Bài giảng Chương 5: Vai trò nhân viên và khách hàng trong chuyển giao dịch vụ - TS. Bùi Thanh Tráng
lượt xem 9
download
Bài giảng do TS. Bùi Thanh Tráng biên soạn, trình bày về những nhân tố ảnh hưởng đến khoảng cách 3: giữa tiêu chuẩn và thiết kế dịch vụ với chuyển giao dịch vụ; vai trò của nhân viên trong chuyển giao dịch vụ; chiến lược nhân sự để rút ngắn khoảng cách trong chuyển giao dịch vụ; vai trò của khách hàng trong chuyển giao dịch vụ; chiến lược tăng cường sự tham gia khách hàng. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Chương 5: Vai trò nhân viên và khách hàng trong chuyển giao dịch vụ - TS. Bùi Thanh Tráng
- TS. Bùi Thanh Tráng
- NỘI DUNG 1. Những nhân tố ảnh hưởng đến khoảng cách 3: giữa tiêu chuẩn và thiết kế dịch vụ với chuyển giao dịch vụ. 2. Vai trò của nhân viên trong chuyển giao dịch vụ. 3. Chiến lược nhân sự để rút ngắn khoảng cách trong chuyển giao dịch vụ. 4. Vai trò của khách hàng trong chuyển giao dịch vụ. 5. Chiến lược tăng cường sự tham gia khách hàng.
- Những nhân tố ảnh hưởng đến khoảng cách 3 giữa thiết kế dịch vụ với chuyển giao dịch vụ Tiêu chuẩn và thiết kế dịch vụ hướng đến khách hàng ü Nhân viên cung ứng dịch vụ. üVai trò của khách hàng. üNhà trung gian dịch vụ. üKhông tương thích giữa cung cầu. Chuyển giao dịch vụ
- Nhân viên cung ứng dịch vụ Ø Chính sách tuyển dụng nhân viên không hiệu quả. Ø Mô tả công việc cho từng vị trí không rõ ràng Ø Không tương thích giữa công nghệ sử dụng, công việc và nhân viên. Ø Thiếu chương trình đào tạo, huấn luyện kỹ năng và nghiệp vụ Ø Hệ thống đánh giá và trả lương không phù hợp. Ø Thiếu chính sách: giao quyền và phương thức làm việc nhóm.
- Khách hàng Ø Không xác định rõ trách nhiệm và vai trò của khách hàng. Ø Người cung ứng dịch vụ không đưa ra những yêu cầu mà khách hàng phải phối hợp triển khai trong quá trình chuyển giao và thực hiện dịch vụ. Ø Khách hàng có tác động tiêu cực, thiếu sự phối hợp hoặc không hợp tác.
- Nhà trung gian dịch vụ Ø Mẫu thuẫn về mục tiêu và điều hành. Ø Mâu thuẫn về chi phí và tưởng thưởng. Ø Khó khăn trong kiểm soát chất lượng và tính ổn định của chất lượng. Ø Mẫu thuẫn giữa giao quyền và kiểm soát. Ø Không rõ ràng, sự nhập nhằng giữa các kênh.
- Không tương thích giữa cung cầu Ø Năng lực bị hạn chế so với nhu cầu Ø Dư thừa năng lực
- XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ ĐỂ RÚT NGẮN KHOẢNG CÁCH THỨ 3 1. Tuyển đúng người 2. Phát triển nhân sự để thực hiện chất lượng dịch vụ 3. Cung cấp hệ thống hỗ trợ cần thiết 4. Giữ những người giỏi nhất
- CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ Tuyển dụng nhằm đáp ứng năng lực C i à nh g i dụ à tu ành ạn g sự ưa g đ ư ển h nh i ch c nh ở th ợ y tra ân nh Tr thí ỏ n Đo lư và ờn ấn nh th g Hu kỹ cu ữ n ư ở ện ng g n ng Tuyển dụng luy g, kỹ c g n vụ ấp ười nă uật c tố dịc đúng người th tá t h ơ ng Phát tư triển Giữ nhân nhân viên những sự Giao Xem khách như hàng người nhằm quyền giỏi đáp Giao dịch vụ nhân nhất ứng hướng đến viên khách hàng chất Hư n the lượng dịch vụ viê nhìn ớng Kh tầm a u yế n củ nhâ Cung cấp hệ khí côn thống hỗ trợ ch o việ làm n g cần thiết nhó c ty Ph m á cá t triể trìn c q n c h ất vụ Đ o l ợ ng hư h nộ ui Cu d ị ch ớ i cô ng c ư ờn dị c ng v bộ nội b lư n hv ề và g ng ấp ụ th h g hỗ iết b ệ ộ trợ ị Nguồn: Zeithaml, V.A & M.J.Bitner (2006).
- VAI TRÒ CỦA KHÁCH HÀNG TRONG VIỆC CHUYỂN GIAO DỊCH VỤ Ø Mức độ khách hàng tham gia vào quá trình chuyển giao dịch vụ Ø Khách hàng được xem như là nguồn lực tạo ra hiệu quả sản xuất Ø Khách hàng là người đóng góp vào chất lượng, giá trị và sự thỏa mãn Ø Khách hàng được xem như là đối thủ cạnh tranh
- CHIẾN LƯỢC TĂNG CƯỜNG SỰ THAM GIA CỦA KHÁCH HÀNG Xác định công việc khách hàng • Mức độ tham gia • Vai trò cụ thể • Hiểu rõ hiệu quả sản xuất và chất lượng Tuyển dụng, huấn luyện và thưởng khách hàng Khách hàng tham gia • Lựa chọn và tuyển dụng đúng người hiệu quả • Huấn luyện khách hàng về vai trò của họ • Tưởng thưởng khách hàng Quản lý phức hợp khách hàng • Đánh giá sự tương thích của nhóm khách hàng • Tách biệt các nhóm không tương thích • Gia tăng sự tương thích Nguồn: Zeithaml, V.A & M.J.Bitner (2006).
- Mối quan hệ giữa công ty, nhân viên và khách hàng Công ty cung cấp dịch vụ Hiệu quả Hiệu quả Văn hóa Trao quyền dựa trên dựa trên Hệ thống kiểm soát Sự thỏa mãn Tự quản lý Hỗ trợ kỹ thuật Đánh giá kết quả Nhân viên thực Khách hàng hiện dịch vụ Giao dịch vụ Kiểm soát nhận thức Vai trò của “kich bản” Kết quả Khôi phục thất bại Nguồn: Fitzsimmons, A.J (2011).
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị quan hệ khách hàng: Chương 5 - Đặng Trang Viễn Ngọc
13 p | 228 | 47
-
Bài giảng Quản trị nhân lực (Thái Thu Thủy) - Chương 5 Đào tạo và phát triển nhân lực
11 p | 166 | 26
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 5: Chiến lược thâm nhập thị trường thế giới
10 p | 366 | 24
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực - Chương 5: Đào tạo và phát triển
19 p | 143 | 16
-
Bài giảng Chương 5: Chiến lược sản xuất
18 p | 138 | 14
-
Bài giảng Quản lý học - Chương 5: Kiểm soát
13 p | 180 | 10
-
Bài giảng Quản trị học - Chương 5: Chức năng tổ chức
18 p | 40 | 10
-
Bài giảng Khoa học quản lý - Chương 5: Tổ chức
10 p | 54 | 9
-
Bài giảng Nghiệp vụ hải quan - Chương 5: Hoạt động kiểm tra, giám sát hải quan
12 p | 15 | 8
-
Bài giảng Quản trị xúc tiến bán: Chương 5 - Xúc tiến bán định hướng thương mại (xúc tiến bán với trung gian marketing)
17 p | 10 | 6
-
Bài giảng Marketing chiến lược: Chương 5 - Marketing chiến lược trong hoạch định chiến lược marketing
11 p | 7 | 5
-
Bài giảng Quản trị nhân lực căn bản - Chương 5: Tổ chức hoạt động quản trị nhân lực (Chương trình Sau đại học)
11 p | 11 | 4
-
Bài giảng Quản trị thời gian: Chương 5 - ĐH Thương Mại
11 p | 38 | 4
-
Bài giảng Tuyển dụng nhân lực - Chương 5: Đánh giá tuyển dụng nhân lực
9 p | 20 | 3
-
Bài giảng Chương 5: Các hoạt động promotion
9 p | 94 | 3
-
Bài giảng Quản trị thời gian - Chương 5: Ủy nhiệm, ủy quyền
11 p | 7 | 2
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh: Chương 5 - ThS . Phạm Minh Tiến
7 p | 4 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn