intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng các trường cao đẳng trong giai đoạn hiện nay

Chia sẻ: ViKakashi2711 ViKakashi2711 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

98
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết giới thiệu và phân tích mô hình văn hóa chất lượng làm cơ sở cho các trường cao đẳng tham khảo, lựa chọn và áp dụng mô hình văn hóa chất lượng phù hợp với mức độ nhận thức chất lượng chung của nhà trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng các trường cao đẳng trong giai đoạn hiện nay

Xây dựng và phát triển văn hóa ...<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA CHẤT LƯỢNG CÁC<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY<br /> Lê Thị Khánh Như *<br /> <br /> <br /> TÓM TẮT văn hóa chất lượng (môi trường ḥc thụt, xã<br /> Văn hóa chất lượng l̀ th̀nh t́ không ḥi, nhân văn, văn hóa v̀ ṭ nhiên) l̀m cơ sở<br /> th̉ thíu trong vịc xây ḍng v̀ ph́t trỉn cho ćc trường cao đẳng tham kh̉o, ḷa cḥn<br /> ḥ th́ng đ̉m b̉o chất lượng bên trong c̉a v̀ ́p dụng mô hình văn hóa chất lượng phù<br /> ćc trường cao đẳng. Đây l̀ yêu c̀u cấp thít hợp với ḿc đ̣ nḥn th́c chất lượng chung<br /> nhằm nâng cao chất lượng gío dục & đ̀o c̉a nh̀ trường.<br /> ṭo, nghiên ću khoa ḥc v̀ phục vụ c̣ng Từ khóa: Mô hình văn hóa; văn hóa chất<br /> đồng, ṭo b̉n sắc riêng v̀ nâng cao năng ḷc lượng; môi trường học thuật; môi trường xã<br /> c̣nh tranh trong b́i c̉nh tòn c̀u hó gío hội; môi trường nhân văn; môi trường văn<br /> dục. B̀i vít giới thịu v̀ phân t́ch mô hình hóa; môi trường tự nhiên.<br /> <br /> DEVELOPMENT AND CONSTRUCTION OF QUALITY CULTURAL<br /> COLLEGES IN THE CURRENT PERIOD<br /> <br /> ABSTRACT models(academic, social, humane, cultural<br /> The quality culture is an important and natural environment) in<br /> tool in forming and developing the internal colleges serve as a reference for the<br /> quality assurance system in colleges. This colleges institutions in selecting and applying<br /> is an urgent requirement to enhance the a culture quality model appropriate to the<br /> quality of education, scientiic research and institutions’common perception of quality.<br /> public service, to create a unique identity Key words: Cultural model; quality<br /> and to increase the competitive capability culture; cultural environment; quality<br /> in globalization of education. This article culture; social environment; humane<br /> introduces and analyzes a the quality culture environment; natural environment.<br /> 1. ĐẶT VẤN ĐỀ luôn gây áp ḷc cho các trường cao đẳng nói<br /> Văn hóa chất lượng là thành tố quan trọng chung và đại học nói riêng, buộc các trường<br /> trong việc xây ḍng và phát triển hệ thống đảm phải thay đổi,cải tiến liên tục về chất lượng<br /> bảo chất lượng bên trong của các trường cao đào tạo như: giảng dạy, học tập, nghiên cứu<br /> đẳng. Những ý kiến phản hồi của các bên liên khoa học… Bên cạnh đó, ṣ cạnh tranh chất<br /> quan hay còn gọi các tác động từ bên ngoài lượng đào tạo gay gắt giữa các trường đại học,<br /> <br /> <br /> * ThS.GV. Khoa Kinh t́ v̀ Du ḷch, Trường Cao đẳng Công nghịp Tuy Hòa.<br /> Email: nhultk@gmail.com<br /> <br /> <br /> 121<br /> Tạp chí Kinh tế - Kỹ thuật<br /> <br /> <br /> cao đẳng trong giai đoạn hiện nay luôn là chủ giá trị, chuẩn ṃc và thói quen làm việc có<br /> đề được quan tâm từ các nhà quản lí giáo dục, chất lượng đã định hình của mọi thành viên<br /> nhằm tìm ra những giải pháp giúp các trường trong một tổ chức nhằm tḥc hiện công việc<br /> có thể đứng vững trong bối cảnh toàn cầu hóa, được giao một cách tốt nhất; Theo [6], Văn<br /> hội nhập [1]. Mặc khác kể từ ngày 1/1/2017, hóa chất lượng của một cơ sở đào tạo được<br /> Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tḥc hiểu là: mọi thành viên (từ người học đến cán<br /> hiện quản lý nhà nước toàn bộ lĩnh ṿc giáo bộ quản lý), mọi tổ chức (từ các phòng ban<br /> dục nghề nghiệp (trừ các trường sư phạm, các đến các tổ chức đoàn thể) đều biết công việc<br /> ngành đào tạo giáo viên). Như vậy có thể thấy của mình thế nào là có chất lượng và đều làm<br /> rằng xây ḍng văn hóa chất lượng trong các theo yêu cầu chất lượng.<br /> trường cao đẳng nhằm mục đích để mọi người Từ các định nghĩa trên cho thấy, văn hóa<br /> hiểu được tầm quan trọng của chất lượng giáo chất lượng gắn liền cá nhân và tập thể. Trong<br /> dục trong các trường, cụ thể là tổ chức và triển đó, vai trò của người lãnh đạo trong việc xây<br /> khai công tác đảm bảo chất lượng hiệu quả, ḍng và phát triển văn hóa chất lượng trong<br /> giúp nâng cao nhận thức về chất lượng và mỗi nhà trường là rất quan trọng. Văn hóa chất<br /> người hiểu r̃ trách nhiệm của mình trong công lượng là một hệ thống văn hóa của tổ chức.<br /> việc hàng ngày để có thể phát huy khả năng tốt Tất cả mọi thành viên, tổ chức đều biết, hiểu<br /> nhất, phù hợp với mục tiêu phát triển của nhà những yêu cầu về chất lượng đối với công<br /> trường [2]. Trên cơ sở tổng quan về văn hóa việc, ṭ giác làm để đáp ứng những yêu cầu<br /> chất lượng và mô hình văn hóa chất lượng ở chất lượng. Văn hóa chất lượng hướng đến<br /> cơ sở giáo dục đại học, bài viết đề xuất một số việc đảm bảo chất lượng và cải tiến chất lượng.<br /> giải pháp để xây ḍng và phát triển văn hóa Văn hóa chất lượng hướng đến ṣ hài lòng của<br /> chất lượng bên trong của các trường cao đẳng những bên liên quan.<br /> nhằm tạo nâng cao chất lượng đào tạo.<br /> 2.2. Cách tiếp cận mô hình văn hóa chất<br /> 2. VĂN HOÁ CHẤT LƯỢNG VÀ CÁCH TIẾP lượng<br /> CẬN MÔ HÌNH VĂN HÓA CHẤT LƯỢNG Từ các công trình nghiên cứu xây ḍng<br /> 2.1. Văn hóa chất lượng văn hóa chất lượng trong các cơ sở giáo dục<br /> đại học trên thế giới [7], [8], [9] có thể thấy<br /> Hiện nay có rất nhiều định nghĩa về văn<br /> rằng có nhiều quan điểm, cách tiếp cận và<br /> hóa chất lượng: Theo [3], Văn hóa chất lượng<br /> giải pháp khác nhau như: Tiếp cận văn hóa tổ<br /> là hệ thống các giá trị của tổ chức để tạo ra<br /> chức; tiếp cận quản lý chất lượng tổng thể;<br /> môi trường thuận lợi cho việc thiết lập và cải<br /> tiếp cận hệ thống giá trị và tiếp cận đảm bảo<br /> tiến liên tục; Theo [4], Văn hóa chất lượng đề<br /> chất lượng. Trong giới hạn bài viết này, tác giả<br /> cập một nền văn hóa tổ chức nhằm nâng cao<br /> phân tích cách tiếp cận theo mô hình đảm bảo<br /> bền vững, được đặc trưng bởi hai yếu tố riêng<br /> chất lượng. Theo [10], Văn hóa chất lượng là<br /> biệt: yếu tố thứ nhất của văn hóa chất lượng là<br /> một loại văn hóa tổ chức trong đó việc nâng<br /> tập hợp các giá trị, niềm tin, những mong đợi<br /> cao chất lượng được xem là một việc làm<br /> hướng tới chất lượng; yếu tố thứ hai, là yếu tố<br /> thường xuyên và được nhận diện bởi hai yếu<br /> quản lí gồm các quy trình đảm bảo chất lượng<br /> tố: một là, yếu tố văn hóa/tâm lý bao gồm các<br /> và các nỗ ḷc hợp tác được xác định dẫn đến<br /> giá trị chia sẻ, niềm tin, ṣ mong đợi và cam<br /> chất lượng cho các hoạt động của một tổ chức;<br /> kết đối với chất lượng; hai là, yếu tố cấu trúc/<br /> Theo [5], Văn hóa chất lượng là hệ thống các<br /> <br /> 122<br /> Xây dựng và phát triển văn hóa ...<br /> <br /> <br /> quản lý với quy trình được xác định r̃ nhằm (cam kết chất lượng của nhà quản lý, ṣ tham<br /> mục đích nâng cao chất lượng và nhằm nỗ ḷc gia của đội ngũ và người học) – nghĩa là văn<br /> phối hợp tḥc hiện của cá nhân. Hai yếu tố này hóa chất lượng đòi hỏi ṣ cân bằng thích hợp<br /> phải được kết nối với nhau thông qua thông tin giữa tiếp cận trên – dưới và tiếp cận dưới –<br /> và liên lạc hiệu quả, thảo luận và các quá trình trên để nâng cao chất lượng và phối hợp nỗ ḷc<br /> tham gia ở cấp độ tổ chức, trách nhiệm tập thể của các cá nhân, thể hiện hình 1.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hình 1. Mô hình văn hóa chất lượng theo ćch típ c̣n đ̉m b̉o chất<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Để đạt được văn hóa chất lượng, vai trò 3. ĐỀ XUẤT CÁC TIÊU CHÍ XÂY DỰNG VÀ<br /> lãnh đạo là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất. PHÁT TRIỂN VĂN HÓA CHẤT LƯỢNG CHO<br /> Người lãnh đạo phải: rà soát lại sứ mệnh và tổ CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG TRONG GIAI<br /> chức; cam kết và thúc đẩy cam kết chất lượng ĐOẠN HIỆN NAY<br /> trong tổ chức; tḥc thi công tác quản lý tài Trên cơ sở mô hình văn hóa chất lượng<br /> chính và các hoạt động đảm bảo ṣ minh bạch theo cách tiếp cận đảm bảo chất lượng đã<br /> theo định hướng nhân văn nhằm tạo niềm tin phân tích mục 2.2 và kết hợp với nội hàm<br /> lẫn nhau trong tổ chức; phi tập trung hóa trong của một số tiêu chí trong Bộ tiêu chuẩn đánh<br /> xây ḍng và tḥc hiện các chính sách nhằm giá chất lượng trường cao đẳng (ban hành<br /> tăng cường ý thức sở hữu trong tất cả các theo Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT<br /> thành viên của tổ chức; đổi mới trong hoạch ngày 01/11/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo<br /> định chính sách, quá trình đảm bảo chất lượng, dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu<br /> thiết kế chương trình giảng dạy và công tác chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường<br /> giảng dạy,... cao đẳng). Để nâng cao chất lượng đào tạo<br /> <br /> 123<br /> Tạp chí Kinh tế - Kỹ thuật<br /> <br /> <br /> của các trường cao đẳng trong giai đoạn và quyền hạn của các đơn vị, cán bộ quản lý,<br /> hiện nay và đáp ứng công tác kiểm định, đảm giảng viên, giáo viên và nhân viên; có cơ chế<br /> bảo chất lượng bên trong, tác giả đề xuất 05 để đánh giá chất lượng công việc mang lại<br /> môi trường phát triển văn hóa chất lượng hiệu quả.<br /> như sau: Tất cả các thành viên của nhà trường nhận<br /> - Môi trường ḥc thụt: thức đầy đủ trách nhiệm, quyền hạn của mình,<br /> Định kỳ rà soát, điều ch̉nh bổ sung các tận tụy trong công việc, nỗ ḷc hoàn thành<br /> chương trình đào tạo, đề cương chi tiết học nhiệm vụ được giao đúng kế hoạch và có chất<br /> phần, bài giảng, giáo trình, chuẩn đầu ra và lượng; tḥc hành tiết kiệm, chống tham nhũng,<br /> trên cơ sở tham khảo các chương trình đào lãng phí, bảo vệ tài sản công.<br /> tạo tiên tiến trong và ngoài nước. Các chương Các hệ thống văn bản được định kỳ cập<br /> trình xây ḍng có ṣ tham gia góp ý của các nhật, được quy trình hóa theo hệ thống quản<br /> nhà khoa học, cán bộ quản lý, giảng viên, nhà lý chất lượng ISO 9001; xây ḍng các hướng<br /> tuyển dụng và ý kiến phản hồi của c̣u học dẫn tḥc hiện cần thiết, được đăng tải đầy đủ<br /> sinh – sinh viên. trên website của trường.<br /> Thường xuyên cập nhật các thông tin liên<br /> - Môi trường nhân văn:<br /> quan đến hoạt động đào tạo và NCKH trên<br /> website của trường, đảm bảo nhu cầu thông Nhà trường tạo điều kiện tốt nhất để phát<br /> tin đầy đủ, kịp thời cho người học và các bên huy đầy đủ các quyền dân chủ, công khai,<br /> liên quan. minh bạch và tḥc hiện đầy đủ các quyền lợi<br /> cơ bản theo chế độ chính sách của nhà nước<br /> Định kỳ cập nhật và triển khai có hiệu quả<br /> đối với CBVC và người học.<br /> các văn bản, quy định và các chính sách liên<br /> quan để xây ḍng phát triển chất lượng đào Các cơ chế, chính sách được xây ḍng và<br /> tạo, NCKH và hợp tác quốc tế. triển khai để CBVC và người học tḥc hiện<br /> đầy đủ, chất lượng và hiệu quả trách nhiệm<br /> Tăng cường các hoạt động học thuật,<br /> hợp tác, chia sẽ kinh nghiệm trong đào tạo của nhà trường và xã hội.<br /> và NCKH tại các đơn vị, giữa các đơn vị với Tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái<br /> nhau và các cơ sở bên ngoài. trong một tập thể, giữa các tập thể và với xã<br /> Mỗi CBVC có ý thức và nỗ ḷc học tập hội, cộng đồng được nhà trường và tập thể, cá<br /> để nâng cao trình độ, năng ḷc chuyên môn, nhân quan tâm chăm lo.<br /> nghiệp vụ sư phạm, ngoại ngữ, tin học; tâm Người học được xem là đối tượng được<br /> huyết trong giảng dạy và NCKH, giữ gìn đạo phục vụ chính trong nhà trường, được quan<br /> đức nghề nghiệp và đạo đức nhà giáo. tâm chăm sóc tận tình, chu đáo trong học tập,<br /> Người học được tạo điều kiện để phát triển sinh hoạt và khi giải quyết công việc.<br /> kiến thức, kỹ năng; có lý tưởng cao đẹp, có ý - Môi trường văn hóa:<br /> thức ṭ học và không ngừng phấn đấu vươn<br /> Nhà trường và các tổ chức đoàn thể cùng<br /> lên trong học tập và rèn luyện.<br /> quan tâm xây ḍng đời sống văn hóa, văn<br /> - Môi trường xã ḥi: nghệ, thể dục thể thao cho tất cả các thành<br /> Cơ cấu tổ chức của nhà trường được phân viên; đảm bảo an toàn, an ninh, trật ṭ, vệ sinh<br /> định r̃ ràng chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm trong khuôn viên nhà trường.<br /> <br /> 124<br /> Xây dựng và phát triển văn hóa ...<br /> <br /> <br /> Mỗi tập thể quan tâm phát triển ý thức ṭ pháp và nguồn ḷc xây ḍng và phát triển văn<br /> giác ở mỗi cá nhân trong hoạt động giảng dạy, hóa chất lượng.<br /> làm việc, sinh hoạt, học tập; tḥc hiện nếp - Gỉi ph́p 2: Chính sách và kế hoạch.<br /> sống lành mạnh, phát huy truyền thống tốt đẹp<br /> Xây ḍng chính sách chất lượng nhằm<br /> của nhà trường và bản sắc văn hóa dân tộc.<br /> xác lập các mục đích chất lượng của công tác<br /> Xây ḍng và triển khai có hiệu quả các đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng<br /> qui tắc ứng xử, hỗ trợ, hợp tác và tôn trọng lẫn đồng. Đồng thời kế hoạch chất lượng nhằm<br /> nhau giữa các thành viên, đơn vị. triển khai chính sách chất lượng thành các mục<br /> Các thành viên trong nhà trường có ý thức tiêu và yêu cầu cụ thể, có thể đo lường được và<br /> và nỗ ḷc giữ gìn, phát huy những giá trị tốt đề ra các giải pháp, thời gian tḥc hiện.<br /> đẹp của tập thể, tḥc hiện nếp sống văn minh,<br /> - Gỉi ph́p 3: Xây ḍng hệ thống đảm<br /> góp phần bảo vệ môi trường sống.<br /> bảo chất lượng bên trong.<br /> - Môi trường ṭ nhiên:<br /> Các trường cần xây ḍng mô hình đảm<br /> Thư viện của nhà trường có đầy đủ sách, bảo chất lượng bên trong, bao gồm: kiểm soát<br /> giáo trình, tài liệu tham khảo để đáp ứng yêu chất lượng, cải tiến chất lượng. Đảm bảo ṣ<br /> cầu sử dụng của CBVC và người học. Nhà phù hợp với mục tiêu và yêu cầu chất lượng,<br /> trường có thư viện điện tử được nối mạng, mục tiêu kiểm định chất lượng nhà trường và<br /> phục vụ dạy, học và nghiên cứu có hiệu quả. chương trình đào tạo, đảm bảo chất lượng của<br /> Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy, từng lĩnh ṿc và từng hoạt động phải được<br /> học, tḥc hành, tḥc tập, nghiên cứu được đánh giá một cách chính xác. Muốn vậy, các<br /> đảm bảo về số lượng, chất lượng và được sử trường cao đẳng cần phải xác lập các tiêu chí<br /> dụng tiết kiệm, an toàn, có hiệu quả. đánh giá chất lượng của từng lĩnh ṿc và hoạt<br /> Cơ sở vật chất phục vụ ăn, ở, vui chơi động, rà soát và ch̉nh sửa hệ thống các quy<br /> giải trí đảm bảo nhu cầu thiết yếu của tất cả trình đảm bảo chất lượng đồng thời công khai<br /> các thành viên trong nhà trường và ngày càng hóa các quy trình này, xây ḍng hệ thống công<br /> được nâng cấp, mở rộng. cụ đánh giá chất lượng, thành lập bộ phận thu<br /> Kiến trúc, cảnh quan của nhà trường xanh, thập, phân tích và xử lý dữ liệu.<br /> sạch, đẹp, hài hòa, hợp lý và không ngừng - Gỉi ph́p 4: Triển khai các hoạt động<br /> được giữ gìn, tôn tạo. đảm bảo chất lượng bên trong.<br /> Các trường cần triển khai các hoạt động<br /> 4. GIẢI PHÁP ĐỂ XÂY DỰNG VÀ PHÁT<br /> TRIỂN VĂN HÓA CHẤT LƯỢNG đảm bảo chất lượng mang tính thường xuyên,<br /> liên tục, hướng đến mục tiêu quan trọng cần<br /> - Gỉi ph́p 1: Định hướng và phát triển nhà<br /> đạt được để xây ḍng văn hóa chất lượng là<br /> trường.<br /> mọi thành viên trong nhà trường bao gồm<br /> Các trường cao đẳng cần tổ chức rà soát<br /> gồm cả người học đều nắm vững công việc<br /> lại sứ mệnh và tầm nhìn theo đó nhấn mạnh<br /> của mình, tổ chức tḥc hiện đạt chất lượng cao<br /> vai trò của chất lượng đối với ṣ phát triển của<br /> nhất để dần hình thành thói quen làm việc đạt<br /> nhà trường. Đồng thời, điều ch̉nh, bổ sung<br /> và vượt chất lượng.<br /> chiến lược phát triển của nhà trường, trong đó<br /> thiết lập mục tiêu, định hướng nội dung, giải Xây ḍng hệ thống các giá trị phù hợp với<br /> <br /> <br /> 125<br /> Tạp chí Kinh tế - Kỹ thuật<br /> <br /> <br /> môi trường bên trong và bên ngoài của nhà nguồn ḷc đầu tư cho các trường còn hạn<br /> trường, được tất cả các thành viên bên trong chế,...mặc khác văn hóa chất lượng, bao<br /> trường cũng như các bên hữu quan bên ngoài gồm môi trường học thuật; môi trường xã<br /> chấp nhận. hội; môi trường nhân văn; môi trường văn<br /> Tổ chức cho tất cả các thành viên trong hóa và môi trường ṭ nhiên. Xây ḍng và<br /> trường tham gia thảo luận, góp ý vào bản ḍ phát triển văn hóa chất lượng không phải là<br /> thảo chiến lược, chính sách chất lượng, kế có ngay từ đầu mà là những giá trị được tích<br /> hoạch chất lượng, xây ḍng hệ thống giá trị, lũy theo thời gian, qua quá trình hoạt động<br /> và tương tác lẫn nhau giữa các thành viên<br /> các hoạt động đảm bảo chất lượng, ….đồng<br /> trong tổ chức. Cho nên, xây ḍng văn hóa<br /> thời tham vấn ý kiến của các bên hữu quan<br /> chất lượng là trách nhiệm của toàn thể các<br /> bên ngoài.<br /> thành viên trong nhà trường và ṣ ủng hộ của<br /> Tuyên truyền nâng cao nhận thức của các bên hữu quan bên ngoài.<br /> mọi thành viên trong nhà trường về vai trò<br /> của chất lượng và văn hóa chất lượng, về chủ TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> trương, chính sách và kế hoạch chất lượng, [1] Ngô Doãn Đãi (2012). Những th́ch<br /> về nội dung xây ḍng văn hóa chất lượng. th́c đ́i với ćc trường đ̣i ḥc Vịt Nam<br /> Công tác tuyên truyền cần được tḥc hiện trong vịc xây ḍng v̀ ph́t trỉn văn hóa<br /> thường xuyên, liên tục và bằng nhiều hình chất lượng. Báo cáo tập huấn Xây ḍng hệ<br /> thức khác nhau để đạt được mục tiêu chính là thống đ̉m b̉o chất lượng v̀ văn hóa chất<br /> tạo ṣ nhận thức đầy đủ và tạo ṣ đồng thuận lượng bên trong ćc trường đ̣i ḥc, 22-<br /> trong tập thể nhà trường về xây ḍng văn hóa 24/02/2012, Vinh.<br /> chất lượng. [2] Trần Khánh Đức (2009). Gío dục v̀<br /> Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và ph́t trỉn nguồn nhân ḷc trong th́ k̉ XXI.<br /> kỹ năng liên quan đến đảm bảo chất lượng và NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.<br /> văn hóa chất lượng cho tất cả các thành viên [3] Ahmed,S.M (2008). Quality Culture.<br /> bên trong nhà trường. College of Engineering and Computing,<br /> Florida International University, Miami,<br /> - Gỉi ph́p 5: Kiểm tra, giám sát việc<br /> Florida.<br /> tḥc hiện các mục tiêu xây ḍng văn hóa chất<br /> [4] EUA (2006). Quality culture in European<br /> lượng.<br /> universities: A bottom-up approach.<br /> Định kỳ từng năm học tổ chức đánh giá [5] Kruger, D. and Ramdass, K. (2011).<br /> và tổng kết công tác xây ḍng văn hóa chất Establishing a Quality Culture in Higher<br /> lượng. Kịp thời biểu dương, khen thưởng Education: A South African Perspective,<br /> những tập thể và cá nhân có thành tích trong Proceedings of PICMET’11: Technology<br /> xây ḍng văn hóa chất lượng. Management In The Energy-Smart World,<br /> 5. KẾT LUẬN Portland, Oregon, pp.1175-1183.<br /> [6] Lê Đức Ngọc (2008). Xây ḍng văn hóa<br /> Xây ḍng và phát triển văn hóa chất<br /> chất lượng ṭo ṇi ḷc cho cơ sở đ̀o ṭo đ́p<br /> lượng bên trong các trường cao đẳng trong<br /> ́ng yêu c̀u c̉a thời đ̣i chất lượng.Tạp chí<br /> giai đoạn hiện nay với hệ thống đảm bảo<br /> Khoa học Giáo dục, số 36, tháng 9.<br /> chất lượng bên ngoài chưa hoàn ch̉nh,<br /> <br /> 126<br /> Xây dựng và phát triển văn hóa ...<br /> <br /> <br /> [7] Ehlers,U.D, Schneckenberg, D (2010). discourse translated into action.Fourth<br /> Changing Cultures in Higher Education. European Quality Assurance Forum,<br /> Springer, New York. Brussels.<br /> [8] Ali, H. M, and Musah, M. B (2012). [10] Kausar. S. (2014). Impact of Quality<br /> Investigation of Malaysian higher education Culture on Employees’ Motivation: A Study<br /> quality culture and workforce performance. on Education Sector of Pakistan, Middle-East<br /> Emerald Group Publishing, Bradford. Journal of Scientiic Research, 22 (7), pp.<br /> [9] Lanagès, J. (2009). Tracking the 1082-1089<br /> development of a Quality Culture is the<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 127<br /> Tạp chí Kinh tế - Kỹ thuật<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> THỂ LỆ GỬI BÀI CHO TẠP CHÍ KINH TẾ - KỸ THUẬT<br /> <br /> <br /> 1. Bài gửi đăng trên tạp chí Kinh tế - Kỹ thuật là bài viết bằng tiếng Việt, chưa gửi<br /> đăng ở một ấn phẩm thông tin nào khác.<br /> 2. Bài viết cần nêu lên được kết quả nghiên cứu của tác giả và phải theo cấu trúc của<br /> một bài báo khoa học, với mở đầu, nội dung và kết luận.<br /> 3. Ở đầu bài viết có phần tóm tắt, từ khoá bằng tiếng Việt và tiếng Anh không quá<br /> 10 dòng.<br /> 4. Tài liệu tham khảo ghi theo trình ṭ A, B, C: tên tác giả (Nếu tài liệu nước ngoài<br /> thì theo Họ của tác giả), năm xuất bản, tên sách hoặc tạp chí (in nghiêng), nhà xuất<br /> bản, nơi xuất bản (tập, số, năm xuất bản đối với tạp chí). Tất cả đều viết bằng tiếng<br /> của nước đã xuất bản ấn phẩm, không phiên âm, chuyển ngữ hoặc dịch. Tài liệu<br /> tham khảo để ở cuối bài.<br /> 5. Bài viết dài không quá 10 trang, nên đánh máy bằng vi tính trên khổ giấy A.4, sử<br /> dụng Font chữ Unicode, (Time New Roman), size chữ 12; lề trên 2,5 cm, lề dưới<br /> 2,0 cm, lề trái 3,0 cm, lề phải 2,0 cm. Các công thức toán học dùng MS Equation,<br /> hình vẽ dùng Word Picture. Bài viết về toán học, vật lý học có thể dùng hệ soạn<br /> thảo văn bản PCTEX.<br /> 6. Tiêu đề bài báo cần ngắn gọn. Nếu bài cần chia thành các mục, tiểu mục thì đánh số<br /> thứ ṭ: 1,2; 1.1, 1.2… tên mục, tiểu mục cũng cần ngắn gọn và không có dấu chấm<br /> câu.<br /> 7. Các chú thích để ở cuối trang, đánh theo số thứ ṭ phù hợp với trích dẫn ở từng<br /> trang và toàn bộ bài.<br /> 8. Tác giả gửi cho Hội đồng Biên tập 01 bản in kèm theo ile bài viết qua địa ch̉: Tòa<br /> soạn Tạp chí Kinh tế - Kỹ thuật, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương,<br /> số nhà 530, đại lộ Bình Dương, Phường Hiệp thành, thành phố Thủ Dầu Một.<br /> Địa ch̉ E.Mail: ktktbd@gmail.com<br /> Hoặc thanhng1992@yahoo.com.vn<br /> 9. Ở cuối bài, tác giả cần giới thiệu một vài nét về bản thân: Họ, tên, chức danh, nơi<br /> đang công tác, địa ch̉ liên lạc, số điện thoại, e.mail.<br /> 10. Tất cả các bài báo đã gửi cho tạp chí dù được đăng hay không đều được lưu lại mà<br /> không gửi trả cho tác giả.<br /> Tòa sọn<br /> Ṭp ch́ KINH TẾ - KỸ THUẬT<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 128<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2