intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Các tiếp cận của MDIC đối việc can thiệp, xử lý đổ vỡ và thanh toán cho người gửi tiền

Chia sẻ: Hgfch Hgfch | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:43

79
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu học tập trong bài giảng Các tiếp cận của MDIC đối việc can thiệp, xử lý đổ vỡ và thanh toán cho người gửi tiền nhằm trình bày về cách tiếp cận của MDIC đối với việc can thiệp và xử lý đổ vỡ (phá sản) (“IFR”), hiểu những quan tâm và cân nhắc chính khi hoàn trả tiền cho người gửi tiền.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Các tiếp cận của MDIC đối việc can thiệp, xử lý đổ vỡ và thanh toán cho người gửi tiền

  1. PUBLIC Các tiếp cận của MDIC đối việc can thiệp, xử lý đổ vỡ và thanh toán cho người gửi tiền 2 tháng 5 2012
  2. PUBLIC Mục tiêu học tập Ø Hiểu cách tiếp cận của MDIC đối với việc can thiệp và xử lý đổ vỡ (phá sản) (“IFR”) Ø Hiểu những quan tâm và cân nhắc chính khi hoàn trả tiền cho người gửi tiền Page 2
  3. PUBLIC Việc can thiệp và giải quyết đổ vỡ -IFR bắt đầu khi chạm ngưỡng cảnh báo can thiệp sớm Early Intervention Thông báo không tồn tại được của BNM Trigger Hệ thống Mis còn tồn tại Hệ thống Mis không tồn tại được RR trên Danh Các mức RR RR trung Lưu y trung sách RR của thấp bình đặc biệt bình theo dõi MDIC Các giai Quan tâm Cảnh báo Rủi ro về đoạn can Early Viability Giải thể Resolution liên tục sớm Warning tồn tại Risk thiệp của MDIC Các hoạt Theo dõi và đánh giá rủi ro động của MDIC Đóng phí thêm Các hành động can thiệp: • Kiểm tra, xác minh • Hỗ trợ tài chính • Kiểm tra chuẩn bị • Cắt giảm tài sản Các hành động can Giải quyết đổ vỡ: • Tổ chức trung thiệp, giải • Tái cấu trúc gian thể của MDIC • Thu xếp đại lý • Thanh lý • Mua lại và tiếp nhận & thanh toán Các cơ chế • Nắm quyền kiểm • Tiếp quản soát Page 3
  4. PUBLIC Các sự kiện được xác định là sẽ châm ngòi cho các hành ấuộệu cảIFR can Các d đ hi ng nh báo Các dấu hiệu về khả năng thiệp sớm không tồn tại 1. Xảy ra một sự kiện khẩn cấp như thành viên bị rút tiền hàng loạt, lừa đảo, điều hành kém và tổn thất tài chính 1. Thành viên không tuân thủ các thoongn lớn, rủi ro tài chính lớn của một thành viên eệ thực hành kinh doanh và tài chính 2. Vốn của thành viên đã gần chạm mức vi phạm quy định lành mạnh, và các chỉ thị quản lý không tối thiểu và thành viên đó không thực hiện biện pháp thể cải thiện khả năng phục hồi hoặc nào hiệu quả hoặc các biện pháp được thực hiện lại duy trì tính lành mạnh tài chính và kinh không cải thiện được vốn trong một khung thời gian hợp doanh của thành viên lý 2. Các cổ đông không thể phục hồi vốn 3. Xu hướng rút tiền gửi tăng lên trong một khoảng thời của thành viên để đáp ứng yêu cầu vốn gian nhất định tối thiểu trong một khung thời gian hợp 4. Cơq uan quản lý mất niềm tin vào việc quản lý điều lý và điều đó sẽ làm tổn hại đến quyền hành của thành viên lợi của người gửi tiền 5. Vi phạm các quy định quản lý có thể dẫn đến tác động 3. Thành viên bị quá lệ thuộc vào các tiêu cực cho việc kinh doanh và tính lành mạnh, ổn định khoản cho vay, ứng trước, bảo lãnh hoặc về tài chính của các thành viên các hỗ trợ tài chính khác để duy trì hoạt 6. Quan ngại về khả năng đáp ứng các nghĩa vụ nợ đến động của mình; hoặc hạn của các thành viên và khả năng tiếp cận nguồn vốn 4. Thành viên đã bị mất niềm tin của người của thành viên vị hạn chế; hoặc gửi tiền và của công chúng 7. Sự đổ vỡ hoặc khả năng đổ vỡ của công ty mẹ của thành viên, của các công ty con, công ty liên kết quan trọng hoặc của các cổ đông lớn của thành viên Page 4
  5. PUBLIC IFR là một quy trình 3 bước với sự quản lý liên tục của các bên liên quan Sau thực Phát triển chiến lược Thực hiện hiện Chưa chạm Chưa cần có Không cần ngưỡng cảnh hành can thiệp thêm báo can thiệp động/tiếp tục nữa sớm theo dõi Thông báo Thực hiện: không thể Thực hiện Không khẩn • DD Xác định các tiếp tục tồn Thoát/kết các hành cấp • PEx lựa chọn IFR tại thúc LCA động IFR • (nếu bắt Chạm buộc) ngưỡng cảnh Sự kiện báo can thiệp Không cần sớm can thiệp thêm nữa Thông báo Thực hiện: không thể Thực hiện Các biện • DD Xác định các tiếp tục tồn Thoát/kết Khẩn cấp các hành pháp bình ổn • PEx lựa chọn IFR tại thúc LCA động IFR • (nếu bắt buộc Page 5
  6. PUBLIC Việc thực hiện IFR cần phải lưu ý đến phương pháp tiếp tục tồn tại và phương pháp thanh lý Phương Lựa chọn (quy trình kép) pháp Tái cấu trúc Bán tài sản có và tài Tiếp tục tồn tại sản nợ cho bên thứ 3 Tiếp tục các hoạt Các lựa chọn khi động thông qua “tổ giải quyết đổ vỡ chức bắc cầu” Bán tài sản bởi các Thanh lý nhà thanh lý và MDIC thanh toán tiền gửi Page 6
  7. PUBLIC DD và PEx cung cấp những cân nhắc cần có trong việc phân tích chi phí thấp nhất Thực hiện: Phân tích, thẩm định • Nhận định về giá trị của MI • Kết luận về khả năng tiếp tục tồn tại Phân tích chi phí của MI tối thiểu • Đánh giá về MI và các rủi ro • Phân tích độ nhạy của trạng thái của MI Kiểm tra trù bị Thông tin về MI để chuẩn b ị cho vi ệc thanh toán • Các nghĩa vụ nợ tiền gửi • Các sản phẩm • Thủ tục hoạt động và các hệ thống Page 7
  8. PUBLIC Phân tích chi phí tối thiểu xem xét 3 cấu phần chi phí Chi phí cho hệ thống tài Các chi phí khác chính Đo lường tác động lên toàn bộ Đo lường tác động lên các cấu nền kinh tế và phúc lợi cộng phần của “Hệ thống tài chính” đồng Chi phí cho Tập đoàn Đo lường tác động lên quỹ bảo hiểm của tập đoàn PIDM Page 8
  9. PUBLIC Chi phí đối với MDIC được xác định bằng giá trị hiện tại ròng của các dòng tiền trong mỗi lựa chọn Nó tính đến: • Thời gian của các dòng tiền ròng (doanh thu, các khoản phải thanh toán và chi phí giải quyết) đối với mỗi lựa chọn giải quyết Ban đầu • Hệ số chiết khấu phù hợp: hoặc là chi phí vốn bình quân gia quyền (WACC) hoặc chi Năm 1 Năm 2 Năm 3 phí vốn bình quân gia quyền điều chỉnh theo rủi ro. Giá trị hiện tại ròng Page 9
  10. PUBLIC Các lựa chọn giải quyết sẽ được cân nhắc cùng vói các tác động của nó lên hệ thống tài chính Tác động lên Các lĩnh vực cần quan tâm, cân nhắc Tổ chức tài chính • Trạng thái đối với các tổ chức tài chính khác do h ậu qu ả c ủa vi ệc ngân hàng bị rút tiền hàng loạt và do vi ệc s ụt gi ảm ni ềm tin công chúng (i.e. tác động lan truyền) Các bên trung gian • Sụp đổ các thị trường vốn hoặc các bên tham gia thị trường vốn • Mất niềm tin của nhà đầu tư ở Malaysia Các thị trường tài • Tác động tiêu cực lên các thị trường tài chính chính Các hệ thống • Sự đổ vỡ của các hệ thống thanh toán ở Malaysia thanh toán ở Malaysia Đây là những mối quan tâm chính phù hợp với nhiệm vụ của MDIC trong việc “Tối thiểu hóa chi phí đối với hệ thống tài chính”. Page 10
  11. PUBLIC Các chi phí khác xem xét đến những hậu quả rộng hơn đối với nền kinh tế của quốc gia Tác động lên Các lĩnh vực cần quan tâm, xem xét Khu vực địa • Không có các dịch vụ phục vụ cho m ột khu v ực đ ịa lý ho ặc m ột t ầng lý/tầng lớp dân cư lớp dân cư cụ thể Các hoạt động • Sự đổ vỡ của các hoạt động thương mại (Ví dụ: Chấm d ứt các dòng thương mại thương mại) Tỷ lệ có việc làm • Số lượng thất nghiệp cao Đây là những mối quan ngại khác cần được xem xét khi đánh giá các lựa chọn giải quyết đổ vỡ Page 11
  12. PUBLIC MDIC’s approach to IFR Các lựa chọn IFR trước khi BNM có thông báo về kh ả năng không thể tồn tại Luồng quy • Hỗ trợ tài chính(e.g. bảo lãnh) trình • Cắt giảm tài sản Luồng quy trình • Mua lại các cổ phiếu của MI Các lựa chọn IFR sau khi BNM đưa ra thông báo không th ể tiếp tục tồn tại Tiếp tục hoạt động Luồng quy • Tái cấu trúc trình Luồng quy • Mua lại và tiếp nhận trình • Tổ chức bắc cầu Luồng quy trình Thanh lý • Thu xếp đại lý Luồng quy trình • Thanh lý và thanh toán Luồng quy trình Các cơ chế Luồng quy • Tiếp quản trình • Nắm quyền kiểm soát Luồng quy trình Page 12
  13. PUBLIC Các biện pháp ổn định cần tập trung vào việc lấy lại niềm tin vào MI Các biện pháp ổn định có thể gồm có: Chiến lược truyền thông toàn diện Bảo hiểm ổn định (stabilisation coverage) Page 13
  14. PUBLIC Bảo hiểm để ổn định • Sử dụng nhằm mục đích: Ø Bảo vệ hoặc tăng cường hoặc duy trì sự ổn định của hệ thống tài chính; và Ø Thúc đẩy hoặc duy trì niềm tin của công chúng • Hình thức bảo hiểm để ổn định có thể do Bộ trưởng Bộ tài chính yêu cầu sau khi thảo luận với MDIC và BNM • Tác động của việc sử dụng hình thức này có thể là: Ø Mở rộng hạn mức bảo hiểm Ø Mở rộng phạm vi các tổ chức được bảo hiểm Ø Mở rộng loại hình công cụ/nghĩa vụ nợ được bảo hiểm Page 14
  15. PUBLIC 5 mục tiêu khi thực hiện thanh toán nợ, trong đó nhấn mạnh việc tuân thủ yêu cầu Chất lượng và tốc độ Page 15
  16. PUBLIC Khuôn khổ thực hiện thanh toán của MDIC liên quan đến việc chuẩn bị trước Thanh toán hiệu quả Thanh toán theo cách cũ Page 16
  17. PUBLIC Một lĩnh vực chính khi chuẩn bị trước là xây dựng một hệ thống thanh toán nợ MDIC nhận dạng 3 đặc tính quan trọng của hệ thống này Page 17
  18. PUBLIC Hệ thống thanh toán nợ của MDIC gồm 5 yếu tố được tích hợp Các tiểu module Chức năng chính Hệ thống quản lý thông tin • Xử lý số liệu trên Mẫu thanh toán chuẩn (SFF) từ tổ chức nhận tiền gửi thành viên (DTMI) tiền gửi (DLIMS) • Thẩm định số liệu • Nhóm tài khoản đối với những người gửi tiền giống nhau – Nhìn nhận, đánh giá từng người gửi tiền (SDV) • Điều chỉnh, giữ lại, thanh toán ứng trước, cập nhật người thụ hưởng tài khoản ủy thác • Tổng hợp và lập hồ sơ thanh toán Hệ thống quản lý hỗ trợ • Hệ thống sẽ được sử dụng bởi các trung tâm liên lạc/truyền thông người gửi tiền(DSMS) • Tích hợp từ DLIMS đối với SDV • Tích hợp với PPMS về tình trạng thanh toán • Tích hợp với RMS về quản lý các yêu cầu từ người gửi tiền Hệ thống quản lý các yêu • Xử lý các yêu cầu/phàn nàn từ người gửi tiền thông qua DSMS/trung tâm liên lạc cầu (RMS) • Tích hợp với PPMS, DSMS, DLIMSS về việc xử lý các đề nghị, yêu cầu Hệ thống đăng ký sản phẩm • Đăng ký sản phẩm tiền gửi từ DTMI (PRS) • Phát hành sản phẩm tiền gửi với mã sản phẩm và mức độ bảo hiểm của nó (được bảo hiểm hay không được bảo hiểm) • Tích hợp với DLIMS về việc thẩm định sản phẩm trong khi tải các SFF Hệ thống quản lý thanh toán • Xử lý các hồ sơ thanh toán nhận được từ DLIMS các khoản tiền gửi (PPMS) • Đưa ra hướng dẫn thanh toán • Tích hợp với DLIMS về hồ sơ thanh toán • Tích hợp với hệ thống kế toán về phần hướng dẫn thanh toán • Tích hợp với đại lý thanh toán về phần hướng dẫn thanh toán • Tích hợp với đại lý thanh toán để cập nhật tình trạng thanh toán Page 18
  19. PUBLIC Một hệ thống tích hợp sẽ hỗ trợ việc thanh toán tiền gửi suôn sẻ Hệ thống quản lý hỗ trợ MI Hệ thống quản lý thông tin người gửi tiền(DSMS) • Số liệu tiền gửi (DLIMS) Chi tiết trong SFF người gửi tiền • Xem xét chi tiết TK của • Xử lý thông tin về người gửi Cập nhật người gửi tiền tiền thông tin • Cập nhật thông tin Hệ thống đăng ký sản • Đối chiếu Người gửi tiền phẩm (PRS) • Tổng hợp • Yêu cầu thông tin người • Đưa ra danh sách thanh toán gửi tiền • Danh sách tài khoản • Mã tiền gửi tình trạng Cập nhật • Tình trạng bảo hiểm Chuyển thanh Thông tin Tình thanh Danh yêu cầu sách toán toán & yêu cầu trạng của yêu Đại lý thanh toánThanh toán Hệ thống quản lý chi trả tiền cầu và thông tin gửi (PPMS) Hệ thống quản lý yêu trên các cầu(RMS) • Chuyển khoản NH thông báo Chuyển • ATMs hỏng yêu cầu thanh toán • Xử lý các khoản thanh toán • Séc • Danh sách phải thu • Điều tra • Tổng hợp báo cáo Cập nhật • Tình trạng thanh toán • Phê duyệt thanh toán/thông tình trạng • Hệ thống kế toán Tình báo thanh toán thanh toán trạng yêu cầu Page 19
  20. PUBLIC Một thiết kế hệ thống mạnh, tốt sẽ tăng tính hiệu quả • Phương pháp đăng tải và xử lý thông tin hiệu quả Ø Phân tách dữ liệu theo 5 loại hình tài khoản trong Mẫu Hồ sơ chu ẩn Ø Đăng tải dữ liệu theo đợt Ø Xử lý đồng thời dữ liệu theo loại tài khoản • Thiết kế kiểu module theo chức năng và đặc tính Ø Các chức năng linh hoạt – có quyền lựa chọn để kích hoạt nhiều ch ức năng (thanh toán trước, điều chỉnh và giữ lại về tài chính), có thể bao gồm các sản phẩm bảo hiểm mới Ø Phong phú về đặc tính – kiểm soát nội bộ linh hoạt, qu ản lý d ữ liệu trên cơ sở quy định/trên cơ sở khuôn mẫu Ø Có thể thay đổi – có thể bổ sung thêm bộ phận xử lý/lưu trữ tùy vào nhu cầu (kiến trúc N – lớp) • Mục tiêu xử lý là 20 triệu tài khoản trong vòng 15 gi ờ Page 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2