intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

AI LÀ NGƯỜI HỌC GIỎI ?

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

158
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biết và thực hiện được các thao tác sắp xếp dữ liệu. - Biết khái niệm lọc dữ liệu và thực hiện các bước để lọc dữ liệu. II/ Trang thiết bị dạy học: * Giáo viên: - Các máy tính trong phòng máy đã có đầy đủ bài thực hành số 6: bang diem lop em, cac nuoc DNA - Bài giảng trình bày trên PowerPoint. - Máy Projector, phiếu học tập phát cho Hs. * Học sinh: - SGK đầy đủ. - Xem lại kiến thức lý thuyết của bài số 8. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: AI LÀ NGƯỜI HỌC GIỎI ?

  1. AI LÀ NGƯỜI HỌC GIỎI ? I/ Mục tiêu: - Biết và thực hiện được các thao tác sắp xếp dữ liệu. - Biết khái niệm lọc dữ liệu và thực hiện các bước để lọc dữ liệu. II/ Trang thiết bị dạy học: * Giáo viên: - Các máy tính trong phòng máy đã có đầy đủ bài thực hành số 6: bang diem lop em, cac nuoc DNA - Bài giảng trình bày trên PowerPoint. - Máy Projector, phiếu học tập phát cho Hs. * Học sinh: - SGK đầy đủ. - Xem lại kiến thức lý thuyết của bài số 8. III/ Lưu ý sư phạm: - Cần chuẩn bị đầy đủ các bài thực hành ở bài thực hánh số 6 để các nhóm Hs có đầy đủ bài tập thực hành.
  2. - Cần gây hứng thú học sinh bằng cách yêu cầu học sinh đối chiếu kết quả thực hiện được trên máy với cách thực hiện bằng cách suy nghĩ thông thường. - Lưu ý học sinh sau khi thực hành sắp xếp trang tính không còn trật tự như ban dầu nên nhắc nhở Hs không lưu kết quả để có thể mở lại bảng tính ban đầu và thực hành lại các bước theo yêu cầu bài học. IV/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò  Hoạt động 1: Nhắc lại kiến thức cũ; Mục tiêu: Giúp Hs nhớ lại các Thực hiện theo yêu cầu của Gv. bước thực hiện sắp xếp và lọc dữ liệu. Yêu cầu Hs khởi động máy, khởi động bảng tính excel. ( gọi đại diện một Hs lên thực hiện trên máy chiếu) Hãy mở lại bài thực hành số 6: Mở lại bài thực hành đã lưu trong buổi thực hành trước đó. Bang diem lop em.
  3. Hãy đọc thật kỹ đề bài ở bài tập Đọc đề bài. 1 và nêu yêu cầu của đề bài ? Phát biểu yêu cầu của đề bài. Hãy nêu các bước sắp xếp dữ B1: Nháy chuột chọn một ô trong cột liệumà em đã học? cần sắp xếp dữ liệu. trên thanh công cụ B2: nháy nút để sắp xếp dữ liệu theo thứ tự tăng dần (hoặc nháy nút để sắp xếp theo thứ tự giảm dần). Hãy nêu các bước sắp xếp dữ B1: Nháy chuột chọn một ô trong liệumà em đã học? vùng dữ liệu cần lọc. Mở bảng chọn Data, trỏ vào lệnh Filter và nháy chọn AutoFilter trên bảng chọn. B2: Chọn tiêu chuẩn để lọc trên hàng tiêu đề. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò  Hoạt động 2: Thực hành bài tập 1 theo nhóm
  4. Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố lại kiến thức đã học. Phát phiếu học tập cho mỗi nhóm Nhận phiếu học tập và lắng yêu cầu học sinh. hoạt động nhóm. Yêu cầu Hs ghi lại các bước thực hành và kết quả. Quan sát việc thực hành của Các nhóm thảo luận và thực hành nhóm học sinh, giúp đỡ các nhóm theo yêu cầu đề bài và viết các bước thực hành. thực hành lên phiếu học tập. Nhận phiếu học tập của học sinh, Lắng nghe nhận xét của Gv và rút nêu nhận xét phần thực hành từng kinh nghiệm cho bài thực hành ở bài tập sau. nhóm Hoạt động của thầy Hoạt động của trò  Hoạt động 3: Thực hành bài tập 2 theo nhóm. Mục tiêu: Giúp Hs thành thao với các bước thực hành. Hãy mở lại bài thực số 6: các Mở lại bài theo yêu cầu Gv.
  5. nước trong khu vực Đông Nam Á. Đọc đề bài tập 2 và nêu những Đọc đề, nêu yêu cầu đề bài. yêu cầu cần thực hiện của bài tập này. Gọi 1 Hs khá nêu các bước Nêu các bước thực hiện. thực hiện bài tập 2 Lắng nghe. Gv cần gợi ý Hs cách sắp xếp khi có hai dòng tiêu đề. Yêu cầu Hs thực hành bài tập 2 Thảo luận theo nhóm cần có thảo luận kết Thực hành theo yêu cầu đề bài. quả bài tập theo quan sát, sau đó So sánh kết quả. mới thực hiện trên máy. So sánh 2 kết quả thực hành. Quan sát các nhóm thựic hành. Đánh giá việc thực hành của Lắng nghe. các nhóm học sinh. Thực hành lại Quan sát bài thực hành trên máy trên máy chiếu các bước thực hành chiếu. một cách có hệ thống và hoàn chỉnh.
  6. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò  Hoạt động 2: Thực hành bài tập 3 theo nhóm Mục tiêu: Giúp Hs tìm hiểu thêm về cách sắp xếp và lọc dữ liệu. Yêu cầu Hs đọc đề bài. Đọc đề bài Yêu cầu Hs thực hành quan sát Thực hành theo đề bài. từng nhóm thực hiện, giúp đõ các em thực hành. Nêu nhận xét về bài thực hành Lắng nghe. của Hs Hãy nêu tại sao trong câu b, c khi Việc sắp xếp và lọc dữ liệu lúc đó chọn một ô trong khu vực bất kỳ của bảng tính được coi là có hai bảng thì việc sắp xếp và lọc chỉ thực dữ liệu khác nhau. hiện ở khu vực đó? V/ Hướng dặn về nhà: - Xem lại các bước thực hiện sắp xếp và lọc dữ liệu. - Thực hành lại các bài tập nếu có điều kiện. - Xem trước bài mới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2