Bài giảng Chương 5: Chiến lược giá quốc tế
lượt xem 20
download
Bài giảng Chương 5 "Chiến lược giá quốc tế" gồm các nội dung chính như: Giá quốc tế của sản phẩm, các chiến lược giá quốc tế, mối quan hệ giữa giá xuất khẩu và nội địa, một số loại giá quốc tế, bán phá giá,...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Chương 5: Chiến lược giá quốc tế
- CHƯƠNG V CHIẾN LƯỢC GIÁ QUỐC TẾ
- Nội dung 5.1 Giá quốc tế của sản phẩm 5.2 Các chiến lược giá quốc tế 5.3 Mối quan hệ giữa giá xuất khẩu và nội địa 5.4 Một số loại giá quốc tế 5.5 Bán phá giá
- 5.1. Giá quốc tế của sản phẩm v 5.1.1. Ý nghĩa của việc nghiên cứu giá quốc tế § Là căn cứ quan trọng giúp doanh nghiệp hoạch định chính sách giá phù hợp và có sức cạnh tranh trên thị trường thế giới § Là cơ sở để doanh nghiệp nghiên cứu, ký kết hợp đồng xuất nhập khẩu hàng hóa
- 5.1.2. Giá quốc tế của sản phẩm - Là hình thái tiền tệ quốc tế của giá trị sản phẩm Giá quốc tế??? - Là mức giá đại diện cho một loại hàng hóa trên thị trường quốc tế
- 5.1.3.Mục tiêu của chiến lược giá QT Tồn tại Doanh số và Mở rộng thị trường Lợi nhuận Tạo lợi thế cạnh tranh Chọn lọc thị trường Dẫn đầu về chất lượng
- 5.1.4. Nhân tố ảnh hưởng đến việc định giá 1 2 3 Nhân tố nội tại Nhân tố thị trường Nhân tố môi trường ü Chiến lược Cty ü Nhu cầu thị ü Tỉ giá hối đoái ü Chi phí s/xuất trường ü Tỉ lệ lạm phát ü Chi phí kênh & ü Cạnh tranh ü Mức thu nhập ü Kiểm soát giá cả vận tải ü Các luật lệ ü Thuế quan Định giá qua Chiến lược Định giá từng thị định giá thống nhất trường quốc tế
- 5.2. Các chiến lược giá quốc tế v Chiến lược giá trong giai đoạn tung sản phẩm mới vào thị trường § Hớt váng • Cao tối đa, thu lợi nhuận cao • Sản phẩm mới, độc đáo, độc quyền… § Giá thâm nhập • Thấp, chiếm lĩnh thị trường • Kích thích nhu cầu thị trường • Chi phí sản xuất giảm theo quy mô
- 5.2.Các chiến lược giá quốc tế Định giá hớt váng và định giá thâm nhập Lợi thế Giành được thị Bắt của giá phần và doanh số đầu Giảm chi phí Tăng đơn vị năng suất
- 5.2. Các chiến lược giá quốc tế v Chiến lược giá trong giai đoạn tung sản phẩm mới vào thị trường § Giá hiện hành • Sát với mức giá phổ biến trên thị trường • Không có cơ sở chính xác, không tính đến sự thay đổi chi phí, cung cầu hàng hóa
- 5.2. Các chiến lược giá quốc tế v Chiến lược giá trong giai đoạn tăng trưởng và chín muồi § Giá phân biệt • Chi phí không phải là căn cứ chủ yếu • Theo nhóm khách hàng, nguyên tắc địa lý, tính chất hàng hóa, theo mùa vụ, điều kiện giao hàng, hình ảnh sản phẩm, leo thang
- v Phân biệt theo các điều kiện giao hàng
- 5.2. Các chiến lược giá quốc tế v Chiến lược giá trong giai đoạn tăng trưởng và chín muồi § Giá trị cảm nhận của người mua • Giá cao ~ chất lượng tốt • Giá thấp ~ chất lượng kém/ trung bình § Từng phần và trọn gói • Tách bộ sản phẩm phù hợp với túi tiền khách hàng • Trọn gói ~ lợi ích nhiều hơn
- 5.2. Các chiến lược giá quốc tế v Chiến lược giá trong giai đoạn tăng trưởng và chín muồi § Hủy diệt • Rất thấp • Loại bỏ đối thủ cạnh tranh
- 5.2. Các chiến lược giá quốc tế v Chiến lược giá duy trì thị trường § Chiết giá • Giảm giá • Điều kiện: số lượng, thời gian/ hình thức thanh toán, chức năng • Ưu thế: lợi thế về giá, lợi thế kinh tế theo quy mô § Thay đổi giá • Giảm giá • Giảm giá ẩn hình • Tăng giá
- 5.3. Mối quan hệ giữa giá XK và giá nội địa 5.3.1. Giá xuất khẩu thấp hơn giá nội địa § Ổn định thị trường và sức mua mới § Chi phí lao động thấp hơn § Sự trợ giá của chính phủ § Các lợi ích khác mà họ được hưởng § Tăng sản lượng bán ra để thu hồi vốn nhanh § Sản phẩm xuất khẩu ít nổi tiếng ở thị trường nước ngoài so với ở thị trường nội địa
- 5.3. Mối quan hệ giữa giá XK và giá nội đị a 5.3.2. Giá xuất khẩu cao hơn giá nội địa § Trang trải cho những chi phí ban đầu § Chi phí đóng gói, bao bì tăng § Chi phí cho các khoản tín dụng kéo dài § Chi phí bán hàng cao hơn so với thị trường nội địa do thủ tục, ngôn ngữ, tập quán
- 5.3. Mối quan hệ giữa giá XK và giá nội đị a 5.3.3. Giá xuất khẩu bằng giá nội địa § Chưa có nhiều kinh nghiệm xuất khẩu § An toàn khi hoạt động trong môi trường chưa quen thuộc
- 5.4. Một số loại giá quốc tế v 5.4.1. Theo phương thức giao dịch § Giá ký kết thực tế • Hợp đồng mua bán ngoại thương • Đàm phán • Cao, thấp phụ thuộc vào mối quan hệ giao dịch nghiệp vụ giữa 2 bên § Giá đấu giá quốc tế • Thỏa thuận • Cao hơn giá thị trường do thị trường thuộc về người bán • Bán đấu giá chè ở Ấn Độ, Sri lan ca, thị trường bán đấu giá len ở Australia.
- 2.3. Một số loại giá quốc tế v 5.4.1. Theo phương thức giao dịch § Giá đấu thầu quốc tế • Đấu thầu (công khai và hạn chế) • Thỏa thuận • Sát hoặc thấp hơn giá thị trường do người mua nắm ưu thế, cạnh tranh tương đối mạnh giữa những người bán § Giá yết bảng sở giao dịch quốc tế • Giá hợp đồng mua bán, giá đầu cơ, giá danh nghĩa, giá chào, giá cần, giá mở cửa – đóng cửa • Giá niêm yết công khai, đều đặn hàng ngày
- 2.3. Một số loại giá quốc tế v 5.4.1. Theo phương thức giao dịch § Giá tham khảo • Nguyên nhiên vật liệu • Mua bán thường xuyên • Công bố hệ thống, liên tục trong các loại tạp chí thương mại định kỳ và trong các bảng giá bán buôn
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng: Chương 5 Chiến lược Sản phẩm Quốc tế - Th.S Đinh Tiên Minh
35 p | 318 | 72
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 (tt) - TS. Nguyễn Văn Sơn
31 p | 276 | 66
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - TS Trần Minh Anh
62 p | 195 | 40
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - Ths. Lương Thu Hà
88 p | 395 | 30
-
Bài giảng Chương 5: Thực hiện chiến lược
7 p | 325 | 27
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 5: Các loại hình chiến lược (Năm 2022)
33 p | 35 | 24
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 5: Chiến lược cấp kinh doanh
26 p | 101 | 24
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - GV. Nguyễn Thu Trang
40 p | 106 | 18
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - Trần Minh Anh
66 p | 167 | 15
-
Bài giảng Chương 5: Chiến lược sản phẩm - ThS. Đỗ Khắc Xuân Diễm
76 p | 153 | 15
-
Bài giảng Chương 5: Chiến lược sản xuất
18 p | 139 | 14
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - GS.TS Bùi Xuân Phong
52 p | 199 | 14
-
Bài giảng Quản lý chiến lược: Chương 5 Xây dựng chiến lược công ty đơn ngành - TS. Lê Thành Long
51 p | 136 | 12
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 5: Đánh giá chiến lược kinh doanh qua thẻ điểm cân bằng (Chương trình Sau đại học)
10 p | 28 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - Nguyễn Thế Hùng
25 p | 15 | 10
-
Bài giảng Quản lý chiến lược: Chương 5 - Ts.Lê Thành Long
22 p | 142 | 9
-
Bài giảng Chương 5: Chiến lược hoạt động kinh doanh
16 p | 96 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn