intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Các kỹ năng trong bàn đàm phán - Nguyễn Đông Triều

Chia sẻ: Sung Sung | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

187
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Các kỹ năng trong bàn đàm phán do Nguyễn Đông Triều biên soạn giúp cho các bạn biết được kỹ năng đàm phán giá; đặt câu hỏi; lắng nghe. Có được những kỹ năng này sẽ góp phần rất lớn trong việc giúp các bạn đạt được thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Các kỹ năng trong bàn đàm phán - Nguyễn Đông Triều

  1. Các kỹ năng trong bàn đàm phán Nguyễn Đông Triều
  2. Thảo luận • Kĩ năng nào là quan trọng với người đàm phán? - Hiểu đối tác và hành vi thông qua đặt câu hỏi lắng nghe và quan sát - Trình bày ý tưởng - Nhạy cảm văn hóa - Thể lực bến bỉ chịu đựng căng thẳng
  3. Các kỹ năng cơ bản • Kỹ thuật đàm phán giá • Đặt câu hỏi • Lắng nghe
  4. Đàm phán giá
  5. Chiến lược định giá • Giá hớt váng • Giá thâm nhập • Giá trung hòa
  6. Khách hàng khác nhau
  7. ứng phó sự phản kháng giá • Chứng tỏ sự ưu việt sản phẩm • So sánh giá đối thủ • Chẻ nhỏ giá • Giá trị tinh thần của sản phẩm
  8. Kĩ năng đặt câu hỏi Câu h Câu hỏỏi M i Mởở 1. Người đối thoại dễ dàng cung  Who? cấp thông tin What? When? 2. Mở rộng nội dung thảo luận Why? 3. Thể hiện cảm xúc và quan  Where? How? điểm 
  9. Câu h Câu hỏỏi Đóng i Đóng 1. Người đối thoại trả lời Có hay Không 2. Kiểm tra sự thật 3. Kiểm  tra  mức  độ  hiểu  của  người  đối  thoại  4. Chốt lại / xác nhận vấn đề
  10. Kỹ năng lắng nghe 1. Tập trung vào người nói 4. Thể hiện sự  thấu cảm với  2. Mời người nói  người nói tiếp tục 3. Phản ánh cảm xúc và nội dung  thông điệp
  11. Các phương pháp nghe • Nghe bằng Tai: âm thanh • Nghe bằng Tim: giọng, cảm xúc • Nghe bằng Mắt: điệu bộ, cử chỉ • Nghe bằng trí óc: suy nghĩ, phân tích • Nghe bằng Tay: ghi chép
  12. Nguyên tắc đàm phán với mâu  thuẫn Nghe + Hỏi > Nói Quyết định Hãy nói bằng thái độ, đừng nói bằng ngôn từ
  13. Ô Chữ gồm 8 chữ cái. Đây là tố chất rất quan trọng khi diễn ra cạnh  tranh trong đàm phán
  14. Kỹ thuật thuyết phục • 1. Luôn luôn dùng câu ngắn, rõ ràng, khúc chiết: • 2. Tốc độ vừa phải để cử toạ có thể dễ theo dõi và ghi chép. • 3. Luôn luôn giữ tư thái khẳng định và sử dụng câu khẳng định trong ngôn từ: • 4. Nhớ số liệu của ta và trình bày số liệu một cách thuần thục: • 5. Đảm bảo chắc chắn cho người nghe hiểu ta: • 6. Nói chuyện với người ra quyêt định: • 7. Không công kích cá nhân đối với đối phương, trực tiếp hoặc gián tiếp: • 8. Nếu có thể, dẫn chứng lập luận của ta bằng sự xác nhận của bên thứ ba: • 9. Chỉ cho phía bên kia cách ta có thể giải quyết vấn đề của họ: • 10.Cách trình bày hấp dẫn:
  15. Các nguyên tắc dẫn đến thành  công trong đàm phán:         Ấn tượng ban đầu.    Chú ý tới cử chỉ, thái độ và động tác của cơ  thể trong khi đàm phán. Phải xác định rõ mục tiêu đàm phán và luôn  luôn bám sát theo đuổi mục tiêu này trong suốt  quá trình đàm phán.  Quản trị baùn haøng  Người đàm phán tốt phải rèn luyện cho mình  có khả năng lắng nghe đối tác nói. Phải biết trình bày, sử dụng từ ngữ một cách  khôn khéo ­ linh hoạt.
  16.         Người đàm phán phải biết hỏi nhiều thay vì     nói nhiều. Người đàm phán phải biết mình có thể được  phép đi tới đâu, tự do đàm phán tới giới hạn  nào. Để thành công trong đàm phán bán hàng  cần có   Quản trị baùn haøng  một ý thức, tư duy sẵn sàng thỏa hiệp nếu cần  thiết. Quá trình đàm phán phải có hệ thống và rõ ràng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2