intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tìm hiểu về Kiến trúc máy tính qua bộ bài giảng của Ths. Phạm Thanh Bình

Chia sẻ: Nguyễn Thị Trang | Ngày: | 9 tài liệu

984
lượt xem
44
download

Đây là 9 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/9

Tìm hiểu về Kiến trúc máy tính qua bộ bài giảng của Ths. Phạm Thanh Bình
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bộ bài giảng Kiến trúc máy của Ths.Phạm Thanh Bình sẽ giúp sinh viên khoa công nghệ thông tin đang học bộ môn kỹ thuật máy tính và mạng, nắm vững kiến thức, học tốt hơn. Kiến trúc máy tính là thiết kế và cấu trúc hoạt động căn bản của một hệ thống máy tính.

Lưu

Tài liệu trong BST: Tìm hiểu về Kiến trúc máy tính qua bộ bài giảng của Ths. Phạm Thanh Bình

  1. Kiến trúc máy tính - Chương 1

    ppt 44p 222 50

    Bộ vi xử lý – CPU (Central Processing Unit): Là bộ não của máy tính, nó xử lý các thông tin và điều khiển mọi hoạt động của máy tính. Bộ nhớ trong: Là bộ nhớ có khả năng liên lạc trực tiếp với bộ vi xử lý,là nơi lưu trữ dữ liệu phục vụ cho quá trình xử lý.

  2. Kiến trúc máy tính - Chương 2 (Phần 1)

    ppt 61p 374 154

    Hợp ngữ (Assembly language) là một ngôn ngữ lập trình cấp thấp, mục đích nhằm giao tiếp trực tiếp với phần cứng của máy tính. Máy tính chỉ có khả năng hiểu được các tín hiệu 0, 1 dưới dạng điện hoặc từ, gọi là tín hiệu nhị phân (ngôn ngữ nhị phân còn được gọi là ngôn ngữ máy).

  3. Kiến trúc máy tính - Chương 2 (Phần 2)

    ppt 80p 251 96

    Phần tên: Tên chương trình được viết sau từ khoá TITLE ở đầu chương trình. Tên có thể chứa dấu cách và các kí tự đặc biệt khác. Thông thường phần tên sẽ cho ta biết mục đích, nhiệm vụ hoặc nội dung tóm tắt của chương trình.

  4. Kiến trúc máy tính - Chương 2 (Phần 3)

    ppt 84p 277 111

    Các lệnh logic, dịch và quay: Các phép logic, Các phép dịch, Các phép quay. Các phép logic: Phép toán AND (và), Phép toán OR (ho ặc), Phép toán NOT (phủ định), Phép toán XOR (hoặc - phủ định), Các lệnh logic trong Assembly.

  5. Kiến trúc máy tính - Chương 2 (Phần 4)

    ppt 47p 312 95

    Mảng và các chế độ địa chỉ: Khai báo mảng một chiều, Các phần tử của mảng một chiều, Các chế độ địa chỉ, Các lệnh thao tác với chuỗi. Khai báo mảng một chiều: Mảng một chiều gồm một chuỗi liên tiếp các byte hay word trong bộ nhớ.

  6. Kiến trúc máy tính - Chương 3

    ppt 70p 238 53

    Giải thuật nhân: Lần lượt nhân các bít của thừa số thứ hai với thừa số thứ nhất. Nếu gặp bít 1 thì chỉ việc giữ nguyên thừa số thứ nhất và đặt nó vào vị trí thích hợp. Nếu gặp bít 0 thì chỉ việc đặt một dãy toàn bít 0 vào vị trí thích hợp. Cộng các kết quả lại.

  7. Kiến trúc máy tính - Chương 4

    ppt 67p 363 138

    Bộ vi xử lý – CPU (Central Processing Unit): Là bộ não của máy tính, nó xử lý các thông tin và điều khiển mọi hoạt động của máy tính. Bộ nhớ trong: Là bộ nhớ có khả năng liên lạc trực tiếp với bộ vi xử lý,là nơi lưu trữ dữ liệu phục vụ cho quá trình xử lý.

  8. Kiến trúc máy tính - Chương 5

    ppt 9p 252 81

    Đặc tính chung của ROM là dữ liệu lưu trữ sẽ không bị mất đi dù cho không còn nguồn cung cấp cho ROM. ROM có tốc độ cao, giá thành rẻ. Dữ liệu trên ROM thường do nhà sản xuất ghi vào, ta chỉ có thể đọc dữ liệu từ ROM.

  9. Kiến trúc máy tính - Chương 6

    ppt 37p 212 84

    Đĩa từ là thiết bị có dung lượng lưu trữ lớn, tốc độ đọc/ghi nhanh, là thiết bị lưu trữ chính của máy tính. Đĩa từ có giá thành rẻ hơn RAM, nhưng tốc độ truy nhập dữ liệu thì chậm hơn, vì nó là một thiết bị cơ khí .

ADSENSE

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2