Bài giảng: Chương 3 - Môi trường kinh doanh quốc gia
lượt xem 164
download
Bài giảng: Chương 3 - Môi trường kinh doanh quốc gia trình bày về môi trường kinh doanh, một số vấn đề chung về môi trường kinh doanh quốc gia,... Cùng tham khảo nhé.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng: Chương 3 - Môi trường kinh doanh quốc gia
- Chương 3 Môi trường kinh doanh quốc gia 1
- Môi trường kinh doanh Môi trường nước ngoài Môi trường nước ngoài Môi trường trong nước 2
- Một số vấn đề chung về môi trường KDQG Môi trường kinh doanh quốc gia là tổng hợp các lực lượng (trong nước hoặc nước ngoài) mà doanh nghiệp không kiểm soát được, tồn tại bên ngoài doanh nghiệp và tác động tới hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp. Bao gồm tổng thể các môi trường thành phần: MT luật pháp, chính trị, kinh tế, VH-XH, cạnh tranh, tài chính 3
- Nghiên cứu tình huống Toys “R” Us chiếm lĩnh thế giới 4
- Nghiên cứu tình huống Toys “R” Us chiếm lĩnh thế giới Lịch sử 1948 Charles Lazarus đầu tư $4000 mở 1 cửa hàng tại Washington DC bán đồ gỗ cho trẻ em có kèm theo bán đồ chơi 1957 mở 1 siêu cửa hàng (superstore) chuyên bán đồ chơi và các mặt hàng có liên quan: Toys ‘R’ Us 1978 – 2005 Toys ‘R’ Us nhà bán lẻ đồ chơi lớn nhất nước Mỹ (category killer) 5
- Nghiên cứu tình huống Toys “R” Us chiếm lĩnh thế giới 6
- Nghiên cứu tình huống Toys “R” Us chiếm lĩnh thế giới Lịch sử (tiếp) 6/2005 Tập đoàn đầu tư bao gồm các chi nhánh của Bain Capital Partners LLC, Kohlberg Kravis, Roberts & Co. (KKR), và Vornado Realty Trust mua lại Toys "R" Us, Inc. với $6.6 billion. Toys "R" Us, Inc. Headquarters Wayne, New Jersey 7
- Nghiên cứu tình huống Toys “R” Us chiếm lĩnh thế giới Hiện nay Mạng lưới cửa hàng trên toàn thế giới: > 1500 Tại Mỹ: 586 Toys “R” Us và 250 Babies “R” Us Nước ngoài: 670 Bán qua mạng: www.toysrus.com, www.babiesrus.com 8
- Nghiên cứu tình huống Toys “R” Us chiếm lĩnh thế giới 9
- Nghiên cứu tình huống Toys “R” Us chiếm lĩnh thế giới Công thức để thành công Xây dựng các cửa hàng cực lớn vùng ngoại ô Giữ lượng hàng trong kho để luôn có sẵn khi khách hàng muốn mua Bán hàng với mức giá chiết khấu Bán hàng sơ sinh với giá rất thấp để xây dựng lòng trung thành của khách hàng Xây dựng lòng trung thành từ phía nhà SX: đảm bảo hàng của họ được bán quanh năm. 10
- Nghiên cứu tình huống Toys “R” Us chiếm lĩnh thế giới Mở rộng thị trường 1984 mở cửa hàng đầu tiên tại Canada (áp dụng công thức kinh doanh như cũ) Tại UK Người tiêu dùng Anh: không đi xa, hàng rẻ là không tốt Luật pháp: qui định không bán hàng vào buổi tối, CN, luật zoning laws (các nhà bán lẻ quần áo sử dụng để ngăn cản TRUs bán quần áo trẻ em)… Hãng chiếm 10% thị phần ở Anh và tiếp tục mở rộng kinh doanh sang các nước châu Âu khác 11
- Nghiên cứu tình huống Toys “R” Us chiếm lĩnh thế giới Mở rộng thị trường (tiếp) Tại Nhật Bản Large-Store Law: MITI và các các cộng đồng địa phương sử dụng để ngăn cản việc XD các cửa hàng lớn. (việc nộp đơn đòi hỏi quá trình 10 năm) 1980s: Structural Impediment Initiative (SII) tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty Mỹ tiếp cận thị trường Nhật Bản Den Fujita (doanh nhân Nhật) chủ tịch công ty Mc Donald’s Nhật Bản vận động hành lang rút ngắn thời gian nộp đơn) - 20% vốn của TRUs. 1991 TTG. Bush cắt băng khánh thành cửa hàng đầu tiên (60.000 khách hàng ngày đầu tiên) Cản trở: đóng cửa lúc 8h tối, 30 ngày/ năm, các nhà SX đồ chơi Nhật không cung cấp hàng… 150 Toys “R” Us và 20 Babies “R” Us tại Nhật Bản 12
- Nghiên cứu tình huống Toys “R” Us chiếm lĩnh thế giới 13
- Một số vấn đề chung về môi trường KDQG Phân loại MTKD Trạng thái tĩnh MT địa lý MT chính trị MT luật pháp MT kinh tế MT văn hoá … 14
- Một số vấn đề chung về môi trường KDQG Phân loại MTKD (tiếp) Theo chức năng hoạt động MT quản lý MT tổ chức MT công nghệ MT nhân lực 15
- Một số vấn đề chung về môi trường KDQG Phân loại MTKD (tiếp) Theo điều kiện KD MT tài chính tiền tệ MT đầu tư Theo cấp độ MT trong nước MT nước ngoài MT vĩ mô MT vi mô 16
- Một số vấn đề chung về môi trường KDQG Phân loại MTKD (tiếp) Theo mức độ cạnh tranh MT cạnh tranh năng động MT độc quyền 17
- Một số vấn đề chung về môi trường KDQG Các yếu tố xã hội Các yếu tố kinh tế Chính sách thương mại Chính sách đầu tư MT luật pháp MT chính trị MT văn hoá 18
- Môi trường KDQG (các yếu tố xã hội) Các yếu tố về nhân khẩu học Dân số: nguồn LĐ và qui mô Tốc độ tăng dân số (tháp dân số khác nhau) Chỉ tiêu về giáo dục, học vấn của vùng, quốc gia Tập quán, truyền thống sinh sống của dân cư 19
- 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Chương 3: Phân tích hành vi mua của khách hàng - GV.Nguyễn Thị Diệu Linh
32 p | 1923 | 463
-
Bài giảng Quản trị sản xuất - Chương 3: Hoạch định tổng hợp
54 p | 642 | 120
-
Bài giảng Quản lý chất lượng sản phẩm: Bài tập chương 1, 2, 3 - TS. Nguyễn Văn Minh
5 p | 421 | 48
-
Bài giảng chương 3: Quyết định và thông tin trong quản trị
17 p | 1157 | 46
-
Bài giảng Chương 3: Phân tích các yếu tố sản xuất
34 p | 325 | 39
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 3 - GV.Ng.Khánh Trung
18 p | 150 | 33
-
Bài giảng Đảm bảo chất lượng: Chương 3 - TS Hồ Thị Thu Nga
35 p | 138 | 27
-
Bài giảng Dự báo kinh doanh - Chương 3
25 p | 214 | 27
-
Bài giảng Chương 3: Sử dụng và cung ứng nguyên vật liệu trong doanh nghiệp - ThS. Đỗ Thiên Trà
37 p | 142 | 25
-
Bài giảng Chương 3: Lợi thế cạnh tranh - ThS. Bùi Quốc Việt
18 p | 211 | 20
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 3
35 p | 150 | 19
-
Bài giảng Chương 3: Đầu tư quốc tế - Đinh Công Khải
13 p | 125 | 13
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - ThS. Đinh Chí Thành
35 p | 86 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Phạm Văn Chiến
8 p | 197 | 8
-
Bài giảng Chương 3: Phân khúc thị trường và chiến lược định vị
6 p | 125 | 7
-
Bài giảng Chương 3: Văn hóa danh nhân
9 p | 149 | 6
-
Bài giảng Chương 3: Lựa chọn thời điểm và quản lý thời gian
9 p | 70 | 6
-
Bài giảng Chương 3: Các hoạt động của doanh nghiệp
27 p | 64 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn