tăng thêm thu nh p cu i năm - Đưa ra 1 m u kê khai gi gi ng chung nh t v n i dung, hình Tuy nhiên v n ñ ñ t ra là ti n nh n c năm s gi m, vì v y v th c và ph i có s ki m ñ nh và th nghi m trư c khi th c hi n lâu dài Nhà trư ng c n có cách ñ tăng ñơn giá ti n gi gi ng lên: th ng nh t ñ tránh tình tr ng kê khai ñi kê khai l i. - Tăng thêm t l c a h s h c v . - C n có s hư ng d n c th , có th yêu c u giáo viên t th ng - Thêm ph n h s theo thâm niên. kê gi gi ng c a mình trư c và lên k ho ch t ch c m t bu i h p ñ
- 19 20 - Nhà trư ng có th tách các l p h c, m i l p t 45 ñ n 50 h c - Đ i tư ng ñư c hư ng chính sách phúc l i: Các cán b , giáo viên và sinh, sinh viên. Ho c v i các l p h c ñông có t trên 50 h c sinh tr nhân viên có th i gian làm vi c t i Trư ng ít nh t 3 năm, hoàn thành t t nhi m lên s tính theo h s l p ñông. v ñư c giao qua các năm. H s thu nh p tăng thêm theo trình ñ , h c v n - N i dung th c hi n: Đ th hi n s công nh n, Trư ng nên nhân thêm h s như + Nhà trư ng s chi tr 80% m c phí và ñ i tư ng ñư c hư ng ñóng ñ i v i vi c thanh toán gi d y h p ñ ng trong h s thu nh p tăng 20% phí còn l i. thêm, v i Th c sĩ s nhân thêm 1,3 và Ti n sĩ là 1,5. + S ti n và th i h n b o hi m mà Nhà trư ng mua s căn c vào: 3.2.2. Gi i pháp v i chính sách phúc l i năm công tác, ch c v , trình ñ , v trí công vi c. a. Phúc l i nh m th a mãn nh ng nhu c u sinh lý, nhu c u + V i nh ng ñ i tư ng gi các ch c v : Hi u Trư ng, Hi u phó, an toàn ñang th c s nh hư ng ñ n hi u qu làm vi c c a cán Trư ng và Phó các Khoa và Phòng ban n u th i gian công tác còn l i dư i 3 b , giáo viên Nhà trư ng năm Nhà trư ng s chi tr toàn b phí v i th i h n b o hi m còn l i. Th c hi n chính sách phúc l i qua vi c mua b o hi m s c kh e và b o + Ph i b i hoàn l i toàn b các kho n phí mà Nhà trư ng ñã ñóng hi m nhân th : ñ i v i trư ng h p ngh vi c (tr trư ng h p ngh hưu), v i các trư ng h p B o hi m s c kh e, v i s n ph m Medicare khác (b ñánh giá không hoàn thành nhi m v , ho c vi ph m k lu t c a Nhà - M c ñích: Đáp ng các nhu c u c a cán b , giáo viên và nhân viên v trư ng) s ph i t ñóng phí trong năm ñó. Nhu c u sinh lý, ñ c bi t là các Nhu c u liên quan ñ n s c kh e. b. Phúc l i nh m t o ñi u ki n xây d ng các m i quan h - Đ i tư ng ñư c hư ng chính sách phúc l i: Các cán b , giáo viên và ñ ng nghi p trong Nhà trư ng nhân viên hi n ñang làm vi c cho Nhà trư ng, có th i gian công tác t 1 năm T ch c nhi u hơn n a các ho t ñ ng th thao, văn ngh vào các tr lên và h ng năm ñ u ñư c ñánh giá hoàn thành t t nhi m v . ngày k ni m: 20/11, 8/3, 20/10,... - N i dung th c hi n: Nhà trư ng ñóng toàn b phí b o hi m, và th c Vào cu i năm h c, m i Khoa thư ng t ch c bu i báo cáo t ng hi n như nhau v i t t c các ñ i tư ng ñư c hư ng chính sách phúc l i này. k t năm h c, Lãnh ñ o trư ng ngoài vi c ch ñ o c n tr c ti p tham gia, B o hi m nhân th , v i s n ph m "K ho ch tài chính tr n ñ i" t o s giao lưu gi a lãnh ñ o Trư ng v i các b , giáo viên và khuy n - M c ñích: khích có s tham gia c a các Khoa khác. + Đáp ng các nhu c u an toàn c a cán b , giáo viên và nhân viên, Đ i v i các bu i t a ñàm t ch c liên khoa, có th gi a 2 ho c 3 ñ c bi t là các nhu c u liên quan ñ n s an toàn c a tương lai, "Tôi mu n Khoa cùng ph i h p t ch c và có s tham gia c a Lãnh ñ o Nhà trư ng. tương lai tôi ñư c v ng ch c hơn", "Tôi mu n ho ch ñ nh t t hơn cho s an L a ch n nh ng cán b ho t ñ ng trong công tác ñoàn th th t toàn c a tôi trong tương lai", ñây là nhu c u chi m t l mong mu n khá cao. năng ñ ng, là nh ng ngư i tiên phong, có s c lôi kéo và thuy t ph c m i + Đ m b o s công b ng, tính công nh n, ñây ñư c xem là m t ph n ngư i. Đ ng th i ph i có nh ng chính sách ñ ng viên v i các cá nhân thư ng c a Nhà trư ng dành cho cán b , giáo viên và nhân viên làm vi c t t. này.
- 21 22 H ng năm, Nhà trư ng nên h tr m t ph n kinh phí và khuy n Cung c p các ñi u ki n nh m tăng thêm uy tín và t m quan khích các Khoa, Phòng ban l p các qu công ñoàn ñ ho t ñ ng. tr ng c a các giáo viên kiêm qu n lý. Lãnh ñ o Nhà trư ng, Khoa khi giao nhi m v cho cá nhân ho c C n có khu v c dành cho các T b môn, có bàn làm vi c riêng nhóm làm vi c thì c n có s hư ng d n và th o lu n tr c ti p ñ giúp h cho các T trư ng, khu v c ñ các T sinh ho t chuyên môn và lưu tr hi u rõ và tìm ñư c cách th c th c hi n công vi c t t nh t, không nên ch nh ng tài li u c a t ng T b môn. d ng l i vi c giao công vi c và phó m c cho h , t ñó có th t o s tin 3.2.4. Hoàn thi n công tác thanh tra, ki m tra, ñánh giá, khen tư ng và tho i mái cho giáo viên hoàn thành công vi c m t cách t t nh t. thư ng, bình xét danh hi u 3.2.3. C i thi n ñi u ki n làm vi c * Các bi n pháp c th * Các bi n pháp c th a. Thanh tra, ki m tra nh m ñ m b o s công b ng và làm cơ T o ñi u ki n tin h c hóa trong Nhà trư ng s cho vi c ñánh giá thành tích. - Đ u tư các phòng th c hành có ch t lư ng ñ t o h ng thú cho c - Truy n thông ñ cán b , giáo viên và nhân viên nhà trư ng th y ngư i d y l n ngư i h c, t ñó ch t lư ng gi ng d y s ñư c nâng cao. ñư c m c ñích c a vi c thanh tra, ki m tra, ñánh giá thành tích là nh m - Có chính sách h tr giáo viên mua máy tính xách tay, xây d ng ñ m b o s công b ng, th hi n s công nh n c a Nhà trư ng v i nh ng môi trư ng làm vi c tin h c hóa. Ưu tiên cho các giáo viên kiêm nhi m ñóng góp c a cán b , giáo viên và nhân viên cho công tác ñào t o và s v qu n lý, giáo viên ñư c ñánh giá k t qu công vi c cao các năm (ít phát tri n c a Trư ng. nh t là 3 năm), giáo viên k t h p ñư c các phương pháp gi ng d y tiên - Ph i xây d ng m t h th ng tiêu chu n x p lo i và ñánh giá c ti n và có hi u qu , giáo viên có ñóng góp tích c c sho s phát tri n c a th , ñ m b o tính công b ng và ñư c th c hi n m t cách th ng nh t và Nhà trư ng. tri t ñ . - Đ u tư thêm nhi u máy chi u, tính toán ít nh t 3 l p h c có 1 - C n xây d ng l i m u tiêu chí ñánh giá hàng tháng phù h p hơn, máy chi u, và phòng h c ph c v cho nh ng bu i h c th o lu n, thuy t ñ m b o s công b ng. trình: phòng kín, có ñi u hòa, bàn gh ñư c b trí phù h p, v a t o s t p b. Thanh tra, ki m tra nhưng v n ph i khuy n khích tính trung cho sinh viên c a bu i h c ñó, v a không nh hư ng ñ n các l p linh ho t, sáng t o trong công vi c. h c khác. C n t o m t m c ñ t do nh t ñ nh ñ lo i b s nhàm chán, hãy - Nâng cao hi u qu hơn c ng thông tin qua m ng internet. tin tư ng, t o ñi u ki n và khuy n khích tính linh ho t và sáng t o c a - Xây d ng h th ng h c t p tr c tuy n. giáo viên trong vi c gi ng d y: T o không gian ñ các giáo viên ñư c ti p xúc v i nhau. - Vi c d gi giáo viên Nhà trư ng nên giao trách nhi m cho - Nhà trư ng c n ñ u tư các trang thi t b c n thi t, nư c u ng, v Khoa, và t b môn hơn là vi c d gi ñ t xu t mà Nhà trư ng thư ng sinh phòng cho các phòng ñ i các khu gi ng ñư ng. th c hi n v i s tham gia c a các phòng ban. - Và ngoài các văn phòng Khoa khu hi u b , Nhà trư ng c n b trí thêm văn phòng c a các Khoa các khu gi ng ñư ng.
- 23 24 - Vi c qu n lý và t ch c l p h c Nhà trư ng nên tin tư ng vào thành nhi m - Không hoàn thành nhi m v c a năm h c (không k giáo viên, ho t ñ ng d y và h c ñòi h i m t s linh ho t và tính sáng t o v các trư ng h p do không giao ñ gi chu n) cao, không nên quá gò ép giáo viên. - Hình th c khen thư ng v i nh ng giáo viên ñ t m c hoàn thành - Không nên can thi p quá sâu vào vi c ñánh giá k t qu h c t p, xu t s c nhi m v : ti n (200.000 ñ n 300.000 ñ ng), kèm theo b ng khen ñ giáo viên ñánh giá ñúng thái ñ h c t p và ch t lư ng c a ngư i h c. công nh n, và c n t ch c trao thư ng long tr ng, có th là trong bu i c. Hoàn thi n các chính sách khen thư ng th hi n s công t ng k t cu i năm h c ho c khai gi ng năm h c m i. V i nh ng giáo nh n v i ñ i ngũ giáo viên viên hoàn thành t t nhi m v s có kho n ti n thư ng t 100.000 ñ n Ký h p ñ ng dài h n v i các cán b , giáo viên 200.000 ñ ng, và ñư c xư ng tên trong các bu i khen thư ng như trên. Nh ng giáo viên ñã qua 1 ho c 2 năm kinh nghi m, n u Nhà - V i các cá nhân là ch trì c a các ñ tài nghiên c u khoa h c, các trư ng xét th y ñ các ñi u ki n, các tiêu chu n th c hi n ký h p ñ ng t p th th c hi n các ñ tài nghiên c u khoa h c ñã nghi m thu ñư c dài h n 3 năm thay vì 1 năm. ñánh giá cao, có kh năng ng d ng vào th c t c n ñư c tuyên dương Bi u dương, khen thư ng luôn là ph n thư ng có ý nghĩa và khen thư ng, ti n và b ng khen và ñư c t ch c trao thư ng long tr ng có nh hư ng r t l n ñ n thái ñ và hành vi c a giáo viên trư c t p th . M c ñ ñánh giá m i có th ñư c xây d ng thoáng hơn như sau: - T ch c bu i l tôn vinh nhà giáo v i nh ng danh hi u cho các B ng 3.4. Đánh giá m c ñ hoàn thành nhi m v theo năm giáo viên, ñư c th c hi n h ng năm, có th t ch c vào ñ u năm h c m i M cñ Ch tiêu ho c vào ngày 20/11 h ng năm. ñánh giá - Vi c gi i thi u, tôn vinh giáo viên ñ t các danh hi u trên ph i Hoàn thành - X p lo i A hàng tháng ñ m b o dân ch , khách quan và ph i có thông tin t phía sinh viên. xu t s c - Có tham gia nghiên c u khoa h c 3.2.5. M r ng chính sách ñào t o nhi m v - Hoàn thành nhi m v c a năm h c * Gi i pháp c th m r ng chính sách ñào t o Hoàn thành - Có nhi u nh t 1 tháng x p lo i B Nhà trư ng c n m r ng quy mô c a chính sách ñào t o và quan t t nhi m v - Hoàn thành nhi m v năm h c (s gi chu n quy ñ nh, tr ng là xác ñ nh nhu c u ñào t o th t chu n ñ tránh lãng phí ngu n l c, bao g m c gi chu n v i nhi m v nghiên c u khoa nâng cao th t s ch t lư ng ñ i ngũ giáo viên. Nhà trư ng có th xây h c, t h c t p và nghiên c u ñư c quy ñ i) d ng k ho ch ñào t o theo t ng b ph n ch c danh theo b ng sau: Hoàn thành - Có nhi u nh t 2 tháng x p lo i B B ng 3.5. Xây d ng k ho ch ñào t o chuyên môn nhi m v - Hoàn thành nhi m v năm h c (s gi chu n quy ñ nh, S H và Ch c B N i Hình th c, Th i D trù bao g m c gi chu n v i nhi m v nghiên c u khoa TT tên v ph n dung phương gian kinh h c, t h c t p và nghiên c u ñư c quy ñ i) pháp ñào t o ñào t o phí Không hoàn - X p lo i B t 2 tháng tr lên 1
- 25 26 2 K T LU N … Đ ng l c nhà giáo thư ng ñư c hi u là cái t o nên s c m nh Vi c xác ñ nh nhu c u ñào t o c n căn c vào các n i dung: bên trong kích thích nhà giáo n l c th c hi n nhi m v ñư c giao, - M c tiêu phát tri n c a Nhà trư ng trong th i gian t i. nâng cao ch t lư ng d y h c. T i trư ng Cao ñ ng Kinh t -K thu t - G n quy ho ch cán b , giáo viên v i ñào t o, b i dư ng. Qu ng Nam, k t qu nghiên c u nhu c u cho th y hi n các nhu c u - Yêu c u v trình ñ chuyên môn nghi p v ñáp ng tiêu v sinh lý và an toàn ñang là nh ng y u t tác ñ ng m nh ñ n ñ ng chu n ng ch công ch c, gi ng viên do Nhà nư c ban hành. cơ làm vi c c a ñ i ngũ giáo viên, vì v y Nhà trư ng c n ưu tiên gi i - Yêu c u công vi c ñ i v i t ng v trí ch c danh. quy t th t t t các y u t cơ b n như ti n lương, thu nh p tăng thêm, - Th c tr ng trình ñ chuyên môn nghi p v . ch ñ làm vi c, công vi c n ñ nh, các chính sách phúc l i. Ngoài ra V i nh ng giáo viên ñang ñư c c ñi h c Th c sĩ, Ti n sĩ, v i nh ng ñ c trưng riêng c a ngh nhà giáo, và k t qu ñi u tra ngoài nh ng chính sách ưu tiên hi n ñang ñư c th c hi n, và nh ng cũng cho th y tuy hi n t i m c ñ mong mu n v i các nhu c u b c ràng bu c hi n có, Nhà trư ng c n theo dõi k ho ch h c t p, và có cao còn th p so v i nhu c u cơ b n, nhưng ñ i ngũ giáo viên Nhà chính sách khuy n khích, t o ñi u ki n cho các giáo viên v a th c trư ng v i riêng m t s nhu c u trong nh ng nhóm các nhu c u b c hi n nhi m v h c t p, v a tham gia công tác t i trư ng t o s g n cao v n cho ñi m khá cao, và khi nh ng nhu c u cơ b n ñư c gi i k t gi a giáo viên v i công vi c, v i Nhà trư ng. quy t t t thì chúng s nhanh chóng gi m m c ñ nh hư ng t i ñ ng Nhà trư ng c n truy n thông ñ giáo viên th y ñư c ñào t o cơ làm vi c, khi ñó các nhu c u b c cao s nhanh chóng th v trí. Vì là m t ph n thư ng x ng ñáng mà Nhà trư ng dành cho giáo viên, v y, Nhà trư ng cũng c n chú tr ng t i các y u t th hi n s công v i nh ng gì mà h ñã n l c cho công vi c gi ng d y, cho s phát nh n, th hi n ñư c b n ch t cao quý c a ngh d y h c, như: s phát tri n c a Nhà trư ng. Nhà trư ng cũng c n ñ t ra m t s ch tiêu ñ tri n c a ngh , k t qu h c t p c a h c sinh sinh viên, ti ng nói nhà ưu tiên xét duy t t o ñi u ki n cho vi c ñư c ñào t o Th c sĩ hay giáo, m i quan h ñ ng nghi p và xã h i, cơ h i ñư c h c t p và Ti n sĩ, vì s lư ng giáo viên mong mu n ñi h c thì nhi u mà ngu n nâng cao trình ñ ñ t hoàn thi n mình. l c Nhà trư ng có h n, và ñ ñ m b o công tác gi ng d y ñư c n Qua ñây, Tôi cũng xin ñư c g i l i c m ơn chân thành ñ n Cô ñ nh. Và ñ ng th i nó cũng s ñ m b o tính công b ng và th hi n s giáo hư ng d n TS. Nguy n Th Bích Thu ñã t n tình hư ng d n và công nh n cao. ñóng góp nh ng ý ki n quý báu ñ giúp ñ tôi hoàn thi n lu n văn V i m t s l p h c b i dư ng chuyên môn thi t th c v i nhu này. Đ ng th i Tôi cũng xin chân thành c m ơn s giúp ñ và t o c u ñào t o c a Nhà trư ng, Lãnh ñ o trư ng có th xem xét ngoài ñi u ki n c a Ban Giám Hi u Nhà trư ng, các Khoa và Phòng ban, t o ñi u ki n v th i gian, có th h tr m t ph n kinh phí. cùng toàn th các cán b , giáo viên và nhân viên Trư ng Cao ñ ng 3.3. H N CH VÀ CÁC NGHIÊN C U TI P THEO Kinh t -K thu t Qu ng Nam trong vi c th c hi n và hoàn thành lu n văn.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 789 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 422 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 544 | 61
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 342 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 307 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 331 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 247 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 287 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác lập dự án đầu tư ở Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Petrolimex
1 p | 116 | 10
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu Trần của Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần
26 p | 100 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 264 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 201 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn