intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Triết học: Quán triệt nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong việc nâng cao chất lượng đào tạo ở trường Cao đẳng sư phạm Vĩnh Phúc trong giai đoạn hiện nay

Chia sẻ: Nguyễn Thảo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

135
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn dựa trên cơ sở phân tích làm rõ một số kết quả và hạn chế của việc quán triệt nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong hoạt động đào tạo ở Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc từ đó đề xuất một số giải pháp chủ yếu nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo ở Trường Cao đẳng Sư Phạm Vĩnh Phúc trong giai đoạn hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Triết học: Quán triệt nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong việc nâng cao chất lượng đào tạo ở trường Cao đẳng sư phạm Vĩnh Phúc trong giai đoạn hiện nay

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> <br /> TRUNG TÂM ĐÀO TẠO, BỒI DƢỠNG GIẢNG VIÊN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ<br /> <br /> <br /> LƢƠNG THỊ KIM DUNG<br /> <br /> QUÁN TRIỆT NGUYÊN TẮC THỐNG NHẤT<br /> GIỮA LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN TRONG VIỆC NÂNG CAO CHẤT<br /> LƯỢNG ĐÀO TẠO Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM VĨNH PHÚC<br /> TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TRIẾT HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2009<br /> <br /> 1<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRUNG TÂM ĐÀO TẠO, BỒI DƢỠNG GIẢNG VIÊN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ<br /> -<br /> LƢƠNG THỊ KIM DUNG<br /> <br /> QUÁN TRIỆT NGUYÊN TẮC THỐNG NHẤT<br /> GIỮA LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN TRONG VIỆC NÂNG CAO<br /> CHẤT LƢỢNG ĐÀO TẠO Ở TRƢỜNG CAO ĐẲNG SƢ PHẠM<br /> VĨNH PHÚC TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY<br /> <br /> Chuyên ngành: Triết học<br /> Mã số:<br /> <br /> 60 22 80<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. TRẦN NGỌC UẨN<br /> <br /> 2<br /> <br /> HÀ NỘI - 2009<br /> <br /> 3<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi dưới sự hướng<br /> dẫn khoa học của TS. Trần Ngọc Uẩn.<br /> Các số liệu, tài liệu tham khảo trong luận văn đều trung<br /> thực và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.<br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2009.<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Lương Thị Kim Dung<br /> <br /> 4<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Mở đầu ....................................................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1. Nguyên tắc thống giữa lý luận và thực tiễn và vai trò của việc quán triệt<br /> nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn với hoạt động đào tạo .................. 5<br /> 1.1. Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn của chủ nghĩa Mác-Lênin ...................... 5<br /> 1.1.1. Phạm trù thực tiễn và lý luận ........................................................................................... 5<br /> 1.1.2. Thực chất của nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong đào tạo .............. 20<br /> 1.2. Vai trò của nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn với hoạt động đào tạo......... 24<br /> 1.2.1. Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn với việc quán triệt xác định mục tiêu và<br /> xây dựng nội dung, chương trình đào tạo .................................................................... 24<br /> 1.2.2. Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn với việc xác định hình thức, phương<br /> pháp dạy và học............................................................................................................ 30<br /> 1.2.3. Nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn với việc tổ chức quản lý và xây dựng cơ<br /> sở vật chất phục vụ quá trình đào tạo ........................................................................... 33<br /> Chƣơng 2. Vận dụng nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong hoạt động đào tạo ở<br /> Trƣờng Cao đẳng Sƣ phạm Vĩnh Phúc - kết quả và một số vấn đề đặt ra ........................... 35<br /> 2.1. Đặc điểm về kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc tác động đến hoạt động đào tạo của<br /> Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc................................................................................... 35<br /> 2.2. Kết quả việc vận dụng nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong đào tạo ở<br /> Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc ........................................................................ 38<br /> 2.2.1. Những nhiệm vụ chủ yếu trong hoạt động đào tạo ở Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh<br /> Phúc.............................................................................................................................. 38<br /> 2.2.2. Kết quả của việc quán triệt nguyên tắc thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong hoạt<br /> động đào tạo ở Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phúc ................................................. 39<br /> 2.3. Một số vấn đề đặt ra .......................................................................................................... 58<br /> 2.3.1. Một số hạn chế ............................................................................................................... 58<br /> 2.3.2. Nguyên nhân chủ yếu của những hạn chế ..................................................................... 61<br /> Chƣơng 3. Phƣơng hƣớng, giải pháp nhằm quán triệt nguyên tắc thống nhất giữa lý luận<br /> và thực tiễn để nâng cao chất lƣợng đào tạo ở Trƣờng Cao đẳng Sƣ phạm Vĩnh<br /> Phúc .............................................................................................................................. 65<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2