intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Triết học: Tăng cường giáo dục ý thức pháp luật cho đoàn viên, thanh niên thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

Chia sẻ: Hà Hà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

104
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn là làm rõ lý luạn về ý thức pháp luật, từ thực trạng giáo dục ý thức pháp luật cho đoàn viên, thanh niên. Để hiểu rõ hơn mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Triết học: Tăng cường giáo dục ý thức pháp luật cho đoàn viên, thanh niên thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> TRẦN DƯƠNG VI THẢO<br /> <br /> TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC Ý THỨC<br /> PHÁP LUẬT CHO ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN<br /> THÀNH PHỐ HỘI AN, TỈNH QUẢNG NAM<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ TRIẾT HỌC<br /> Mã số: 60 22 03 01<br /> <br /> Đà Nẵng – Năm 2017<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Vương Thị Bích Thủy<br /> <br /> Phản biện 1: TS. Lê Thị Tuyết Ba<br /> Phản biện 2: PGS.TS Nguyễn Tấn Hùng<br /> <br /> Luận văn được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn<br /> tốt nghiệp thạc sĩ Triết học họp tại trường Đại học Kinh<br /> tế, Đại học Đà Nẵng vào ngày 19 tháng 08 năm 2017<br /> <br /> Có thể tìm thấy luận văn tại:<br /> - Trung tâm Thông tin – Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> - Thư viện trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết đề tài<br /> ữ<br /> <br /> ời số<br /> à ước pháp quyền xã h i chủ<br /> <br /> góp phần xây dự<br /> <br /> ĩ<br /> <br /> à ă<br /> <br /> cường quản lý xã h i bằng pháp lu t thì việc tuyên truyền, phổ biến<br /> giáo dục pháp lu t trong các tầng lớp nhân dân nói chung và trong<br /> à<br /> <br /> ê ,<br /> <br /> ê<br /> <br /> ó<br /> <br /> ê<br /> <br /> à ết sức cần thiết. Giáo dục ý thức<br /> à<br /> <br /> pháp lu t góp phần hình thành nhân cách củ<br /> ú c<br /> <br /> à<br /> <br /> ê ,<br /> <br /> ê có<br /> <br /> ê ,<br /> <br /> ức pháp lý, hi u biết về vai<br /> <br /> ời sống xã h i, từ ó<br /> <br /> trò của pháp lu<br /> <br /> ê ,<br /> <br /> ú<br /> <br /> có ý thức sống<br /> <br /> và làm việc theo pháp lu t.<br /> Ngày nay, trên khắp m i miền của Tổ Quốc, c ú<br /> à<br /> <br /> gặp màu áo xanh tình nguyện củ<br /> <br /> ê ,<br /> <br /> ê<br /> <br /> cống hiến lớn lao của h ; từ ồng ru ng ế<br /> từ bệnh việ<br /> những miề<br /> cầ<br /> <br /> à<br /> <br /> ến trại trẻ mồ côi, từ nhữ<br /> ê<br /> <br /> ô<br /> <br /> é<br /> <br /> lòng vì nhiệm vụ chung, biết số<br /> nhiều cho c<br /> ư<br /> <br /> c<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ường,<br /> <br /> ầy k ó k ă ở<br /> <br /> ư ường phố, “ â<br /> <br /> ê có, â k ó à có<br /> <br /> ê ”<br /> <br /> e<br /> <br /> ới những<br /> <br /> à m y, cô<br /> <br /> ến nhữ<br /> <br /> viên, thanh niên luôn biết sống<br /> <br /> ều bắt<br /> <br /> ại b ph<br /> <br /> à<br /> <br /> ý ưởng của cách mạng, hết<br /> ẹp, số<br /> <br /> ồng và xã h i. Biế b<br /> <br /> có íc , ó<br /> ê<br /> <br /> à<br /> <br /> ó<br /> <br /> ê ,<br /> <br /> ất<br /> ê<br /> <br /> ú ược N à ước, t p th vinh danh vì những thành tích h c t p,<br /> <br /> rèn luyệ ,<br /> <br /> ấu, xây dự<br /> <br /> ng, cống hiến, chiế<br /> <br /> ê ươ<br /> <br /> à<br /> <br /> bảo vệ Tổ Quốc.<br /> Tuy nhiên, bên cạ<br /> <br /> ó cũ<br /> <br /> c<br /> <br /> m t b ph<br /> <br /> à<br /> <br /> ê ,<br /> <br /> thanh niên không chịu khó h c t p, rèn luyện, sống buông thả bản<br /> ì<br /> <br /> thân, thiếu trách nhiệm với bản thân, vớ<br /> thanh niên còn vi phạm pháp lu t, vi phạm ạ<br /> xã h … ây<br /> <br /> ều nỗ<br /> <br /> c<br /> <br /> ì<br /> <br /> à<br /> <br /> à<br /> <br /> i. M t số<br /> <br /> ức, sa vào các tệ nạn<br /> i. Chính vì v y,<br /> <br /> 2<br /> việc c ăm<br /> <br /> dục ư ưởng chính trị, ạ<br /> <br /> ức cách mạng, giáo<br /> <br /> dục ý thức sống và làm việc theo pháp lu c<br /> là việc làm cần thiế , có ý<br /> <br /> ĩ<br /> <br /> à<br /> <br /> ê , thanh niên<br /> <br /> ng cả về lý lu n và thực tiễn<br /> <br /> ạn hiện nay.<br /> Thành phố H i An là trung tâm du lịch của tỉnh Quảng Nam<br /> và của khu vực Miền trung - Tây Nguyên, là Di sả Vă<br /> <br /> T ế<br /> <br /> giớ Hướ<br /> <br /> ến xây dựng H i An trở thành thành phố du lịc<br /> <br /> m<br /> <br /> ến mục tiêu xây dựng H<br /> <br /> , ướ<br /> <br /> Vă<br /> <br /> A<br /> <br /> à<br /> <br /> ô<br /> <br /> ă<br /> <br /> ị Sinh thái -<br /> <br /> ó - Du lịch phát tri n bền vững, việc tuyên truyền, giáo dục ý<br /> c<br /> <br /> thức pháp lu<br /> ó, c ú<br /> <br /> à<br /> <br /> ê ,<br /> <br /> ê<br /> <br /> à ết sức cần thiết. Vì lẽ<br /> <br /> ề tài: “Tăng cường giáo dục ý thức pháp luật<br /> <br /> tôi ch<br /> <br /> cho đoàn viên, thanh niên thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam”<br /> àm ề tài nghiên cứu của mình.<br /> 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu<br /> Mục tiêu<br /> T ê cơ sở làm rõ lý lu n về ý thức pháp lu t, từ thực trạng<br /> giáo dục ý thức pháp lu c<br /> <br /> à<br /> <br /> m t số giải pháp nhằm ă<br /> à<br /> <br /> ê ,<br /> <br /> ê ,<br /> <br /> ê ,<br /> <br /> ă<br /> <br /> ề xuất<br /> <br /> cường giáo dục ý thức pháp lu t cho<br /> <br /> ê ở thành phố H i An hiện nay.<br /> <br /> Nhiệm vụ<br /> ạ<br /> <br /> ược mục ê<br /> <br /> ê , ề tài thực hiện những nhiệm vụ<br /> <br /> sau:<br /> Thứ nhất, phân tích làm rõ lý lu n về ý thức pháp lu t.<br /> ực trạng giáo dục ý thức pháp lu t cho<br /> <br /> Thứ hai,<br /> à<br /> <br /> ê ,<br /> <br /> ê<br /> <br /> à<br /> <br /> ố H i An.<br /> <br /> 3<br /> Thứ ba, ề xuất m t số giải pháp nhằm ă<br /> thức pháp lu c<br /> <br /> cường giáo dục ý<br /> <br /> àn viên, thanh niên thành phố H i An.<br /> <br /> 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu<br /> Đối tượng nghiên cứu<br /> Lu<br /> <br /> ă<br /> <br /> ê cứu những vấ<br /> <br /> ề lý lu n và thực tiễn của ý<br /> à<br /> <br /> thức pháp lu t và việc giáo dục ý thức pháp lu<br /> <br /> ê ,<br /> <br /> thanh niên thành phố H i An, tỉnh Quảng Nam.<br /> Phạm vi nghiên cứu<br /> Lu<br /> <br /> ă<br /> <br /> ới hạn ở việc giáo dục ý thức pháp lu c<br /> <br /> à<br /> <br /> viên, thanh niên Thành phố H i An - Quảng Nam.<br /> 4. Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> T ê cơ sở<br /> <br /> ươ<br /> <br /> ĩ d y<br /> <br /> chứng và chủ<br /> <br /> n của chủ<br /> <br /> ĩ d y<br /> <br /> t biện<br /> <br /> t lịch sử, lu n ă kết hợp nhiề<br /> <br /> ươ<br /> <br /> ư: ệ thống hóa, phân tích,<br /> <br /> pháp nghiên cứu lý lu n và thực tiễ<br /> <br /> ều tra, tổng hợp, so sánh, logic và lịch sử.<br /> 5. Bố cục của đề tài<br /> Lu<br /> <br /> ă<br /> <br /> ồm 3 c ươ , 7 ết:<br /> <br /> C ươ<br /> <br /> 1: Lý lu n chung về ý thức pháp lu t.<br /> <br /> C ươ<br /> <br /> 2: Thực trạng giáo dục ý thức pháp lu<br /> <br /> c<br /> <br /> à<br /> <br /> viên, thanh niên ở thành phố H i An, tỉnh Quảng Nam.<br /> C ươ<br /> pháp lu c<br /> <br /> 3:<br /> à<br /> <br /> ươ<br /> ê ,<br /> <br /> ướng và các giải pháp giáo dục ý thức<br /> ê<br /> <br /> à<br /> <br /> ố H i An hiện nay.<br /> <br /> 6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu<br /> Ý thức pháp lu t là m t trong những n i dung quan tr ng<br /> ối với việc hình thành nhữ<br /> <br /> ư ưở<br /> <br /> thực hiện và tuân thủ pháp<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2