intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiếng Việt lớp 4 - CHÍNH TẢ - NGƯỜI VIẾT TRUYỆN THẬT THÀ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

150
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghe – viết đúng đẹp câu chuyện vui Người viết truyện thật thà.. -Tự phát hiện ra lỗi sai và sửa lỗi chínhtả. -Tìm và víêt đúng các từ láy có chứa âm x/s hoặc thanh hỏ, thanh ngã.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiếng Việt lớp 4 - CHÍNH TẢ - NGƯỜI VIẾT TRUYỆN THẬT THÀ

  1. CHÍNH TẢ NGƯỜI VIẾT TRUYỆN THẬT THÀ I. Mục tiêu: -Nghe – viết đúng đẹp câu chuyện vui Người viết truyện thật thà.. -Tự phát hiện ra lỗi sai và sửa lỗi chínhtả. -Tìm và víêt đúng các từ láy có chứa âm x/s hoặc thanh hỏ, thanh ngã. II. Đồ dùng dạy học: 1 Từ điển (nếu có) hoặc vài trang pho to. 2 Giấy khổ to và bút dạ. III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.KTBC: -Gọi 1 HS lên bảng đọc các từ ngữ cho 3 HS -Đọc và viết các từ. viết. lẫn lộn, nồng nàn, lo lắng, lang ben, leng -Nhận xét chữ viết của HS . keng, léng phéng… 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: -Giờ chính tả hôm nay các em sẽ viết lại một
  2. câu truyện vui nói về nhà văn Pháp nổi tiếng -Lắng nghe. Ban-dắc. b. Hướng dẫn viết chính tả: -2 HS đọc thành tiếng. * Tìm hiểu nội dung truyện: -Gọi HS đọc truyện. +Ông có tài tưởng tượng khi viết truyện -Hỏi: ngắn, truyện dài. +Nhà văn Ban-dắc có tài gì? +Ông là người rất thật thà, nói dối là thẹn đỏ mặt và ấp úng. +Trong cuộc sống ông là người như thế nào? -Hs viết bảng con * Hướng dẫn viết từ khó: -Các từ: ban-dắc, truyện dài, truyện ngắn… -Yêu cầu HS tìm các ừ khó viết trong truyện. -Yêu cầu HS đọc và luyện viết các từ vừa tìm được. * Hướng dẫn trình bày: -Gọi HS nhắc lại cách trình bày lời thoại. * Nghe-viết; * Thu chấm, nhận xét bài: c. Hướng dẫn làm bài tập chính tả: Bài 2: -1 HS đọc thành tiếng yêu cầu và mẫu.
  3. -Yêu cầu HS đọc đề bài . -Tự ghi lỗi và chữa lỗi. -Yêu cầu HS ghi lỗi và chữa lỗi vào vở nháp hoặc vở bài tập (nếu có) -Chấm một số bài chữa của HS . -Nhận xét. Bài 3: -1 HS đọc yêu cầu và mẫu. a/. –Gọi HS đọc. +Từ láy có tiếng lặp lại âm đầu s/x -Hỏi: +từ láy có tiếng chứa âm s hoặc âm x là từ như thế nào? -Phát giấy và bút dạ cho HS . -Hoạt động trong nhóm. -Yâu cầu HS hoạt động trong nhóm (có thể dùng từ điển) -Nhận xét, bổ sung. -Nhóm xong trước dán phiếu lên bảng. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung để có 1 phiếu hoàn chỉnh. -Chữa bài. -Kết luận về phiếu đúng đầy đủ nhất. 3. Củng cố- dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn HS ghi nhớ các lỗi chính tả, các từ láy vừa tìm được và chuẩn bị bài sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2