intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 5: Đánh giá chiến lược kinh doanh qua thẻ điểm cân bằng (Chương trình Sau đại học)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

26
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 5: Đánh giá chiến lược kinh doanh qua thẻ điểm cân bằng. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: giới thiệu thẻ điểm cân bằng BSC; đánh giá khía cạnh tài chính; đánh giá khía cạnh khách hàng; đánh giá khía cạnh quá trình kinh doanh nội tại; đánh giá khía cạnh học tập và tăng trưởng; kết nối các thước đo của BSC với chiến lược kinh doanh; tình huống đánh giá chiến lược kinh doanh;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược - Chương 5: Đánh giá chiến lược kinh doanh qua thẻ điểm cân bằng (Chương trình Sau đại học)

  1. Chương 5. ĐÁNH GIÁ chiến lược kinh doanh QUA THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG
  2. Nội dung chương 5.1. Giới thiệu thẻ điểm cân bằng BSC 5.2. Đánh giá khía cạnh tài chính 5.3. Đánh giá khía cạnh khách hàng 5.4. Đánh giá khía cạnh Quá trình kinh doanh nội tại 5.5. Đánh giá khía cạnh học tập và tăng trưởng 5.6. Kết nối các thước đo của BSC với CLKD 5.7. Tình huống đánh giá CLKD 07/09/2022 177
  3. 5.1. Giới thiệu thẻ điểm cân bằng BSC Hình 4.2: Mô hình Bảng điểm cân bằng 07/09/2022 178
  4. 5.2. Đánh giá khía cạnh tài chính “Về mặt tài chính, chúng ta được các cổ đông đánh giá như thế nào?” liên quan đến các mục tiêu về: ◦ Chi phí (chi phí cố định, chi phí khấu hao,..) ◦ Lợi nhuận, ◦ Lợi tức đầu tư, ◦ Tăng trưởng, ◦ Giá trị của cổ đông
  5. 5.3. Đánh giá khía cạnh khách hàng Khách hàng đánh giá về chúng ta như thế nào? Để đạt được tầm nhìn, hình ảnh của chúng ta trước khách hàng như thế nào? BSC yêu cầu nhà quản lý chuyển đổi tuyên bố sứ mệnh của DN thành các thước đo cụ thể - phản ánh các yếu tố thực sự quan trọng đối với khách hàng, liên quan đến các khía cạnh: ◦ Thời gian sản xuất ◦ Chất lượng ◦ Hiệu suất và dịch vụ ◦ Chi phí
  6. 5.4. Đánh giá khía cạnh Quá trình KD nội tại Để đáp ứng cổ đông và khách hàng, DN cần thực hiện quy trình KD nào? Căn cứ để rà soát, đánh giá và điều chỉnh quy trình hoạt động nội bộ của DN liên quan đến các khía cạnh: ◦ Tốc độ tăng trưởng của quy mô ◦ Tỷ lệ người lao động gắn bó với DN tăng ◦ % thời gian xử lý công việc được rút ngắn ◦ …..
  7. 5.5. Đánh giá khía cạnh học tập và tăng trưởng Để đạt được tầm nhìn, chúng ta cần duy trì năng lực thay đổi và cải tiến như thế nào? Tiêu chí đánh giá khía cạnh học tập và tăng trưởng của tổ chức: ◦ Tốc độ giới thiệu các sản phẩm mới ◦ Tốc độ tăng trưởng doanh số từ sản phẩm mới ◦ % nhân viên tham gia các khóa học tập nâng cao kiến thức và kỹ năng ◦ Số lượng các sáng kiến cải tiến trong doanh nghiệp ◦ Tỷ lệ áp dụng công nghệ mới, hiện đại vào quy trình hoạt động ◦ …….
  8. 5.6. Kết nối các thước đo của BSC với CLKD Bảng 4.1: Các CLKD và chỉ tiêu đo lường 07/09/2022 183
  9. VD Kết nối thẻ điểm cân bằng BSC với CLKD
  10. Q&A
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2