TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing cho dịch vụ điều dưỡng tận nhà của<br />
Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình trên địa bàn tỉnh.<br />
<br />
Tác giả luận văn: Bùi Thị Thương Thúy<br />
<br />
Khóa: 2010<br />
<br />
Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Thị Mai Anh<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
a) Lý do chọn đề tài: Ngày nay con người ngày càng quan tâm đến sức<br />
khỏe của mình, tuy nhiên do thời gian dành cho công việc của họ chiếm mất rất<br />
nhiều thời gian nên các dịch vụ phục vụ tận nhà, tận cơ quan đang rất thịnh hành<br />
và ngày càng phát triển. Tại tỉnh Hòa Bình, nhu cầu được phục vụ bằng dịch vụ<br />
chăm sóc điều dưỡng tận nhà khá nhiều nhưng chưa có cơ sở khám chữa bệnh<br />
nào đưa ra dịch vụ này và chủ yếu có là do dịch vụ tự phát của nhân viên y tế.<br />
Nắm bắt được nhu cầu này của người dân, tác giả đã lựa chọn đề tài “Xây dựng<br />
chiến lược Marketing cho dịch vụ điều dưỡng tận nhà của Bệnh viện đa khoa<br />
tỉnh Hòa Bình trên địa bàn tỉnh” để nghiên cứu tìm ra các chiến lược marketing<br />
tốt nhất cho bệnh viện.<br />
b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.<br />
- Xác định nhu cầu đối với dịch vụ điều dưỡng tận nhà trên địa bàn<br />
Tỉnh Hòa Bình.<br />
- Đề xuất chiến lược marketing mix cho dịch vụ điều dưỡng tận nhà cho<br />
Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.<br />
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài: trong giới hạn của đề tài này, tác giả chỉ<br />
tập trung vào các nhu cầu đối với dịch vụ điều dưỡng tận nhà trên địa bàn Tỉnh<br />
Hòa Bình<br />
c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br />
Phân tích cơ sở hình thành chiến lược marketing cho dịch vụ điều dưỡng<br />
tận nhà của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình trên địa bàn tỉnh thông qua cuộc<br />
điều tra một số người dân sống trên địa bàn tỉnh và bệnh nhân điều trị tại Bệnh<br />
viện từ đó nắm bắt được nhu cầu về sử dụng dịch vụ của người dân, đưa ra các<br />
<br />
chiến lược marketing phù hợp cho các dịch vụ của Bệnh viện, góp phần quảng<br />
bá hình ảnh,thương hiệu của Bệnh viện và tăng thêm thu nhập cho cán bộ Bệnh<br />
viện, tạo thêm được việc làm cho các cán bộ mới.<br />
d) Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu chủ yếu bao<br />
gồm phương pháp nghiên cứu lý luận, phương pháp thống kê, phương<br />
pháp so sánh, phương pháp phân tích và tổng hợp, phương pháp<br />
phỏng vấn, điều tra trực tiếp để đánh giá đồng bộ cơ sở hình thành<br />
chiến lược marketing phù hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình<br />
e) Kết luận<br />
<br />
Việc BVĐK tỉnh Hòa Bình đưa mô hình áp dụng dịch vụ này vào<br />
cung cấp trên địa bàn đã góp phần rút ngắn khoảng cách chênh lệch về<br />
tiện ích y tế giữa những người dân trên địa bàn với các tỉnh, thành phố<br />
khác trong cả nước. Để xây dựng và phát triển thành công mô hình<br />
dịch vụ này thì việc nghiên cứu xây dựng các chiến lược marketing là<br />
hết sức cần thiết. Các chiến lược marketing sẽ cụ thể hóa nhiệm vụ của<br />
hoạt động marketing, giúp hoạt động Marketing được hiệu quả hơn.<br />
<br />