B GIÁO D C VÀ ðÀO T O<br />
ð I H C ðÀ N NG<br />
<br />
NGUY N HOÀNG HÀ<br />
<br />
NGHIÊN C U S HÀI LÒNG C A KHÁCH HÀNG<br />
V D CH V INTERNET BANKING C A<br />
NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VI T NAM<br />
CHI NHÁNH GIA LAI<br />
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng<br />
Mã s : 60.34.02.01<br />
<br />
TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ<br />
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG<br />
<br />
ðà N ng – Năm 2016<br />
<br />
Công trình ñư c hoàn thành t i<br />
ð I H C ðÀ N NG<br />
<br />
Ngư i hư ng d n khoa h c: PGS. TS. ð NG VĂN M<br />
<br />
Ph n bi n 1: GS.TS NGUY N TRƯ NG SƠN<br />
<br />
Ph n bi n 2: PGS.TS LÊ HUY TR NG<br />
<br />
Lu n văn ñã ñư c b o v trư c H i ñ ng ch m Lu n văn t t<br />
nghi p Th c sĩ Tài chính - Ngân hàng h p t i Kon Tum vào ngày 17<br />
tháng 9 năm 2016<br />
<br />
Có th tìm hi u lu n văn t i:<br />
- Trung tâm Thông tin - H c li u, ð i h c ðà N ng<br />
- Thư vi n trư ng ð i h c Kinh t , ð i h c ðà N ng<br />
<br />
1<br />
M<br />
<br />
ð U<br />
<br />
1. Tính c p thi t c a ð tài<br />
Ngân Hàng TMCP Công Thương – chi nhánh Gia Lai v i tiêu<br />
chí ho t ñ ng ”hư ng t i khách hàng” nh n th c ñư c t m quan<br />
tr ng c a ch t lư ng d ch v v i quá trình phát tri n c a ngân hàng.<br />
Trong ñó, d ch v Internet – Banking là m t y u t r t quan tr ng.<br />
Trong nh ng năm g n ñây Ngân Hàng TMCP Công Thương – chi<br />
nhánh Gia Lai ñã tri n khai d ch v Internet – Banking và ñ t ñư c<br />
nh ng thành công. Tuy nhiên yêu c u ñ t ra b c thi t là ngân hàng<br />
ñã quan tâm và ñ u tư ñúng m c cho ch t lư ng d ch v Internet –<br />
Banking chưa. Ch t lư ng d ch v y u t s ng còn ñ Ngân Hàng<br />
phát tri n n ñ nh, b n v ng và hi u qu . Khách hàng ñ n giao d ch<br />
không ch quan tâm ñ n chi phí và còn quan tâm ñ n ch t lư ng d ch<br />
v .<br />
ð làm t t ñi u này, ngân hàng ph i th c hi n nghiên c u ñ<br />
khám phá các thành ph n c u thành nên s hài lòng c a khách hàng<br />
v d ch v Internet – Banking c a mình thông qua kỳ v ng và c m<br />
nh n c a khách hàng.<br />
ðó là lý do t i sao tôi ch n ñ tài “ Nghiên c u s hài lòng<br />
c a khách hàng ñ i v i d ch v Internet – Banking c a Ngân<br />
Hàng TMCP Công Thương Vi t Nam - Chi Nhánh Gia Lai” làm<br />
ñ tài nghiên c u, nh m giúp các nhà qu n tr ngân hàng có cái nhìn<br />
c th hơn v ch t lư ng d ch v c a mình. T ñó có chi n lư c nâng<br />
cao ch t lư ng d ch v ñem l i s th a mãn t i ña cho khách hàng.<br />
2. M c ñích nghiên c u c a ð tài<br />
- H th ng hóa cơ s lý lu n v Internet banking và s hài<br />
lòng c a khách hàng<br />
- Nghiên c u th c tr ng kinh doanh và d ch v<br />
<br />
internet<br />
<br />
2<br />
banking c a Ngân hàng Công thương - Chi nhánh Gia Lai<br />
- ðánh giá s hài lòng c a khách hàng v d ch v internet<br />
banking c a Ngân hàng Công thương - CN Gia Lai. ði vào tìm hi u<br />
các y u t tác ñ ng ñ n s hài lòng c a khách hàng ñ i v i d ch v<br />
Internet Banking c a Ngân hàng TMCP Công thương - CN Gia Lai<br />
- Ki m ñ nh nh hư ng c a các y u t trên ñ n s hài lòng c a<br />
khách hàng và ñánh giá s hài lòng c a khách hàng ñ i v i d ch v<br />
Internet Banking c a Ngân hàng . Nh n th c các nhân t<br />
<br />
nh hư ng<br />
<br />
ñ n s hài lòng c a khách hàng v d ch v internet banking<br />
Cu i cùng, d a trên các k t qu ki m ñ nh ñưa ra gi i pháp<br />
nâng cao s<br />
<br />
hài lòng c a khách hàng ñ i v i d ch v<br />
<br />
Internet<br />
<br />
Banking t i Ngân hàng TMCP Công thương - CN Gia Lai<br />
3. ð i tư ng, ph m vi nghiên c u c a ð tài<br />
ð i tư ng nghiên c u:<br />
- H th ng d ch v internet banking c a Ngân hàng công<br />
thương - Chi nhánh Gia lai<br />
- S ph bi n d ch v internet banking và s tương tác v i<br />
khách hàng trên th trư ng ngân hàng t i Gia lai<br />
- Th trư ng và khách hàng s d ng d ch v internet banking<br />
c a ngân hàng TMCP Công thương - chi nhánh Gia lai<br />
Ph m vi nghiên c u: S li u phân tích trong bài nghiên c u là<br />
s li u t tháng 09/2015 ñ n tháng 03/2016<br />
4. Phương pháp và quy trình nghiên c u<br />
4.1. Phương pháp nghiên c u<br />
4.2. Quy trình nghiên c u<br />
5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a ð tài<br />
- Xác ñ nh các y u t c a d ch v internet banking c a Ngân<br />
hàng thương m i nói chung, hoàn thi n cơ s lý thuy t v d ch v<br />
<br />
3<br />
internet banking và s hài lòng c a khách hàng v d ch v internet<br />
banking và c a h th ng Ngân hàng công thương trên ñ a bàn t nh<br />
Gia Lai nói riêng<br />
- ð tài s xây d ng mô hình ñ nh lư ng và các gi thuy t v<br />
s hài lòng và các y u t<br />
<br />
nh hư ng ñ n s hài lòng c a khách hàng<br />
<br />
v d ch v internet banking c a h th ng Ngân hàng công thương<br />
trên ñ a bàn t nh Gia Lai.<br />
- Trên cơ s xác ñ nh và ño lư ng các y u t<br />
<br />
nh hư ng ñ n<br />
<br />
s hài lòng c a c a khách hàng v d ch v internet banking c a h<br />
th ng Ngân hàng công thương trên ñ a bàn t nh Gia Lai. ð tài<br />
nghiên c u và ñ xu t các g i ý chính sách nh m nâng cao ch t<br />
lư ng d ch v , ñáp ng s hài lòng c a khách hàng<br />
- Là tài li u ñ các chi nhánh khác tham kh o, các phòng giao<br />
d ch c a h th ng Ngân hàng công thương trên ñ a bàn t nh Gia Lai<br />
tham kh o.<br />
6. K t c u Lu n văn<br />
- Chương 1: Cơ s lý lu n;<br />
- Chương 2: Thi t k nghiên c u;<br />
- Chương 3: K t qu nghiên c u;<br />
- Chương 4: K t lu n và khuy n ngh<br />
7. T ng quan tài li u nghiên c u<br />
<br />