Các nguyên tắc trong làm việc nhóm
Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | 9 tài liệu
lượt xem 429
download
Đây là 9 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về
Các nguyên tắc trong làm việc nhóm
Tóm tắt nội dung
Làm việc nhóm là kỹ năng không thể thiếu đối với một con người hiện đại. Làm việc nhóm không chỉ được áp dụng trong việc học ở trường mà còn là phương pháp làm việc hiệu quả ở công sở. Để là một thành viên nhóm hiệu quả, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau: Hãy đúng giờ, điều đó giúp cho các thành viên khác trong nhóm làm việc không phải mất thêm thời gian nhắc lại những gì đã thảo luận cho bạn. Luôn đặt mục tiêu của cuộc thảo luận lên hàng đầu, tránh nói chuyện về những chủ đề không liên quan, gây loãng chủ đề, thiếu tập trung. Hãy nghĩ mình là một phần của nhóm chứ không phải một cá nhân riêng lẻ. Thảo luận với cả nhóm chứ không phải chỉ với người ngồi cạnh bạn. Hãy rõ ràng và ngắn gọn.
Bình luận (0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Tài liệu trong BST: Các nguyên tắc trong làm việc nhóm
-
8p 336 129
Hiện nay, cách thức làm việc nhóm vẫn còn chưa tốt do mọi người chưa ý thức được tầm quan trọng của nó. Việc xây dựng một số chuẩn mực chung cho Quy tắc làm việc của nhóm sẽ giúp thống nhất được những nguyên tắc cơ bản trong làm việc nhóm để vừa phát huy tính sáng tạo vừa đảm bảo tính năng động trong công việc.
-
5p 484 90
Tạo sự đồng thuận trong những buổi họp là cách thức tuyệt hảo để bổi đắp tinh thần đồng đội và thói quen làm việc theo nhóm ngay từ lúc đầu mới thành lập nhóm. Những loạt buổi họp giúp các thành viên mới làm quen với nhau, tạo sự nhất trí về các mục tiêu được giao cùng các vấn đề cần giải quyết về mặt tổ chức. Những điểm cần ghi nhớ mọi thành viên của nhóm cần thống nhất về việc phải nhắm tới.
Các nguyên tắc và quá trình làm việc nhóm
6p 263 72
Các nguyên tắc làm việc nhóm 1. Tạo sự đồng thuận Những buổi họp là cách thức tuyệt hảo để bổi đắp tinh thần đồng đội và thói quen làm việc theo nhóm ngay từ lúc đầu mới thành lập nhóm. Những loạt buổi họp giúp các thành viên mới làm quen với nhau, tạo sự nhất trí về các mục tiêu được giao cùng các vấn đề cần giải quyết về mặt tổ chức. Những điểm cần ghi nhớ:
8 nguyên tắc vàng để làm việc nhóm hiệu quả
3p 437 133
Làm việc nhóm là kỹ năng không thể thiếu đối với một con người hiện đại. Làm việc nhóm không chỉ được áp dụng trong việc học ở trường mà còn là phương pháp làm việc hiệu quả ở công sở. Để là một thành viên nhóm hiệu quả, hãy tuân thủ những nguyên tắc sau: Hãy đúng giờ, điều đó giúp cho các thành viên khác trong nhóm làm việc không phải mất thêm thời gian nhắc lại những gì đã thảo luận cho bạn. Luôn đặt mục tiêu của cuộc thảo luận lên hàng đầu, tránh nói chuyện...
-
5p 229 45
Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng nguyên nhân nhân nào dẫn tới tình trạng nhóm của mình làm việc không hiệu quả?Thực tế là đã có rất nhiều nhóm được thành lập nhưng những gì mang lại cho họ chỉ là sự thất bại trong việc cộng tác chung. Trong thể thao, các nhóm thường bao gồm những cá nhân có thành tích xuất sắc nhất. Đã có khá nhiều nhiều người đã áp dụng một cách máy móc mô hình nhóm trong thể thao vào lĩnh vực kinh doanh, và điều đó thường chỉ mang lại sự thất bại...
Làm việc nhóm và những điểm cần lưu ý
5p 416 149
Để làm việc nhóm hiệu quả cần có một số kỹ năng nhất định, bên cạnh đó các bạn cần lưu ý vài điểm. Cùng tham khảo tài liệu Làm việc nhóm và những điểm cần lưu ý sau đây sẽ giúp các bạn nắm được những điểm cần lưu ý. Hy vọng các bạn sẽ hài lòng với tài liệu này.
-
4p 224 50
Làm việc nhóm mà cũng có quy luật sao? Chắc bạn sẽ hỏi như vậy khi đọc thấy tiêu đề của bạn viết này. Câu trả lời là: Làm việc nhóm cũng có quy luật và nếu thuận thao quy luật thì thành công cũng chắc chắn sẽ đón chờ bạn phía trước. 1. Quy luật thích hợp: Tất cả mọi người đều có điểm mạnh riêng của mình. 2. Quy luật thách thức lớn: Thử thách càng lớn thì yêu cầu làm việc theo nhóm càng cao. 3. Quy luật chuỗi: Sức mạnh của cả đội sẽ bị ảnh hưởng nếu...
Nguyên tắc làm việc nhóm hiệu quả
5p 484 79
Để làm việc nhóm hiệu quả thì không thể thiếu những nguyên tắc vàng trong quá trình làm việc của mỗi nhóm. Hãy tham khảo các nguyên tắc làm việc nhóm sau đây, sẽ giúp các bạn hoàn thành công việc hiệu quả mau hơn.
-
6p 152 14
Những buổi họp là cách thức tuyệt hảo để bổi đắp tinh thần đồng đội và thói quen làm việc theo nhóm ngay từ lúc đầu mới thành lập nhóm. vì vậy cần thống nhất các nguyên tắc sau: Những loạt buổi họp giúp các thành viên mới làm quen với nhau, tạo sự nhất trí về các mục tiêu được giao cùng các vấn đề cần giải quyết về mặt tổ chức. - Mọi thành viên của nhóm cần thống nhất về việc phải nhắm tới.- Các mục tiêu chỉ ổn định khi đã bàn thảo xong các biện pháp thực...
BỘ SƯU TẬP BẠN MUỐN TẢI