intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tuần 3 bài Luyện từ và câu: Từ chỉ sự vật. Câu kiểu Ai là gì? - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Chia sẻ: Trần Phương Linh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

677
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: LUYỆN TỪ Tiết 3: TỪ CHỈ SỰ VẬT (DANH TỪ) CÂU KIỂU AI LÀ GÌ? I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Bước đầu làm quen với thuật ngữ: Danh từ, nhận biết được danh từ trong lời nói. Biết đặt câu theo mẫu: Ai? – là gì?..2. Kỹ năng: Tìm những từ chỉ về danh từ 3. Thái độ: Yêu thích môn học II. Chuẩn bị GV: Tranh – bảng phụ: câu mẫu HS: SGK..III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) - Đặt câu với từ: đồng hồ, rực rỡ, bí mật - Sắp xếp từ để chuyển thành câu mới + Bà rất yêu cháu  Cháu rất yêu bà - Hát Hoạt động của Trò...- + Lan học chung lớp với Hà  Hà học chung lớp với Lan. - Thầy nhận xét 3. Bài mới Giới thiệu: Nêu vấn đề (1’) - Ôn lại 1 số từ ngữ về chủ đề: Bạn bè, bước đầu hiểu được 1 loại từ có tên gọi là danh từ. Phát triển các hoạt động (28’)  Hoạt động 1: Luyện tập  Mục tiêu: Nhận biết danh từ qua tranh  Phương pháp: Trực quan Bài 1: - Nêu yêu cầu của bài tập - Thầy cho HS đọc và chỉ tay vào tranh những từ chỉ người, đồ vật, lồi vật, cây cối. - Thầy cho HS làm bài tập miệng. - Thầy nhận xét. - Thầy hướng dẫn HS làm vở. - Thầy giới thiệu khái niệm về danh từ SGK, Chuẩn bị: vài HS nhắc lại.  Hoạt động 2: Thực hành  Mục tiêu: Thi tìm nhanh các từ chỉ sự vật - Lớp chia 2 nhóm - HS làm vở - HS đọc ghi nhớ - HS nêu tên ứng với tranh vẽ - HS nêu - HS đọc  ĐDDH: tranh...(danh từ)  Phương pháp: Trực quan Bài 2: Thầy cho mỗi nhóm tìm các danh từ + Nhóm 1: 2 cột đầu SGK + Nhóm 2: 2 cột sau SGK.. ĐDDH: tranh..- HS thảo luận - Đại diện nhóm lên trình bày. Nhận bộ thẻ từ gắn vào bảng phụ... Hoạt động 3: Làm quen với câu  Mục tiêu: Đặt câu theo mẫu: Ai là gì? Con gì? Cái gì?  Phương pháp: Thực hành - Thầy hướng dẫn HS nắmyêu cầu bài tập A B Là gì?.. ĐDDH: câu mẫu..- HS đặt câu theo mẫu..- Ai (cái gì, con gì?)..- HS đặt câu..- Thầy lưu ý HS: Câu trong bài có cấu trúc - Lớp nhận xét như trên thường dùng để giới thiệu. Phần A có thể là 1 danh từ, có thể là 1 cụm từ. - Khuyến khích HS đặt câu về chủ đề bạn bè. - Thầy nhận xét chung 4. Củng cố – Dặn dò (2’) - Thầy cho HS nhắc lại kiến thức cơ bản đã luyện tập. + Thế nào là danh từ?...- Đặt câu theo mẫu: Ai? – là gì? - Về làm bài 2, 3 trang 27 vào vở  Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ......................................................................

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần 3 bài Luyện từ và câu: Từ chỉ sự vật. Câu kiểu Ai là gì? - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

  1. Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: LUYỆN TỪ Tiết 3: TỪ CHỈ SỰ VẬT (DANH TỪ) CÂU KIỂU AI LÀ GÌ? I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Bước đầu làm quen với thuật ngữ: Danh từ, nhận biết được danh từ trong lời nói. - Biết đặt câu theo mẫu: Ai? – là gì? 2. Kỹ năng: Tìm những từ chỉ về danh từ 3. Thái độ: Yêu thích môn học II. Chuẩn bị - GV: Tranh – bảng phụ: câu mẫu - HS: SGK III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) - Đặt câu với từ: đồng hồ, rực rỡ, bí mật - Sắp xếp từ để chuyển thành câu mới + Bà rất yêu cháu  Cháu rất yêu bà
  2. - + Lan học chung lớp với Hà  Hà học chung lớp với Lan. - Thầy nhận xét 3. Bài mới Giới thiệu: Nêu vấn đề (1’) - Ôn lại 1 số từ ngữ về chủ đề: Bạn bè, bước đầu hiểu được 1 loại từ có tên gọi là danh từ. Phát triển các hoạt động (28’)  Hoạt động 1: Luyện tập  ĐDDH: tranh  Mục tiêu: Nhận biết danh từ qua tranh  Phương pháp: Trực quan Bài 1: - Nêu yêu cầu của bài tập - HS nêu - Thầy cho HS đọc và chỉ tay vào tranh - HS đọc những từ chỉ người, đồ vật, lồi vật, cây cối. - Thầy cho HS làm bài tập miệng. - HS nêu tên ứng với tranh vẽ - Thầy nhận xét. - Thầy hướng dẫn HS làm vở. - HS làm vở - Thầy giới thiệu khái niệm về danh từ SGK, Chuẩn bị: vài HS nhắc lại. - HS đọc ghi nhớ  Hoạt động 2: Thực hành  Mục tiêu: Thi tìm nhanh các từ chỉ sự vật - Lớp chia 2 nhóm
  3. (danh từ)  ĐDDH: tranh  Phương pháp: Trực quan Bài 2: Thầy cho mỗi nhóm tìm các danh từ - HS thảo luận + Nhóm 1: 2 cột đầu SGK - Đại diện nhóm lên trình bày. + Nhóm 2: 2 cột sau SGK Nhận bộ thẻ từ gắn vào bảng phụ.  ĐDDH: câu mẫu  Hoạt động 3: Làm quen với câu  Mục tiêu: Đặt câu theo mẫu: Ai là gì? Con gì? Cái gì?  Phương pháp: Thực hành - HS đặt câu theo mẫu - Thầy hướng dẫn HS nắmyêu cầu bài tập - A B - Ai (cái gì, con gì?) Là gì? - HS đặt câu - Thầy lưu ý HS: Câu trong bài có cấu trúc - Lớp nhận xét như trên thường dùng để giới thiệu. Phần A có thể là 1 danh từ, có thể là 1 cụm từ. - Khuyến khích HS đặt câu về chủ đề bạn bè. - Thầy nhận xét chung 4. Củng cố – Dặn dò (2’) - Thầy cho HS nhắc lại kiến thức cơ bản đã luyện tập. + Thế nào là danh từ?
  4. - Đặt câu theo mẫu: Ai? – là gì? - Về làm bài 2, 3 trang 27 vào vở  Rút kinh nghiệm: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ................................................................... ...................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1