intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

377
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 32 bài: Luyện từ và câu - Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Luyện từ và câu (Tiết 63) THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ THỜI GIAN CHO CÂU Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức: HS hiểu tác dụng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ thời gian cho câu (trả lời câu hỏi :bao giờ?, khi nào?, mấy giờ? ) 2. Kĩ năng: Nhận diện được trạng ngữ chỉ thời gian trong câu (BT1, mục III), bước đầu biết thêm trạng ngữ cho trước vào chỗ thích hợp trong đoạn văn a hoặc đơn vị b ở BT2. 3. Thái độ: Biết dùng trạng ngữ khi nói và viết. II.Chuẩn bị: Bảng phụ. III.Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: Đặt câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn - 2 HS đặt câu – nhận xét - GV nhận xét và cho điểm. 2. Bài mới: a). Giới thiệu bài - HS lắng nghe. b). Phần nhận xét: * Bài tập 1, 2:
  2. - Cho HS đọc yêu cầu của BT1 + 2. - HS đọc, lớp lắng nghe. - Cho HS làm bài. - HS làm bài. - Cho HS trình bày kết quả. - Một số HS phát biểu ý kiến. - GV nhận xét và chốt lại: - Lớp nhận xét. 1). Trạng ngữ có trong câu: Đúng lúc đó 2). Trạng ngữ bổ sung ý nghĩa thời gian cho câu. * Bài tập 3: - HS đọc, lớp lắng nghe. - Cho HS đọc yêu cầu BT. - HS làm bài. - Cho HS làm bài. - HS phát biểu ý kiến. - Cho HS trình bày kết quả bài làm. - Lớp nhận xét. - GV nhận xét và chốt lại: Câu hỏi đặt cho trạng ngữ đúng lúc đó là: Viên thị vệ hớt hãi chạy vào khi nào ? c). Ghi nhớ: - Cho HS đọc ghi nhớ. - HS đọc. d). Phần luyện tập: * Bài tập 1: - HS đọc đoạn văn. - Cho HS đọc yêu cầu của BT. - Cả lớp làm bài vào nháp - Cho HS làm bài . - 2 HS lên gạch dưới bộ phận trạng ngữ chỉ thời gian trong câu.
  3. - Lớp nhận xét. - GV nhận xét và chốt lại lời giải đúng: a). Trạng ngữ trong đoạn văn này là: + Buổi sáng hôm nay, … + Vừa mới ngày hôm qua, … + Thế mà, qua một đêm mưa rào, … b). Trạng ngữ chỉ thời gian là: + Từ ngày còn ít tuổi, … + Mỗi lần đứng trước những cái tranh làng Hồ giải trên các lề phố Hà Nội, … - HS đọc, lớp lắng nghe. * Bài tập 2: - HS làm bài a). Thêm trạng ngữ vào câu. - HS lên bảng gạch dưới trạng ngữ chỉ thời gian có trong đoạn văn. - Cho HS đọc yêu cầu của BT. - Lớp nhận xét. - Cho HS làm bài. +Thêm trạng ngữ :Mùa đông vào - GV nhận xét + chốt lại lời giải đúng: trước cây chỉ còn những cành trơ trụi (nhớ thêm dấu phẩy vào trước chữ cây và viết thường chữ cây). b). cách tiến hành như ở câu a. 3. Củng cố, dặn dò:
  4. - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà xem l¹i bµi - Chuẩn bị: Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2