intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 20 bài: Kể chuyển - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

285
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 20 bài: Kể chuyển - Kể chuyện đã nghe, đã đọc để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 20 bài: Kể chuyển - Kể chuyện đã nghe, đã đọc được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt 4 tuần 20 bài: Kể chuyển - Kể chuyện đã nghe, đã đọc

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Kể chuyện (Tiết 20) KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức; Dựa vào gợi ý trong SGK, chọn và kể lại được câu chuyện (đoạn chuyện) đã nghe, đã đọc về một người có tài. 2. Kĩ năng: hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn chuyện) đã kể 3. Thái độ; Luôn có ý thức đọc truyện và biết cách diễn đạt l ại câu chuyện. II. Chuẩn bị : - Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện III. Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: Yêu cầu HS kể chuyện và nêu ý nghĩa - 1 HS kể 2 đoạn của câu chuyện Bác của câu chuyện. đánh cá và gã hung thần và nêu ý nghĩa - GV nhận xét và ghi điểm cho HS. của câu chuyện. 2.Bài mới: *Giới thiệu bài –Ghi đề: - Lắng nghe. *Hướng dẫn HS kể chuyện. - 1 HS đọc thành tiếng.
  2. -Yêu cầu HS đọc đề bài và phần gợi ý. - Lắng nghe để thực hiện. - GV giao việc: Mỗi em sẽ kể lại cho lớp nghe câu chuyện mình đã được chuẩn bị về một người có tài năng ở các lĩnh vực khác nhau, ở một mặt nào đó như người đó có trí tuệ, có sức khỏe. Em nào kể chuyện không có trong sgk mà kể hay, các em sẽ được điểm cao. - Một số HS nối tiếp nhau giới thiệu - Yêu cầu HS giới thiệu câu chuyện mà tên câu chuyện mình kể, nói rõ câu mình sẽ kể. chuyện kể về ai, tài năng đặc biệt của nhân vật, em đã đọc ở đâu hoặc được nghe ai kể... *HS kể chuyện a)Yêu cầu HS đọc dàn ý bài kể chuyện (GV đã viết trên bảng phụ). -1 HS đọc thành tiếng, cả lớp lắng - Yêu cầu HS đọc dàn ý. nghe và theo dõi. - GV lưu ý HS: Khi kể các em cần kể có đầu, có đuôi, biết kết hợp lời kể với động tác, điệu bộ, cử chỉ. - Từng cặp HS kể. b)Kể trong nhóm. - Trao đổi với nhau về ý nghĩa của câu chuyện. - GV theo dõi các nhóm kể chuyện. c) Cho HS thi kể: GV mở bảng phụ đã viết sẵn tiêu chuẩn đánh giá bài kể - HS tham gia thi kể.
  3. chuyện. - GV nhận xét, bình chọn HS chọn được - HS lớp nhận xét. câu chuyện hay, kể hay. 3.Củng cố - Dặn dò. - Lắng nghe về nhà thực hiện. - GV nhận xét tiết học, - Yêu cầu các em về nhà tập kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - Chuẩn bị bài cho tiết kể chuyện tuần 21
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2