intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Phòng Giao dịch Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

12
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn "Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Phòng Giao dịch Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi" đề xuất các giải pháp có căn cứ khoa học và thực tiễn nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại BIDV – PGD Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Phòng Giao dịch Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi

  1. BỘ TÀI CHÍNH TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN PHẠM TRUNG HIẾU HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN KINH DOANH TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – PHÒNG GIAO DỊCH ĐỨC PHỔ, TỈNH QUẢNG NGÃI TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ TÀI CHÍNH -NGÂN HÀNG Quảng Ngãi - Năm 2023
  2. Công trình được hoàn thành tại TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN Người hướng dẫn khoa học: TS. HỒ HỮU TIẾN Phản biện 1: PGS. TS. Phạm Thị Bích Duyên Phản biện 2: TS Tống Thiện Phước Luận văn đã được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp thạc sĩ Tài chính – Ngân hàng họp tại Trường Đại học Tài chính – Kế toán vào ngày 26 tháng 03 năm 2023 Có thể tìm hiểu luận văn tại: Thư viện Trường Đại học Tài chính – Kế toán
  3. MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Trong lĩnh vực ngân hàng hoạt động cho vay là hoạt động vô cùng quan trọng mang lại lợi ích trực tiếp đối với ngân hàng thương mại (NHTM). Tuy nhiên, hoạt động cho vay luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính vì vậy các NHTM luôn chú trọng đến phát triển hoạt động cho vay với mục đích ổn định và phát triển, kiểm soát được rủi ro đặc biệt là rủi ro tín dụng; ngoài ra còn đảm bảo việc cung ứng nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh của các tác nhân trong nền kinh tế. Khách hàng vay của các NHTM gồm hai đối tượng là khách hàng pháp nhân và khách hàng cá nhân. Trước đây, với hoạt động ngân hàng thường chỉ tập trung cho vay với khách hàng doanh nghiệp, chính điều này đã tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt làm cho mức sinh lợi bị giảm đi đáng kể, nên các NHTM ngày nay ngày càng quan tâm đến đối tượng khách hàng cá nhân; hoạt động cho vay cá nhân lại có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và ngày càng đem lại hiệu quả cao cho các ngân hàng. Trong xu thế hội nhập quốc tế, hệ thống các ngân hàng đang phát triển cạnh tranh và hướng tới việc đẩy mạnh các sản phẩm tín dụng cho khách hàng cá nhân kinh doanh (KHCNKD). Việc phục vụ KHCNKD sẽ đảm bảo cho ngân hàng có được một thị trường khai thác rộng lớn, giảm áp lực cạnh tranh và giúp ngân hàng đạt hiệu quả kinh doanh cao, ngoài ra cho vay KHCNKD còn giúp ngân hàng phân tán được rủi ro. Nhận thấy tầm quan trọng của vấn đề này, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã bắt đầu chuyển hướng dần sang chiến lược bán lẻ độc lập và chuyên nghiệp, đồng thời đưa ra mục tiêu trở thành NHTM đầu tiên của Việt Nam cung cấp các sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân một cách đồng bộ, đa dạng với chất lượng tốt nhất, trong đó đặt biệt chú trọng đến sản phẩm tín dụng. 1
  4. Cùng với mục tiêu phát triển chung của toàn hệ thống, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – PGD Đức Phổ, Chi nhánh Quảng Ngãi đã và đang đẩy mạnh hoạt động cho vay KHCNKD, tuy nhiên trong thời gian vừa qua hoạt động cho vay KHCNKD tại Phòng giao dịch vẫn còn nhiều hạn chế trong việc mở rộng thị trường, số lượng khách hàng mới tăng thêm còn thấp, việc kiểm soát nợ xấu còn gặp nhiều khó khăn v.v.... Để giải quyết được những vấn đề trên cần có giải pháp để vừa mở rộng thị trường cho vay KHCNKD tăng quy mô nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát được rủi ro trong cho vay KHCNKD, nên việc tập trung nghiên cứu hoạt động cho vay KHCNKD để đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay KHCNKD tại BIDV– PGD Đức Phổ là hết sức cần thiết và cấp bách. Vì vậy em đã chọn chủ đề: “Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - PGD Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi”, làm luận văn tốt nghiệp. 2. Mục tiêu nghiên cứu. ❖ Mục tiêu chung: Đề xuất các giải pháp có căn cứ khoa học và thực tiễn nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay KHCNKD tại BIDV – PGD Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. ❖ Nhiệm vụ nghiên cứu: - Hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động cho vay KHCNKD của NHTM. - Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động cho vay KHCNKD tại BIDV - PGD Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. - Đề xuất giải pháp, kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay KHCNKD tại BIDV - PGD Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. ❖ Câu hỏi nghiên cứu: Với nhiệm vụ nghiên cứu nêu trên, luận văn phải trả lời được những câu hỏi sau đây: 2
  5. - Đặc điểm hoạt động cho vay cá nhân kinh doanh của ngân hàng thương mại? Hoạt động cho vay KHCNKD của NHTM bao gồm những vấn đề gì? Kết quả hoạt động cho vay KHCNKD của NHTM được phản ánh qua những tiêu chí nào? Các nhân tố nào ảnh hưởng đến hoạt động cho vay KHCNKD của NHTM? - Thực trạng hoạt động cho vay KHCNKD tại BIDV - PGD Đức Phổ diễn ra như thế nào? Những thành công và hạn chế của PGD trong hoạt động này. Nguyên nhân của những hạn chế ? - BIDV - PGD Đức Phổ và các chủ thể liên quan cần làm gì để hoàn thiện hoạt động cho vay KHCNKD của PGD? 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ❖ Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của luận văn là lý luận và thực tiễn hoạt động cho vay KHCNKD tại BIDV - PGD Đức Phổ. ❖ Phạm vi nghiên cứu luận văn: - Về nội dung: Luận văn chỉ nghiên cứu hoạt động cho vay của NHTM. Trong đó, chỉ nghiên cứu về cho vay đối tượng khách hàng cá nhân vay vốn để kinh doanh (cá nhân, hộ kinh doanh; doanh nghiệp tư nhân). - Về không gian: Nghiên cứu tại BIDV - PGD Đức Phổ. - Về thời gian: Nghiên cứu thực trạng từ năm 2020 đến 2022 và đề xuất giải pháp đến năm 2025. 4. Phương pháp nghiên cứu: ❖ Phương pháp thu thập và xử lý thông tin, dữ liệu thứ cấp: Thu thập từ hai nguồn chính: - Nguồn dữ liệu sơ cấp - Nguồn dữ liệu thứ cấp ❖ Phương pháp phân tích thống kê: Phân tích và tổng hợp lý thuyết Phương pháp mô tả, so sánh và đối chiếu 3
  6. ❖ Phương pháp tham vấn: Tham vấn từ ban Giám đốc chi nhánh, phòng giao dịch. Tham vấn từ ý kiến khách hàng ❖ Phương pháp phân tích diễn giải: Phân tích và tổng kết số liệu 5. Bố cục đề tài Ngoài mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận văn dự kiến bố cục thành 3 chương: - Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động cho vay KHCNKD của ngân hàng thương mại. - Chương 2: Thực trạng hoạt động cho vay KHCNKD tại BIDV - PGD Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. - Chương 3: Giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay KHCNKD tại BIDV - PGD Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. 6. Tổng quan tình hình nghiên cứu Để nghiên cứu đề tài này, bản thân đã tìm hiểu các tài liệu, các công trình nghiên cứu về hoạt động cho vay KHCNKD tại các ngân hàng thương mại. Dưới đây là một số đề tài, bài báo tiêu biểu có liên quan đến đề tài mà cá nhân đã nghiên cứu: Các luận văn cao học: Đề tài: “Hoàn thiện hoạt động cho vay KHCNKD tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bắc Đăklăk” của học viên Nguyễn Tuấn Anh được thực hiện tại Đại học Kinh Tế Đà Nẵng năm 2018. Đề tài:“ Tăng cường hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hạ Long” do học viên Lê Thị Hải Yến, Đại học dân lập Hải Phòng thực hiện năm 2018. 4
  7. Đề tài “Nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á – Chi nhánh Huế” của học viên Trần Thị Quỳnh Anh, Đại học Huế Trường đại học Kinh tế thực hiện năm 2018. Đề tài “ Hoàn thiện hoạt động cho vay cá nhân kinh doanh tại Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Quảng Ngãi” do học viên Nguyễn Thị Oanh Kiều, được thực hiện tại Đại học Đà Nẵng năm 2017. Những nghiên cứu trước đây đã có nhiều phân tích về đặc điểm khách hàng cũng như đặc điểm cho vay đối với đối tượng khách hàng cá nhân nói chung, KHCNKD nói riêng của ngân hàng thương mại. Trong mục tiêu và tiêu chí đánh giá kết quả hoạt động cho vay của NHTM, các nghiên cứu trước đây chỉ đề cập đến quy mô cho vay, cơ cấu cho vay, thị phần cho vay, chất lượng dịch vụ, kiểm soát rủi ro tín dụng, kết quả tài chính. Hiện nay các sản phẩm của NHTM gần như có sự tương đồng thì việc phong cách giao dịch chăm sóc khách hàng, bán chéo sản phẩm, là những mục tiêu cũng rất quan trọng mà các NHTM đang rất quan tâm, từ đó làm tăng kết quả tài chính trong hoạt động của NHTM. Đây là nội dung quan trọng, cần có nghiên cứu thêm để bổ sung vào lý luận về hoạt động cho vay của NHTM. Hoạt động cho vay tại BIDV - PGD Đức Phổ trong những năm qua còn nhiều tồn tại, bất cập. Đối tượng khách hàng chủ yếu của đơn vị là KHCNKD. Nhưng cho đến nay chưa có nghiên cứu nào về hoạt động cho vay KHCNKD tại đơn vị này. 5
  8. CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 1.1 Cho vay KHCNKD của NHTM Theo quy định hiện hành của NHNN Việt Nam, KHCN kinh doanh là các chủ thể không phải là pháp nhân, mua và sử dụng các dịch vụ NH để sản xuất kinh doanh bao gồm: Cá nhân kinh doanh, Chủ hộ kinh doanh, Chủ doanh nghiệp tư nhân. 1.2. Hoạt động cho vay KHCNKD của NHTM Mục tiêu hoạt động cho vay KHCNKD của NHTM - Mục tiêu về quy mô. - Mục tiêu về cơ cấu cho vay. - Mục tiêu về chất lượng dịch vụ. - Mục tiêu về bán chéo sản phẩm. - Mục tiêu về kiểm soát rủi ro tín dụng. - Mục tiêu về kết quả tài chính. Tổ chức bộ máy quản lý hoạt động cho vay KHCNKD của NHTM. - Mô hình quản lý tập trung: - Mô hình quản lý chuyên môn hóa: Những hoạt động NHTM thường thực hiện để cho vay KHCNKD. - Nghiên cứu thị trường, xác định nhu cầu KHCNKD. - Hoạch định và thực thi chính sách khách hàng trong cho vay KHCNKD. - Hoạch định và thực thi chính sách marketing hỗn hợp phù hợp. - Kiểm soát rủi ro, đặc biệt là rủi ro tín dụng. Các tiêu chí phản ánh kết quả hoạt động cho vay KHCNKD của NHTM. - Qui mô cho vay. - Thị phần cho vay. - Cơ cấu cho vay. - Chất lượng dịch vụ cho vay KHCNKD. 6
  9. - Mức độ RRTD. - Kết quả bán chéo sản phẩm. - Kết quả tài chính. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay KHCNKD của NHTM - Nhân tố bên ngoài ngân hàng: Nhân tố thuộc môi trường kinh tế, xã hội; môi trường pháp lý; chính sách của Nhà nước có liên quan; nhân tố thuộc về khách hàng; đối thủ cạnh tranh - Các nhân tố bên trong ngân hàng: chính sách tín dụng; nguồn vốn của NHTM; năng lực quản trị điều hành; số lượng và chất lượng nhân sự thực hiện hoạt động cho vay KHCNKD; cơ sở vật chất; công nghệ của ngân hàng CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN KINH DOANH TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – PGD ĐỨC PHỔ, TỈNH QUẢNG NGÃI 2.1 Giới thiệu về BIDV - PGD Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi Phòng giao dịch Đức Phổ được thành lập ngày 19-5-2013 trực thuộc Chi nhánh BIDV Quảng Ngãi. Qua gần 10 năm hoạt động và trưởng thành, PGD Đức Phổ đã góp phần đáng kể vào động lực phát triển kinh tế - xã hội của TX. Đức Phổ như: Đáp ứng nhu cầu vốn kịp thời để sản xuất kinh doanh của các ngành thương mại dịch vụ, nông lâm ngư nghiệp, …; Đáp ứng được nhu cầu thanh toán, tiền gửi, sử dụng tiền mặt cho người dân và tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao thương giữa các đơn vị. 2.2 Thực trạng hoạt động cho vay KHCNKD tại BIDV-PGD Đức Phổ. Dư nợ cho vay KHCNKD của PGD Đức Phổ có sự tăng trưởng qua các năm, năm 2021 đạt 282 tỷ đồng. Cơ cấu dư nợ ngắn hạn KHCNKD chiếm tỷ trọng lớn (82%) trong tổng 7
  10. dư nợ cho vay KHCNKD, trong khi dư nợ cho vay trung, dài hạn lại chiếm tỷ trọng thấp hơn (18%). Đối tượng vay vốn tại PGD chủ yếu là KHCNKD vay vốn để bổ sung vốn lưu động nên vòng quay vốn nhanh. Nợ xấu và nợ nhóm 2 về cho vay KHCNKD trong những năm qua có xu hướng tăng nhẹ, tuy nhiên tỷ lệ nợ xấu ở nhóm 2 của PGD Đức Phổ hiện nay vẫn đang ở mức ổn định dưới (1%) và thấp hơn mức bình quân trên địa bàn. Thu nhập từ hoạt động cho vay KHCNKD tăng dần qua các năm, chiếm tỷ lên trên 80% thu nhập từ hoạt động cho vay. 2.3. Đánh giá chung về hoạt động cho vay KHCNKD tại BIDV - PGD Đức Phổ. Kết quả đạt được: Tăng trưởng dư nợ KHCNKD. Kiểm soát nợ xấu thấp hơn bình quân trên địa bàn. Nâng cao NIM lợi nhuận cho vay và tăng cường mở rộng bán chéo các sản phẩm dịch vụ BIDV. Trong tổng thu nhập từ cho vay thì thu nhập từ cho vay KHCNKD luôn chiếm tỷ trọng cao. Hạn chế: Khối lượng công việc của cán bộ khách hàng tại các phòng giao dịch là khá lớn. Cơ cấu, danh mục cho vay vẫn còn nhiều hạn chế, chưa linh hoạt. Chất lượng phục vụ khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm dịch vụ kèm theo hoạt động cho vay vẫn còn một số mặt chưa được hài lòng khách hàng. Hồ sơ pháp lý vẫn còn một số thiếu sót. Tài sản đảm bảo cho các khoản vay KHCNKD của PGD Đức Phổ vẫn còn một số tài sản định giá khá cao ảnh hưởng đến chất lượng các khoản cấp tín dụng và việc thu hồi nợ khi có nợ xấu xảy ra. Chưa có các giải pháp khả thi để thực hiện thu nợ, kết quả thu nợ chưa đạt hiệu quả. 8
  11. Công tác chăm sóc khách hàng chưa được chú trọng đúng mức, chủ yếu phát triển đối với khách hàng truyền thống hiện hữu. Công tác truyền thông còn hạn chế và bị động. Nguyên nhân hạn chế: Sự không đồng đều về dư nợ giữa các giữa các cán bộ khách hàng. Chưa đa dạng các sản phẩm cho vay, việc áp dụng các chính sách kỳ hạn lãi suất, chính sách sản phẩm và chính sách thẩm quyền của PGD Đức Phổ vẫn còn chưa linh hoạt. Hệ thống quản trị của khách hàng còn quá sơ lược, quy mô nhỏ nên việc ghi chép đầy đủ, chính xác các sổ sách kế toán vẫn chưa được các khách hàng vay tuân thủ nghiêm chỉnh và trung thực. Tài sản bảo đảm có tính thanh khoản kém, khả năng phát mại không cao. Quá trình xử lý tài sản bảo đảm để thu nợ gặp nhiều khó khăn do thông qua nhiều cơ quan ban ngành và sự thiếu hợp tác của khách hàng khi phát sinh nợ xấu. Khối lượng công việc và hồ sơ nhiều nên vẫn còn tình trạng chồng chéo hồ sơ, số hồ sơ thủ tục chưa tinh gọn, sản phẩm chưa tạo được sự khác biệt. Công tác Marketing còn chưa được quan tâm nhiều, đầu tư nguồn nhân lực và vật lực chưa cao. CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHẬN KINH DOANH TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM - PGD ĐỨC PHỔ, TỈNH QUẢNG NGÃI 3.1. Căn cứ đề xuất Định hướng chỉ đạo: 9
  12. Triển khai Chiến lược phát triển kinh doanh của BIDV đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 tại tất cả các cấp trong toàn hệ thống thông qua thực hiện đồng bộ các giải pháp: xây dựng, triển khai và giám sát việc thực hiện Chương trình hành động triển khai Chiến lược theo từng lĩnh vực cụ thể, đặc biệt đối với các cấu phần ngân hàng số, CNTT; truyền thông gắn triển khai chiến lược với việc thực hành văn hóa doanh nghiệp, phong trào học hỏi sáng tạo trong toàn hệ thống. Nhiệm vụ kinh doanh: - Về tín dụng: Dư nợ tín dụng Tăng trưởng 10-12%, đảm bảo tuân thủ GHTD do NHNN giao. Huy động vốn Phù hợp với sử dụng vốn, cân đối với tốc độ tăng trưởng tín dụng, dự kiến tăng trưởng 12-15. Tỷ lệ nợ xấu (theo Thông tư 02/2013/TT-NHNN) < 1,6%. - Về đào tạo, nhân sự: Tăng cường lực lượng nhân sự, kiện toàn sắp xếp lại nhân sự, tăng cường lao động bán hàng, thường xuyên luân chuyển nhân sự theo quy định. Đào tạo cán bộ khách hàng và các cá nhân khác cùng tham gia trong hoạt động cung cấp dịch vụ để bồi dưỡng kĩ năng bán hàng. 3.2 Giải pháp hoàn thiện hoạt động cho vay KHCNKD tại BIDV - PGD Đức Phổ, Tỉnh Quảng Ngãi - Hoàn thiện công tác phát triển khách hàng trong cho vay KHCNKD. - Vận dụng các phương thức cho vay phù hợp, điều chỉnh cơ cấu tín dụng hợp lý. - Vận dụng chính sách lãi suất cho vay linh hoạt. - Công khai và hướng dẫn thủ tục vay vốn cho khách hàng chu đáo hơn. - Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh ngân hàng. - Nâng cao chất lượng hoạt động quản trị rủi ro tín dụng trong cho vay KH cá nhân kinh doanh. - Nâng cao chất lượng nhân sự 10
  13. 3.3. Kiến nghị - Kiến nghị đối với Chi nhánh BIDV Quảng Ngãi - Kiến nghị với chính quyền địa phương, Hội đoàn thể các cấp ở thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. KẾT LUẬN Đối với các NHTM nói chung và BIDV nói riêng đối tượng KHCNKD là lượng khách hàng lớn. Việc nghiên cứu để hoàn thiện hoạt động cho vay đối với đối tượng này là hết sức quan trọng và cần thiết. Qua quá trình nghiên cứu luận văn: Hoàn thiện hoạt động cho vay KHCNKD tại BIDV- PGD Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, luận văn đã đề cập và giải quyết một số vấn đề sau: - Góp phần hệ thống hóa cơ sở lý luận về hoạt động cho vay KHCNKD của các NHTM: Luận văn đã nêu được đặc điểm KHCNKD, đặc điểm cho vay KHCNKD cũng như vai trò của KHCNKD đối với các NHTM. Luận văn đã tập trung làm rõ nội dung hoạt động cho vay KHCNKD, các tiêu chí phản ánh kết quả hoạt động này và các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động cho vay KHCNKD của NHTM. - Phân tích được thực trạng hoạt động cho vay KHCNKD của BIDV- PGD Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãivà chỉ ra được những thành công và những tồn tại trong hoạt động cho vay KHCNKD tại PGD Đức Phổ. - Trên cơ sở lý luận và thực trạng cho vay KHCNKD tại BIDV- PGD Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, luận văn đã đề xuất được một số kiến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay KHCNKD tại đơn vị này trong thời gian tới. Việc hoàn thiện hoạt động cho vay KHCNKD tại BIDV- PGD Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi không những đóng góp vào sự phát triển bền vững của PGD mà còn tạo điều kiện cho khách hàng trong sản xuất kinh doanh, từ đó góp phần phát triển kinh tế tại địa phương. 11
  14. 12
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0