Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Xây dựng hình ảnh thương hiệu trường cao đẳng Thương mại
lượt xem 21
download
Luận văn trình bày những lý luận cơ bản về xây dựng hình ảnh thương hiệu, phân tích, đánh giá thực trạng xây dựng hình ảnh thương hiệu trường cao đẳng Thương mại.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Xây dựng hình ảnh thương hiệu trường cao đẳng Thương mại
- 1 2 B GIÁO D C - ĐÀO T O Công trình ñư c hoàn thành t i Đ I H C ĐÀ N NG Đ I H C ĐÀ N NG NGUY N MINH HOÀNG Ngư i hư ng d n khoa h c : TS Ph m Th Lan Hương XÂY D NG HÌNH NH THƯƠNG HI U Ph n bi n 1 : TS. Trương S Quý TRƯ NG CAO Đ NG THƯƠNG M I Ph n bi n 2 : TS. Nguy n Văn Dũng Chuyên ngành : Qu n tr kinh doanh Mã s : 60.34.05 Lu n văn ñư c b o v t i H i ñ ng ch m Lu n văn t t nghi p th c sĩ Qu n tr kinh doanh h p t i Đ i H c Đà N ng vào ngày 30 tháng 10 năm 2010 TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH * Có th tìm hi u lu n văn t i: - Trung tâm Thông tin - H c li u, Đ i H c Đà N ng - Thư vi n trư ng Đ i h c Kinh T & QTKD, Đ i h c Đà N ng. Đà N ng, 2010
- 3 4 M Đ U * Đ xu t nh ng n i dung xây d ng hình nh thương hi u Trư ng Cao ñ ng Thương M i, làm cho hình nh thương hi u c a 1. Tính c p thi t c a lu n văn trư ng tr nên g n gũi v i ngư i h c và công chúng, nhanh chóng Trong xu hư ng xã h i hóa giáo d c hi n nay, Các Trư ng h i nh p v i ho t ñ ng giáo d c và ñào t o trên ñ a bàn Mi n trung - Đ i h c, Cao ñ ng ñ u nh n th c ñư c r ng vi c xây d ng và kh ng Tây Nguyên. ñ nh Thương hi u c a trư ng h c trong lĩnh v c ñào t o và giáo d c 3. Đ i tư ng nghiên c u là m t nhu c u b c, b i Thương hi u góp ph n quy t ñ nh ñ n s t n Đ i tư ng nghiên c u c a ñ tài là các y u t nh hư ng ñ n t i và phát tri n c a m t Nhà trư ng. Xây d ng thương hi u cũng là vi c xây d ng hình nh thương hi u c a nhà trư ng; c m nh n c a cách ñ Nhà trư ng gi i thi u mình v i ngư i h c, v i các doanh h c sinh, ph huynh h c sinh, gi i h u quan v hình nh c a nhà nhi p, làm cho ngư i h c bi t, l a ch n và s d ng d ch v ñào t o trư ng; xem xét các chi n lư c Marketing c p nhà trư ng, các y u t do Nhà trư ng cung c p; giúp doanh nghi p có s tin c y ñ liên k t, v văn hóa n i b , qu n tr nhân s và truy n thông n i b làm cho h p tác ñào t o và s d ng ngu n nhân l c ñư c ñào t o t Nhà cơ s cho vi c xây d ng hình nh thương hi u nhà trư ng. trư ng; ñ ng th i xây d ng Thương hi u cũng là m t tiêu chí th 4. Phương pháp thu th p và x lý thông tin hi n s minh b ch hóa công tác giáo d c c a Nhà trư ng trong giai Trong quá trình nghiên c u, ñ tài ñã s d ng các phương ño n hi n nay. Xu t phát t yêu c u trên tôi quy t ñ nh ch n ñ tài: pháp l ch s : k th a các thông tin, tài li u c a Trư ng cao ñ ng “Xây d ng hình nh thương hi u Trư ng Cao ñ ng Thương M i” Thương M i; Phương pháp ñ nh tính: nh n ñ nh và gi thuy t v ho t làm ñ tài nghiên c u. ñ ng xây d ng hình nh thương hi u hi n t i c a nhà trư ng; Phương 2. M c tiêu nghiên c u pháp ñ nh lư ng: ñi u tra, thu th p và x lý s li u qua phi u câu h i * H th ng hoá cơ s lý lu n v xây d ng hình nh thương h c sinh, ph huynh, sinh viên trong trư ng và gi i h u quan công hi u chúng. * Phân tích th c tr ng các y u t n n t ng ñ xây d ng hình 5. Ph m vi nghiên c u nh thương hi u c a Nhà trư ng, ch rõ nh ng k t qu ñ t ñư c và Đ tài ñư c tri n khai trong ph m vi Trư ng Cao ñ ng nh ng m t còn h n ch c a Nhà trư ng trong th i gian qua khi xây Thương M i v i s tương tác c a gi i công chúng trên ñ a bàn khu d ng hình nh thương hi u . v c Đà N ng, Mi n trung và Tây Nguyên. Chú tr ng vào các chi n
- 5 6 lư c Marketing c p nhà trư ng, các y u t t o d ng thương hi u n i CHƯƠNG 1. M T S LÝ LU N V XÂY D NG b , công tác qu n tr nhân s và truy n thông n i b . HÌNH NH THƯƠNG HI U 6. N i dung và k t c u ñ tài : 1.1. NH N TH C CHUNG V THƯƠNG HI U (Brand) Tên g i ñ tài: Xây d ng hình nh thương hi u trư ng cao 1.1.1. Khái ni m Thương hi u ñ ng thương m i. Theo quan ñi m hi n ñ i, Thương hi u “là y u t vô hình t n t i Ngoài ph n m ñ u, ñ tài g m 3 chương chính: trong tâm trí khách hàng; là linh h n , là hình nh, là “cái danh” c a m t s n ph m (hay doanh nghi p), là y u t chinh ph c ni m tin c a khách Chương 1: M t s lý lu n v xây d ng hình nh thương hàng; là s trư ng t n c a Công ty”. hi u. 1.1.2. Vai trò c a Thương hi u Chương 2: Nghiên c u th c tr ng các y u t n n t ng ñ xây - Đ i v i khách hàng d ng hình nh thương hi u trư ng cao ñ ng thương m i. - Đ i v i doanh nghi p Chương 3: Xây d ng hình nh thương hi u trư ng cao ñ ng 1.2. HÌNH NH THƯƠNG HI U (Brand Image) thương m i. 1.2.1. Khái quát v hình nh thương hi u Hình nh thương hi u ñư c ñ nh nghĩa là m t t p h p nh ng liên tư ng (associations) trong tâm trí ngư i tiêu dùng, làm gia tăng giá tr nh n th c c a m t s n ph m ho c d ch v . Nh ng liên tư ng ph i m nh (n i b t), thu n l i (ñáng mong mu n) và ñ c ñáo (khác bi t). 1.2.1.1. S c m nh c a liên tư ng thương hi u 1.2.1.2. S thu n l i c a nh ng liên tư ng thương hi u 1.2.1.3. S ñ c ñáo c a nh ng liên tư ng thương hi u 1.2.2. Hình nh thương hi u công ty 1.2.3. Hình nh thương hi u c a trư ng h c 1.2.3.1. Nét ñ c thù c a ho t ñ ng giáo d c Vi t Nam 1.2.3.2. Đ c trưng c a thương hi u trư ng h c 1.2.4. Đo lư ng hình nh thương hi u trư ng h c
- 7 8 1.2.4.1. Các phương pháp ño lư ng s c m nh n c a 1.3.1. Xác ñ nh m c tiêu nhà trư ng khách hàng ñ i v i hình nh thương hi u trư ng h c 1.3.2. Đ nh v Thương hi u - Phân tích th c ch ng, chuyên gia, ñi u tra kh o sát... - Xác ñ nh th trư ng m c tiêu - Kh o sát ñi u tra. - Xác ñ nh ñ i th c nh tranh 1.2.4.2. Các tiêu chí ñư c s d ng ñ ño lư ng hình nh - Xây d ng ñi m khác bi t n i tr i thương hi u trư ng h c 1.3.3. Chi n lư c Marketing nh m th c hi n hình nh - Hi u năng thương hi u - Hình tư ng 1.3.3.1. Chi n lư c s n ph m 1.3. LÝ LU N CHUNG V QUY TRÌNH XÂY D NG HÌNH 1.3.3.2. Chi n lư c giá NH THƯƠNG HI U TRƯ NG H C 1.3.3.3. Chi n lư c kênh phân ph i M c tiêu 1.3.3.4. Chi n lư c qu ng bá 1.3.4. Xây d ng thương hi u n i b nhà trư ng, n n t ng Đ nh v thương hi u thúc ñ y xây d ng hình nh thương hi u công ty 1.3.4.1. T o d ng văn hóa nhà trư ng g n v i thương hi u Chi n lư c Marketing ñ Xây d ng thương hi u Văn hóa doanh nghi p quy t ñ nh s trư ng t n c a nhà phát tri n hình thương hi u n ib trư ng nh vào nh ng l i ích mà nó ñem l i như: t o ñ ng l c làm Xây d ng văn hóa công vi c cho cán b gi ng viên; ñi u ph i, ki m soát hành vi cá nhân; ty gi m xung ñ t gi a các thành viên trong n i b ; cán b gi ng viên có lý do xác th c ñ tin vào nhà trư ng, giúp h có ñ ng cơ và hăng hái; Truy n thông n i b c m th y hãnh di n hơn 1.3.4.2. Qu n tr nhân s Qu n tr nhân s Các ho t ñ ng c a công tác qu n tr nhân s bao g m nhi u công vi c c th mang tính ch t tác nghi p k thu t: tr lương, t ch c lao ñ ng m t cách khoa h c, nh ng tác nghi p nhân s như lãnh ñ o, ñ ng viên, gi i quy t các chính sách phù h p ñ ñ m b o quy n l i tho ñáng c a t p th ngư i lao ñ ng, th c hi n các gi i
- 9 10 pháp, bi n pháp ñòn b y …”. CHƯƠNG 2 1.3.4.3. Ho t ñ ng truy n thông trong t ch c NGHIÊN C U TH C TR NG CÁC Y U T Truy n thông n i b nh n m nh c các công c chính th c N N T NG Đ XÂY D NG HÌNH NH THƯƠNG HI U như các cu c h p, văn b n, thư t , m ng n i b … và các công c TRƯ NG CAO Đ NG THƯƠNG M I không chính th c như trò chuy n, các l i nh n xet, giao ti p hay ngôn ng cơ th … 2.1. GI I THI U T NG QUAN V TRƯ NG CAO Đ NG K t lu n chương 1 : THƯƠNG M I Xây d ng hình nh thương hi u trư ng h c chính là t o d ng 2.1.1. L ch s hình thành và phát tri n hình nh m t nhà trư ng t t, m u m c trong suy nghĩ c a ngư i h c, Trư ng Cao ñ ng Thương m i ti n thân là Trư ng Nghi p v ph huynh, các doanh nghi p và công chúng. Thương hi u là công c Thương nghi p Trung - Trung B , ñư c thành l p ngày 27/03/1973 b o v l i ích c a m i t ch c nói chung và c a nhà trư ng nói riêng. thu c Ban Kinh t Khu V, ñóng t i huy n Trà My, T nh Qu ng Nam. Khi thương hi u ñã ñư c ñăng ký s h u v i nhà nư c thì chính nó Ngày 26/06/2006 B Giáo d c và Đào t o có Quy t ñ nh s ñã tr thành m t th tài s n vô giá. Vi c s h u h p pháp m t thương 3167/QĐ-BGD&ĐT v vi c thành l p Trư ng Cao ñ ng Thương m i hi u cho phép nhà trư ng ñư c ñ c quy n khai thác nh ng l i ích do trên cơ s Trư ng Trung h c Thương m i TWII. thương hi u mang l i. 2.1.1.1. V trí Song song v i vi c xây d ng, hi u rõ vai trò c a thương hi u 2.1.1.2. Ch c năng ñ i v i ho t ñ ng c a nhà trư ng cũng c n ph i làm th nào ñ 2.1.1.3. Nhi m v c th thương hi u thu hút nhi u nh t s quan tâm c a các ñ i tư ng ngư i 2.1.2. Cơ c u t ch c Nhà trư ng h c c a mình, thì các nhà qu n lý các trư ng c n ph i s d ng các 2.2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH HO T Đ NG ĐÀO T O C A chi n lư c Marketing t m nhà trư ng, các công c b tr , xây d ng NHÀ TRƯ NG thương n i b bao g m xây d ng văn hóa nhà trư ng g n v i hình 2.2.1. Các b c ñào t o, th i gian ñào t o và ngành ngh nh thương hi u, công tác qu n tr nhân s và công tác truy n thông ñào t o n i b ñ xây d ng, phát tri n và khai thác l i ích t hình nh thương 2.2.1.1. Các b c ñào t o và th i gian ñào t o hi u mang l i. B c cao ñ ng: th i gian ñào t o 3 năm, quy mô: 3.000 sinh viên
- 11 12 B c trung c p chuyên nghi p: th i gian ñào t o 2 năm, quy mô: B ng 2.1 : Ch tiêu ñào t o qua các năm 1.500 h c sinh Năm h c Năm h c Năm h c Năm h c Ngoài ra nhà trư ng còn t ch c hình th c ñào t o liên thông B c 2006-2007 2007-2008 2008-2009 2009-2010 TT trung c p lên cao ñ ng v i quy mô: 800 sinh viên h c Ch Đăng Nh p Ch Đăng Nh p Ch Đăng Nh p Ch Đăng Nh p 2.2.1.2. Ngành ngh ñào t o tiêu ký h c tiêu ký h c tiêu ký h c tiêu ký h c - B c cao ñ ng: 4 ngành (Qu n tr kinh doanh; K toán; Cao 1 450 4.246 452 950 7.827 1.080 1.100 9.424 1.298 Marketing và Tài chính-Ngân hàng) v i 9 chuyên ngành: Qu n tr ñ ng doanh nghi p thương m i; Thương m i qu c t ; Qu n tr kinh doanh TCCN 2 850 2.384 901 850 1.280 641 750 1.114 808 500 3.285 549 Du l ch-Khách s n; K toán thương m i và d ch v ; K toán Khách CQ s n-Nhà hàng; K toán doanh nghi p; Marketing thương m i; Tài Liên chính doanh nghi p; Ngân hàng thông 3 400 1.358 508 600 1.543 745 - B c TCCN: 4 ngành (Qu n tr kinh doanh; Nghi p v kinh TC lên doanh thương m i-d ch v ; H ch toán và Marketing) v i 07 chuyên CĐ ngành: Qu n tr doanh nghi p thương m i; Qu n tr Nhà hàng; TCCN 4 800 584 515 400 432 322 400 541 464 300 482 342 Nghi p v kinh doanh Xu t nh p kh u; K toán thương m i; K toán VLVH Khách s n-Nhà hàng; K toán doanh nghi p; Marketing thương m i BD 2.2.2. Đ i tư ng tuy n sinh 5 ng n 560 1.278 1.212 1.200 3.252 3.092 1.200 1.378 1.958 1.300 1.853 1.423 - Là các h c sinh, công dân Vi t Nam sinh s ng t i t t c các h n T nh, Thành ph t p trung ñ a bàn các T nh Mi n trung, Tây nguyên 2.2.3.2. Th c hi n k ho ch gi ng d y - B c cao ñ ng và trung h c: Tuy n h c sinh t t nghi p THPT và 2.2.3.3. Công tác biên so n và nghiên c u khoa h c cán b ñi h c. 2.2.3.4. V công tác h c t p 2.2.3. Tình hình ho t ñ ng ñào t o th i gian qua 2.2.3.5. Công tác t ch c qu n lý ñào t o 2.2.3.1. V công tác tuy n sinh 2.2.5. Đ i ngũ cán b qu n lý và gi ng viên
- 13 14 B ng 2.3: Cơ c u gi ng viên theo trình ñ 2.3.1.2. Nh ng mong mu n c a ngư i h c, ph huynh h c sinh khi s d ng d ch v ñào t o c a nhà trư ng Ngo i ng Ch t lư ng ñào t o t t; Môi trư ng h c t p t t; K lu t c a H cv Tin h c N.ng Anh văn nhà trư ng nghiêm, môi trư ng an ninh; Chi phí ñào t o h p lý; Nhà khác trư ng có s liên k t t t v i các doanh nghi p theo các lĩnh v c STT T ng chuyên môn mà nhà trư ng ñào Ch ng ch Ch ng ch Ch ng ch Đ ih c Đ ih c Đ ih c Đ ih c Th c sĩ Còn l i Ti n sĩ 2.3.1.3. C m nh n c a ngư i h c, ph huynh h c sinh và gi i h u quan v nhà trư ng - Ngư i h c, ph huynh h c sinh và gi i h u quan ñánh giá 1 110 2 19 77 12 5 75 6 84 0 0 cao v ch t lư ng ñào t o c a trư ng - Đ i ngũ gi ng viên c a trư ng có ñư c s tín nhi m ñ i v i T l % 1.8 18.2 70.0 10.0 4.5 68.2 5.5 76.4 0.0 0.0 các ñáp viên - Cơ s v t ch t c a trư ng hi n t i v n chưa ñư c ñánh giá 2.2.6. Hi n tr ng cơ s v t ch t và trang thi t b cao 2 V i di n tích ñ t 20.960m hi n có, nhà trư ng ñã ti n hành - Trư ng cao ñ ng có lo i hình ñào t o chưa th t s phong nhi u ho t nâng c p và ñ u tư xây d ng m i cơ s v t ch t theo phú hư ng chu n hóa, hi n ñ i hóa ph c v ñào t o và ho t ñ ng c a - Là Trư ng cao ñ ng có chi phí ñào t o r t h p lý trư ng. - Cơ ch qu n lý chưa hoàn h o 2.3. ĐÁNH GIÁ TH C TR NG CÔNG TÁC XÂY D NG - Là Trư ng cao ñ ng có k lu t nghiêm, môi trư ng h c t p HÌNH NH THƯƠNG HI U C A TRƯ NG lành m nh 2.3.1. Th c tr ng phát tri n hình nh Thương hi u - Là Trư ng cao - ñ ng có s liên k t r t t t v i các doanh Trư ng CĐ Thương M i nghi p 2.3.1.1. Công tác xây d ng và phát tri n thương hi u qua 2.3.2. Th c tr ng công tác ñ u tư cho thương hi u Nhà các giai ño n trư ng T khi thành l p ñ n nay, nhà trư ng chưa có m t chi n lư c 2.3.2.1. Logo - tên g i - s m ng c a nhà trư ng c th ñ xây d ng hình nh thương hi u. - Trư ng Cao ñ ng thương m i
- 15 16 - S m nh c a nhà trư ng trong giai ño n này ñó là mang K t lu n chương 2 : ñ n cho ngư i h c nh ng giá tr ki n th c ñích th c, phù h p v i Thông qua vi c ñánh giá th c tr ng v công tác phát tri n năng l c và trình ñ c a ngư i h c c a các chuyên ngành ñào t o thương hi u c a Trư ng Cao ñ ng thương m i trong th i gian qua thương m i, du l ch. cho th y Trư ng ñã có nh ng nh ng n n t ng quan tr ng cho vi c 2.3.2.2.Công tác ñ u tư ngu n nhân l c ñ làm Thương xây d ng và phát tri n hình nh thương hi u c a mình. Tuy nhiên hi u nhà trư ng v n chưa có m t chi n lư c c th nh m xây d ng hình Hi n t i nhà trư ng v n chưa thi t l p ñư c m t ñ i ngũ nh thương hi u Trư ng Cao ñ ng thương m i nh m t o ra m t l i chuyên trách cho công vi c ngày. th khác bi t trong công tác ñào t o và quá trình phát tri n c a 2.3.2.3.Qu ng bá thương hi u qua Internet trư ng. Đây là m t s thi u h t to l n c a Trư ng Cao ñ ng thương Chưa t n d ng nh ng ti n ích trong lĩnh v c này ñ qu ng bá m i trong ñi u ki n ho t ñ ng giáo d c Vi t Nam ñang ñư c xã h i cho mình. S ng d ng ch y u là cung c p nh ng thông tin cơ b n hóa m t cách tích c c, m i trư ng ñ u n l c t o ra m t hình nh nh t v trư ng. khác bi t cùng v i s liên tư ng c a ngư i h c và ph huynh v 2.3.2.4. Đ u tư nâng cao giá tr hình nh thương hi u nh ng l i ích riêng bi t trong ñào t o c a trư ng so v i r t nhi u thông qua các chương trình và ho t ñ ng h tr , tài tr c ng ñ ng, trư ng h c khác trên ñ a bàn nh m thu hút ngư i h c ñ n v i mình. ngư i h c Vì v y, m t k ho ch nh m xây d ng hình nh thương hi u cho nhà K ho ch ñ u tư cho các chương trình này v n chưa ñư c trư ng là m t yêu c u c p thi t và c n ph i ñư c th c hi n ngay. nhà trư ng chú tr ng ñ n, ñôi lúc ch th hi n qua các cu c v n ñ ng chung, th c thi s tri n khai c a c p trên, chưa có m t ho t ñ ng chính th c riêng l t phía nhà trư ng. 2.3.2.5. Xây d ng thương hi u n i b Trư ng ch m i d ng l i m c ñ ñ m b o s v n hành c a h th ng cơ c u t ch c c a mình, chưa có m t chi n lư c c th nh m phân tích t m quan tr ng c a thương hi u n i b và ñ u tư m t cách bài b n.
- 17 18 CHƯƠNG 3 3.1.4. M c tiêu d ch v XÂY D NG HÌNH NH THƯƠNG HI U 3.2. Đ NH V THƯƠNG HI U TRƯ NG CAO Đ NG THƯƠNG M I TRƯ NG CAO Đ NG THƯƠNG M I 3.2.1. M c tiêu ñ nh v - Kh c sâu trong tâm trí c a ngư i h c, ph huynh và nhà 3.1. XÁC Đ NH M C TIÊU CHI N LƯ C C A NHÀ tuy n d ng khi có nhu c u v ñào t o thì nghĩ ñ n Trư ng cao ñ ng TRƯ NG Thương M i 3.1.1. Công b t m nhìn, s m nh, giá tr c t lõi c a nhà - Đ ngư i h c, ph huynh và nhà tuy n d ng không nh m trư ng l n gi a Trư ng cao ñ ng Thương M i v i các trư ng cao ñ ng khác 3.1.1.1. T m nhìn trên ñ a bàn Ph n ñ u tr thành cơ s ñào t o ñ nh hư ng th trư ng, 3.2.2. Nh n d ng khách hàng m c tiêu ñư c th a nh n ñ t chu n qu c gia - Các ñ i tư ng h c sinh ñang h c ph thông trung h c trên 3.1.1.2. S m nh ñ a bàn Mi n trung - Tây nguyên, ñ ng th i hư ng t i ñ i tư ng là Nhà trư ng ñ m b o cơ h i công b ng và tính ña d ng c a ph huynh h c sinh quá trình h c t p v i thông ñi p: “V n ñ c a ngư i h c là s quan - L c lư ng cán b công nhân viên t i các doanh nghi p ho t tâm c a Nhà trư ng”. Theo ñó, Nhà trư ng cam k t: ñ ng trong lĩnh v c thương m i, công nghi p, du l ch, d ch v 3.1.1.3. Giá tr c t lõi 3.2.3. Xác ñ nh ñ i th c nh tranh hi n t i - Liêm chính và uy tín v i xã h i v ch t lư ng ñào t o - Các trư ng công l p: Trư ng cao ñ ng kinh t k ho ch, - Ngư i h c là trung tâm, h tr và khuy n khích s n l c Trư ng Cao ñ ng Nông nghi p và công nghi p th c ph m c a ngư i h c - Nh ng ñ i th c nh tranh là các trư ng dân l p: Trư ng CĐ - Đ cao tinh th n t ch và tâm huy t c a m i thành viên Thăng Long; H cao ñ ng trư ng ĐH Duy Tân, H cao ñ ng trư ng trong Nhà trư ng ĐH Đông Á. - Tôn tr ng cá nhân, xây d ng môi trư ng thân thi n và h p 3.2.4. Xây d ng ñi m khác bi t c a trư ng Cao ñ ng tác thương m i - Nêu cao tính chuyên nghi p, hi u qu và trách nhi m 3.1.2. M c tiêu v ñào t o 3.1.3. M c tiêu v nghiên c u ng d ng:
- 19 20 Thông ñi p ñ nh v cho nhà trư ng ñư c ñ xu t nh m t o s + Qu ng cáo trên báo, t p chí khác bi t c a nhà trư ng ñ i v i các trư ng cao ñ ng khác ñó là: + Qu ng cáo trên ñài truy n thanh “D n ñ u - tin c y và chia s ” - Qu ng cáo phân ph i 3.3. CHÍNH SÁCH MARKETING T M NHÀ TRƯ NG Đ - Qu ng cáo ñi n t PHÁT TRI N HÌNH NH THƯƠNG HI U - Qu ng cáo truy n mi ng 3.3.1. Ho t ñ ng truy n thông * Các ho t ñ ng ñ c thù chuyên ngành giáo d c 3.3.1.1. Đánh giá ho t ñ ng truy n thông nhà trư ng trong - Cung c p thông tin qua cu n “C m nang tuy n sinh” th i gian qua - H p tác v i các S ban ngành, cơ quan qu n lý giáo d c 3.3.1.2. M c tiêu truy n thông trên ñ a bàn - Giúp cho các gi i công chúng Đà N ng và khu v c Mi n - Tham gia vào h i ñ ng tư v n trong các ho t ñ ng tư v n trung, Tây nguyên bi t ñ n thương hi u Trư ng Cao ñ ng Thương mùa thi M i - K t h p v i các S Giáo d c và ñào t o t ch c ngày h i - Làm cho ngư i h c nghĩ ñ n Trư ng cao ñ ng Thương M i tuy n sinh. khi có nhu c u ñào t o tương ng. - T ch c ho t ñ ng “Ti p s c mùa thi” t i các h i ñ ng 3.3.1.3. Đ i tư ng truy n thông tuy n sinh - Ngư i h c, ph huynh * Các ho t ñ ng văn hóa, xã h i - Gi i ch c ñ a phương - T o ñi u ki n cho các ho t ñ ng công tác xã h i, dân v n - Cơ quan báo chí, truy n hình - Trao các h c b ng h c t p t i trư ng khuy n khích s tham - Các trung tâm ñào t o có h p tác v i nhà trư ng gia h c t p 3.3.1.4. Thông ñi p truy n thông * Các ho t ñ ng khác Các l i ích khác bi t c a thông ñi p ñ nh v thương hi u - Nâng c p trang Web c a nhà trư ng Trư ng cao ñ ng thương m i “D n ñ u- tin c y và chia s ” - T ch c giao lưu doanh nghi p và sinh viên v ñ nh hư ng 3.3.1.5. Các hình th c truy n thông ngh nghi p * Các ho t ñ ng qu ng cáo : - K t h p v i ñài truy n hình th c hi n phim phóng s gi i - Qu ng cáo trên các phương ti n truy n thông thi u trư ng + Qu ng cáo trên tivi - Xây d ng các n ph m c a nhà trư ng
- 21 22 - Tham gia “ch vi c làm” c a S Lao ñ ng - Thương binh M r ng ho t ñ ng ñào t o ñ n m i ñ i tư ng trên ñ a bàn và Xã h i Mi n trung - Tây nguyên thông qua l a ch n c hai kênh phân ph i - Tham gia vào các h i ñ ng tư v n, nghiên c u khoa h c. tr c ti p và gián ti p. - Tham d v i tư cách giám kh o, h i ñ ng tư v n cho các 3.4. XÂY D NG THƯƠNG HI U N I B , N N T NG XÂY cu c thi “live show” trên truy n hình v lĩnh v c kinh t . D NG HÌNH NH THƯƠNG HI U - T o ñi u ki n cho sinh viên tham gia các chương trình “live 3.4.1. T o d ng các giá tr văn hóa nhà trư ng g n v i show” thương hi u - Tham gia các h i thi văn hóa văn ngh , th d c th thao 3.4.1.1. Cơ s xây d ng giá tr văn hóa nhà trư ng - Tham gia vào các phóng s truy n hình v ñào t o trên ñ a - T m nhìn, s m nh, giá tr c t lõi bàn - Các l i ích khác bi t nhà trư ng mang l i cho ngư i h c, * Thi t l p b ph n chuyên trách công tác truy n thông ph huynh 3.3.2. Hoàn thi n và nâng cao ch t lư ng ñào t o c a nhà 3.4.1.2. Thi t l p giá tr văn hóa nhà trư ng trư ng Thi t l p giá tr văn hóa nhà trư ng phù h p v i thông ñi p Là cơ s ñ th c hi n thông ñi p ñ nh v ñã ñ ra hư ng t i ñ nh v là “D n ñ u-tin c y và chia s ” s “D n ñ u”; ñào t o ra ngu n nhân l c thông th o v nghi p v , - Văn hóa ñ i m i gi i k năng qu n lý ng d ng vào th c t công vi c, ñáp ng nhu - Văn hóa tin c y c u tuy n d ng c a các t ch c, doanh nghi p. - Văn hóa chu n m c 3.3.3. Chính sách h c phí, các chi phí h c t p c a ngư i - Văn hóa ñoàn k t, chia s h c - Xây d ng văn hóa t n tâm trong công vi c Phát huy ñi m khác bi t là chi phí ñào t o c nh tranh nh t so - Ban giám hi u tham gia vào ti n trình xây d ng văn hóa v i các trư ng Cao ñ ng khác trên ñ a bàn, hư ng t i thông ñi p 3.4.2. Qu n tr ngu n nhân l c “tin c y-chia s ”. 3.4.2.1. Công tác tuy n d ng nhân s 3.3.4. Chính sách h p tác ñào t o, m r ng ñào t o trên - Xây d ng h th ng tiêu chu n tuy n d ng phù h p cho các ñ a bàn v trí công vi c: + Tiêu chu n ñ i v i gi ng viên: + Tiêu chu n ñ i v i chuyên viên:
- 23 24 - Thi t l p quy trình tuy n d ng ch t ch , bao g m các công 3.4.2.4. Công tác ñãi ng vi c c th : xác ñ nh nhu c u nhân s ; thông báo tuy n d ng ; Tuy n * H th ng ti n lương ch n nhân s - Đánh giá lương c a cán b gi ng viên theo t ng năm, tương 3.4.2.2. Công tác ñào t o và phát tri n ng m c lương ñánh giá s ñư c tăng lên hàng năm theo hi u qu - Đ i m i trong cách th c t ch c, n i dung ñào t o phong làm vi c c a năm trư c. phú hơn - Thanh toán ti n vư t gi theo h s lư ng và tương ng v i - T o ñi u ki n nhi u hơn khuy n khích cán b gi ng viên khi m c giá chung c a các trư ng cao ñ ng khác trên ñ a bàn. tham gia h c t p. - Đ m b o thu nh p c a cán b gi ng viên ñáp ng ñư c nhu - Thi t l p k ho ch ñào t o và phát tri n trong toàn trư ng. c u và m c tăng trư ng hàng năm cao hơn so v i t l trư t giá. - C n có chính sách “Chiêu hi n ñãi sĩ”, ñãi ng t t v i các * Khen thư ng, ñ ng viên và k lu t: nhân tài, nh ng ngư i có tâm huy t v i nhà trư ng - Thư ng b ng v t ch t: - Có chính sách khuy n h c, t o m i ñi u ki n thu n l i cho - Thư ng, ñ ng viên b ng phi v t ch t: các cán b , gi ng viên có ñi u ki n h c t p ñ vươn lên - Các hình th c k lu t: - T o m i cơ h i thăng ti n cho m i ñ i tư ng 3.4.3. Truy n thông thương hi u trong n i b - T ch c thi tuy n ch c danh qu n lý nh m t o cơ h i cho * Xác ñ nh m c tiêu truy n thông nhân viên * Xác ñ nh n i dung truy n thông: Ho t ñ ng ñào t o; Thông 3.4.2.3. Công tác ñánh giá ñi p ñ nh v “D n ñ u - tin c y và chia s ”; Truy n thông các giá tr Đ nâng cao hi u qu công tác ñánh giá năng l c cán b văn hóa c a nhà trư ng; Truy n thông v các quy ñ nh, quy ch , gi ng viên ñư c t t hơn, nhà trư ng c n th c hi n các tiêu chu n chính sách c a nhà trư ng ñánh giá t p trung vào : * Xác ñ nh ñ i tư ng truy n thông - Ngày công lao ñ ng (ñ i v i cán b giáo d c): 40 gi / 1 - Ban giám hi u, trư ng các Phòng, Khoa, B môn, cán b tu n. gi ng viên - Gi gi ng, nghiên c u khoa h c, sinh ho t h c thu t, h c - Sinh viên h c sinh, ph huynh t p nâng cao trình ñ , b i dư ng (ñ i v i gi ng viên) * Xây d ng h th ng truy n thông n i b t i trư ng Cao - Thành qu công vi c ñ ng Thương m i: ngoài 3 hình th c truy n thông ñã kh ng ñ nh - Hành vi, thái ñ ng x ñư c hi u qu truy n thông: m ng thông tin n i b , các cu c h p
- 25 26 trong trư ng, b ng thông báo n i b , nhà trư ng c n t p trung vào K T LU N các hình th c truy n thông khác như: Trang Web site c a trư ng; thư ñi n t ; b n tin khoa h c n i b ; thông báo b ng văn b n; H i th o Đ tài “Xây d ng hình nh thương hi u Trư ng Cao ñ ng chuyên môn, nghi p v ; H th ng các n ph m, t p san, catalogue Thương m i” ñã phân tích th c tr ng công tác xây d ng hình nh 3.4.4. Thi t l p cơ ch qu n lý thương hi u thương hi u c a trư ng trong th i gian qua, phân tích nh ng y u t Thi t l p H i ñ ng qu n lý thương hi u v i nòng c t là ñ i n i t i bên trong c a Nhà trư ng là nh ng nhân t n n t ng bên trong ngũ chuyên viên c a Phòng khoa h c - ñ i ngo i, gi ng viên chuyên t o cơ s ñ phát tri n hình nh thương hi u, ñ ng th i ch ra các ngành Marketing c a trư ng, H i ñ ng s ho t ñ ng xuyên su t t ho t ñ ng c n thi t ñ giúp tri n khai xây d ng m t hình nh thương quá trình xây d ng ñ n vi c giám sát vi c th c thi các gi i pháp hi u m nh cho nhà trư ng ñáp ng nhu c u phát tri n c a ho t ñ ng qu ng bá, phát tri n thương hi u. giáo d c và ñáp ng nhu c u xã h i. Tuy nhiên s thành công c a m t chương trình xây d ng K t lu n chương 3 : hình nh thương hi u cho nhà trư ng còn ph thu c r t nhi u vào Chương 3 ñưa ra m t s các nô dung hư ng ñ n vi c xây ñi u ki n th c t và s bi n ñ ng c a môi trư ng, do ñó khi áp d ng d ng hình nh thương hi u trư ng Cao ñ ng thương m i d a trên có th ph i c n có s ki m tra, ñi u ch nh linh ho t ñ phù h p v i nh ng ưu ñi m và các m t còn h n ch chương 2. các ñi u ki n bi n ñ i. Các n i dung c n thi t ph i ñư c th c hi n khi xây d ng M c dù ñã có nhi u c g ng nhưng th i gian h n h p, ki n hình nh thương hi u c a trư ng là: th c, kinh nghi m còn nhi u h n ch nên lu n văn khó tránh kh i thi u soát, sai l m. Kính mong nh n ñư c s ñóng góp ý ki n c a - Chính sách marketing t m nhà trư ng ñ phát tri n hình Quý Th y, Cô và ñ ng nghi p ñ ñ tài có th hoàn thi n hơn. nh thương hi u. - Xây d ng thương hi u n i b , n n t ng xây d ng hình nh thương hi u
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 788 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 421 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 542 | 61
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 342 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 305 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 330 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 246 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 286 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác lập dự án đầu tư ở Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Petrolimex
1 p | 114 | 10
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu Trần của Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần
26 p | 99 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 264 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 199 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn