intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TRẢ BÀI LÀM VĂN SỐ 1

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

166
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiểu rõ những ưu khuyết điểm của bài làm để củng cố kiến thức và kĩ năng về văn nghị luận -Rút kinh nghiệm về cách phân tích đề, lập dàn ý bài văn nghị luận - Sửa lỗi về dùng từ, đặt câu, xây dựng bố cục, liên kết văn bản. B. Phương tiện - Giáo án, bài làm của HS . - Xem lại kiến thức cơ bản của văn nghị luận xã hội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TRẢ BÀI LÀM VĂN SỐ 1

  1. TRẢ BÀI LÀM VĂN SỐ 1 A. Mục tiêu bài học. Giúp HS - Hiểu rõ những ưu khuyết điểm của bài làm để củng cố kiến thức và kĩ năng về văn nghị luận -Rút kinh nghiệm về cách phân tích đề, lập dàn ý bài văn nghị luận - Sửa lỗi về dùng từ, đặt câu, xây dựng bố cục, liên kết văn bản. B. Phương tiện - Giáo án, bài làm của HS . - Xem lại kiến thức cơ bản của văn nghị luận xã hội. C.Cách thức tiến hành: - GV yêu cầu HS xây dựng đáp án, nhận xét bài làm của HS, chữa một số lỗi cơ bản D. Tiến trình dạy học 1.ổn định tổ chức
  2. 2.Kiểm tra bài cũ:nêu những biện pháp nghệ thuật đặc sắc của tác giả trong bài “ Lẽ ghét thương” 3.Bài mới Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt * Hoạt động1 - GV chép đề lên bảng. A. Phân tích đề, lập dàn ý - Cho HS xác định lại nội dung I.Đề bài Hãy bàn về tính trung thực trong học tập và trong thi yêu cầu của đề. - HS hình dung lại bài viết của cử của học sinh ngày nay mình để chỉ ra nội dung trọng II. Phân tích đề. - Kiểu bài: Nghị luận xã hội. tâm. - Nội dung:Bàn về tính trung thực trong học tập và trong thi cử của HS ngày nay. - Hình thức: Xác định bố cục gồm 3 phần mở, thân, *Hoạt động 2: kết. - Hướng dẫn HS lập dàn ý theo III.Lập dàn ý. đáp án - GV nhận xét bài làm của HS IV.Nhận xét bài làm của HS
  3. * Ưu điểm. + Nhiều em đã xác định được nội dung yêu cầu của đề. + Xác định được nội dung trọng tâm. + Bố cục bài viết rõ ràng. + Biết vận dụng kĩ năng làm văn nghị luận xã hội ( Chỉ ra nguyên nhân những hạn thông qua các thao tác giải thích, chứng minh, bình chế, vướng mắc yếu kém về các luận mặt...) * Nhược điểm: +Một số bài làm quá sơ sài + Một số em chưa xác định được nội dung trọng tâm, bài làm còn lan man, dài dòng. +Một số bài nhầm sang bàn bạc về giáo viên + Còn mắc lỗi chính tả và diễn đạt. + Bố cục bài làm chưa rõ ràng. + Sắp xếp các ý chưa hợp lí và lô gíc. *Hoạt động 3 + Bài chưa vận dụng được các thao tác làm văn nghị - GV trả bài học sinh rút kinh luận. nghiệm. V.Trả bài - GV giải đáp thắc mắc nếu có. * Lớp : - Điểm giỏi:
  4. - Điểm khá: - Điểm trung bình: - Điểm yếu, kém: *Lớp : - Điểm giỏi: - Điểm khá: - Điểm trung bình: - Điểm yếu, kém: VI.Rút kinh nghiệm - Cần đọc kĩ đề để xác định đúng trọng tâm của bài làm - Chú ý lỗi chính tả, dùng từ, diễn đạt - Gv dặn dò hs: Soạn bài “ Tác gia Nguyễn Đình Chiểu”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2