Bài giảng Hệ thống thông tin quản lý: Chương 2 - Ngô Thùy Linh

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:42

0
3
lượt xem
0
download

Bài giảng Hệ thống thông tin quản lý: Chương 2 - Ngô Thùy Linh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng giúp người học có thể giải đáp các câu hỏi: Cộng tác là gì, các thành phần của HTTT cộng tác, sử dụng hệ cộng tác như thế nào để tăng thông tin liên lạc trong đội làm việc, sử dụng hệ cộng tác để quản lý nội dung,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hệ thống thông tin quản lý: Chương 2 - Ngô Thùy Linh

HỌC VIỆN NGÂN HÀNG<br /> KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ<br /> <br /> HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ<br /> <br /> Chương 2<br /> Các Hệ thống thông tin cộng tác<br /> <br /> Điều có thể xảy ra: “Nhận được Email,<br /> nhưng không mở file đính kèm”<br /> Felix lỡ vài buổi họp và không biết các vấn đề<br /> đã được quyết định trong các buổi trước<br /> <br /> Đưa ra nhiều giả định về khách hàng và cách<br /> kinh doanh không dựa trên dữ kiện nào<br /> Lãng phí thời gian để nói lại những vấn đề cũ<br /> Gián đoạn cuộc họp vì điện thoại<br /> Liệu bạn có muốn tiếp tục làm việc với những<br /> người luôn bị lỡ thông tin?<br /> <br /> Sếp đã tới cuộc họp. Liệu bạn có thể kể lại<br /> các vấn đề của nhóm?<br /> Xem Video kịch bản<br /> Khoa Hệ thống Thông tin Quản lý – Học viện Ngân hàng<br /> <br /> 2-2<br /> <br /> Giới thiệu chương<br /> Hãy bắt đầu bằng việc định nghĩa và giải thích khái niệm về cộng<br /> tác - collaboration. Sau đó hãy sử dụng mô hình 5 thành phần và<br /> xem xét mối quan hệ với 2 thành phần “quy trình” và “con người”. Ba<br /> hệ thống cộng tác khác nhau hỗ trợ giao tiếp, quản lý thông tin nhóm<br /> và quản lý luồng công việc. Chúng ta xem xét cộng tác trong ngữ<br /> cảnh kinh doanh và nghiên cứu khả năng hỗ trợ của các HTTT đối<br /> với việc giải quyết vấn đề, quản lý dự án và ra quyết định.<br /> Khi học chương này, lưu ý rằng “cộng tác” là 1 trong 4 kỹ năng<br /> Robert Reich đã chỉ ra đối với người lao động. Khả năng sử dụng<br /> các hệ thống cộng tác là kỹ năng cần thiết trong môi trường hiện đại<br /> – đặc biệt với các nhóm làm việc phân tán. Các kỹ năng cộng tác<br /> giúp các công ty tăng năng suất, thực hiện công việc có chất lượng<br /> hơn và tiết kiệm thời gian và chi phí.<br /> <br /> 2-3<br /> <br /> Câu hỏi nghiên cứu<br /> Q1: Cộng tác là gì ?<br /> Q2: Các thành phần của HTTT cộng tác?<br /> Q3: Sử dụng hệ cộng tác như thế nào để tăng thông tin liên<br /> lạc trong đội làm việc?<br /> Q4<br /> <br /> Sử dụng hệ cộng tác để quản lý nội dung?<br /> <br /> Q5:<br /> <br /> Sử dụng Microsoft SharePoint cho đội dự án?<br /> <br /> Q6:<br /> <br /> Các doanh nghiệp sử dụng hệ cộng tác như thế nào?<br /> <br /> Q7: 2025?<br /> Khoa Hệ thống Thông tin Quản lý – Học viện Ngân hàng<br /> <br /> 2-4<br /> <br /> Q1: Cộng tác là gì?<br /> Sự cộng tác được hình thành khi từ 2 người trở<br /> lên cùng làm việc để đạt được cùng mục tiêu<br /> Giao tiếp, chia sẻ thông tin, chia sẻ tri<br /> thức, kết hợp các kỹ năng, chia sẻ<br /> thời gian<br /> <br /> Hợp tác khác với Cộng tác<br /> Khoa Hệ thống Thông tin Quản lý – Học viện Ngân hàng<br /> <br /> 2-5<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản