intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 7 - AI LÀ NGƯỜI HỌC GIỎI ?

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

386
lượt xem
67
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Biết và thực hiện được các thao tác sắp xếp dữ liệu. - Biết khái niệm lọc dữ liệu và thực hiện các bước để lọc dữ liệu. II/ Trang thiết bị dạy học: * Giáo viên: - Các máy tính trong phòng máy đã có đầy đủ bài thực hành số 6: bang diem lop em, cac nuoc DNA - Bài giảng trình bày trên PowerPoint. - Máy Projector, phiếu học tập phát cho Hs. * Học sinh: - SGK đầy đủ. - Xem lại kiến thức lý thuyết của bài số 8....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 7 - AI LÀ NGƯỜI HỌC GIỎI ?

  1. Giáo án tin học 7 AI LÀ NGƯỜI HỌC GIỎI ? I/ Mục tiêu: - Biết và thực hiện được các thao tác sắp xếp dữ liệu. - Biết khái niệm lọc dữ liệu và thực hiện các bước để lọc dữ liệu. II/ Trang thiết bị dạy học: * Giáo viên: - Các máy tính trong phòng máy đã có đầy đủ bài thực hành số 6: bang diem lop em, cac nuoc DNA - Bài giảng trình bày trên PowerPoint. - Máy Projector, phiếu học tập phát cho Hs. * Học sinh: - SGK đầy đủ. - Xem lại kiến thức lý thuyết của bài số 8.
  2. III/ Lưu ý sư phạm: - Cần chuẩn bị đầy đủ các bài thực hành ở bài thực hánh số 6 để các nhóm Hs có đầy đủ bài tập thực hành. - Cần gây hứng thú học sinh bằng cách yêu cầu học sinh đối chiếu kết quả thực hiện được trên máy với cách thực hiện bằng cách suy nghĩ thông thường. - Lưu ý học sinh sau khi thực hành sắp xếp trang tính không còn trật tự như ban dầu nên nhắc nhở Hs không lưu kết quả để có thể mở lại bảng tính ban đầu và thực hành lại các bước theo yêu cầu bài học. IV/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò  Hoạt động 1: Nhắc lại kiến thức cũ;
  3. Mục tiêu: Giúp Hs nhớ lại các bước thực hiện Thực hiện theo yêu cầu của sắp xếp và lọc dữ liệu. Gv. Yêu cầu Hs khởi động máy, khởi động bảng tính excel. ( gọi đại diện một Hs lên thực hiện trên máy chiếu) Hãy mở lại bài thực Mở lại bài thực hành đã hành số 6: Bang diem lưu trong buổi thực hành trước đó. lop em. Hãy đọc thật kỹ đề bài Đọc đề bài. ở bài tập 1 và nêu yêu Phát biểu yêu cầu của đề cầu của đề bài ? bài. Hãy nêu các bước sắp B1: Nháy chuột chọn một xếp dữ liệumà em đã ô trong cột cần sắp xếp dữ
  4. học? liệu. B2: nháy nút trên thanh công cụ để sắp xếp dữ liệu theo thứ tự tăng dần (hoặc nháy nút để sắp xếp theo thứ tự giảm dần). Hãy nêu các bước sắp B1: Nháy chuột chọn một xếp dữ liệumà em đã ô trong vùng dữ liệu cần học? lọc. Mở bảng chọn Data, trỏ vào lệnh Filter và nháy chọn AutoFilter trên bảng chọn. B2: Chọn tiêu chuẩn để lọc trên hàng tiêu đề. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
  5.  Hoạt động 2: Thực hành bài tập 1 theo nhóm Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố lại kiến thức đã học. Phát phiếu học tập cho Nhận phiếu học tập và mỗi nhóm học sinh. lắng yêu cầu hoạt động Yêu cầu Hs ghi lại các nhóm. bước thực hành và kết quả. Quan sát việc thực Các nhóm thảo luận và hành của nhóm học thực hành theo yêu cầu đề sinh, giúp đỡ các nhóm bài và viết các bước thực thực hành. hành lên phiếu học tập. Nhận phiếu học tập của Lắng nghe nhận xét của học sinh, nêu nhận xét Gv và rút kinh nghiệm cho
  6. phần thực hành từng bài thực hành ở bài tập sau. nhóm Hoạt động của thầy Hoạt động của trò  Hoạt động 3: Thực hành bài tập 2 theo nhóm. Mục tiêu: Giúp Hs thành thao với các bước thực hành. Hãy mở lại bài thực Mở lại bài theo yêu cầu số 6: các nước trong khu Gv. vực Đông Nam Á. Đọc đề bài tập 2 và Đọc đề, nêu yêu cầu đề nêu những yêu cầu cần bài. thực hiện của bài tập
  7. này. Gọi 1 Hs khá nêu các Nêu các bước thực hiện. bước thực hiện bài tập 2 Lắng nghe. Gv cần gợi ý Hs cách sắp xếp khi có hai dòng tiêu đề. Yêu cầu Hs thực hành Thảo luận bài tập 2 theo nhóm cần Thực hành theo yêu cầu có thảo luận kết quả bài đề bài. tập theo quan sát, sau đó So sánh kết quả. mới thực hiện trên máy. So sánh 2 kết quả thực hành. Quan sát các nhóm thựic hành. Đánh giá việc thực Lắng nghe. hành của các nhóm học Quan sát bài thực hành
  8. sinh. Thực hành lại trên trên máy chiếu. máy chiếu các bước thực hành một cách có hệ thống và hoàn chỉnh. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò  Hoạt động 2: Thực hành bài tập 3 theo nhóm Mục tiêu: Giúp Hs tìm hiểu thêm về cách sắp xếp và lọc dữ liệu. Yêu cầu Hs đọc đề bài. Đọc đề bài Yêu cầu Hs thực hành Thực hành theo đề bài. quan sát từng nhóm thực hiện, giúp đõ các em
  9. thực hành. Nêu nhận xét về bài Lắng nghe. thực hành của Hs Hãy nêu tại sao trong Việc sắp xếp và lọc dữ câu b, c khi chọn một ô liệu lúc đó của bảng tính trong khu vực bất kỳ thì được coi là có hai bảng dữ việc sắp xếp và lọc chỉ liệu khác nhau. thực hiện ở khu vực đó? V/ Hướng dặn về nhà: - Xem lại các bước thực hiện sắp xếp và lọc dữ liệu. - Thực hành lại các bài tập nếu có điều kiện. - Xem trước bài mới.
  10. Bả Vật Ngữ Tin Điểm ng văn học trung bình Toán lý đi STT họ và tên ể 1 Đinh Vạn Hoàng An 8 7 8 8 7. m 2 Lê Thị Hoài An 8 8 8 8 8. lớ 3 Lê Thái Anh 8 8 7 8 7. p 7A 4 Phạm Như Anh 9 10 10 10 9.
  11. 5 Vũ Việt Anh 8 6 8 8 7. 6 Phạm Thanh Bình 8 9 9 8 8. 7 Trần Quốc Bình 8 8 9 9 8. 8 Nguyễn Linh Chi 7 6 8 9 7. 9 Vũ Xuân Cương 8 7 8 9 8. 10 Trần Quốc Đạt 10 9 9 9 9. 11 Nguyễn Anh Duy 8 7 8 8 7. 12 Nguyễn Trung Dũng 8 7 8 7 7.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2