intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

§ 10 . PHÉP NHÂN PHÂN SỐ

Chia sẻ: Paradise1 Paradise1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

88
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh biết và vận dụng được qui tắc nhân phân số. - Có kỷ năng nhân phân số và rút gọn phân số khi cần thiết . II.- Phương tiện dạy học : - Sách Giáo khoa .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: § 10 . PHÉP NHÂN PHÂN SỐ

  1. § 10 . PHÉP NHÂN PHÂN SỐ Hình vẽ này thể hiện qui tắc gì ?    .      . I.- Mục tiêu : - Học sinh biết và vận dụng được qui tắc nhân phân số. - Có kỷ năng nhân phân số và rút gọn phân số khi cần thiết . II.- Phương tiện dạy học : - Sách Giáo khoa . III Hoạt động trên lớp : 1./ Ổn định : Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp
  2. 2 ./ Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra các bài tập về nhà 3./ Bài mới : Giáo viên Học sinh Bài ghi - Học sinh làm ?1 I .- Qui tắc : Muốn nhân hai phân số ,ta nhân các tử - Ở Tiểu học ta đã biết với nhau và nhân các mẫu với nhau. nhân phân số học sinh a) 3  4  2 . 4  2 a c a. c  4 7 4.7 7 b d bd lên bảng làm ?1 3 25 3 . 25 1. 5 5 b)     10 42 10 . 42 2 . 14 28 Ví dụ : - GV giới thiệu Qui tắc 3 2 (3)  2  6 6     trên vẫn đúng đối với 7  5 7  (5)  35 35 phân số có tử và mẫu là
  3. những số nguyên .  5 4 (5)  4  20 - Học sinh nhắc lại qui - Học sinh làm ?2 a)   11 13 11 13 143  6  49 (6)  (49) (1)  (7) 7 tắc nhân phân số b)     35 54 35 54 5 9 45 - GV lưu ý học sinh : có  28  3 (28)  (3) (7)  (1) 7 c)     33 4 33 4 11 1 11 thể rút gọn trong khi 15 34 15 34 1 2 2 d)      17 45 (17)  45 (1)  3 3 nhân ta sẽ được phân số 2   3  3  3 (3)  (3) 9 e)      5 55 5 5 25 tối giản . II.- Nhận xét : Từ các phép nhân : - Học sinh làm ?3
  4. 1  2 1 (2)  1  2  (2)  1  (2)       5 15 1 5 5 5 3  3  4 (3)  (4) 12  (3)  (4)   (4)       13 13 1 13 1 13  13  Nhận xét : Muốn nhân một số nguyên với một phân số (hoặc một phân số với một số nguyên) ta nhân số nguyên với tử của phân số - Học sinh nhận xét từ ví và giữ nguyên mẫu - Một số nguyên là một dụ phân số có mẫu là 1 b a b a  c c - Học sinh làm ?4
  5. 4./ Củng cố : Bài tập 69 SGK 5./ Dặn dò : Bài tập về nhà 70 , 71 và 72 SGK
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2