Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng: Hiệu quả cho vay chương trình nhà ở xã hội tại Chi nhánh ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế
lượt xem 1
download
Luận văn "Hiệu quả cho vay chương trình nhà ở xã hội tại Chi nhánh ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế được hoàn thành với mục tiêu nhằm đánh giá thực trạng hiệu quả cho vay chương trình NOXH tại chi nhánh NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020 - 2022, nghiên cứu này nhằm hướng đến đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả cho vay chương trình Nhà ở xã hội tại chi nhánh NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng: Hiệu quả cho vay chương trình nhà ở xã hội tại Chi nhánh ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ NỘI VỤ …………./………… ……/…… HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA NGUYỄN KHOA ANH VÂN HIỆU QUẢ CHO VAY CHƯƠNG TRÌNH NHÀ Ở XÃ HỘI TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng Mã số: 8 34 02 01 LUẬN VĂN THẠC SĨ TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG THỪA THIÊN HUẾ - NĂM 2024
- Công trình được hoàn thành tại: HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA Người hướng dẫn khoa học: TS. ĐẶNG XUÂN HOAN Phản biện 1: TS. Phạm Thị Thanh Vân Phản biện 2: PGS.TS. Lê Chi Mai Luận văn được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận văn, Học viện Hành chính Quốc gia. Địa điểm: Học viện Hành chính Quốc gia. Số 77 đường Nguyễn Chí Thanh - TP Hà Nội Thời gian: ....................................................... Có thể tìm hiểu luận văn tại Thư viện Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam hoặc trên trang Web Khoa Sau đại học, Học viện Hành chính Quốc gia.
- 24 1 Tuy nhiên, công việc này vẫn tồn tại một số hạn chế cụ thể. PHẦN MỞ ĐẦU Đầu tiên, tỷ lệ nợ quá hạn của chương trình NOXH vẫn duy trì ở mức cao (2,70%). Thứ hai, tỷ lệ hoàn trả vốn trong kỳ chỉ đạt từ 94% đến 1. Tính cấp thiết của đề tài luận văn 97%, vẫn còn thấp so với tỷ lệ hoàn trả vốn trung bình của tất cả các Nhà ở không chỉ là nơi chốn an cư, mà còn đóng vai trò quan chương trình cho vay tại NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế là 98%. trọng trong việc tạo ra một môi trường sống lý tưởng, đồng thời góp Thứ ba, khả năng tiếp cận vốn vay của chương trình chương trình phần vào sự phát triển văn hóa và giáo dục của mỗi gia đình. Việc NOXH của các đối tượng vẫn còn hạn chế. Thứ tư, sản phẩm tín cung cấp những căn nhà an toàn và phù hợp là một nhu cầu thiết dụng chương trình NOXH chưa hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của yếu của mọi người, đặc biệt là đối với những người gặp khó khăn các hộ gia đình. Thứ năm, phương thức trả lãi theo tháng vẫn chưa về thu nhập. Trong nhiều năm qua, chính phủ đã nỗ lực để xây dựng thực sự phù hợp và nhận được đánh giá thấp từ các hộ tham gia khảo những căn nhà cho những đối tượng này, đồng thời tạo điều kiện để sát. Cuối cùng, sự hỗ trợ về quản lý sử dụng vốn vay vẫn còn hạn người dân tự mình xây dựng nhà ở phục vụ cho nhu cầu cấp thiết chế. của xã hội. Nhằm nâng cao hiệu quả của việc cho vay chương trình Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Thừa NOXH tại NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế, nghiên cứu đã đề xuất Thiên Huế trong thời gian qua đã tăng cường công tác tuyên truyền một số giải pháp khả thi. Đầu tiên, cần nâng cao chất lượng và đa đến rộng khắp các xã, phường từ Đồng Bằng, miền xuôi đến vùng dạng hóa sản phẩm tín dụng cho vay chương trình NOXH. Thứ hai, cao A lưới, Nam Đông, để các đối tượng được thụ hưởng tiếp cận cần thiết phải phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị-xã hội để nguồn vay kịp thời và đúng đối tượng, giải quyết nhu cầu bức thiết về tăng cường công việc ủy thác. Thứ ba, cần đẩy mạnh công việc tuyên nhà ở, đem đến cuộc sống an cư, tạo điều kiện sống tốt nhất cho mọi truyền chính sách tín dụng cho vay chương trình NOXH. Cuối cùng, người. Đến 31/12/2022. Chi nhánh NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế cần nâng cao hiệu quả công tác thẩm định và tăng cường kiểm tra sau có tổng dư nợ các chương trình tín dụng là 3.798 tỷ đồng, trong đó khi vay vốn các chương trình cho vay NOXH. dư nợ cho vay chương trình Nhà ở xã hội (NOXH) đạt 248,2 tỷ đồng với 737 khách hàng đang còn dư nợ, chiếm tỷ lệ 7,6 % dư nợ. Có thể nói hiệu quả cho vay chương trình nhà ở xã hội (NOXH) cho đến nay là rất thiết thực, chương trình tín dụng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng và nhà nước ta đến các đối tượng chính sách, kể từ khi chương trình triển khai cho vay đến nay đã nhận được sự quan tâm phối hợp nhịp nhàng của cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương các cấp, đặc biệt là cấp xã, chính quyền địa phương cấp xã đã tổ chức giao nhanh nguồn vốn về cấp thôn để kịp thời tổ chức bình xét cho vay, chỉ đạo bình xét cho vay công khai, dân chủ ở cơ sở, kiểm tra, giám sát thường xuyên tình hình sử dụng vốn vay của các đối tượng thụ hưởng.
- 2 23 Trong thời gian gần đây mặc dù có nhiều văn bản hướng dẫn, KẾT LUẬN cập nhật bổ sung để tinh gọn thủ tục hành chính nhưng chương trình cho vay Nhà ở xã hội vẫn tồn tại nhiều bất cập và gặp một số vướng Đề tài: “Hiệu quả cho vay chương trình nhà ở xã hội tại Chi mắc trong quá trình thực hiện nhánh ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế” được Do vậy, việc nâng cao hiệu quả cho vay chương trình nhà ở xã thực hiện nhằm mục đích: (1) Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn hội là một vấn đề hết sức cấp thiết được đặt ra hiện nay đối với ngân về cho vay chương trình NOXH tại NHCSXH; (2) Đánh giá thực hàng. Xuất phát từ đó, tôi đã chọn đề tài: “Hiệu quả cho vay chương trạng và hiệu quả cho vay chương trình NOXH tại NHCSXH tỉnh trình nhà ở xã hội tại Chi nhánh ngân hàng Chính sách Xã hội Thừa thiên Huế giai đoạn 2020-2022; (3) Đề xuất các giải pháp nhằm tỉnh Thừa Thiên Huế” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn của mình. nâng cao hiệu quả cho vay chương trình NOXH tại NHCSXH tỉnh 2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài luận văn Thừa Thiên Huế trong thời gian tới. Dựa trên kết quả khảo sát và Về đề tài nghiên cứu hiệu quả cho vay chương trình nhà ở xã phân tích thực trạng tại NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế, luận văn rút hội, đã có các công trình liên quan: ra được một số kết luận như sau: - Tác giả Trần Lan Hương (2011), với việc nghiên cứu đề Thứ nhất. Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn tài:“Thực trạng và giải pháp phát triển Nhà ở xã hội trên địa bàn về cho vay chương trình NOXH tại NHCSXH. Trong đó, các nội thành phố Hà Nội”. dung cơ bản nhất là về chương trình cho vay NOXH của NHCSXH - Tác giả Hoàng Vũ Linh Chi (2020), với việc nghiên cứu đề Việt Nam, các chỉ tiêu đánh giá hoạt động cho vay và hiệu quả hoạt tài:“Chính sách Nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp tại thành phố động cho vay chương trình NOXH của NHCSXH, chỉ tiêu đánh giá Hà Nội”. hiệu quả tạo ra NOXH của chương trình cho vay NOXH, cũng như - Tác giả Nguyễn Thị Công Viên (2019), trong nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả cho vay chương trình NOXH “Hoàn thiện hoạt động cho vay hỗ trợ tạo việc làm tại ngân hàng của NHCSXH. chính sách xã hội - Chi nhánh thành phố Đà Nẵng”. Thứ hai. Luận văn đã phân tích thực trạng hiệu quả quả cho 3. Mục đích và nhiệm vụ của luận văn vay chương trình NOXH của NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế thông 3.1. Mục đích của luận văn qua số liệu thứ cấp. Kết quả cho thấy, công tác này đã đạt được một Trên cơ sở đánh giá thực trạng hiệu quả cho vay chương trình số kết quả nhất định: (1) Giai đoạn 2020-2022, tổng dư nợ cho vay của NOXH tại chi nhánh NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020 chương trình là gần 248 tỷ đồng, với gần 800 lượt khách hàng vay vốn; - 2022, nghiên cứu này nhằm hướng đến đề xuất các giải pháp nhằm (2) Doanh số cho vay chương trình NOXH tăng nhanh qua các năm. nâng cao hơn nữa hiệu quả cho vay chương trình Nhà ở xã hội tại chi Dư nợ giai đoạn này cũng tăng nhanh với mức độ tăng trưởng lên đến nhánh NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới. 15%, (3) Nợ quá hạn cho vay chương trình NOXH quá 90 ngày có xu 3.2. Nhiệm vụ của luận văn hướng giảm nhanh qua các năm, (4) Các đối tượng được vay vốn - Khái quát hóa lý luận về hiệu quả cho vay chương trình nhà ở chương trình NOXH đã tìm ra các cách thức sinh kế khác nhau mang xã hội tại NHCSXH; lại hiệu quả kinh tế cao, có nhiều hộ thóat khỏi cảnh đói nghèo và tình trạng lao động thất nghiệp được cải thiện.
- 22 3 tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển vững mạnh. Bên cạnh đó, - Phân tích, đánh giá thực trạng hiệu quả cho vay chương trình luận văn kiến nghị đối với Chính phủ, NHCSXH Việt Nam; nhà ở xã hội tại chi nhánh NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa 2020 -2022; phương nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng chính sách - Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cho vay chương chương trình NOXh tại NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế. trình nhà ở xã hội tại chi nhánh NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới. 4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 4.1. Đối tượng nghiên cứu Hiệu quả cho vay chương trình nhà ở xã hội tại chi nhánh NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế. 4.2. Phạm vi nghiên cứu - Phạm vi không gian: Nghiên cứu này được thực hiện tại chi nhánh NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế. - Phạm vi thời gian: Giai đoạn 2020 – 2022. Tầm nhìn đến năm 2030. - Đối tượng nghiên cứu: lý luận và thực tiễn hoạt động cho vay chương trình nhà ở xã hội tại tỉnh Thừa Thiên Huế. 5. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu của luận văn 5.1. Phương pháp luận Luận văn dựa trên sự vận dụng tổng hợp phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử làm cơ sở lý luận và phương pháp luận. 5.2. Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng dựa trên tổng hợp các phương pháp: phân tích tổng hợp, logic, lịch sử và hệ thống, dùng phương pháp khảo cứu, thống kê, phân tích hoạt động kinh tế và xử lý hệ thống. - Phương pháp thu thập số liệu: Được thu thập từ các báo cáo tổng kết của chi nhánh NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế qua 3 năm 2020 - 2022. Ngoài ra, tác giả còn tham khảo các báo cáo uy tín của các cơ quan ban ngành ở Trung ương và tỉnh, các công trình khoa học đã công bố có liên quan. - Luận văn sử dụng hệ thống các phương pháp sau để xử lý và phân tích số liệu:
- 4 21 + Phương pháp thống kê mô tả: Trong nghiên cứu, phương một cách đầy đủ và chính xác, và những nguồn vốn vay được sử dụng pháp thống kê mô tả đã được áp dụng để tính toán và phân tích các hiệu quả. chỉ tiêu đánh giá. Điều này đã được thực hiện bằng cách sử dụng - Việc nâng cao chất lượng hình thức bảo đảm tiền vay, như phần mềm Excel để tạo ra các biểu đồ, đồ thị, và bảng số liệu mô tả. thế chấp, cầm cố, và bảo lãnh thế chấp, cũng đóng một vai trò quan Phương pháp này giúp trình bày số liệu một cách trực quan và dễ trọng trong việc đảm bảo khả năng thu hồi vốn khi dự án có rủi ro. hiểu, cho phép người đọc hiểu rõ hơn về sự phân bố và biến động của Điều này giúp bảo vệ nguồn vốn của NHCSXH và đảm bảo rằng các dữ liệu. hộ vay có trách nhiệm trả nợ đúng hạn. + Phương pháp phân tổ: Trong quá trình nghiên cứu, các chỉ - Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, và xử lý nghiêm tiêu và tiêu chí đã được sử dụng để chia các chỉ tiêu nghiên cứu thành các trường hợp vi phạm, như xâm tiêu, chiếm dụng vốn, hoặc không các tổ hoặc nhóm khác nhau. Điều này giúp cho việc so sánh, đánh chịu trả nợ, cũng như đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý tập thể hoặc giá và phân tích dễ dàng hơn, vì nó cho phép xem xét các biến thể và cá nhân không đúng đối tượng và gây thất thóat ngân quỹ nhà nước, xu hướng trong các tổng thể con. Phương pháp này có thể giúp hiểu đó là một phần quan trọng của công tác quản lý và bảo đảm quyền lợi sâu hơn về mối quan hệ và tương tác giữa các yếu tố. của NHCSXH và ngân quỹ nhà nước. Điều này cũng đóng góp vào + Phương pháp phân tích so sánh: Nghiên cứu đã sử dụng việc duy trì sự tin cậy của nhân dân và đảm bảo rằng các chính sách phương pháp phân tích so sánh để đánh giá sự biến động của các chỉ tín dụng chính sách được thực hiện một cách hiệu quả và minh bạch. tiêu đánh giá qua các năm. Phân tích so sánh này bao gồm tính toán 3.3. Kiến nghị về công tác cho vay chương trình nhà ở xã hội tuyệt đối (±) và tương đối (%) để đo lường biến động giữa các thời kỳ. 3.3.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam Phương pháp này giúp xác định những thay đổi quan trọng và xu 3.3.2. Kiến nghị đối với Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế hướng trong dữ liệu, giúp cho quyết định và kế hoạch phát triển trong 3.3.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh tương lai. Thừa Thiên Huế + Phương pháp hạch toán kinh tế: Sử dụng để tính toán 3.3.4. Kiến nghị đối với tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác doanh số, lợi nhuận, doanh thu, chi phí, lãi lỗ, tính cân bằng, cân Tiểu kết chương 3 đối trong việc giải ngân nguồn vốn tại chi nhánh NHCSXH tỉnh Trên cơ sở lý luận chung, định hướng, mục tiêu và kết quả Thừa Thiên Huế. nghiên cứu cho thấy để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách 6. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận văn chương trình NOXH tại NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế, tác giả đã đề - Về mặt lý luận: Khái quát hóa lý luận về hiệu quả hoạt động xuất 4 nhóm giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng tín dụng chính cho vay chương trình nhà ở xã hội trong đó làm rõ các vấn đề như khái sách chương trình NOXH tại NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là niệm, vai trò, các chỉ tiêu đánh giá và các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu những giải pháp có tính khả thi cao, trên cơ sở đó từng bước nâng quả hoạt động cho vay chương trình này. cao chất lượng tín dụng chính sách chương trình NOXH nói riêng và - Về mặt thực tiễn: Dựa trên kết quả nghiên cứu, đề tài sẽ đề chất lượng tín dụng chính sách chương trình NOXH thông qua Hội xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả đoàn thể, tổ TK&VV của NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung. cho vay chương trình nhà ở xã hội. Các số liệu, thông tin trong luận Góp phần nâng cao chất lượng tín dụng chính sách và đưa NHCSXH
- 20 5 yết công khai các nội dung về tín dụng chính sách tại UBND các cấp văn góp phần làm rõ thực trạng hiệu quả cho vay chương trình nhà ở để nhân dân có thể dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu. Mỗi cán bộ Phòng các hội tại chi nhánh NHCSXH tỉnh Thiên Thiên Huế, có thể giúp Giao dịch NHCSXH đều có trách nhiệm và luôn làm tốt vai trò là các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách làm cơ sở để quản lý và một tuyên truyền viên, giúp người dân hiểu biết về hoạt động tín đề ra các chính sách phù hợp hơn tùy điều kiện thực tiễn. Luận văn dụng chính sách cho vay NOXH cũng như hướng dẫn người dân. có thể làm tài liệu tham khảo cho các cơ sở đào tạo và những người 3.2.4. Nâng cao hiệu quả công tác thẩm định và tăng cường làm công tác thực tiễn trong ngành NHCSXH công tác kiểm tra sau vay vốn 7. Kết cấu luận văn - Hàng năm, công việc kiểm tra và kiểm soát nội bộ được tiến Ngoài phần kết cấu mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham hành dưới sự chỉ đạo của NHCSXH Việt Nam và NHCSXH tỉnh khảo, luận văn có kết cấu gồm 3 chương: Thừa Thiên Huế thông qua các chương trình kiểm tra chuyên sâu. Chương 1: Cơ sở lý luận về hiệu quả cho vay chương trình Phòng kiểm tra kiểm soát của NHCSXH tỉnh là bộ phận chủ chốt, họ Nhà ở xã hội tại Ngân hàng chính sách xã hội. tăng cường hợp tác với các đơn vị chuyên môn để thực hiện kiểm tra Chương 2: Thực trạng hiệu quả cho vay chương trình Nhà toàn diện về hoạt động của các phòng giao dịch cấp huyện trong tỉnh. ở xã hội tại chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Thiên Sau khi hoàn tất kiểm tra, họ tiến hành phúc tra kết quả và yêu cầu Thiên Huế. sửa đổi theo đúng yêu cầu cho các phòng giao dịch này. Chương 3: Định hướng và giải pháp hoàn thiện cho vay - Các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác thúc đẩy các hộ gia chương trình Nhà ở xã hội tại chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội đình và các đối tượng chính sách tham gia Tổ TK&VV, khuyến tỉnh Thiên Thiên Huế tầm nhìn đến năm 2030. khích họ thực hành tiết kiệm, tương trợ nhau trong sản xuất và cuộc sống, đồng thời đảm bảo tuân theo cam kết trả nợ đúng hạn. Tổ TK&VV hợp tác chặt chẽ với các tổ chức chính trị-xã hội để kết nối hoạt động của họ với các tổ chức này. Các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác cho vay phải đảm bảo giám sát hoạt động của Tổ TK&VV và tuân theo quy định và các văn bản hướng dẫn ủy thác của NHCSXH. Họ cũng cùng nhau tổ chức các khóa đào tạo để nâng cao trình độ quản lý cho Ban quản lý Tổ TK&VV. - Các biện pháp như phối hợp chặt chẽ và nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác thẩm định với các tổ chức nhận ủy thác, như Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, đặc biệt là việc nâng cao trách nhiệm và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát từ Ban đại diện HĐQT, Hội đoàn thể các cấp, và NHCSXH có vai trò quan trọng. Điều này giúp đảm bảo rằng các dự án được thẩm định
- 6 19 CHƯƠNG 1: Thứ hai, hàng tháng định kỳ Ngân hàng Chính sách xã hội tổ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ CHO VAY CHƯƠNG TRÌNH chức cuộc họp giao ban với các tổ chức hội đoàn thể để đảm bảo rằng NHÀ Ở XÃ HỘI TẠI NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI vốn vay được sử dụng một cách chính xác và không sai mục đích. 1.1. Tổng quan về tín dụng chính sách Trong quá trình này, NHCSXH có thể chia sẻ những kinh nghiệm và 1.1.1. Khái niệm, đặc điểm và phân loại tín dụng ngân hàng thông tin về hoạt động kinh doanh, lao động nhằm tạo ra dòng tiền 1.1.1.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng trả nợ cho các dự án vay NOXH của một tổ chức hội đoàn thể cụ thể, Theo khoản 14, điều 4 của Luật các tổ chức tín dụng (2010), giúp các tổ chức hội đoàn thể khác có thể học hỏi và áp dụng những cấp tín dụng được định nghĩa là sự thỏa thuận để khách hàng sử dụng mô hình vay vốn làm ăn tốt. một tài sản (có thể là tiền, tài sản vật chất hoặc uy tín) với điều kiện Ngoài ra, NHCSXH cũng thông báo danh sách các hộ vay vốn hoàn trả bằng các hoạt động cho vay, chiết khấu (tái chiết khấu), cho NOXH mà đến kỳ thu nợ. Thông tin này được cung cấp cho các tổ thuê tài chính, bảo lãnh ngân hàng và các hoạt động khác. Tuy nhiên, chức công tác xã hội, và chúng có thể áp dụng biện pháp chỉ đạo đối trong các hoạt động tín dụng, hoạt động cho vay đóng vai trò quan với các tổ chức hội đoàn thể cấp dưới để đảm bảo rằng các khoản nợ trọng nhất và chiếm tỷ trọng lớn nhất, vì vậy thuật ngữ "tín dụng" và được thu hồi đúng hạn. Điều này giúp đảm bảo tính ổn định của quá "cho vay" thường được sử dụng để thay thế cho nhau. [8] trình vay vốn và đảm bảo rằng nguồn vốn được sử dụng hiệu quả cho 1.1.1.2. Đặc điểm tín dụng ngân hàng mục đích chính xác của chúng. - Tín dụng có sự bảo đảm tiền vay: Ngân hàng thường áp dụng 3.2.3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách tín dụng các biện pháp để giảm thiểu rủi ro trong hoạt động cho vay, đảm bảo cho vay chương trình nhà ở xã hội thu hồi vốn và lãi suất vay. NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cần thiết kế một chính - Tín dụng là sự chuyển nhượng tài sản có thời hạn: Mọi khoản sách khuyến khích rõ ràng. Những dự án sản xuất có hiệu quả, có tín dụng của ngân hàng đều phải có thời hạn, đảm bảo việc hoàn trả tiềm năng mở rộng trong tương lai, và đảm bảo hoàn trả vốn đúng vốn huy động. hạn sẽ được ưu tiên vay vốn với mức vay cao hơn. Điều này sẽ động - Tín dụng phải hoàn trả cả gốc và lãi: Nếu không có trả lại, viên và khuyến khích các hộ doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất, không xem là tín dụng. Số tiền hoàn trả phải vượt quá giá trị gốc, bao thu hút thêm lao động, và giúp giải quyết vấn đề việc làm tại địa gồm cả số tiền lãi, để bù đắp chi phí và tạo lợi nhuận cho ngân hàng. phương. - Tín dụng có rủi ro cao cho ngân hàng: Việc thu hồi tín dụng Để góp phần thực hiện công tác cho vay NOXH cho người lao phụ thuộc vào khả năng của khách hàng và môi trường kinh doanh, động và các đối tượng chính sách, NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế có thể gặp rủi ro từ các yếu tố không kiểm soát được như biến động cần thực hiện đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về giá cả, lãi suất, tỷ giá, và các tác động từ môi trường tự nhiên và đa dạng, phong phú những chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi về kinh tế. chương trình NOXH của Đảng, Chính phủ cũng như hoạt động của - Tín dụng phải dựa trên cam kết hoàn trả vô điều kiện: Quá trình NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế đến chính quyền các cấp, các đoàn cho vay phải tuân thủ các quy định pháp lý và hợp đồng, trong đó người thể chính trị và mọi tầng lớp nhân dân. Tổ chức thực hiện công khai, vay cam kết hoàn trả khoản vay mà không có điều kiện. [3] dân chủ chương trình tín dụng về vay NOXH thông qua việc niêm
- 18 7 CHƯƠNG 3: 1.1.1.3. Phân loại tín dụng ngân hàng ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN 1.1.2. Tín dụng chính sách CHO VAY CHƯƠNG TRÌNH NHÀ Ở XÃ HỘI TẠI 1.2. Các khái niệm liên quan về hiệu quả cho vay và tín dụng CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI chính sách chương trình cho vay nhà ở xã hội TỈNH THỪA THIÊN HUẾ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030 1.2.1. Khái niệm về hiệu quả cho vay Hiệu quả cho vay đề cập đến khả năng sử dụng nguồn tài chính 3.1. Định hướng cho vay chương trình nhà ở xã hội của Ngân đầu tư để tạo ra giá trị và lợi nhuận cao nhất. Điều này bao gồm việc hàng chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế cân nhắc kỹ lưỡng khi cấp vay tiền cho các cá nhân, doanh nghiệp 3.1.1.. Định hướng của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam hoặc tổ chức. Hiệu quả cho vay không chỉ đo lường bằng lãi suất, mà 3.1.2. Định hướng của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh còn phải xem xét khả năng trả nợ của người vay, mức độ rủi ro, và Thừa Thiên Huế mục tiêu cụ thể của việc vay tiền. Nếu việc cho vay không được thực 3.2. Một số giải pháp hoàn thiện hiệu quả cho vay chương trình nhà ở hiện một cách hiệu quả, có thể dẫn đến tình trạng nợ xấu và gây tổn xã hội tại ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế thất cho các tổ chức tài chính và nền kinh tế. [9] 3.2.1. Nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm tín 1.2.2. Khái niệm về tín dụng chính sách chương trình cho dụng cho vay chương trình nhà ở xã hội vay nhà ở xã hội - Tăng mức vay vốn và Đa dạng hóa thời hạn vay chương trình Tín dụng chính sách cho vay NOXH là một hình thức tài chính NOXH. Đối với các hộ dân vay, cần xem xét chính xác nhu cầu và được tổ chức bởi chính phủ hoặc nhằm hỗ trợ người dân có thu nhập tính khả thi của dự án để hỗ trợ 100% nhu cầu vốn. Thời hạn vay thấp hoặc ổn định để mua nhà. Mục tiêu chính của chương trình này cũng cần được tăng lên, đặc biệt đối với các dự án dài hạn như như là giúp đỡ những người có thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở mà xây dựng nhà cửa, mua NOXH, nhằm giúp giảm áp lực tài chính cho họ có khả năng thanh toán. Mục tiêu chính của chính phủ về tín dụng người vay. chính sách cho vay NOXH bao gồm [5]: - Nâng mức trần cho vay đối với Hộ gia đình. Để hộ gia đình 1.2.3. Vai trò của tín dụng chính sách chương trình cho vay có thể phát triển tối đa quy mô tín dụng, mức trần cho vay cần được nhà ở xã hội nâng lên. Điều này đặc biệt quan trọng với những gia đình vay Tín dụng chính sách trong chương trình cho vay NOXH đóng NOXH dài hạn, đảm bảo họ có đủ nguồn vốn cho mọi khía cạnh của vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính bền vững và hiệu quả của dự án. chương trình. Tín dụng chính sách trong chương trình cho vay 3.2.2. Phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội để làm công NOXH đóng vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh của xã hội và tác ủy thác cho vay chương trình nhà ở xã hội kinh tế [18]: Thứ nhất, sau khi các tổ chức công tác xã hội đào tạo kỹ năng + Tái sản xuất sức lao động xã hội: Cho vay NOXH trên phân tích dòng tiền, tài chính. Sẽ tiến hành cho các đối tượng thử sức cương vị xã hội, điều này giúp người lao động an tâm về sự an cư. ở các gói vay tín dụng NOXH ở mức thấp. Cuối cùng, khi các hộ dân Dẫn đến họ tiếp tục phấn đấu duy trì khả năng làm việc và tái sản đã cân đối được tài chính sẽ tiến hành cho giải ngân. xuất sức lao động xã hội.
- 8 17 + Phát triển kinh tế và xã hội: Cho vay NOXH đóng vai trò điều này gây khó khăn cho các hộ trong việc xoay vòng vốn kinh quan trọng trong việc phát triển kinh tế và xã hội. Người lao động có doanh và tái sản xuất và để trả nợ vay chương trình NOXH. nhà cửa an cư. Họ sẽ tiếp tục phấn đấu đóng góp vào tăng trưởng Thứ sáu. Sự hỗ trợ về quản lý sử dụng vốn vay NOXH còn hạn kinh tế và tạo điều kiện cho phát triển xã hội.[5] chế. NHCSXH tỉnh Thừa thiên Huế vẫn còn chưa có những chương + An toàn và công bằng xã hội: Cho vay NOXH giúp tạo ra trình thiết thực mang tính chất quản lý dòng vốn, quản lý tài chính cho một môi trường xã hội ổn định và công bằng. Khi người lao động có các hộ dân, mà đa phần vẫn là các hộ sử dụng vốn theo nhu cầu cấp thiết nhà ở an cứ, dẫn đến họ sẽ có động lực để tạo ra việc làm và thu nhập phát sinh và chưa có kế hoạch cụ thể. đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản, xã hội trở nên an toàn hơn và chất Tiểu kết chương 2 lượng cuộc sống được cải thiện. Trong chương 2, luận văn đã khái quát về NHCSXH tỉnh Thừa 1.3. Nội dung chủ yếu hoạt động cho vay nhà ở xã hội của Ngân Thiên Huế và các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay chương hàng Chính sách xã hội trình NOXH, phân tích đánh giá thực trạng tín dụng và chất lượng tín 1.3.1. Khái niệm và đặc điểm ngân hàng chính sách xã hội dụng chương trình NOXH tại NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế qua 3 1.3.2. Vai trò và sự cần thiết năm 2020 -2022. Kết quả phân tích cho thấy NHCSXH tỉnh Thừa 1.3.3. Hoạt động của ngân hàng chính sách xã hội Thiên Huế doanh số cho vay không ngừng được nâng cao, tỷ lệ nộp 1.3.3.1. Mục tiêu của chương trình cho vay chương trình nhà ở lãi bình quân hàng năm đạt gần trên 90%, tuy nhiên tỷ lệ sử dụng vốn xã hội cho vay về chương trình NOXH vẫn còn thấp. Tác giả cũng đã phân 1.3.3.2. Đối tượng của chương trình cho vay Nhà ở xã hội tích đánh giá một số tiêu chí phản ánh chất lượng tín dụng chính sách 1.3.4. Quy trình, thủ tục của cho vay chương trình nhà ở xã cho vay NOXH tại NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế trong giai đoạn hội của Ngân hàng Chính sách Xã hội 2020-2022. Nội dung nghiên cứu này là cơ sở đề xuất giải pháp nâng Người vay vốn là thành viên của Tổ tiết kiệm vay vốn cao chất lượng tín dụng tại Phòng Giao dịch NHCSXH Thị xã Hương (TK&VV) được thành lập và hoạt động theo quy định của NHCSXH. Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế được trình bày ở chương 3. Và trình tự các bước như sau: Bước 1: Người vay (hộ gia đình hoặc tổ chức) lập dự án vay vốn (mẫu số 1b), giấy đề nghị vay vốn mẫu số 01/NOXH dựa trên nhu cầu của họ. Dự án này nên mô tả cụ thể về mục tiêu và mục đích của việc vay vốn là xây dựng mua bán hay cải tạo sữa chữa, cũng như cách họ dự định sử dụng số tiền vay.[16] Bước 2: Người vay (hộ gia đình hoặc tổ chức) nộp dự án vay vốn và hồ sơ tới Tổ Tiết Kiệm và Vay Vốn (TK&VV). Bước 3: Tổ TK&VV kiểm tra hồ sơ từ người vay. Họ họp để bình xét cho vay, xem xét các yếu tố trên dự án và đảm bảo rằng đề xuất vay vốn tuân theo chính sách và quy định của Chính phủ. Nếu
- 16 9 Thứ tư. Các đối tượng được vay vốn chương trình NOXH đã đầu người vay chưa là thành viên của Tổ TK&VV, Tổ TK&VV có thể tổ tư xây dựng nhà cửa mang lại hiệu quả sinh kế cao, có nhiều hộ nhờ an chức kết nạp họ hoặc thành lập Tổ mới nếu cần thiết.[7] cư đã thóat khỏi cảnh đói nghèo và tình trạng lao động thất nghiệp được Bước 4: Tổ TK&VV trình tổ chức chính trị - xã hội được cải thiện. NHCSXH nhận ủy thác để tiến hành thẩm định dự án (theo mẫu số Thứ năm. Việc vay vốn chương trình NOXH đã có tác động tích 04/NHCSXH). Thẩm định này đảm bảo tính khả thi và hợp pháp của cực đến quy mô sản xuất, việc làm và thu nhập của các hộ. dự án. 2.4.2. Hạn chế và nguyên nhân Bước 5: Sau khi có kết quả thẩm định. Tổ TK&VV tiến hành Bên cạnh những mặt đạt được, cho vay NOXH tại NHCSXH tỉnh lập danh sách. Danh sách này kèm theo dự án vay vốn (mẫu số Thừa Thiên Huế còn một số hạn chế nhất định và nguyên nhân của 01/NOXH) và cần được xác nhận bởi UBND cấp xã dựa trên địa chỉ những hạn chế như sau: nơi thực hiện dự án. Thứ nhất. Nợ quá hạn của chương trình cho vay NOXH vẫn còn Bước 6: Tổ trưởng Tổ TK&VV gửi hồ sơ đề nghị vay vốn tới ở mức cao (2,70%) so với tỷ lệ nợ quá hạn chung của tất cả các chương NHCSXH. Sau đó, NHCSXH sẽ lập Giấy biên nhận (theo mẫu trình cho vay tại tại NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế (0,58%). Đặc biệt 07a/NOXH) và trình UBND cấp có thẩm quyền để xem xét và phê trong lĩnh vực xây dựng nhà mới. Nguyên nhân nợ quá hạn trong lĩnh duyệt việc cấp vốn. vực này cao là do phần lớn hộ vay vẫn còn chịu ảnh hưởng của dịch Bước 7: Cán bộ của NHCSXH sẽ thực hiện kiểm tra tính hợp bệnh Covid-19 nên một bộ phận vẫn chưa có thể tái lao động được. pháp và hợp lệ của hồ sơ vay. Sau đó, họ sẽ hướng dẫn người vay Thứ hai. Tỷ lệ hoàn trả vốn chương trình NOXh trong kỳ chỉ trong việc chuẩn bị Giấy Đề Nghị Vay Vốn kèm theo phương án sử đạt từ 94%-97%, vẫn còn thấp so với các tất cả các chương trình cho dụng vốn vay (mẫu số 01/NOXH) và trình Giám đốc của phòng giao vay tại NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế là 98%. Lý do tỷ lệ hoàn trả dịch NHCSXH cấp huyện để xem xét và phê duyệt việc giải ngân. vốn thấp do việc vay vốn khá lớn, trải dài, nên tỷ lệ hoàn trả đôi lúc Bước 8: NHCSXH lập kết quả phê duyệt (mẫu số 04/NOXH) vẫn chưa đúng hạn. và gửi UBND cấp xã. [16] Thứ ba. Khả năng tiếp cận vốn vay NOXH của các đối tượng Từ bước 1 đến bước 8, quy trình này đảm bảo rằng việc vay còn hạn chế. Đặc biệt là về việc tiếp cận thông tin dễ dàng và thời vốn từ NHCSXH để giải quyết việc làm và cải thiện đời sống của gian xét duyệt cho vay (Đây là hai tiêu chí được các hộ tham ghai người dân tuân theo chính sách và quy định của Chính phủ. Cung cấp khảo sát đánh giá thấp). Thủ tục vay vốn và thời gian xét duyệt cho vốn cho những người cần giúp đỡ và đảm bảo tính minh bạch và vay không được đánh giá cao là bởi hiện nay, quá trình điều chuyển công bằng trong quá trình này. Quy trình này có thể thay đổi tùy theo vốn cho vay giải quyết việc làm vẫn còn nhiều bất cập, và trải qua từng địa phương hoặc theo thời gian, vì vậy người vay và tổ chức cần quá nhiều kênh trung gian. luôn cập nhật thông tin và tuân theo hướng dẫn cụ thể từ NHCSXH Thứ tư. Sản phẩm tín dụng cho vay NOXH chưa hoàn toàn đáp và cơ quan chính quyền địa phương.[16]. ứng được nhu cầu của các hộ dân. 1.3.5. Tổ chức bộ máy quản lý hoạt động cho vay chương Thứ năm. Phương thức trả lãi theo tháng vẫn chưa thật sự phù trình nhà ở xã hội hợp và nhận được sự đánh giá thấp trong nghiên cứu của tác giả. Bởi 1.3.6. Nguồn vốn cho vay chương trình nhà ở xã hội
- 10 15 1.3.7. Thực hiện tổ chức triển khai cho vay – thu nợ chương 2.2.4.3. Kết quả xếp loại chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm trình cho vay chương trình nhà ở xã hội và vay vốn 1.4. Các tiêu chí đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay chương 2.2.5. Công tác kiểm tra, giám sát hoạt động cho vay chương trình nhà ở xã hội của ngân hàng chính sách xã hội trình nhà ở xã hội 1.4.1. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay 2.2.6. Công tác thông tin, tuyên truyền chương trình nhà ở xã hội của Ngân hàng chính sách xã hội 2.3. Tình hình hiệu quả cho vay chương trình Nhà ở xã hội tại Ngân 1.4.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả chương trình cho vay hàng chính sách tỉnh Thừa Thiên Huế nhà ở xã hội của các đối tượng vay vốn 2.3.1. Đánh giá hiệu quả cho vay dưới góc độ ngân hàng Tỷ lệ Sở Hữu Nhà 2.3.1.1. Đánh giá về Nợ quá hạn Tỷ Lệ Trả Nợ Đúng Hạn 2.3.1.2. Đánh giá về Hệ số sử dụng vốn Giảm Thiểu Rủi Ro Tài Chính 2.3.1.3. Hiệu quả chương trình cho vay nhà ở xã hội Tác động đối với các đối tượng thụ hưởng chính sách xã 2.3.2. Đánh giá hiệu quả cho vay dưới góc độ xã hội hội về nhà ở 2.3.3. Đánh giá hiệu quả cho vay dưới góc độ sự hài lòng của Tính Bền Vững và Tăng Cường Cộng Đồng khách hàng vay vốn Hỗ Trợ Tư Vấn và Giáo Dục NHCSXH Thị xã Hương Thủy tỉnh Thừa Thiên Huế, đã đạt Chất Lượng Nhà Ở được một mức độ hiệu quả đáng kể trong việc đáp ứng sự hài lòng Thu nhập tăng thêm của hộ gia đình nhờ vay vốn nhà ở xã hội của khách hàng vay vốn chương trình NOXH. Một số điểm đáng chú 1.5. Nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả cho vay chương trình ý có thể được nhận thấy. nhà ở xã hội của Ngân hàng Chính sách Xã hội 2.4. Đánh giá chung về hiệu quả cho vay chương trình nhà ở xã 1.5.1. Các nhân tố thuộc về Ngân hàng Chính sách Xã hội hội của ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế 1.5.2. Các nhân tố thuộc về môi trường bên ngoài 2.4.1. Kết quả đạt được 1.5.3. Các nhân tố thuộc về chủ thể vay vốn Thứ nhất. Giai đoạn 2020-2022, tổng dư nợ cho vay của chương Tiểu kết chương 1 trình là gần 250 tỷ đồng, với gần 800 lượt khách hàng vay vốn chương Trong chương 1 này, tác giả đã được trình bày cơ sở lý luận về trình NOXH vào thời điểm 31/12/2022 (bao gồm những đối tượng chính Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) và hiệu quả của việc cho sách và số hộ vay vốn). vay chương trình NOXH tại các NHCSXH. Tăng cường hiệu quả và Thứ hai. Doanh số cho vay chương trình NOXH tăng nhanh qua chất lượng của việc cho vay để giải quyết NOXH tại NHCSXH là các năm (năm 2022 tăng đến 11,8% so với năm 2020). Dư nợ giai đoạn một nhiệm vụ cấp bách. Điều này không chỉ giúp cải thiện cuộc sống này cũng tăng nhanh với mức độ tăng trưởng lên đến 15%. của người dân và các đối tượng chính sách mà còn góp phần ổn định Thứ ba. Nợ quá hạn cho vay chương trình NOXH quá 90 ngày có xã hội. Đồng thời, nó cũng góp phần làm tăng uy tín và vị thế của xu hướng không thay đổi qua các năm. Đặc biệt, năm 2022, nợ quá hạn NHCSXH. Luận văn đã đề cập các tiêu chí về cho vay chương trình cho vay NOXH quá 90 ngày, đạt 2,7% tuy nhiên số lượng khách hàng NOXH tại các NHCSXH. Phần nghiên cứu trong chương 1 cung cấp vay tăng gần 300%.
- 14 11 2.2. Thực trạng cho vay đối chương trình nhà ở xã hội tại Ngân hàng cơ sở kiến thức cho việc đánh giá tình hình hiệu quả của hoạt động chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế cho vay chương trình NOXH tại NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế, 2.2.1. Tình hình nhu cầu nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Thừa những kết quả này sẽ được trình bày chi tiết ở chương 2. Thiên Huế Số căn hộ NOXH đã triển khai tính đến năm 2022 là gần 6.200 căn. Điều này chỉ đáp ứng một phần nhỏ của nhu cầu dự kiến và chỉ đạt 77,01% so với nhu cầu. Nguồn cung NOXH hiện đang thiếu hụt so với nhu cầu, tạo ra tình trạng cạnh tranh và khó khăn cho những người có thu nhập thấp muốn mua nhà. Điều này có thể dẫn đến tình trạng người dân khó có thể nộp hồ sơ đăng ký mua. 2.2.2. Các chương trình tín dụng, nguồn vốn và doanh số cho vay chương trình nhà ở xã hội tại Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế 2.2.2.1. Khái quát chương trình tín dụng cho vay chương trình nhà ở xã hội 2.2.2.2. Cơ cấu dự nợ cho vay chương trình nhà ở xã hội 2.2.2.3. Doanh số cho vay cho vay chương trình nhà ở xã hội 2.2.2.4. Cơ cấu dư nợ cho vay 2.2.2.5. Quy trình, thủ tục và các điều kiện cho vay chương trình nhà ở xã hội tại ngân hàng chính sách tỉnh Thừa Thiên Huế 2.2.3. Công tác phối hợp giữa Ngân hàng với Hội đoàn thể địa phương Trong công tác thực hiện cho vay chương trình NOXH thì NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế ngoài hình thức cho vay trực tiếp, thì NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế đã tích cực phối hợp với các hội đoàn thể địa phương bằng các hình thức cho vay gián tiếp qua các hội đoàn thể. 2.2.4. Công tác phát triển mạng lưới cho vay chương trình nhà ở xã hội thông qua tổ Tiết kiệm và vay vốn 2.2.4.1. Quy trình cho vay qua Tổ tiết kiệm và vay vốn 2.2.4.2. Doanh số cho vay thông qua tổ Tiết kiệm và vay vốn
- 12 13 CHƯƠNG 2: 2.1.3. Các chương trình tín dụng ưu đãi của Chi nhánh THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ CHO VAY CHƯƠNG TRÌNH 2.1.4. Tình hình lao động của Chi nhánh NHÀ Ở XÃ HỘI TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG Lao động chính là một trong những yếu tố tác động đến tình hình CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ cho vay của NHCSXH. Tình hình lao động tại NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020 - 2022 được trình bày ở bảng 2.1 sau. 2.1. Khái quát về Chi nhánh ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh 2.1.5. Nguồn vốn của Chi nhánh Thừa Thiên Huế Để thấy rõ hơn về tình hình tăng trưởng nguồn vốn tại ngân 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh hàng chính sách xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020 - 2022, 2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh ta quan sát bảng 2.2 dưới đây: Trải qua gần hai thập kỷ hoạt động, NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Bảng 2.2 cho thấy nguồn vốn của Ngân hàng CSXH tỉnh Thừa Huế đã phát triển trên nền tảng của mô hình tổ chức Ngân hàng Phục Thiên Huế qua 3 năm đều tăng. Năm 2020 tổng nguồn vốn là 2.774,5 vụ Người nghèo với triết lý hoạt động: tổ chức bộ máy quản lý, điều tỷ đồng thì đến năm 2022 tăng lên thành 3.240,5 tỷ đồng. Tuy vậy, sự hành linh hoạt và hiệu quả, tiết kiệm chi phí, đồng thời xã hội hóa gia tăng chủ yếu của nguồn vốn đã đến từ Trung ương thông qua các hoạt động tín dụng chính sách để tạo điều kiện cho sự tham gia và năm. Nguồn vốn huy động tại địa phương được Trung ương bù lãi kiểm soát của cộng đồng, nhằm đảm bảo rằng vốn tín dụng chính suất đã tăng ổn định qua 3 năm, lần lượt là 21,99% và 13,15%. Trong sách của Chính phủ được quản lý một cách cẩn thận và việc cho vay khi đó, nguồn vốn ủy thác đầu tư cũng đã tăng dần qua thời gian, mặc được thực hiện một cách công bằng và chính xác, đến đúng những dù vẫn còn ở mức thấp so với nhu cầu vốn của người dân. đối tượng cần được hỗ trợ. 2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh GIÁM ĐỐC 2.1.7. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả cho vay chương trình nhà ở xã hội giai đoạn 2020 – 2022 CÁC PHÓ GIÁM ĐỐC Chính sách và Quy Phạm Pháp Luật Ngân sách và Tài Chính PHÒNG CHUYÊN MÔN Chất Lượng Dự Án Nhà Ở: CÁC PGD HUYỆN - Hội sở tỉnh (TP. Huế) NGHIỆP VỤ Chất Lượng Tư Vấn và Hỗ Trợ: - Tx. Hương Thủy Ưu đãi Lãi Suất và Điều Kiện Vay - Tx. Hương Trà - Huyện A Lưới Phản Hồi Từ Cộng Đồng Phòng Phòng - Huyện Nam Đông - Huyện Phong Điền Kế hoạch Kiểm tra Biến Động Thị Trường Bất Động Sản - Huyện Phú Lộc Nghiệp vụ Phòng Kế - Kiểm Phòng Phòng Đối Tượng Mục Tiêu và Nhu Cầu Nhà Ở toán - Hành - Huyện Phú Vang tín dụng Ngân quỹ soát nội chính - Tin học - Huyện Quảng Điền bộ Tổ chức Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế (Nguồn:NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 791 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 423 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 511 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 547 | 61
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 533 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 348 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 313 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 334 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 353 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 252 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 290 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 233 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Biện pháp quản lý đổi mới phương pháp dạy học các môn Khoa học xã hội và Nhân văn ở trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Kon Tum
26 p | 110 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 223 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu Trần của Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần
26 p | 105 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 269 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 237 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 205 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn